Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.750
113
Lâm Đồng
Bất chấp thị trường xe điện đang hạ nhiệt, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn tiến hành đúng như kế hoạch, vì họ tuyên bố đã đoán trước được sự chậm lại của xu hướng này.

toyota-ev-concepts-2-656dfc2530db6.jpg


Trong khi một số nhà sản xuất phương Tây bắt đầu đánh giá lại sự lạc quan ban đầu của họ đối với xe điện, thì các hãng xe Nhật Bản tại vẫn chậm rãi tiến hành các kế hoạch đã đề ra.

Cụ thể, Ford đang điều chỉnh lại kỳ vọng của mình đối với dòng F-150 Lightning và cắt giảm sản xuất. GM thu hẹp lại kế hoạch bán xe điện. Genesis mất niềm tin vào chiến lược chạy hoàn toàn bằng xe điện. Thậm chí nhà sản xuất ô tô Trung Quốc như HiPhi cũng dừng sản xuất xe điện trong 6 tháng.

Hãng xe Nhật "chậm mà chắc" nhìn các hãng khác hụt hơi vì xe điện

Ford đang điều chỉnh lại kỳ vọng của mình đối với dòng F-150 Lightning và cắt giảm sản xuất.

Nhưng đối với các hãng Nhật Bản thì không như vậy. Toyota từ lâu đã lên tiếng tỏ ra hoài nghi về kế hoạch dốc toàn lực vào xe điện của chính phủ và các đối thủ cạnh tranh.

Các thương hiệu khác, chẳng hạn như Honda, Subaru, Nissan và Mazda, được cho là có phần miễn cưỡng trong việc dốc toàn lực vào quá trình chuyển đổi xe điện của họ.

Các hãng xe Nhật vẫn ngỏ ý tham gia thị trường xe điện như là một tương lai không thể tránh khỏi. Dù vậy, họ không "đặt hết trứng vào một rổ" và tiến hành việc phát triển xe và pin một cách chậm rãi.

Nissan-EV.webp


Điều này khiến cho chính phủ các nước và các nhà hoạt động vì môi trường không vui. Họ cho rằng các hãng xe Nhật đang trì hoãn tiến trình phát triển và bấu víu vào các giá trị truyền thống của xe hơi.

Nhưng một báo cáo từ Bloomberg cho thấy tập đoàn ô tô Nhật Bản đã linh cảm rằng sự chậm lại cuối cùng sẽ xảy ra ở thị trường xe điện.

Stephen Ma, giám đốc tài chính của Nissan Motor cho biết: “Khách hàng quyết định tốc độ điện khí hóa. Điện khí hóa không phải là sự tăng trưởng tuyến tính, một đường thẳng. Nó sẽ đi lên và đi xuống. Nhưng về lâu dài, nó sẽ phát triển.”

Quan điểm của Stephen Ma xác nhận rằng việc hạn chế sử dụng xe điện không có nghĩa là Nissan đang mất tập trung vào tương lai điện khí hóa. Mặc dù công ty đang tập trung vào những gì người tiêu dùng mong muốn, nhưng họ sẽ tiếp tục với các kế hoạch xe điện, được thực hiện với việc công bố kế hoạch 5 năm trị giá 2 nghìn tỷ yên (13,2 tỷ USD) để tăng tốc điện khí hóa vào năm 2021.

-1x-1.jpg


Và Nissan không đơn độc. Phát biểu về kế hoạch của công ty, Giám đốc tài chính Honda Motor Eiji Fujimura cho biết, mặc dù dự đoán tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện có thể chậm lại, nhà sản xuất ô tô này sẽ tiếp tục phát triển xe điện của mình.

Tương tự, phó chủ tịch điều hành của Subaru, Tomoaki Emori, tuyên bố rằng mức tăng trưởng ổn định đã được xem xét khi họ tạo ra kế hoạch điện khí hóa trị giá 1,5 nghìn tỷ yên (9,9 tỷ USD).

Trong khi đó, Toyota đang có phong độ ổn định khi ghi nhận doanh số bán xe hybrid kỷ lục. Và dù đang vướn và một số vụ bê bối gian lận, Toyota vẫn đang chuẩn bị giao 5 triệu ô tô chạy hybrid vào năm 2025.

Bất chấp thành công này, Giám đốc tài chính của Toyota Yoichi Miyazaki cho biết công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào xe điện trong bối cảnh chiến lược theo đuổi một dòng sản phẩm đầy đủ bao gồm hệ truyền động pin-điện, plug-in hybrid và hydro.

