Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Chứng tỏ pin mau chai nhỉ. Bán đâu 2T chiếc thì đủ 2T chiếc thay pin sau 6 tháng với trung bình trả 50% pin mới ( nghĩa là nó chai 50% sau 6thg) ... Bán xe rẻ tiền rồi hốt lại tiền pin... Good business...thật sư rất khâm phục tài kinh doanh của Họ!
Pin chạy hết điện được thay cục pin khác để chạy. Giải pháp rút ngắn thời gian chờ sạc nhanh gì cũng 30 phút. Nghĩa là rút cục pin trên xe hết điện ra, gắn vào cục đầy điện tại trạm, giống như thay pin cái remote tv, máy lạnh. Hiểu nhầm chăng.
 
Hạng C
6/8/17
944
797
103
bốn bể
Điện không thiếu đâu bạn, chỉ có vấn đề là nhà nước không chuẩn bị được hạ tầng để các nhà máy điện đẩy lên. Điện mặt trời thì em thấy rủi ro cao vì chỉ ban ngày mới có, nhưng điện gió thì sắp bùng nổ rồi bác ạ.

quê nhà e toàn bị cắt điện suốt, thấybảo thiếu điện
 
Hạng B2
19/8/19
188
96
28
36
Hà Nội
Bọn Tàu tào lao :D. Giống y chang mấy hãng điện thoại android lúc trước. Bây giờ thì tất cả các điện thoại đều bắt chước iphone là pin không tháo được. Thậm chí là không có khe thẻ nhớ. Người ta đã nghiên cứu kỹ rồi mới không cho thay pin. Mất đứa Tàu ngoài ăn cắp, làm hàng nháy ra không biết gì khác :D.
Đi so sánh thay pin điện thoại với thay pin con xe điện, đúng tào lao.

* Pin điện thoại không cần thay vì lẽ: Công nghệ pin tốt dẫn đến độ bền tăng, sạc được nhiều lần + việc sạc pin điện thoại cũng rất dễ dàng
* Pin xe điện cần sạc thường xuyên và cần nguồn sạc công suất lớn để sạc nhanh, cá nhân khó mà đầu tư cây sạc nhanh để sạc cho xe của mình và khi cần sạc pin thì việc phải chờ đợi là mất thời gian dẫn đến nhu cầu thay thế pin khi cần sạc điện. Nếu thời gian thay thế trung bình là 3 phút thì nó tương đương thời gian đổ xăng, vậy là quá ok so với cắm vòi sạc vào và đợi 15-20p. Việc xây dựng một trung tâm sạc pin và thay thế như vậy cũng tiết kiệm diện tích hơn rất nhiều so với dàn hàng ra sạc.

Thế mà 6 tháng từ 2 lên 4 tr lượt. Con số đáng suy gẫm.
Nó bán được 49.887 xe tính từ đầu năm 2021. Mỗi xe chỉ cần đổi pin 50 lần trong 6 tháng tức mỗi tháng chỉ 10 lần thì riêng số xe trong năm 2021 cũng đạt được số lần đổi hơn 2 triệu. Và khi số trạm đổi pin phủ rộng thì việc đổi pin tiện lợi hơn rất nhiều sạc ở nhà.
 
  • Like
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
  • Like
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Hạng B1
15/4/17
73
33
18
34
quan trọng là cơ sở hạ tầng nữa nếu ko thì cũng ko khả quan
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
quan trọng là cơ sở hạ tầng nữa nếu ko thì cũng ko khả quan
Trông hết giãn cách vô xem trụ sạc VF34, dưới hầm P7, xem có gì mới so với trước dịch không. Lúc đó chỉ thấy có tấm trụ kim loại , với cọng dây điện.
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Mặc dù nhà sản xuất ô tô điện Nio chưa thật sự phổ biến toàn cầu nhưng hãng xe nhỏ này đã đạt được nhiều thành tựu đáng nể. Đặc biệt nhất là công nghệ hoán đổi pin của NIO vừa đạt mốc 4 triệu lượt thay.

