Hạng D
5/4/10
1.565
14
38
S09 nói:
koonjang nói:
Nếu như bác chủ thớt nói thì tại thời điểm hiện nay tốc độ cho phép ở NVL và đoạn QL 1A bác nói đang là bao nhiêu ?

Càng ngẫm càng thấy chán VN

NVL toàn tuyến là là là 50kph theo súng của các đày tớ chúng ta, còn chúng ta thì . . . hên xui.

Lập chi hội các bác tài của hội "bò như rùa" trên NVL đi các bác. Em đăng ký 1 chân.

Em cũng xin theo bác 2 chân luôn.
 
Tập Lái
4/4/07
23
0
0
Em có thêm một thông tin nữa về tuyến Đại Lộ Đông Tây, Trước tiên Đại lộ Đông Tây sẽ được đổi tên thành đường Võ Văn Kiệt (đã có nghị quyết của Hội Đồng Nhân Dân), đang chờ UBND TP ra quyết định. Hiện nay, ĐL ĐT mỗi chiều có 3 làn xe, 2 làn bên tay trái lưu thông các loại ô tô (bao gồm xe con, xe khách, xe tải). Tuy nhiên, bên CSGT lại đề nghị chỉ cho xe tải và xe khách lưu thông 1 làn duy nhất ở giữa (ô tô con vẫn được đi 2 làn). Em nghĩ các bác ở đây toàn đi xe ô tô con nên ko ưa gì xe tải và xe khách lắm. Trước đây e có dịp quan sát QL1A và QL22, và nhận thấy, lan dành cho xe ô tô con rất thoáng, trong khi đó làn dành cho xe tải và xe khách cứ nối đuôi nhau mà bò, xe >16 chỗ nào ló ra làn ô tô con là bị chộp liền. Em thấy như vậy cũng không hợp lý lắm nên cũng kiến nghị và đã được chấp thuận QL1A làn ngoài cùng dành cho xe ô tô con, ô tô khách dưới 30 chỗ, ô tô tải<2.5 tấn, làn giữa dành cho các loại ô tô. Và e nghĩ đại lộ Đông Tây cũng phải như vậy, nếu ko đường mở thì rộng mà sử dụng không hết mặt cắt ngang đường sẽ rất phí, một làn thì xe nối đuôi nhau, một làn thì trống. Tuy nhiên, bên csgt lại đề nghị cho xe tải và xe khách lưu thông 1 làn duy nhất ở giữa (ô tô con vẫn được đi 2 làn) lý do xe tải và xe khách hay lạng lách đánh võng, dễ gây tai nạn. Chỉ duy nhất ở VN ta là phân làn xe theo phương tiện, ở nước ngoài họ đều phân làn xe theo tốc độ cả (theo em bit là như vậy). E nghĩ chúng ta nên đứng ở vị trí từng tài xế và xin các bác có thêm ý kiến về vấn đề này nhé.
 
Tập Lái
30/9/09
47
1
8
PeterPan nói:
Em có thêm một thông tin nữa về tuyến Đại Lộ Đông Tây, Trước tiên Đại lộ Đông Tây sẽ được đổi tên thành đường Võ Văn Kiệt (đã có nghị quyết của Hội Đồng Nhân Dân), đang chờ UBND TP ra quyết định. Hiện nay, ĐL ĐT mỗi chiều có 3 làn xe, 2 làn bên tay trái lưu thông các loại ô tô (bao gồm xe con, xe khách, xe tải). Tuy nhiên, bên CSGT lại đề nghị chỉ cho xe tải và xe khách lưu thông 1 làn duy nhất ở giữa (ô tô con vẫn được đi 2 làn). Em nghĩ các bác ở đây toàn đi xe ô tô con nên ko ưa gì xe tải và xe khách lắm. Trước đây e có dịp quan sát QL1A và QL22, và nhận thấy, lan dành cho xe ô tô con rất thoáng, trong khi đó làn dành cho xe tải và xe khách cứ nối đuôi nhau mà bò, xe >16 chỗ nào ló ra làn ô tô con là bị chộp liền. Em thấy như vậy cũng không hợp lý lắm nên cũng kiến nghị và đã được chấp thuận QL1A làn ngoài cùng dành cho xe ô tô con, ô tô khách dưới 30 chỗ, ô tô tải<2.5 tấn, làn giữa dành cho các loại ô tô. Và e nghĩ đại lộ Đông Tây cũng phải như vậy, nếu ko đường mở thì rộng mà sử dụng không hết mặt cắt ngang đường sẽ rất phí, một làn thì xe nối đuôi nhau, một làn thì trống. Tuy nhiên, bên csgt lại đề nghị cho xe tải và xe khách lưu thông 1 làn duy nhất ở giữa (ô tô con vẫn được đi 2 làn) lý do xe tải và xe khách hay lạng lách đánh võng, dễ gây tai nạn. Chỉ duy nhất ở VN ta là phân làn xe theo phương tiện, ở nước ngoài họ đều phân làn xe theo tốc độ cả (theo em bit là như vậy). E nghĩ chúng ta nên đứng ở vị trí từng tài xế và xin các bác có thêm ý kiến về vấn đề này nhé.

