Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Mặc dù nhà sản xuất ô tô điện Nio chưa thật sự phổ biến toàn cầu nhưng hãng xe nhỏ này đã đạt được nhiều thành tựu đáng nể. Đặc biệt nhất là công nghệ hoán đổi pin của NIO vừa đạt mốc 4 triệu lượt thay.

Hãng xe điện NIO đạt kỷ lục 4 triệu lượt thay pin


Cách đây 6 tháng, Nio vừa ăn mừng mốc thay pin 2 triệu lượt. Nhưng nay hãng xe Trung Quốc đã đạt được mốc 4 triệu lượt thay pin. Điều này cho thấy việc hoán đổi pin là khả thi và càng ngày càng được người tiêu dùng chấp nhận rộng rãi.

Hãng xe này hiện có 504 trạm Power Swap đang hoạt động.

Hãng xe điện NIO đạt kỷ lục 4 triệu lượt thay pin


Được biết, để thay pin tất cả những gì khách hàng cần làm là bật ứng dụng NIO trên điện thoại thông minh và tìm một trạm hoán đổi pin gần nhất (Power Swap). Ứng dụng sẽ cho bạn biết có bao nhiêu viên pin đã sạc đầy tại trạm đó và có bao nhiêu phương tiện đang chờ được đổi pin.

Khi người lái xe đến nơi, một nhân viên của Nio sẽ lùi xe của họ vào nhà ga. Sau đó, chiếc xe được nâng lên và hệ thống tháo các vít khóa pin. Sau đó, pin được đưa xuống dưới mặt đất và đặt vào khu vực sạc. Sau đó, một bộ pin mới sẽ tự động được cài đặt.

Theo quảng cáo, quá trình này chỉ mất 3 phút và miễn phí cho chủ sở hữu của các mẫu Nio mới. Những người sở hữu các mẫu Nio đã qua sử dụng được sạc dựa trên lượng năng lượng họ cần từ bộ pin mới.

Ví dụ: nếu pin của họ còn 20% thì họ phải trả số tiền tương ứng với 80% pin còn lại khi thay pin.

Hãng xe điện NIO đạt kỷ lục 4 triệu lượt thay pin


Dịch vụ thay pin này lần đầu tiên được khởi xướng ở Mỹ vào năm 2013 khi Elon Musk giới thiệu công nghệ hoán đổi pin của Tesla trên Model S của họ. Nhưng sau 2 năm thực hiện, dịch vụ thay pin của Tesla này hoạt động không tốt và không thu hút được sự quan tâm của người dùng.

Chỉ có 4-5 người trong số 200 chủ xe Model S hứng thú sử dụng dịch vụ này. Đó là lý do khiến cho Tesla tuyên bố dừng chương trình thay pin từ năm 2015.

Trong khi đó, Trung Quốc lại khá hứng thú với loại hình này vì những ưu điểm như: Nhanh chóng, tiện lợi; Giảm áp lực lên mạng lưới điện; Tiết kiệm chi phí mua xe và bảo dưỡng. Tuy nhiên, họ cũng đối mặt với nhiều khuyết điểm của việc thay pin như: chi phí đầu tư ban đầu rất lớn, sự e ngại của người dùng.


Hãng xe điện NIO đạt kỷ lục 4 triệu lượt thay pin


Xem thêm:
 
Hạng D
28/6/16
1.514
1.718
113
Bao giờ trạm thay pin ở VN nhiều bằng 1/2 trạm xăng thì xe điện lên ngôi thay thế hoàn toàn động cơ đốt trong.
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
điện ở VN mùa khô còn ko đủ dùng, lấy đâu ra cấp cho xe điện
Điện không thiếu đâu bạn, chỉ có vấn đề là nhà nước không chuẩn bị được hạ tầng để các nhà máy điện đẩy lên. Điện mặt trời thì em thấy rủi ro cao vì chỉ ban ngày mới có, nhưng điện gió thì sắp bùng nổ rồi bác ạ.
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Đâu ra mà bùng nổ, mới cỡ có 6-700 Mw.
Nói là đăng ký 4000mw chẳng qua là theo giá FIT, 2000mw bị muộn đang vác đơn đi Bộ ngành khóc như mưa, sợ là như giá điện truyền thống ko ai làm tiếp.
Điện ko thiếu là căn cứ trên tổng công suất lắp đặt, còn thực tế thì chỉ có châu Âu, và có chăng là Mỹ nhờ điện hạt nhân với đặc biệt tự chủ LNG có điện khí mới dám cam đoan cái này. Bây h thì ko sợ vì lúc cần vẫn dùng điện khí đc, nhưng Vn đang phát triển nhanh, sợ là ko đủ năng lượng sắp tới.
Nhà có ô tô thì em nghĩ là chiến được năng lượng mặt trời để sạc thẳng vào xe luôn, thêm bộ lưu điện gấu gấu là ban ngày tích năng lượng, tối sạc ô tô, coi như chủ động năng lượng ô tô luôn.
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.559
113
Miền Không Xác Định
Bọn Tàu tào lao :D. Giống y chang mấy hãng điện thoại android lúc trước. Bây giờ thì tất cả các điện thoại đều bắt chước iphone là pin không tháo được. Thậm chí là không có khe thẻ nhớ. Người ta đã nghiên cứu kỹ rồi mới không cho thay pin. Mất đứa Tàu ngoài ăn cắp, làm hàng nháy ra không biết gì khác :D.
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
772
517
93
Khi lượng xe điện lớn thì áp lực lên hệ thống điện là không nhỏ. Tram thay pin có thể chủ động xạc pin vào giờ thấp điểm và khi số trạm đủ nhiều và hệ thống quản lý tốt thì tạm thay pin là yếu tố để xe điện cạnh tranh với xe xăng dầu. Các bác cứ nghĩ xem đang đi có việc mà mất 30' cắm xạc mà mỗi trạm cũng chỉ có vài cổng xạc thôi . Cũng mong Vinfast có thể triển khai được hệ thống này song song với tạm xạc thì xe điện mới có cửa phát triển ở Việt Nam được.
 
  • Like
Reactions: TRIBECA
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Bọn Tàu tào lao :D. Giống y chang mấy hãng điện thoại android lúc trước. Bây giờ thì tất cả các điện thoại đều bắt chước iphone là pin không tháo được. Thậm chí là không có khe thẻ nhớ. Người ta đã nghiên cứu kỹ rồi mới không cho thay pin. Mất đứa Tàu ngoài ăn cắp, làm hàng nháy ra không biết gì khác :D.
Thế mà 6 tháng từ 2 lên 4 tr lượt. Con số đáng suy gẫm.
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Thế mà 6 tháng từ 2 lên 4 tr lượt. Con số đáng suy gẫm.
Chứng tỏ pin mau chai nhỉ. Bán đâu 2T chiếc thì đủ 2T chiếc thay pin sau 6 tháng với trung bình trả 50% pin mới ( nghĩa là nó chai 50% sau 6thg) ... Bán xe rẻ tiền rồi hốt lại tiền pin... Good business...thật sư rất khâm phục tài kinh doanh của Họ!