Lexus IS 250 F-Sport đời 2011 đang được rao bán với mức giá 999 triệu đồng là một gợi ý dành những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc sedan với số tiền khoảng 1 tỷ đồng, hoặc mong muốn sở hữu sedan hạng sang cỡ nhỏ nhưng không đủ khả năng tài chính để mua xe mới.
Tại thị trường Việt Nam, Lexus IS thế hệ thứ 2 (XE20; 2005 – 2015) có số lượng ít hơn các đối thủ cùng đời như Mercedes-Benz C-Class (W204) hay BMW 3 Series (E90/F30). Để lý giải điều này, từ trước đến nay tại Việt Nam dòng xe Lexus IS luôn được nhập khẩu tư nhân khi Lexus Việt Nam không phân phối dòng IS.
Phiên bản IS 250 này sử dụng động cơ V6 dung tích 2.5L hút khí tự nhiên (4GR-FSE) cho công suất tối đa 205 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250Nm tại 4.800 vòng/phút. IS 250 có 02 phiên bản dẫn động bốn bánh (AWD) và cầu sau (RWD) rất lý tưởng về mặt phân bổ trọng lượng giữa hai trục để xử lý tối đa. Sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp (6AT) với lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng.
Ngoài ra, Lexus IS đời này còn có phiên bản IS 250 mạnh mẽ hơn sử dụng động cơ V6 2.5L cho công suất 205 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm. Tất cả hai động cơ V6 này của Lexus IS đều sử dụng công nghệ van biến thiên kép thông minh (Dual VVT-i), hệ thống điều khiển bướm ga điện tử (ETCS-i). Và hệ thống ACIS (Acoustic Control Induction System) sử dụng van điều khiển khí nạp chia đường nạp thành 2 đoạn để phù hợp với tua máy từ thấp đến cao, cũng như góc mở bướm ga để tối đa hiệu suất động cơ.
Ngoại thất Lexus IS250 được trang bị gói nâng cấp F-Sport với bodykits và lưới tản nhiệt thể thao, bodylip bên dưới cản trướt và cánh lướt gió liền thân phía sau. Đèn pha HID tích hợp LED chiếu sáng ban ngày. Tổng thể chiếc sedan trông hài hoà hơn với bộ mâm hợp kim nhôm 18 inch sơn màu xám trang nhã đi cùng với lốp 225/40R18 (trước) và 255/40R18 (phía sau).
Đến nay đã gần 10 năm kể từ khi được sản xuất, nhưng ngoại thất của chiếc Lexus IS250 F-Sport này trông vẫn rất cân đối, hài hoà “bền dáng” khi đặt cạnh các đối thủ cùng đời.
Nội thất của Lexus IS250 khá đẹp vẫn vẫn còn rất chất sau nhiều năm sử dụng. Phiên bản F-Sport này được trang bị bộ ghế thể thao bọc da pha vải Alcantara (da lộn), ốp trần thể thao. Vô lăng F-Sport bọc da đục lổ, đa nút chức năng + lẫy chuyển số, khởi động Start/Stop, cửa sổ trời, pedan thể thao, màn hình Navi, CD 6 đĩa, hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, radio XM tích hợp. Điều hoà tự động 02 vùng độc lập, gương chiếu hậu chỉnh/ gập điện, sấy và tích hợp LED báo rẽ,…
Đồng hồ hỗ trợ lái dạng analog tích hợp màn hình hiển thị đa thông tin (nhiệt độ bên ngoài, khiển hành trình,…)
Lexus IS 250 được trang bị hầu như đầy đủ các công nghệ an toàn chủ động của Lexus tại thời điểm ra mắt như: cân bằng điện tử (VSC), kiểm soát lực kéo (TRAC), phanh (ABS/BA/EBD), 10 túi khí và hơn thế nữa.
Thương hiệu xe sang Nhật Bản – Lexus luôn được đánh giá là khá “lành” tính, các dòng xe của Lexus trước đây và hiện tại thường sử dụng các động cơ hút khí tự nhiên bền bỉ có độ tin cậy cao, và ít đòi hỏi sửa chữa, bảo dưỡng nhiều như xe sang của Đức, đây cũng chính là một lợi thế của Lexus IS khi đặt cạnh các đối thủ đến từ Đức cùng đời.
Chiếc Lexus IS 250 F-Sport đời 2011 này là một gợi ý dành cho những ai đang muốn nâng cấp lên xe sang để trải nghiệm với số tiền vừa phải, và chi phí nuôi dễ chịu hơn xe Đức. Hơn hết, người mua sẽ thụ hưởng được nhiều giá trị mà nó mang lại như: thương hiệu sang trọng, lịch lãm, khả năng vận hành mạnh mẽ, đầm chắc và độ an toàn cao,... điều mà người mua sẽ không tìm thấy khi lựa chọn “đập hộp” các mẫu xe phổ thông trong tầm giá 1 tỷ đồng.
Lexus IS 250 F-Sport đời 2011:
Ảnh: Mini Car