Sao bác không tiến hành quan sát và thống kê thử số lượt xe con với xe ttải và xe khách để đánh giá mức độ hợp lý khi phân làn.

Em thấy phương án của CSGT có vẻ hợp lý, vì ĐL Đông tây trong nội ô nên xe khách và tải chắc ít hơn xe con, phần nữa do em chạy 7 chỗ nên khái phương án này hơn,hihi... đùa tí.
 
Hạng D
31/10/08
1.287
6
38
PeterPan nói:
Em có thêm một thông tin nữa về tuyến Đại Lộ Đông Tây, Trước tiên Đại lộ Đông Tây sẽ được đổi tên thành đường Võ Văn Kiệt (đã có nghị quyết của Hội Đồng Nhân Dân), đang chờ UBND TP ra quyết định. Hiện nay, ĐL ĐT mỗi chiều có 3 làn xe, 2 làn bên tay trái lưu thông các loại ô tô (bao gồm xe con, xe khách, xe tải). Tuy nhiên, bên CSGT lại đề nghị chỉ cho xe tải và xe khách lưu thông 1 làn duy nhất ở giữa (ô tô con vẫn được đi 2 làn). Em nghĩ các bác ở đây toàn đi xe ô tô con nên ko ưa gì xe tải và xe khách lắm. Trước đây e có dịp quan sát QL1A và QL22, và nhận thấy, lan dành cho xe ô tô con rất thoáng, trong khi đó làn dành cho xe tải và xe khách cứ nối đuôi nhau mà bò, xe >16 chỗ nào ló ra làn ô tô con là bị chộp liền. Em thấy như vậy cũng không hợp lý lắm nên cũng kiến nghị và đã được chấp thuận QL1A làn ngoài cùng dành cho xe ô tô con, ô tô khách dưới 30 chỗ, ô tô tải<2.5 tấn, làn giữa dành cho các loại ô tô. Và e nghĩ đại lộ Đông Tây cũng phải như vậy, nếu ko đường mở thì rộng mà sử dụng không hết mặt cắt ngang đường sẽ rất phí, một làn thì xe nối đuôi nhau, một làn thì trống. Tuy nhiên, bên csgt lại đề nghị cho xe tải và xe khách lưu thông 1 làn duy nhất ở giữa (ô tô con vẫn được đi 2 làn) lý do xe tải và xe khách hay lạng lách đánh võng, dễ gây tai nạn. Chỉ duy nhất ở VN ta là phân làn xe theo phương tiện, ở nước ngoài họ đều phân làn xe theo tốc độ cả (theo em bit là như vậy). E nghĩ chúng ta nên đứng ở vị trí từng tài xế và xin các bác có thêm ý kiến về vấn đề này nhé.

nếu chỉ được chạy 50km\h thì trộn làn vô tư , em chỉ ức chế với ql 51 được chạy 80km\h mà xe tải cứ giành line chạy 4-50km\h , vượt phải thì phạt cao và giam bằng . từ ngày khung phạt vượt phải lên giá em chẳng dám vượt phải nữa , hic hic !

cám ơn bác có thông tin hửu ích cho a\e !
 
Hạng D
5/4/10
1.565
14
38
Rất cám ơn thông tin hữu ít của bác chủ thớt và rất mong những đầy tớ của dân nào cũng tâm huyết như bác chủ đây.
 
