Hạng D
23/5/08
2.353
643
113
28
con lambò hình của bác trên post ko biết biển gì nhỉ ? hehe !
 
Hạng B2
4/5/07
109
0
0
50z-1333. 1 thời đình đám, lam bo đầu tiên về VN. tuy nhiên nội thất hơi cũ, sx 2003 đời 2004. bác nào có 180k đề sẵn thì có thể liên hệ e để rước e nó về
 
Hạng B2
9/12/08
216
1
0
36
evisuvn nói:
50z-1333. 1 thời đình đám, lam bo đầu tiên về VN. tuy nhiên nội thất hơi cũ, sx 2003 đời 2004. bác nào có 180k đề sẵn thì có thể liên hệ e để rước e nó về

180k cho 1 con Lamborghini, giấc mơ trong tầm tay bác nhĩ, nhưng em nghĩ ít bác dám rước về.
 
Hạng D
26/12/07
1.176
12
38
41
somewhere
smart_cowboy2610 nói:
qua nhiều chủ quá rồi,biết đâu đc,180k mua 1 con Mer CLS hay X5 đi tạm cũng ok rồi

Em đang mơ cái “tạm” mà bác nói đó…
:D
 
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
VincentWindsor nói:
cái dây ấy k làm hư xe đâu bác :D

@mxvc: mâm xe thay tùm lum đc mà bác?

Để mình trả lời kỹ hơn như thế này:
Trên thực tế, đúng là mâm xe có thể thay thế tuỳ chọn, và tuỳ ý theo chủ xe. Nhưng chỉ có phần lớn chỉ thấy chủ xe Việt Nam, Thái Lan, Malaysia hoặc mấy nước đang phát triển có nhiều chủ xe chơi trội mới thay thế lung tung và bạ đâu thay đấy. Hoặc đại gia mấy nước Trung Đông, hoặc công tử đường phố của Nhật Bản lắm tiền chơi và phá xe thì cũng thay thế kiểu mâm nào thấy đẹp thì lắp vào.
Xe của châu Âu và Mỹ thì cách độ khác, và gu thẩm mỹ khác hơn. Và người Mỹ hoặc người châu Âu độ xe cũng sẽ độ xe với độ thẩm mỹ và gu thời trang khác hoàn toàn với các độ xe có phần non nớt và yếu tay tại Việt Nam.
Hãng Mercedes không có nhiều tuỳ chọn nguyên bản cho mâm xe so với BMW. BMW có thể đưa ra đến hơn 20 kiểu mâm khác nhau cho 1 phiên bản xe. Còn Mercedes thường chỉ có khoảng 4-7 kiểu mâm cho 1 phiên bản xe. Điều này thể hiện phong cách của nhà sản xuất thôi. BMW cá tính hoá và cá biệt hoá một cách cá nhân chiếc xe theo tửng nhóm yêu cầu thể thao và tính năng vận hành thể thao với nhiều người trẻ và năng động. Nên bộ mâm có nhiều tuỳ chọn để thể hiện phong cách. Còn Mercedes, dù đang trong quá trình trẻ hoá, cũng vẫn giữ nhiều khuynh hướng bảo thủ và trầm tính hơn.
Mình sẽ xét cả 2 nguồn gốc xuất xứ của chiếc CLK để thấy như thế này: Chiếc CLK đó chụp tại cảng Chùa Vẽ, vậy nó là một chiếc CLK đã qua sử dụng có thể được nhập từ châu Âu hoặc Mỹ.
Giả sử chiếc CLK trên hình được nhập từ Mỹ:
Một chiếc CLK550 tại Mỹ sẽ có standard là ống po đôi như thế này:
hàng khủng nề các bác

Và mâm xe AMG 18'' 5 chấu kép ốp cong như thế này:
hàng khủng nề các bác


Chiếc xe CLK550 này giống với các đặc điểm mà ảnh chụp được tại cảng Chùa vẽ.


