Riêng khoản tàu sân của tàu thì k nước nào dám chơi đâu. 1 ngày hơn 1000 tấn dầu đấyLúc trước thôi, giai đoạn này thấy Tàu nó phát triển ghê gớm, tàu sân bay, máy bay đều làm đc, riêng xe điện thì đang đứng top
- Tags
- pin thể rắn saic xe điện
Nói nhỏ thôi, không khéo mấy hãng khác không làm ăn được tại tq thì tăng thuế rồi xảy ra chiến tranh thương mại bi giờ.Nể các pháp sư Trung Hoa thiệt chớ. TQ mà tập trung đi tắt đón đầu xu hướng vầy, chỉ cần chiếm lĩnh thị trường nội địa thôi thì các hãng khác cũng lao đao rồi.
1000 kms là thông số lớn, nhưng em không muốn sạc mất 10H, nhất là đi nơi khỉ ho cò gáy.Trong khi các đổi thủ từ Nhật vẫn đang nghiên cứu, một hãng xe Trung Quốc đã công bố thành tựu đầu tiên về pin thể rắn. Khi trang bị lên xe điện, loại pin mới này có tầm hoạt động 1.000 km cho một lần sạc.
View attachment 3153453
Pin thể rắn không còn là một khái niệm mới khi người ta đã nghiên cứu nó cả chục năm nay. Tuy nhiên, vì nhiều rào cản về kỹ thuật mà loại pin này vẫn chưa ra mắt và ứng dụng. Nổi bật nhất trong việc theo đuổi pin thể rắn có thể kể đến các hãng xe Nhật như Toyota, Nissan...
Nhưng trong lúc các hãng xe Nhật vẫn đang nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, hãng xe Trung Quốc SAIC đã tuyên bố sẽ sản xuất hàng loạt pin EV từ năm 2026. Theo kế hoạch, SAIC sẽ lắp pin thể rắn trên tất cả các xe điện và hybrid cho các thương hiệu con bao gồm IM, Maxus, Rising Auto, Roewe, Baojun, Wuling, Hongyan và Sunwin. Tập đoàn này hiện cũng sở hữu thương hiệu MG từ Anh.
View attachment 3153452
Các báo cáo cho biết chiếc xe điện đầu tiên do SAIC chế tạo được trang bị pin thể rắn là IM L6, có phạm vi hoạt động đạt gần 1.000 km cho một lần sạc. Loại pin 900V được SAIC và công ty con Qingtao Energy cùng phát triển.
Nếu SAIC có thể trang bị pin thể rắn trên xe điện thì hãng này sẽ đi đầu trong cuộc đua chế tạo loại pin mới. Hiện nay, một số nhà sản xuất ô tô đã bắt đầu "đặt chân" vào cuộc đua này, trong đó Toyota dẫn đầu với số lượng bằng sáng chế về pin thể rắn cao nhất. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản cho biết pin thể rắn sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm 2030, Nissan là vào năm 2028. Nghĩa là đều trễ hơn so với thời điểm mà SAIC công bố.
View attachment 3153451
Pin thể rắn được coi là tương lai của xe điện và trở thành bí quyết giúp loại phương tiện này có giá thành phải chăng hơn. Chúng được lý giải là an toàn, có mật độ năng lượng cao và sạc nhanh hơn.
Nó cũng sẽ giải quyết vấn đề trọng lượng của xe điện hiện nay, giúp giảm áp lực lên bộ khung, dàn mâm lốp xe và cả hạ tầng giao thông.
View attachment 3153454
View attachment 3153484
Chiếc IM L6 Xem thêm:
- Trung Quốc lập liên minh pin thể rắn đối đầu với Nhật Bản
- Pin thể rắn Toyota sắp thành hiện thực, tầm hoạt động 1.200 km, sạc chỉ 10 phút
- QuantumScape: Pin thể rắn sẽ rút ngắn nửa thời gian sạc, cho tầm hoạt động gấp đôi
- Nissan muốn bán xe điện chạy pin thể rắn vào năm 2028, tốc độ sạc lên đến 400 Kw
Các bác nghĩ sao về tốc độ phát triển pin của Trung Quốc?
thà là đi xe đốt máy trong, hay hybrid đời sau
Tàu thì đi nhanh. phát triển nhanh. nhưng khâu qc vẫn ẩu tả lắm. ko kĩ = thằng nhật được.Điển hình là vụ xiaomi ra xe mắt xe điện vừa rồi =))
Đổ xăng phải có mái che vì nắng nóng có thể làm cháy cây xăng, còn bác đi xe xăng (cả xe máy và oto) là đúng nghĩa đang ngồi trên quả bơm xăng đấy, bên dưới là bình xăng, phía trước là động cơ nổ , ngoài ra đi xe nào cũng có rủi ro cả.Đổ xăng dầu còn có mái che, chứ sạc thì toàn ngoài trời, thêm nữa là sạc phải chờ đợi lâu.
Đi xe điện có cảm giác chở theo quả bom nên hơi ớn kkk
mấy ông tàu này ko chơi đc, xe sau 5-7 ko còn sản xuất pin cũ nữa thi chỉ có bán sắt vụn, vì pin mới ko lắp dc, các hãng xe lâu đời họ tính đường dài cả chục năm vẫn có linh kiện thay thế nên họ tính hết vào giá để duy trì, ông tàu chạy theo thời, đua giảm giá nên việc duy trì sản xuất linh kiên thay thế ko có, các xe đời cũ tìm linh kiên chỉ có đi mua xe hỏng về lấy linh kiện thôi. tôi dù 10 năm nữa cũng chỉ dùng hãng có thâm niên, chứ mấy ông tàu nửa vời này chán lắm
Daihatsu họ làm rất kỹ, kỹ đến nỗi bao lâu nay giờ mới biết họ làm.Tôi thấy họ nói sp Nhật hơn Tàu chủ yếu do nghiên cứu thử nghiệm kĩ mới sản xuất thương mại hoá. Sản xuất rồi thì kiểm định xuất xưởng cũng nghiêm ngặt hơn.
Có lẽ đúng!
Sản phẩm nào cũng có phân khúc và bác là khách hàng của các hãng xe truyền thốngmấy ông tàu này ko chơi đc, xe sau 5-7 ko còn sản xuất pin cũ nữa thi chỉ có bán sắt vụn, vì pin mới ko lắp dc, các hãng xe lâu đời họ tính đường dài cả chục năm vẫn có linh kiện thay thế nên họ tính hết vào giá để duy trì, ông tàu chạy theo thời, đua giảm giá nên việc duy trì sản xuất linh kiên thay thế ko có, các xe đời cũ tìm linh kiên chỉ có đi mua xe hỏng về lấy linh kiện thôi. tôi dù 10 năm nữa cũng chỉ dùng hãng có thâm niên, chứ mấy ông tàu nửa vời này chán lắm
Vẫn là kĩ a ạ. Theo a thép Hoà Phát xịn hơn thép Kobe?Daihatsu họ làm rất kỹ, kỹ đến nỗi bao lâu nay giờ mới biết họ làm.