Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: Hầm Hải Vân-Tai nạn lớn

bác narva ơi, chổ đó không phải chổ quay xe đâu, theo chủ quan tui nghĩ chổ đó chỉ dùng khi gặp sự cố xe hỏng sẽ được kéo vào đó để tránh và giải quyết, ví dụ như nổ lốp, chết máy, mà sẽ có đội bảo vệ hầm làm chuyện đó, tự tay mình làm là nó ra cảnh báo liền, thậm chí bị phạt nữa đấy. Và cũng theo tui nghĩ, đường hầm Hải Vân o cho phép quay xe, vì đúng như bác songnguyen nói đúng đấy, đường hẹp wá, bác lỡ mà đang quay 2, 3 đỏ là bị xe ngược chiều nó phóng tới liền, camera theo dõi túm ngay. Rốt cuộc tui nghĩ kiến thức chạy hầm a e ta còn lờ mờ nhỉ, không rõ có sách hướng dẫn cụ thể với hầm Hải Vân o? Vì tết nào tui cũng lái xe wa đó cả. Còn vì sao là 2 chiều như bác Chít hỏi thì chắc tại kinh phí là hầm bác àh!!!??? Làm 1 hầm chính và một hầm phụ là đuối lắm rùi đó.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Hầm Hải Vân-Tai nạn lớn

...noi dzậy chứ, tới lúc sự cố nghiêm trọng xảy ra (cháy, nổ), trước tiên là lo cứu người bằng bất cứ giá nào. Chuyện phạt vạ, tính sau. Mà biết đâu, cả mấy cái camera cũng cháy thành than nát vụn cả rồi...:D
 
Tập Lái
19/12/04
27
0
1
54
RE: Hầm Hải Vân-Tai nạn lớn

Đúng như bác Chit nhận xét, thông thường trên thế giới, các đường hầm dài chỉ có 1 chiều xe chạy. Chỉ có các đường hầm có cự ngắn mới cho phép 2 chiều xe chạy.

Em gửi kèm tiếp cái link về cảnh tai nạn trong đường hầm 1 chiều xe chạy ở Nga để các bác tham khảo.

http://www.youtube.com/watch?v=6fLW3OiH8OQ
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: Hầm Hải Vân-Tai nạn lớn

lở như đang theo phía sau xe nào đó mà bị cháy giữa đường mà chưa đến chổ quay xe thì sao mà quay, chỉ còn biết bỏ xe lên lan can người đi bộ mà chạy thôi
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Hầm Hải Vân-Tai nạn lớn

Đúng là ý thức về an toàn và chấp hành luật pháp của mấy bác ở đây quá hạn chế. Em không nói tất cả các bác, có nói trúng ai thì người đấy biết thôi. Trong cái hầm bé tí như vậy, khi xảy ra sự cố cháy nổ thì việc đầu tiên cần làm là cứu mạng của mình và hành khách. Quay xe chắc chắn không phải việc làm đúng. Thứ nhất, quay xe có thể dẫn đến tai nạn do các xe phía trước đi tới đụng phải. Thứ hai, quay đầu xe sẽ làm tắc đường, cản trở công tác cứu hộ. Các bác thử nghĩ, nếu hàng chục xe đồng loạt quay đầu, thì còn đường đâu mà đi. Kết quả chỉ là một sự hỗn loạn, điều này đáng sợ nhất khi tai nạn xảy ra. Những người đưa ra quy dịnh và hướng dẫn về an toàn giao thông, cứu hộ là những người có trình độ (giỏi hay không thì không biết, nhưng ít nhất là có học) họ biết cách giải quyết tình huống hơn các bác là điều chắc chắn. Vì vậy việc tuân thủ các hướng dẫn luật pháp là điều cần thiết, nhất là trong các tình huống khẩn cấp. Gặp những sự cố thế này thì tốt nhất là chấp hành các quy định an toàn như đã được hướng dẫn.
 
Hạng D
30/10/06
1.388
39
48
Air Vietnam
www.aeroviet.com
RE: Hầm Hải Vân-Tai nạn lớn

Trích đoạn: pigeon

Hình như dọc theo hầm có mấy cái cửa bự lắm để xe chạy qua hầm phụ bên cạnh thì phải :D:D
dsc04080jd3.jpg



Trên bảng này có thấy nó bảo mở FM gì đâu à, hay nó ghi ở cái bảng báo mở đèn phía trước hầm mà em không để ý cà[8D][8D]
dsc04062dm9.jpg


Các bác có thấy mấy cái cọc dùng làm dải phân cách kiểu này nó...chướng mắt không...ac ac[:-][:-]

Cái hầm cửa nhỏ là trong tình huống khẩn cấp sẽ chạy qua đường đó, nhưng nội quy hầm quy định là phải để xe tại chỗ (kèm chìa khóa xe).

Quy định đi trong hầm Hải Vân được phát free khi mua vé qua hầm, trong đó trình bày rất kỹ, kể cả phải bật FM tần số 106MHz trong suốt thời gian qua hầm, tuy nhiên chỉ phát được thời gian đầu, còn sau này em chẳng thấy nữa
68.gif


Mấy cái cọc dải phân cách phản quang mà bác Pi chụp, ở chỗ khác thì không biết như thế nào nhưng các cọc ở đây thì bác cứ phi thẳng vào cũng không sao cả, không trầy xước gì đâu. Vì chỗ đấy mấy lần bị tai nạn rồi (xe đi ra khỏi hầm cũng sướng, xe đi vào hầm cũng đã nên ...) nên làm mấy cái cọc ấy để đi đúng làn đường ấy mà :D