Hạng B1
19/10/09
78
7
8
PeterPan nói:
Em có thêm một thông tin nữa về tuyến Đại Lộ Đông Tây, Trước tiên Đại lộ Đông Tây sẽ được đổi tên thành đường Võ Văn Kiệt (đã có nghị quyết của Hội Đồng Nhân Dân), đang chờ UBND TP ra quyết định. Hiện nay, ĐL ĐT mỗi chiều có 3 làn xe, 2 làn bên tay trái lưu thông các loại ô tô (bao gồm xe con, xe khách, xe tải). Tuy nhiên, bên CSGT lại đề nghị chỉ cho xe tải và xe khách lưu thông 1 làn duy nhất ở giữa (ô tô con vẫn được đi 2 làn). Em nghĩ các bác ở đây toàn đi xe ô tô con nên ko ưa gì xe tải và xe khách lắm. Trước đây e có dịp quan sát QL1A và QL22, và nhận thấy, lan dành cho xe ô tô con rất thoáng, trong khi đó làn dành cho xe tải và xe khách cứ nối đuôi nhau mà bò, xe >16 chỗ nào ló ra làn ô tô con là bị chộp liền. Em thấy như vậy cũng không hợp lý lắm nên cũng kiến nghị và đã được chấp thuận QL1A làn ngoài cùng dành cho xe ô tô con, ô tô khách dưới 30 chỗ, ô tô tải<2.5 tấn, làn giữa dành cho các loại ô tô. Và e nghĩ đại lộ Đông Tây cũng phải như vậy, nếu ko đường mở thì rộng mà sử dụng không hết mặt cắt ngang đường sẽ rất phí, một làn thì xe nối đuôi nhau, một làn thì trống. Tuy nhiên, bên csgt lại đề nghị cho xe tải và xe khách lưu thông 1 làn duy nhất ở giữa (ô tô con vẫn được đi 2 làn) lý do xe tải và xe khách hay lạng lách đánh võng, dễ gây tai nạn. Chỉ duy nhất ở VN ta là phân làn xe theo phương tiện, ở nước ngoài họ đều phân làn xe theo tốc độ cả (theo em bit là như vậy). E nghĩ chúng ta nên đứng ở vị trí từng tài xế và xin các bác có thêm ý kiến về vấn đề này nhé.
Có vẻ như Bác là một quan chức trong ngành giao thông, một quan chức có TÂM !!!!
Ớ các nước - một số nơi tôi đã từng đi - thì họ không phân làn kiểu như Việt Nam Bác ạ. Họ coi tất cả các loại xe như là một phương tiện cơ giới, thậm chí xe motobike được xem như là một xe 4 chỗ vậy (có lẽ mật độ motobike ít ?). Các xe đi theo làn tốc độ, chứ không phải là làn theo loại xe.
Bác nên nghiên cứu thêm để đi đến đề xuất sửa luật theo quốc tế; tôi mong là trong cái đám quan chức cao cấp của các bộ GT và CSGT cũng sẽ có những người có cái TÂM như Bác.
 
Hạng B2
28/11/06
294
50
28
54
Các bác CSGT và GTCC không có ngu hay bã đậu gì như các bác nghĩ đâu, các bác ấy thừa thông minh để biết làm thế nào cho hợp lý. Tuy nhiên nếu làm vậy thì lấy gì ăn????
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.629
113
bb8100van nói:
Có vẻ như Bác là một quan chức trong ngành giao thông, một quan chức có TÂM !!!!
Ớ các nước - một số nơi tôi đã từng đi - thì họ không phân làn kiểu như Việt Nam Bác ạ. Họ coi tất cả các loại xe như là một phương tiện cơ giới, thậm chí xe motobike được xem như là một xe 4 chỗ vậy (có lẽ mật độ motobike ít ?). Các xe đi theo làn tốc độ, chứ không phải là làn theo loại xe.
Bác nên nghiên cứu thêm để đi đến đề xuất sửa luật theo quốc tế; tôi mong là trong cái đám quan chức cao cấp của các bộ GT và CSGT cũng sẽ có những người có cái TÂM như Bác.

