Bao giờ trạm thay pin ở VN nhiều bằng 1/2 trạm xăng thì xe điện lên ngôi thay thế hoàn toàn động cơ đốt trong.
điện ở VN mùa khô còn ko đủ dùng, lấy đâu ra cấp cho xe điện
Điện không thiếu đâu bạn, chỉ có vấn đề là nhà nước không chuẩn bị được hạ tầng để các nhà máy điện đẩy lên. Điện mặt trời thì em thấy rủi ro cao vì chỉ ban ngày mới có, nhưng điện gió thì sắp bùng nổ rồi bác ạ.điện ở VN mùa khô còn ko đủ dùng, lấy đâu ra cấp cho xe điện
Nhà có ô tô thì em nghĩ là chiến được năng lượng mặt trời để sạc thẳng vào xe luôn, thêm bộ lưu điện gấu gấu là ban ngày tích năng lượng, tối sạc ô tô, coi như chủ động năng lượng ô tô luôn.Đâu ra mà bùng nổ, mới cỡ có 6-700 Mw.
Nói là đăng ký 4000mw chẳng qua là theo giá FIT, 2000mw bị muộn đang vác đơn đi Bộ ngành khóc như mưa, sợ là như giá điện truyền thống ko ai làm tiếp.
Điện ko thiếu là căn cứ trên tổng công suất lắp đặt, còn thực tế thì chỉ có châu Âu, và có chăng là Mỹ nhờ điện hạt nhân với đặc biệt tự chủ LNG có điện khí mới dám cam đoan cái này. Bây h thì ko sợ vì lúc cần vẫn dùng điện khí đc, nhưng Vn đang phát triển nhanh, sợ là ko đủ năng lượng sắp tới.
Bọn Tàu tào lao . Giống y chang mấy hãng điện thoại android lúc trước. Bây giờ thì tất cả các điện thoại đều bắt chước iphone là pin không tháo được. Thậm chí là không có khe thẻ nhớ. Người ta đã nghiên cứu kỹ rồi mới không cho thay pin. Mất đứa Tàu ngoài ăn cắp, làm hàng nháy ra không biết gì khác .
Khi lượng xe điện lớn thì áp lực lên hệ thống điện là không nhỏ. Tram thay pin có thể chủ động xạc pin vào giờ thấp điểm và khi số trạm đủ nhiều và hệ thống quản lý tốt thì tạm thay pin là yếu tố để xe điện cạnh tranh với xe xăng dầu. Các bác cứ nghĩ xem đang đi có việc mà mất 30' cắm xạc mà mỗi trạm cũng chỉ có vài cổng xạc thôi . Cũng mong Vinfast có thể triển khai được hệ thống này song song với tạm xạc thì xe điện mới có cửa phát triển ở Việt Nam được.
Thế mà 6 tháng từ 2 lên 4 tr lượt. Con số đáng suy gẫm.Bọn Tàu tào lao . Giống y chang mấy hãng điện thoại android lúc trước. Bây giờ thì tất cả các điện thoại đều bắt chước iphone là pin không tháo được. Thậm chí là không có khe thẻ nhớ. Người ta đã nghiên cứu kỹ rồi mới không cho thay pin. Mất đứa Tàu ngoài ăn cắp, làm hàng nháy ra không biết gì khác .
Chứng tỏ pin mau chai nhỉ. Bán đâu 2T chiếc thì đủ 2T chiếc thay pin sau 6 tháng với trung bình trả 50% pin mới ( nghĩa là nó chai 50% sau 6thg) ... Bán xe rẻ tiền rồi hốt lại tiền pin... Good business...thật sư rất khâm phục tài kinh doanh của Họ!Thế mà 6 tháng từ 2 lên 4 tr lượt. Con số đáng suy gẫm.