Em có thêm một thông tin nữa về tuyến Đại Lộ Đông Tây, Trước tiên Đại lộ Đông Tây sẽ được đổi tên thành đường Võ Văn Kiệt (đã có nghị quyết của Hội Đồng Nhân Dân), đang chờ UBND TP ra quyết định. Hiện nay, ĐL ĐT mỗi chiều có 3 làn xe, 2 làn bên tay trái lưu thông các loại ô tô (bao gồm xe con, xe khách, xe tải). Tuy nhiên, bên CSGT lại đề nghị chỉ cho xe tải và xe khách lưu thông 1 làn duy nhất ở giữa (ô tô con vẫn được đi 2 làn). Em nghĩ các bác ở đây toàn đi xe ô tô con nên ko ưa gì xe tải và xe khách lắm. Trước đây e có dịp quan sát QL1A và QL22, và nhận thấy, lan dành cho xe ô tô con rất thoáng, trong khi đó làn dành cho xe tải và xe khách cứ nối đuôi nhau mà bò, xe >16 chỗ nào ló ra làn ô tô con là bị chộp liền. Em thấy như vậy cũng không hợp lý lắm nên cũng kiến nghị và đã được chấp thuận QL1A làn ngoài cùng dành cho xe ô tô con, ô tô khách dưới 30 chỗ, ô tô tải<2.5 tấn, làn giữa dành cho các loại ô tô. Và e nghĩ đại lộ Đông Tây cũng phải như vậy, nếu ko đường mở thì rộng mà sử dụng không hết mặt cắt ngang đường sẽ rất phí, một làn thì xe nối đuôi nhau, một làn thì trống. Tuy nhiên, bên csgt lại đề nghị cho xe tải và xe khách lưu thông 1 làn duy nhất ở giữa (ô tô con vẫn được đi 2 làn) lý do xe tải và xe khách hay lạng lách đánh võng, dễ gây tai nạn. Chỉ duy nhất ở VN ta là phân làn xe theo phương tiện, ở nước ngoài họ đều phân làn xe theo tốc độ cả (theo em bit là như vậy). E nghĩ chúng ta nên đứng ở vị trí từng tài xế và xin các bác có thêm ý kiến về vấn đề này nhé.