41.gif
Tôi ủng hộ ý kiến này
55.gif
 
Hạng D
5/4/10
1.565
14
38
bb8100van nói:
PeterPan nói:
Em có thêm một thông tin nữa về tuyến Đại Lộ Đông Tây, Trước tiên Đại lộ Đông Tây sẽ được đổi tên thành đường Võ Văn Kiệt (đã có nghị quyết của Hội Đồng Nhân Dân), đang chờ UBND TP ra quyết định. Hiện nay, ĐL ĐT mỗi chiều có 3 làn xe, 2 làn bên tay trái lưu thông các loại ô tô (bao gồm xe con, xe khách, xe tải). Tuy nhiên, bên CSGT lại đề nghị chỉ cho xe tải và xe khách lưu thông 1 làn duy nhất ở giữa (ô tô con vẫn được đi 2 làn). Em nghĩ các bác ở đây toàn đi xe ô tô con nên ko ưa gì xe tải và xe khách lắm. Trước đây e có dịp quan sát QL1A và QL22, và nhận thấy, lan dành cho xe ô tô con rất thoáng, trong khi đó làn dành cho xe tải và xe khách cứ nối đuôi nhau mà bò, xe >16 chỗ nào ló ra làn ô tô con là bị chộp liền. Em thấy như vậy cũng không hợp lý lắm nên cũng kiến nghị và đã được chấp thuận QL1A làn ngoài cùng dành cho xe ô tô con, ô tô khách dưới 30 chỗ, ô tô tải<2.5 tấn, làn giữa dành cho các loại ô tô. Và e nghĩ đại lộ Đông Tây cũng phải như vậy, nếu ko đường mở thì rộng mà sử dụng không hết mặt cắt ngang đường sẽ rất phí, một làn thì xe nối đuôi nhau, một làn thì trống. Tuy nhiên, bên csgt lại đề nghị cho xe tải và xe khách lưu thông 1 làn duy nhất ở giữa (ô tô con vẫn được đi 2 làn) lý do xe tải và xe khách hay lạng lách đánh võng, dễ gây tai nạn. Chỉ duy nhất ở VN ta là phân làn xe theo phương tiện, ở nước ngoài họ đều phân làn xe theo tốc độ cả (theo em bit là như vậy). E nghĩ chúng ta nên đứng ở vị trí từng tài xế và xin các bác có thêm ý kiến về vấn đề này nhé.
Có vẻ như Bác là một quan chức trong ngành giao thông, một quan chức có TÂM !!!!
Ớ các nước - một số nơi tôi đã từng đi - thì họ không phân làn kiểu như Việt Nam Bác ạ. Họ coi tất cả các loại xe như là một phương tiện cơ giới, thậm chí xe motobike được xem như là một xe 4 chỗ vậy (có lẽ mật độ motobike ít ?). Các xe đi theo làn tốc độ, chứ không phải là làn theo loại xe.
Bác nên nghiên cứu thêm để đi đến đề xuất sửa luật theo quốc tế; tôi mong là trong cái đám quan chức cao cấp của các bộ GT và CSGT cũng sẽ có những người có cái TÂM như Bác.

Hiện tại VN mình em nghĩ không thể nào áp dụng như quốc tế hay các nước phát triển được bác ạ, em thử hỏi bác nhé nếu bác nói là bác đi các nước khác nhiều thì đường xá, hạ tầng của họ ra sao? hệ thống vận tải công cộng (MRT, bus,...) họ tiện nghi như thế nào? ý thức văn hóa giao thông của người dân nước họ so với người dân VN mình như thế nào? tỷ lệ mô tô 2B ở các nước bác nói so với ô tô 4B là bao nhiêu %.

Nếu bác nói ở VN mình những so sánh trên mà tương đương với các nước bác đang nói thì em đồng ý với đề xuất của bác về việc áp dụng việc phân làn xe cho VN.
 
S09 confirmed
Hạng D
10/9/09
1.278
11.932
133
Sẵn bác chủ đề xuất giùm thế này xem sao, đường NVL mỗi bên có tới 3 đường (em nói là 3 con đường nhé, chứ kg phải 3 làn đâu đấy) bác đề xuất cho đường giữa đc chạy 80 giùm em. Bác mà làm đc, em xin hầu bác cafe cảm ơn. Kg phải em kg có khả năng hơn chầu cafe mà chắc chắn với bác là rất nhiều bác đang bò như rùa trên cái NVL chết tiệt này sẽ hầu bác ngất ngư luôn. Đúng vậy hông các bác.