View attachment 2575956

Cách đây 6 tháng, Nio vừa ăn mừng mốc thay pin 2 triệu lượt. Nhưng nay hãng xe Trung Quốc đã đạt được mốc 4 triệu lượt thay pin. Điều này cho thấy việc hoán đổi pin là khả thi và càng ngày càng được người tiêu dùng chấp nhận rộng rãi.

Hãng xe này hiện có 504 trạm Power Swap đang hoạt động.

View attachment 2575958

Được biết, để thay pin tất cả những gì khách hàng cần làm là bật ứng dụng NIO trên điện thoại thông minh và tìm một trạm hoán đổi pin gần nhất (Power Swap). Ứng dụng sẽ cho bạn biết có bao nhiêu viên pin đã sạc đầy tại trạm đó và có bao nhiêu phương tiện đang chờ được đổi pin.

Khi người lái xe đến nơi, một nhân viên của Nio sẽ lùi xe của họ vào nhà ga. Sau đó, chiếc xe được nâng lên và hệ thống tháo các vít khóa pin. Sau đó, pin được đưa xuống dưới mặt đất và đặt vào khu vực sạc. Sau đó, một bộ pin mới sẽ tự động được cài đặt.

Theo quảng cáo, quá trình này chỉ mất 3 phút và miễn phí cho chủ sở hữu của các mẫu Nio mới. Những người sở hữu các mẫu Nio đã qua sử dụng được sạc dựa trên lượng năng lượng họ cần từ bộ pin mới.

Ví dụ: nếu pin của họ còn 20% thì họ phải trả số tiền tương ứng với 80% pin còn lại khi thay pin.

View attachment 2575957

Dịch vụ thay pin này lần đầu tiên được khởi xướng ở Mỹ vào năm 2013 khi Elon Musk giới thiệu công nghệ hoán đổi pin của Tesla trên Model S của họ. Nhưng sau 2 năm thực hiện, dịch vụ thay pin của Tesla này hoạt động không tốt và không thu hút được sự quan tâm của người dùng.

Chỉ có 4-5 người trong số 200 chủ xe Model S hứng thú sử dụng dịch vụ này. Đó là lý do khiến cho Tesla tuyên bố dừng chương trình thay pin từ năm 2015.

Trong khi đó, Trung Quốc lại khá hứng thú với loại hình này vì những ưu điểm như: Nhanh chóng, tiện lợi; Giảm áp lực lên mạng lưới điện; Tiết kiệm chi phí mua xe và bảo dưỡng. Tuy nhiên, họ cũng đối mặt với nhiều khuyết điểm của việc thay pin như: chi phí đầu tư ban đầu rất lớn, sự e ngại của người dùng.


View attachment 2575954

Xem thêm:
Giải pháp rút ngắn thời gian chờ sạc. Đặc biệt công nghệ mới ngày càng phát triển. Vậy nên chờ 10 năm nữa chuyển qua xe EV là hợp lý.

 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Giải pháp rút ngắn thời gian chờ sạc. Đặc biệt công nghệ mới ngày càng phát triển. Vậy nên chờ 10 năm nữa chuyển qua xe EV là hợp lý.

 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Giải pháp rút ngắn thời gian chờ sạc. Đặc biệt công nghệ mới ngày càng phát triển. Vậy nên chờ 10 năm nữa chuyển qua xe EV là hợp lý.

Em thấy riêng cái vụ lội nước, bảo trì rẻ/nhanh, tăng tốc cực đã và để trong nhà không mùi hôi là em đủ để mua ô tô điện rồi. Các thứ khác liên quan đến nguồn điện em nghĩ xử lý được hết, nó như cái điện thoại phóng to lên thôi, giờ điện thoại ngày nào cũng phải sạc rồi cũng phải quen. Nhà em từng tự lắp đường điện ba pha 100A, lúc đầu thấy ớn, sau học rồi cũng tự lắp được.