596828-toyota-prius-prime-2024-positivement-exotique-et-drolement-efficace.jpeg


Xem thêm:

Các bác nghĩ sao về nhịp độ của các hãng xe Nhật?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/2/23
409
636
93
31
xe điện phải đi đôi với chất lượng xe , xe điện tăng tốc nhanh nhiều khi sướng thằng lái , thằng ngồi sau say lòi mắt, tôi thì chỉ đi xe xăng hoặc hybrid không có tiền mua xe điện rồi đau đầu hàng tháng chi trả chi phí thuê pin này nọ rồi đi du lịch cũng phải ngồi chờ 1 2 tiếng để sạc pin như mấy thằng ngáo đá, trong khi đó tôi có thể đổ xăng 5 phút xong lấy phòng ngủ nghỉ cho sướng cái thân
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
30/7/16
533
828
93
Quận 8, HCMC
Nếu theo linh cảm của hãng này (nếu đúng) thì Vin-fast sẽ như thế nào? Dự án xe điện của Táo kéo dài mơ mộng trong 10 năm cũng mới shutdown xong.
Starup kiểu này mà chết thì số tiền bị mất tính bằng đơn vị tỉ đô...
Nhưng một báo cáo từ Bloomberg cho thấy tập đoàn ô tô Nhật Bản đã linh cảm rằng sự chậm lại cuối cùng sẽ xảy ra ở thị trường xe điện.
 
Hạng D
22/1/19
4.528
8.403
113
xe điện phải đi đôi với chất lượng xe , xe điện tăng tốc nhanh nhiều khi sướng thằng lái , thằng ngồi sau say lòi mắt, tôi thì chỉ đi xe xăng hoặc hybrid không có tiền mua xe điện rồi đau đầu hàng tháng chi trả chi phí thuê pin này nọ rồi đi du lịch cũng phải ngồi chờ 1 2 tiếng để sạc pin như mấy thằng ngáo đá, trong khi đó tôi có thể đổ xăng 5 phút xong lấy phòng ngủ nghỉ cho sướng cái thân
Đúng vậy, trong lúc người ta đu đưa trong quán cafe võng, trà nước, abc đầy đủ, hoặc tự do kiếm khách sạn, nhà nghỉ đánh 1 giấc cho qua buổi trưa, thì mấy anh xe điện lo đi kiếm trụ sạc và ngồi chờ cho cái xe nó đầy pin ...
 
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
xe điện phải đi đôi với chất lượng xe , xe điện tăng tốc nhanh nhiều khi sướng thằng lái , thằng ngồi sau say lòi mắt, tôi thì chỉ đi xe xăng hoặc hybrid không có tiền mua xe điện rồi đau đầu hàng tháng chi trả chi phí thuê pin này nọ rồi đi du lịch cũng phải ngồi chờ 1 2 tiếng để sạc pin như mấy thằng ngáo đá, trong khi đó tôi có thể đổ xăng 5 phút xong lấy phòng ngủ nghỉ cho sướng cái thân
Không nhấc chân lên mà bước thì dù có đi bằng tên lửa cũng không đến đích

Chi phí thuê pin+tiền điện sạc: chắc chắn với bác là ít hơn tiền đổ xăng. Khi nào cục pin nó hư thì mới có chuyện để nói

Giai đoạn này đúng là chờ sạc khổ, nhưng từ từ sẽ phổ cập 2 vấn đề: 1. tăng quảng đường đi mỗi lần sạc; 2. giảm tg sạc (sạc siêu nhanh) + tăng điểm sạc. Lúc đó sạc 10-15' đi được 200km thì chả khác nào đổ xăng mấy. coi như chạy 2h liên tục thì ghé đi vệ sinh, uống ly cafe cho tỉnh táo

Mình không bên hãng nào hết. Mình chỉ quan tâm mấy ông lấy cớ bvmt để bán xe điện, nhưng điện lại xài từ than, từ dầu, thủy điện,... thì mấy đó có bvmt mị gì đâu + thêm pin khi hư xử lý không tốt thì còn ô nhiễm ác
 
Hạng C
17/6/13
508
514
93
Quận 10
Có ba vấn đề của xe điện mà dân mình còn e dè là quảng đường đi mỗi lần sạc, thời gian sạc pin, hệ thống trạm sạc. Chi phí thuê pin và sạc hiện tại quy đổi cũng gần bằng xe xăng.
 
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
xe điện phải đi đôi với chất lượng xe , xe điện tăng tốc nhanh nhiều khi sướng thằng lái , thằng ngồi sau say lòi mắt, tôi thì chỉ đi xe xăng hoặc hybrid không có tiền mua xe điện rồi đau đầu hàng tháng chi trả chi phí thuê pin này nọ rồi đi du lịch cũng phải ngồi chờ 1 2 tiếng để sạc pin như mấy thằng ngáo đá, trong khi đó tôi có thể đổ xăng 5 phút xong lấy phòng ngủ nghỉ cho sướng cái thân
Nói cùn như ông thì chắc chẳng bao giờ có cái đèn điện mà xài. Cứ xài đèn dầu với đèn cầy như ngày xưa.
Phải có những người tiên phong mới có công nghệ mới. Ông đi chửi người ta là ngáo. Vãi cái suy nghĩ mình khôn hơn thiên hạ của ông
 
Hạng D
2/3/12
1.434
88.954
113
38
Nói cùn như ông thì chắc chẳng bao giờ có cái đèn điện mà xài. Cứ xài đèn dầu với đèn cầy như ngày xưa.
Phải có những người tiên phong mới có công nghệ mới. Ông đi chửi người ta là ngáo. Vãi cái suy nghĩ mình khôn hơn thiên hạ của ông
Hồi mới có động cơ đốt trong chắc nhiều người cũng nghĩ là nên lai tạo giống ngựa khỏe hơn