Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Xe tải Hino - Công ty con của Toyota đã thừa nhận việc làm giả dữ liệu khí thải từ năm 2003. Scandal này khiến cho doanh số của Hino lẫn danh tiếng của hãng mẹ "Toyota" bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

hino.jpg


Theo Nikkei, Hino đã thừa nhận hãng đã làm giả các dữ liệu thử nghiệm theo yêu cầu của chính phủ Nhật Bản về lượng khí thải và quãng đường đi được với lượng nhiên liệu nhất định. Tháng 8 này, Hino thừa nhận thời gian làm giả dữ liệu thực tế của hãng lâu hơn nhiều (từ 2003) so với lần thừa nhận hồi tháng 3 (từ 2016). Việc gian lận đã diễn ra từ 10/2003 cho đến tận ngày nay.

Hino đã thu hồi gần 47.000 xe được sản xuất từ tháng 4/2017 đến tháng 3 năm nay, và cho biết sẽ có thêm 20,900 xe bị thu hồi. Theo hãng này, tổng số xe bị ảnh hưởng có thể lên tới gần 300.000 chiếc.

Đáng chú ý trong báo cáo về Hino, việc gian lận phát thải một phần đến từ quy trình làm việc và văn hóa doanh nghiệp không hợp lý. Các mục tiêu kinh doanh – chẳng hạn như lịch trình phát triển sản phẩm và hiệu quả sử dụng nhiên liệu – được ưu tiên hơn là làm việc theo quy trình thích hợp. Ngoài ra, các giám đốc điều hành bị cáo buộc là có biết việc gian lận, nhưng cố tình bỏ qua.

Hino_500.webp


Chủ tịch của Hino, Satoshi Ogiso, xin lỗi các phóng viên và cho biết ban quản lý đang nghiêm túc thực hiện trách nhiệm của mình. Ông cho biết đã nhận được tin nhắn từ chủ tịch Toyota, Akio Toyoda, nói rằng hành vi sai trái tại Hino phản bội lòng tin của tất cả các bên liên quan. Hino cho biết họ sẽ đưa ra một hệ thống quản trị doanh nghiệp mới trong vòng 3 tháng.

Hiện tại, Toyota đang sở hữu cổ phần lớn nhất tại hãng xe Hino, chiếm tỷ lệ 50,1%. Hino cũng là nhà sản xuất ô tô mới nhất được công bố đã gian lận dữ liệu khí thải và tiêu thụ nhiên liệu. Trước đó, nhiều hãng xe Nhật cũng vướng vào scandal gian lận dữ liệu phát thải như Mazda, Suzuki, Yamaha (năm 2018) và Subaru, Nissan (năm 2021).

Điều này làm gợi nhớ tới scandal phát thải của Volkswagen và các hãng liên quan khi cài đặt phần mềm bí mật trong hàng trăm nghìn xe động cơ diesel để gian lận các bài kiểm tra khí thải. Sau vụ này, người ta ước tính có tới 11 triệu xe có phần mềm tương tự trên toàn thế giới.

image.jpg


Xem thêm:

Các bác nghĩ sao về việc các hãng xe buộc phải gian lận để đạt được các mục tiêu "thân thiện môi trường" do các chính phủ và những nhà hoạt động môi trường đưa ra?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
1/7/10
2.053
1.277
133
giaotoviet.com
Vì một niềm tin vào khoa học, vì chạy đua vì môi trường và vì tiền...nếu không nói giảm được khí thải, thì ai cho sản xuất tiếp...
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng F
24/2/20
5.048
8.609
113
37
Mấy anh Nhựt Bổn cứ làm giả dữ liệu, gian dối, hàng kém chất lượng thoải mái luôn, khi bị phát hiện có chiêu xin lỗi cúi người gập đầu cái rụp rất động lòng người. Các Fan cuồng bỏ qua hết nha!
Thì cũng giống như kiểm điểm, cảnh cáo ở xứ đông lào thôi mà :). Làm sai thỏa mái khi mọi chuyện vỡ lở cứ cúi gập đầu xin lỗi là xong.
 
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
Mấy anh Nhựt Bổn cứ làm giả dữ liệu, gian dối, hàng kém chất lượng thoải mái luôn, khi bị phát hiện có chiêu xin lỗi cúi người gập đầu cái rụp rất động lòng người. Các Fan cuồng bỏ qua hết nha!
Vẫn đỡ hơn VN, làm đồ dỏm còn đi kiện ngược khách hàng. Nặng hơn thì "chúng tôi xin nghiêm túc rút kinh nghiệm"
 
Hạng D
26/11/15
1.401
1.004
113
31
Tự hào khi i10 và morning vẫn được bán ở VN
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: Perenco