Tập Lái
4/4/07
23
0
0
Chào các bác
Hôm vừa rồi e có dịp họp với các ban ngành về việc hạn chế tốc độ trên tuyến đường QL1A và Nguyễn Văn Linh. Cho đến bây giờ em vẫn còn tức nên muốn vào chia sẻ cùng các bác. Đội cảnh sát giao thông An Lạc và Nam Sài Gòn đề nghị nên lắp đặt biển hạn chế tốc độ 50km/h trên 2 tuyến đường Nguyễn Văn Linh và QL1A nguyên nhân do trên 2 tuyến đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Đặc biệt là không gắn suốt tuyến mà chỉ gắn theo từng đoạn, tức là đoạn có đoạn không. Việc này giống như một cái bẫy làm tăng thêm thu nhập cho họ. Khi em đề nghị họ đưa ra số liệu tai nạn giao thông thì họ không chịu đưa ra mà chỉ nói việc hạn chế tốc độ là cần thiết, nên phòng ngừa tai nạn trước. Trong khi đó, QL1A là tuyến đường huyết mạch phục vụ cho nhu cầu đi lại và lưu thông hàng hóa nên sẽ ảnh hưởng rất nhiều. Mỗi chiều lưu thông 3 làn xe, có dải phân cách giữa tim đường, vì vậy, nếu có xảy ra tai nạn giao thông chẳng qua do xe 2 bánh lưu thông vào phần đường dành cho xe tải, hoặc xảy ra tại giao lộ. Việc giảm tai nạn giao thông trên cả nước là cần thiết nhưng việc hạn chế tốc độ cần căn cứ vào nguyên nhân, hành vi và loại phương tiện gây tai nạn trước khi xác định tốc độ cần giới hạn. Nếu tai nạn chỉ xảy ra tại giao lộ mà hạn chế tốc độ suốt tuyến thì không hợp lý lắm. Lúc đi trên xe ô tô cảnh sát kiểm tra hiện trường, do có đèn chớp nháy, xe toàn chạy trên 90km/h. Khi e đề nghị giảm xuống 49km/h và đi một đoạn thật dài thì chính họ cũng công nhận là đi hơi khó nhưng vẫn khẳng định việc hạn chế tốc độ 50km/h là cần thiết. Em potay và tranh cãi rất nhiều, cuối cùng họ cũng chấp nhận sẽ kiến nghị chỉ lắp đặt biển hạn chế tốc độ duy nhất đoạn từ Hương Lộ 2 đến Lê Trọng Tấn (e cãi không lại). Mặc dù quyết định cuối cùng là do giám đốc Sở GTVT và UBNDTP quyết định nhưng khi các ban ngành cùng thống nhất và CSGT khẳng định là cần thiết nhằm giảm tai nạn giao thông thì e nghĩ cũng sẽ ký thôi. Xin chia bùn trước đối với bác nào gặp máy sấy tóc trong thời gian tới.
Điều nghịch lý hơn cả là tuyến đường NGuyễn Văn Linh mỗi bên 5 làn xe, có dải phân cách ngăn giữa xe gắn máy và xe ô tô mà họ cũng đề nghị lắp đặt biển hạn chế tốc độ 50km/h thì e cũng không bít nói sao nữa. Tuy nhiên, e không quản lý đường Nguyễn Văn Linh nên không thể có ý kiến và cùng đi khảo sát tiếp. Em nghĩ kết cục chắc sẽ không khả quan lắm.
 
Hạng B2
19/4/08
169
0
0
39
Dù Bác không thể can thiệp sâu vào chuyện này được, nhưng củng Cám ơn Bác vì đã có ý kiến
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
5/4/10
1.565
14
38
Thanks bác chủ thớt, nhân tiện bác cho hỏi hiện tại thì tốc độ cho phép trên đường NVL từ chợ Bình Điền về đại học RMIT là bao nhiêu vậy bác nhà em trên đoạn này nên hàng ngày đều phải đi nhưng không thấy biển báo tốc độ trên đoạn này đâu cả.
 
LP
Hạng B2
15/9/09
260
31
28
57
Cảm ơn Bác chủ thớt, dù sao cũng đại diện được phần lớn tiếng nói, quan điểm của ae tài xế. Các xxx thì luôn có tư tưởng thủ lợi và an toàn cho họ nên cứ hở ra là cấm hoặc hạn chế chứ chẳng quan tâm gì đến việc cấm hoặc hạn chế đó có ảnh hưởng gì đến dân sinh, kinh tế, xã hội,...hay không. Ngoài ra bản thân các xxx thì không cần phải tuân theo các lệnh cấm hoặc hạn chế do chính họ đặt ra nên tự họ không thấy có lý do nào để họ phải lắng nghe ý kiến của bác.
 
Hạng D
17/6/09
1.554
1.230
113
Việt Nam mà các bác, thôi thông cảm đi.
Cảm ơn bác chủ thớt đã cho thông tin.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/11/06
294
50
28
54
Cái này có lẽ cần báo chí can thiệp mới khỏi bị CSGT kiếm cớ tăng thu nhập rồi các bác ơi
 
Hạng C
20/9/08
522
21
18
51
Em đi làm từ An Sương tới cầu Kênh Tẻ mà đi mất 50' vì phải bò 50 cây chuối/h trên QL1A và Đại lộ Đông Tây. Thật ko hiểu nổi mấy ông "đầy tớ của dân" làm đầy tớ kiểu gì mà làm dân toàn bị ức chế ko biết nữa?
 
Hạng B2
26/6/08
143
11
18
Hồ Chí Minh
Nói hoài cũng chán. Chuyện con kiến kiện củ khoai thôi. Cứ quang các bố lên xe chạy đúng tốc độ xem các bố thấy sao. Chỉ làm khổ nhân dân thôi chẳng được việc gì. Thật lòng mà nói em không có cảm tình với mấy tay CSGT tí nào cả. Không bao giờ muốn xã hội phát triển chỉ biết túi mình phát triển trước rồi tính sau.
 
Hạng D
9/5/09
3.410
16.482
113
hix, làm riết kiểu này em đề nghị Toy VN và Honda VN lắp xe hơi có ...3 số thôi để giảm giá vì bà mịa nó, chạy 50 kmh thì cần dek gì số 4 và số 5 .(xin lỗi các bác em giận quá).

Em cũng chạy NVL mỗi ngày mà thiệt là giận sôi người. Lane đường thì nó vẽ tùm lum, sáng nay chạy em đếm được tổng cộng 5 cái lane theo vạch, mà chỉ có mỗi 2 lane ngoài cùng là đủ rộng cho oto, 3 lane kia chắc ... mô tô đi thì lọt.. Đèn đường thì chỗ sáng lần 3 cái, chỗ thì dek sáng cái nào, mà xxx cứ chwucj bắt chạy vượt đèn đỏ
bash.gif
Nguyên con đường 10km thì dek thấy cái biển báo tốc độ nào... Biển chỉ dẫn màu xanh thì 3 lane mà tới ngã tư thì chia ra 4 lane, chuyển vào lane trong để rẽ phải thì nó phạt.. Riết rồi hổng hiểu tụi xxxGTCC và xxxCSGT đầu nó chứa não hay là bã chè đậu nữa.... Kiểu này em thủ sẵn cây súng điện, thằng xxx nào dừng xe giữa đêm vắng là em .. chiến luôn.. Con giun xéo lắm cũng oằn... Mịa nó...

@laonong: Chắc em với bác ở chung khu nhỉ... ngày nào cũng chạy chung đường và bị .. xxxx tóm chung chỗ cùng lúc
033102beer_1_prv.gif