Đơn vị bảo trợ thông tin autodaily vừa cập nhật thông tin chuyến chinh phục Everest của thành viên otosaigon.com .
http://autodaily.vn/2013/06/doan-caravan-viet-nam-dau-tien-chinh-phuc-tay-tang/
<h2>Đoàn Caravan Việt Nam đầu tiên chinh phục Tây Tạng</h2>Sáng nay, 29/6/2013, diễn đàn Otosaigon (OS) vừa công bố chương trình Caravan theo lộ trình từ Tp. HCM đi Tây Tạng và chinh phục Everest Base Camp (EBC) với thời gian lên tới 35 ngày.
Trước đó, chỉ có hai đoàn Caravan từ Malaysisa và Thái Lan đã thực hiện thành công chương trình chinh phục Tây Tạng và EBC. Như vậy, Việt Nam sẽ trở thành nước thứ 3 có đoàn Caravan đặt chân đến Tây Tạng – EBC theo lộ trình có quãng đường dài 15.000km.
Đoàn Caravan có 23 thành viên tham gia, gồm 9 xe SUV và pickup
Để thực hiện chương trình, các thành viên đã lên kế hoạch trong thời gian gần 12 tháng. Một trong những yếu tố tiên quyết là sức khoẻ của mỗi thành viên. Vì vậy, trong suốt thời gian chuẩn bị, ban tổ chức đã đưa các thành viên tham dự nhiều chương trình leo núi Bà – Tây Ninh, núi Chứa Chan – Đồng Nai… Đặc biệt, cả đoàn còn phải chuẩn bị chống trọi lại hội chứng sốc độ cao khi đặt chân đến EBC cao 5.200m. Hội chứng này thường xảy ra đối với một người bình thường khi lên tới độ cao 2.000m.
Diễn đàn otosaigon.com là mạng xã hội chuyên về ô tô có số lượng thành viên trên 100.000. Các hoạt động của diễn đàn chủ yếu nhằm giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng ô tô cũng như các kỹ năng lái xe an toàn.
Cùng đồng hành trong chuyến đi này, công ty Michelin Việt Nam là nhà tài trợ lốp xe chính thức cho hành trình. Đồng thời, các xe tham gia trong đoàn đều được hãng Motul tư vấn và tài trợ sử dụng sản phẩm dầu nhớt cao cấp nhất phù hợp cho hành trình dài ngày, đặc biệt là dung dịch làm mát động cơ có khả năng chống đông, chịu được nhiệt độ -37 độ C.
http://autodaily.vn/2013/06/doan-caravan-viet-nam-dau-tien-chinh-phuc-tay-tang/
<h2>Đoàn Caravan Việt Nam đầu tiên chinh phục Tây Tạng</h2>Sáng nay, 29/6/2013, diễn đàn Otosaigon (OS) vừa công bố chương trình Caravan theo lộ trình từ Tp. HCM đi Tây Tạng và chinh phục Everest Base Camp (EBC) với thời gian lên tới 35 ngày.
Trước đó, chỉ có hai đoàn Caravan từ Malaysisa và Thái Lan đã thực hiện thành công chương trình chinh phục Tây Tạng và EBC. Như vậy, Việt Nam sẽ trở thành nước thứ 3 có đoàn Caravan đặt chân đến Tây Tạng – EBC theo lộ trình có quãng đường dài 15.000km.
Đoàn Caravan có 23 thành viên tham gia, gồm 9 xe SUV và pickup
Để thực hiện chương trình, các thành viên đã lên kế hoạch trong thời gian gần 12 tháng. Một trong những yếu tố tiên quyết là sức khoẻ của mỗi thành viên. Vì vậy, trong suốt thời gian chuẩn bị, ban tổ chức đã đưa các thành viên tham dự nhiều chương trình leo núi Bà – Tây Ninh, núi Chứa Chan – Đồng Nai… Đặc biệt, cả đoàn còn phải chuẩn bị chống trọi lại hội chứng sốc độ cao khi đặt chân đến EBC cao 5.200m. Hội chứng này thường xảy ra đối với một người bình thường khi lên tới độ cao 2.000m.
Đoàn Caravan của Thái đã chinh phục thành công EBC. Ảnh: Otosaigon.com
Đoàn Caravan có 23 thành viên tham gia, gồm 9 xe SUV và pickup. Dẫn đầu đoàn luôn là mẫu Mercedes – Benz GLK đã được độ thành phiên bản off-road chuyên nghiệp. Mitsubishi Pajero Sport và chiếc bán tải Ford Ranger sẽ hỗ trợ trong suốt hành trình. GMS Rally, công ty tổ chức các chuyến Caravan chuyên nghiệp của Thái Lan đã từng 3 lần dẫn đoàn Malaysia và Thái Lan đến Tây Tạng – EBC sẽ là đơn vị dẫn đoàn năm nay.Diễn đàn otosaigon.com là mạng xã hội chuyên về ô tô có số lượng thành viên trên 100.000. Các hoạt động của diễn đàn chủ yếu nhằm giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng ô tô cũng như các kỹ năng lái xe an toàn.
Cung đường địa hình lên EBC. Ảnh: Otosaigon.com
Trong suốt 10 năm hoạt động, OS đã tổ chức rất nhiều hành trình Caravan đến Campuchia, Lào, Thái Lan và đặc biệt là hành trình Caravan đầu tiên đi Malaysia vào năm 2008.Cùng đồng hành trong chuyến đi này, công ty Michelin Việt Nam là nhà tài trợ lốp xe chính thức cho hành trình. Đồng thời, các xe tham gia trong đoàn đều được hãng Motul tư vấn và tài trợ sử dụng sản phẩm dầu nhớt cao cấp nhất phù hợp cho hành trình dài ngày, đặc biệt là dung dịch làm mát động cơ có khả năng chống đông, chịu được nhiệt độ -37 độ C.
Cung đường “off-road” lên EBC không được xây dựng nhằm giảm thiểu biến đổi khí hậu của nhọn núi Everest. Ảnh: Otosaigon.com
Anh Quân (TTTĐ)
Last edited by a moderator: