Honda Civic 2017 - Một phút huy hoàng rồi vụt tắt?
Thanh Tùng | 09/03/2017 - 07:35 (GMT+7)
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Chưa lâu sau khi Honda Civic đại thắng, đạt doanh số kỷ lục, Honda đã phải nhận “quả đắng” từ chính mẫu xe này{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Kết thúc tháng 1/2017 là tháng đầu tiên chính thức giao Honda Civic phiên bản nhập khẩu Thái Lan, sử dụng động cơ 1.5 tăng áp, đã có 232 xe Civic mới đến tay khách hàng. Kết quả này được coi như sự đại thắng của Honda Civic “nhập khẩu” tại thị trường Việt Nam. Con số 232 xe tương ứng với sự tăng trưởng gấp gần 8 lần so với mức doanh số bán trung bình hơn 30 xe/tháng của Civic trong năm 2016. Nhiều người cho rằng, doanh số ấn tượng này đã phá tan mọi nghi ngờ về mức giá khá cao của Honda Civic (950 triệu đồng).
Thế nhưng dường như đó chỉ là “một phút huy hoàng rồi vụt tắt” của mẫu xe sedan hạng C có giá bán cao ngất ngưởng này. Sang đến tháng 2/2017, doanh số Honda Civic 2017 đã rớt thê thảm trên báo cáo doanh số của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA). Theo đó, trong tháng 2/2017, Honda Civic chỉ bán được 29 chiếc, 4 chiếc ở thị trường miền Bắc và 25 chiếc ở thị trường miền Nam. Con số này còn thấp hơn cả mức doanh số bán trung bình của dòng xe này trong năm 2016 là 30 xe/tháng và chưa bằng phần lẻ của số xe giao tới tay khách hàng trong tháng 1/2017.
Có lẽ, con số 232 xe Civic 2017 tới tay khách hàng trong tháng 1/2017 chiếm phần lớn là những người đã trót đặt hàng mẫu xe này trước khi biết được giá bán cao ngất ngưởng. Một lần nữa, sự nghi ngờ về mức giá cao của Honda Civic khiến mẫu xe này bị mất điểm tại thị trường Việt Nam.