hàng khủng nề các bác

Thế một chiếc CLK350 tại Mỹ standard trông như thế nào: Trước hết là ống po đơn:
hàng khủng nề các bác




Mặc định thì CLK 350 tại Mỹ Nó không có nhiều tuỳ chọn cho mâm xe, nhưng cả 3 tuỳ chọn sau cho CLK 350 đều không giống với cái mâm trong ảnh, vì mâm 5 chấu kép này song song, khác.
hàng khủng nề các bác


Nếu chủ xe đầu tiên đặt xe CLK mới tinh tại hãng Mercedes, anh ta không thể đưa ra bất cứ yêu cầu tùy ý trên trời dưới đất giống như đặt xe Mayback hoặc Roll Royce được, anh ta chỉ có thể lựa chọn các gói ngoại thất và nội thất trong phạm vi dải mẫu lựa chọn của hãng mà thôi, tức là hãng có thể đưa ra 5 tuỳ chọn, và anh ta được lựa chọn 1 trong 5 tuỳ chọn đó. Ở đây có 3 tuỳ chọn mâm mặc định của nhà sản xuất.
Như vậy là chiếc xe CLK350 khi mua mới đã không có bộ mâm giống như trong ảnh, và ống xả đôi như trong ảnh (của CLK 550 xịn).
Tóm lại, khi mua mới tại Mỹ thì CLK350 đó không có hình dạng như chiếc trong ảnh. Chúng ta sẽ giả sử tiếp trường hợp là nó được độ tại Mỹ sau khi mua và sử dụng một thời gian. Giả sử người chủ thứ 2 của xe, sau khi mua lại xe, và muốn độ lại CLK350 đó. Thông thường ở Việt Nam thì bạ gara nào cũng có thể độ xe và tự nhận độ các kiểu xe, nhưng tại các nước phát triển, thì việc độ xe được làm tại các cơ sở có uỷ quyền, chứ không phải ở gara cỏ không có xuất xứ và chứng nhận chất lượng, việc nâng cấp xe tại các cơ sở chính hãng để bảo đảm lý lịch và thống nhất việc bảo hiểm và kiểm định xe. Vd: Chủ xe BMW sẽ đem đến đại lý của BMW, chủ xe GM sẽ đem xe đến đại lý của GM. Vậy nếu chủ chiếc CLK350 mang chiếc xe đến đại lý uỷ quyền sửa chữa và nâng cấp của Mercedes, thì việc nâng cấp sẽ thống nhất với các gói đi kèm. Mà phổ biến nhất là nâng cấp lên gói AMG package:
hàng khủng nề các bác


AMG package là gói nâng cấp thể hiện tính năng thẩm mỹ và phô trương cao. Vì thế nếu đã phô trương xe, thì về mặt tâm lý kiểu Mỹ, không cần phải nâng một chiếc CLK350 standard lên để bắt chước một chiếc CLK550 standard, mà sẽ lên hẳn CLK AMG package.

Một lý do nữa là, tại Mỹ, việc độ xe có thể đi kèm với độ động cơ.
Tại Việt Nam thì có nhiều xe chỉ lắp mỗi lazang mới không thôi. Nhưng tại Mỹ, lắp mỗi bộ lazang mới không giải quyết được vấn đề gì, và không bõ công để làm. Vì việc nâng cấp đi đồng bộ với gói phụ kiện là hệ thống treo, nẹp, ốp, tay nắm, cao cấp hơn nữa thì tuning cả động cơ.

hàng khủng nề các bác


Nên chiếc CLK 350, nếu đã độ "xịn" tại Mỹ, thì nó sẽ thành CLK55 AMG. Chứ nếu lắp mỗi bộ mâm thì sẽ quá non nớt, và không phù hợp với một chiếc xe thể thao, và tính cách thể thao của ông chủ thể thao. Đã thể thao thì phải "chịu chơi" chứ! Mà nếu đã độ động cơ thì CLK 350 cũng không thể thành CLK550 standard được. CLK350 tại Mỹ nếu độ tất cả các thứ bên ngoài lên cho giống CLK550, rồi động cơ nâng cấp lên cho bằng CLK550, thay hệ thống treo cho giống CLK550, phanh, lốp như CLK550, thì tiền độ xe còn quá tiền mua CLK550, thà mua luôn CLK550 cho rồi.
Vậy nếu đã độ động cơ, thì nó đương nhiên sẽ phải độ styling body để tăng tính khí động học tương xứng với gói động cơ mới (vd: lên 2 ống xả kép và cản sau vuốt đuôi cong lên). Mà xe tại cảng chùa Vẽ chỉ có 1 ống xả kép. Vậy chiếc xe này chưa qua hãng độ xịn để nâng cấp động cơ.

Còn nếu chỉ cần thời trang (không cần tính năng vận hành), tức là chỉ cần body đẹp, thì giả sử có độ CLK350 lên CLK550 bằng cách lắp lazang CLK550 standard, ống xả và cản sau CLK550 standard thì quá nửa mùa và không hợp thời trang. Tại sao phải biến CLK350 thành CLK550 trong khi có thể biến nó (bề ngoài) thành CLK63 AMG mà chi phí tăng không đáng kể. Vì nếu đã độ thì độ hẳn lên full option AMG cũng mất gần bằng ngần ấy tiền, mà hiệu quả hơn nhiều, đẹp hơn nhiều, phong cách và mạnh mẽ hơn, tại sao lại không làm. Đó là lý do các xe Mercedes tại Mỹ, nếu đã độ body thì thường là độ lên đồ của AMG, mà đã mang tiếng độ AMG, thì sẽ độ body thật xịn luôn.

hàng khủng nề các bác

Nên, chiếc CLK 350 tại Mỹ, nếu đã độ, thì nó sẽ được độ tới bến luôn, thậm chí cho thành vỏ body của CLK55AMG hoặc CLK63AMG:
hàng khủng nề các bác



Bây giờ đến xe Châu Âu.
Giả sử chiếc CLK trên hình ban đầu là xe đã qua sử dụng nhập từ châu Âu:
Một chiếc xe CLK sản xuất tại châu Âu thì bộ mâm mặc định theo thiết kế của nhà sản xuất thì rất khác so với CLK tại Mỹ. Vì tại châu Âu có nhiều phiên bản chạy dầu, công suất nhỏ hơn vd: CLK220, CLK280, CLK320,vv. Và phong cách của các bộ mâm này cũng hiền hoà hơn, và không phô trương ầm ĩ như xe tại Mỹ.
Các tuỳ chọn cho CLK tại Đức đều không có bộ mâm nào giống với bộ mâm trong hình tại cảng Chùa Vẽ




hàng khủng nề các bác


Đây là CLK 500 tại châu Âu, 1 ông po elip:
hàng khủng nề các bác



Đây là CLK 350 tại Đức, 1 ống po elip:
hàng khủng nề các bác




Phần lớn người châu Âu đều sử dụng các xe nguyên bản của nhà sản xuất, và không ưa phô trương.
Còn người trẻ tuổi tại châu Âu, nếu độ xe cho một chiếc CLK350, họ sẽ không chỉ lắp mỗi bộ lazang. Gu thẩm mỹ, và cả khuyến nghị từ gara của Mercedes tại châu Âu sẽ đưa ra một danh sách các tuỳ chọn độ cho CLK, trong đó có sport package giá trọn gói và phải bao gồm 2 yếu tố:
1- sport suspension.
2- Mâm 18 inch đa chấu như thế này:
hàng khủng nề các bác



Nên chiếc xe trong hình tại cảng Chùa Vẽ không thể là CLK350 xuất xứ châu Âu.
Tóm lại, đó không phải là chiếc CLK350 đã qua sử dụng tại Mỹ và châu Âu.
Và nó chỉ có thể là CLK55 hoặc CLK550.
 
Last edited by a moderator: