Hạng D
5/9/09
2.219
464
83
bác chủ cho hòi hàng ghế thứ 3 2 người lớn tầm 1m7, 78kg ngồi ok k? đang tính làm thêm em nữa cho gia đình mà sợ hàng sau chật quá, nên đang chuyển sang hướng Sedona

Hàng cuối cho trẻ e là thoải mái, người lớn ngồi mệt lắm Bác. Xe e chỉ để mấy đứa nhỏ ngồi chơi thôi chứ thường vẫn chỉ chạy 5 chỗ, nếu xác định 7c ng lớn thì lựa xe khác khỏi lăn tăn ah
 
Hàng cuối cho trẻ e là thoải mái, người lớn ngồi mệt lắm Bác. Xe e chỉ để mấy đứa nhỏ ngồi chơi thôi chứ thường vẫn chỉ chạy 5 chỗ, nếu xác định 7c ng lớn thì lựa xe khác khỏi lăn tăn ah

ok cám ơn bác, để nghía xem Everest 2016 thế nào, k thì quay về lại với Kia Sedona thôi............
 
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
ok cám ơn bác, để nghía xem Everest 2016 thế nào, k thì quay về lại với Kia Sedona thôi............
Everest hàng thứ 3 cũng bé. Tất cả những xe CUV/SUV 7 chỗ đều thực chất là 5+2 thôi.
Nếu đi 6-7 người thường xuyên thì người ta mua MPV như Sedona, Odeysey cụ nhé.
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng B2
15/9/10
187
197
43
Cập nhật với các bác sau hành trình 8000km.

Sau 8000km "ăn nằm" với em SF trắng "Ngọc Trinh" thì nói thật là em vẫn còn sướng lắm các bác ạ. Sống chung lâu hơn cũng lòi ra nhiều tật nhưng nhìn chung thì cái "sướng" nó nhiều hơn.
Một số kinh nghiệm và thay đổi của em:
1. Khoang hành lý chật khi chở đủ 7 người --> Em chất đồ sao cho cốp vẫn đóng lại, sau đó vào trong xe tận dụng các khoảng trống nhét đồ tiếp. Một mẹo nhỏ nữa là nếu cần đi xa, dài ngày và hành lý nhiều với 7 chỗ ngồi, các bác nên bỏ hành lý dưới dạng nhiều balo hoặc túi xách dài sẽ dễ sắp đồ hơn. Dùng vali to thì rất khó vì hay bị cốp tự động mở ra do cấn.
2. Lắp thêm 2 LCD ghế sau cho F1 xem hoạt hình, ca nhạc. Cái này em lắp chỗ bác Phú rất OK. Một điểm dở là LCD này chỉ phát DVD thôi, nếu chiếu file từ USB thì không được--> Giải pháp là em phải chép vào DVD và đánh ra đĩa dưới dạng autoplay thì OK.
3. Đi xa chọn chế độ lại Sport và kích hoạt Eco Active để tiết kiệm nhiên liệu.
4. Độ ngả lưng của hàng ghế thứ 2 rất lợi hại. Phải nói là người ngồi hàng ghế này khá thoải mái khi đi xa. Vợ và con em lên hàng ghế này hầu như ngủ từ đầu đến cuối.
5. Cái ngăn nhỏ trên táp lô hình như khá vô dụng với em.
6. Vẫn còn ức chế với màu ghế nội thất màu đen. Nếu màu nâu chocolate sẽ đẹp hơn rất nhiều. Muốn thay thì lại tiếc da rin nên vẫn ngại ngần quá. Nhưng biết đâu hứng quá em sẽ tìm đến bác Tám May Nệm hay dịch vụ nhuộm da gì đó. Bác nào đã làm chuột bạch thì chia sẻ luôn vụ này.

Nói chung là vẫn chưa có gì khác biệt so với review của em lúc 2000km. Có lẽ phải sau vài chục ngàn km thì mới còn nhiều điều để nói.
 
Tập Lái
3/7/15
37
34
18
48
Cập nhật với các bác sau hành trình 8000km.

Sau 8000km "ăn nằm" với em SF trắng "Ngọc Trinh" thì nói thật là em vẫn còn sướng lắm các bác ạ. Sống chung lâu hơn cũng lòi ra nhiều tật nhưng nhìn chung thì cái "sướng" nó nhiều hơn.
Một số kinh nghiệm và thay đổi của em:
1. Khoang hành lý chật khi chở đủ 7 người --> Em chất đồ sao cho cốp vẫn đóng lại, sau đó vào trong xe tận dụng các khoảng trống nhét đồ tiếp. Một mẹo nhỏ nữa là nếu cần đi xa, dài ngày và hành lý nhiều với 7 chỗ ngồi, các bác nên bỏ hành lý dưới dạng nhiều balo hoặc túi xách dài sẽ dễ sắp đồ hơn. Dùng vali to thì rất khó vì hay bị cốp tự động mở ra do cấn.
2. Lắp thêm 2 LCD ghế sau cho F1 xem hoạt hình, ca nhạc. Cái này em lắp chỗ bác Phú rất OK. Một điểm dở là LCD này chỉ phát DVD thôi, nếu chiếu file từ USB thì không được--> Giải pháp là em phải chép vào DVD và đánh ra đĩa dưới dạng autoplay thì OK.
3. Đi xa chọn chế độ lại Sport và kích hoạt Eco Active để tiết kiệm nhiên liệu.
4. Độ ngả lưng của hàng ghế thứ 2 rất lợi hại. Phải nói là người ngồi hàng ghế này khá thoải mái khi đi xa. Vợ và con em lên hàng ghế này hầu như ngủ từ đầu đến cuối.
5. Cái ngăn nhỏ trên táp lô hình như khá vô dụng với em.
6. Vẫn còn ức chế với màu ghế nội thất màu đen. Nếu màu nâu chocolate sẽ đẹp hơn rất nhiều. Muốn thay thì lại tiếc da rin nên vẫn ngại ngần quá. Nhưng biết đâu hứng quá em sẽ tìm đến bác Tám May Nệm hay dịch vụ nhuộm da gì đó. Bác nào đã làm chuột bạch thì chia sẻ luôn vụ này.

Nói chung là vẫn chưa có gì khác biệt so với review của em lúc 2000km. Có lẽ phải sau vài chục ngàn km thì mới còn nhiều điều để nói.

Bác chạy cũng ít nhỉ. Hôm nay xe em tròn năm, ODO hơn 2 vạn 1 chút. Em bắt đầu cảm thấy nó yếu. Có lẽ 197 mã lực vẫn thiếu với em.

Hàng ghế 2 của SF ngồi rất hay, kích thước ghế, tựa đầu phù hợp với người VN nói chung rất dễ ngủ.

Cái ngăn nhỏ trên taplo bản Mỹ là lọc không khí hay loa trầm gì đó. Bản mình thì để tiền lẻ qua cầu thôi.
 
Hạng B2
2/12/07
233
195
43
Bác chạy cũng ít nhỉ. Hôm nay xe em tròn năm, ODO hơn 2 vạn 1 chút. Em bắt đầu cảm thấy nó yếu. Có lẽ 197 mã lực vẫn thiếu với em.

Hàng ghế 2 của SF ngồi rất hay, kích thước ghế, tựa đầu phù hợp với người VN nói chung rất dễ ngủ.

Cái ngăn nhỏ trên taplo bản Mỹ là lọc không khí hay loa trầm gì đó. Bản mình thì để tiền lẻ qua cầu thôi.
Cập nhật với các bác sau hành trình 8000km.

Sau 8000km "ăn nằm" với em SF trắng "Ngọc Trinh" thì nói thật là em vẫn còn sướng lắm các bác ạ. Sống chung lâu hơn cũng lòi ra nhiều tật nhưng nhìn chung thì cái "sướng" nó nhiều hơn.
Một số kinh nghiệm và thay đổi của em:
1. Khoang hành lý chật khi chở đủ 7 người --> Em chất đồ sao cho cốp vẫn đóng lại, sau đó vào trong xe tận dụng các khoảng trống nhét đồ tiếp. Một mẹo nhỏ nữa là nếu cần đi xa, dài ngày và hành lý nhiều với 7 chỗ ngồi, các bác nên bỏ hành lý dưới dạng nhiều balo hoặc túi xách dài sẽ dễ sắp đồ hơn. Dùng vali to thì rất khó vì hay bị cốp tự động mở ra do cấn.
2. Lắp thêm 2 LCD ghế sau cho F1 xem hoạt hình, ca nhạc. Cái này em lắp chỗ bác Phú rất OK. Một điểm dở là LCD này chỉ phát DVD thôi, nếu chiếu file từ USB thì không được--> Giải pháp là em phải chép vào DVD và đánh ra đĩa dưới dạng autoplay thì OK.
3. Đi xa chọn chế độ lại Sport và kích hoạt Eco Active để tiết kiệm nhiên liệu.
4. Độ ngả lưng của hàng ghế thứ 2 rất lợi hại. Phải nói là người ngồi hàng ghế này khá thoải mái khi đi xa. Vợ và con em lên hàng ghế này hầu như ngủ từ đầu đến cuối.
5. Cái ngăn nhỏ trên táp lô hình như khá vô dụng với em.
6. Vẫn còn ức chế với màu ghế nội thất màu đen. Nếu màu nâu chocolate sẽ đẹp hơn rất nhiều. Muốn thay thì lại tiếc da rin nên vẫn ngại ngần quá. Nhưng biết đâu hứng quá em sẽ tìm đến bác Tám May Nệm hay dịch vụ nhuộm da gì đó. Bác nào đã làm chuột bạch thì chia sẻ luôn vụ này.

Nói chung là vẫn chưa có gì khác biệt so với review của em lúc 2000km. Có lẽ phải sau vài chục ngàn km thì mới còn nhiều điều để nói.
Xe em mua 7/2015, đến hôm nay được gần 44.000 km rồi các bác ạ. Em vừa làm mốc bảo dưỡng 40.000km xong.