Hạng B2
8/7/05
124
0
16
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
RE: Hàng đinh...

Trích đoạn: dongnn

Em ví dụ: thày em dạy là nếu muốn nhả côn thì tỳ gót chân xuống sàn đảm bảo sẽ nhả côn từ từ được, không bị giật xe hay chết máy. Điều này em thấy hữu hiệu khi tập bài dừng xe giữa dốc (tất nhiên là phải nhả phanh tay ra khi xe bắt đầu rung lên nhè nhẹ).

Hoàn toàn chính xác. Không tì gót chân xuống sàn thì bị gọi là " treo chân", rất khó cảm nhận điểm bám côn, đặc biệt là khởi hành giữa dốc mà treo chân thì 50% là được đề lại máy....:D
 
Hạng C
28/2/06
586
2
18
53
tp hcm
RE: Hàng đinh...

hồi em tập lái ông thầy của em ông ấy đo khoảng cách từ chính giữa ghế lái tới tim của bánh xe
sau đó làm một cái dấu ngang với hàng đinh đúng bằng khoảng cách vừa đo. khi chạy xe gần tới hàng đinh cách khoảng 7-8m bác căn làm sao nút áo ngực của bác
thẳng với điểm đã đánh dấu trên đường giữ thẳng lái từ từ đi qua đảm bảo chắc ăn.
nếu có thể bác tự làm dấu cho mình (đủ để phát hiện từ khoảng cách 7-8m ) khi đó bác sẽ tự tin hơn nhiều .
chúc bác sớm lấy bằng !
 
Hạng B2
28/11/05
223
4
18
53
Saigon
RE: Hàng đinh...

Em có cách khác không biết có hợp với bác không ( vì em có xe ) . Chiều chiều chạy ra sân trống , lượm một mớ gạch nhỏ rải đểu trên sân rồi cứ thế mà tập canh sao cho cán trùng hòn gạch , lần lượt cả hai bên bánh trái và phải . Cứ như thế một thời gian ngắn là có thể canh khá chính xác vệt bánh xe . Cách này thì có ưu điểm là không phải xuống xe nhìn vì mỗi lần cán trúng gạch , xe sẽ hơi nẩy lên làm ta nhận biết được .
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Hàng đinh...

Thực chất bài đi hàng đinh khó nhất là phần đi qua vệt bánh xe.
Phần đi qua vệt bánh xe thực chất có 3 bài tập nhỏ
1. Từ ngoài cua vào để chuẩn bị vào vệt bánh xe phải gần sát lề (cách lề khỏang 20cm)
2. Khi xe cua vào làm sao cho xe phải thẳng (song song với lề)
3. Qua vệt bánh xe...

mục 1, mục 2 Pác cố gắng luyện tập
mục 3 sẽ những cục đá hoặc vệt xi măng phía trước để căn.
Pác có thời gian có thể lên Củ chi để tham khảo và nhìn những người khác thực hành trên sa hình trước.
 
A1
14/12/03
2.548
4.334
113
RE: Hàng đinh...

Trích đoạn: John

Hic, số là em sắp thi lấy bằng trên Củ Chi các bác ạ. Nhưng khi tập vào hàng đinh rất lúng túng không biết căn thế nào, toàn đi theo cảm tính nên không thấy chắc ăn. Bác nào có kinh nghiệm chạy hàng đinh chỉ dẫn cho em cái. Cám ơn các bác.
Nếu thi ở Củ Chi thì bác cứ thuê xe ở đó mà tập. Trên xe có gắn 1 bình nước hoa ngay trên taplo (vị trí chính giũa của đồng hồ). Bác cứ canh bình nước hoa đó thẳng với vạch xi măng trên đất (đến nơi sẽ thấy) thì bánh xe sẽ vào giữa hàng đinh.
Nên chạy chậm, buông côn, rà phanh để kịp xử lý. Bài dừng xe nên dốc thì nên để trừ điểm, không nên cố gắng quá vì nếu vượt qua vạch sẽ bị loại ngay.
Nói chung là không đến nỗi khó lắm, đừng căng thẳng quá. Chỉ cần chịu khó lên Củ Chi thuê xe của Trung Tâm mà luyện (vì xe của họ có cảm ứng), nếu yếu thì thuê vài tiếng để tập. Còn nếu còn chạy tốt, lụa, thì chỉ cần 15 phút là OK.
Chúc bác thi tốt.
 
Tập Lái
15/10/05
16
0
1
RE: Hàng đinh...

Em vừa kiếm được bằng B2 tại sân Trường TH GTCC, hôm em thi mấy ông giám khảo ra chỗ hàng đinh chùi sạch dấu vết để mình căn xe. Thế là thầy em nói là khi đã căn thẳng xe xong và chạy tới khi còn khỏang cách cỡ 2-3m nữa thì vào hàng đinh thì dừng xe lại và chồm người qua bên lái phụ thò đầu ra ngoài cửa xe xem coi bánh xe đã vào giữa hàng đinh chưa. Em đã thực hiện đúng lời thầy nói và em đã điều chỉnh được bánh xe di vào giữa hàng đinh ngon lành.