Chaper 1: Làm việc với giám định viên
Trời mưa rãnh rỗi em làm topic này cho các anh chị em đọc chơi qua trình 2 ngày làm bảo hiểm.
Phần nội dung e post kèm file nên em tóm tắt phần trao đổi trực tiếp nha:
- Ngày đầu tiên lái xe đến hãng, CVDV phát hiện nước phía sau cốp xe ==> em báo BH đến giám định blah blah và ban đầu phán là mấy cái lỗ dưới sàn xe bị mất vài cái nút nhựa có thể làm nước vào và ra viết biên bản như hình ==> thỏa thuận làm vệ sinh sàn xe (hình em post)....
Em hỏi hãng làm vệ sinh có hết mùi ko, thì hok ai dám kết luận là hết hihih ==> Giám định viên nói bên em xử lý xe bị trường hợp này hoài, toàn làm vệ sinh thôi chứ đâu cần thay, thế nên em hỏi tiếp nếu lỡ bị mùi thì có thay ko thì bác GĐV hok trả lời yes/no eh, nên em hỏi sao ko thay mới nếu ko chắc là xử lý đc, chắc bị quê vì em đòi bồi thường "thay thế" nếu ko xử lý đc nên tiếp tục yêu cầu hãng chiều tháo cản ra giám định tiếp.
- Chiều tháo cản ra bác GĐV với CVDV thấy phần hở ra nên tiếp tục phán nước chảy vào từ đây (chiều em ko có mặt ở đó)... ohh yeah hẹn em hôm nay lên để thông báo là ko có bồi thường vì do lỗi kết cấu xe. Rồi ok luôn, sáng nay e lên, bác GĐV đưa xe ra test nước ==> lấy vòi xịt lúc đó cản xe chưa lắp vào ==> nè anh thấy ko nước vào chỗ này nè a, do xe a bị gì trước đó rồi nên T2 e gửi văn bản từ chối làm BH cho a nha (chắc quê vụ hôm qua nên làm căng luôn vì sẵn cái vụ em khai thật là xe đậu bãi, ko đi đường ngập blah blah nên mượn cớ lấy luật BH ra áp hehe)... Quạu nha, mình nói thật mà sao chúng nó cứ muốn cho mình khai nhỡ làm đổ nước hay lái qua chỗ ngập nước vào mới chịu bồi thường nhỉ? Haizza thành thật khó quá, vì mình muốn cho ra nguyên nhân thực sự chứ ko phải làm cho có để xong việc....
- Lỡ làm rùi chơi tới luôn ==> ủa tháo cản ra xịt nước vào lấy méo gì nó ko ngấm nước, ko vào chỗ hở thì nó cũng vào chỗ khe thoát khí thôi ==> gắn cản vào test lại nhe bác GĐV..... quê quê, báo CVDV nhờ anh em thợ lắp cản vào eheheh ==> test lại theo kiểu nước mưa rơi từ mui xuống ==> á đù ra rồi, thì ra nó bị chai cái gioăng cao su bảo vệ dây điện cho cốp điện nên nước nó lọt vào (các bác rửa xe nhớ lâu lâu kiểm tra nhé, vì nước nó đi theo mấy cái ốp nhựa trên trần rồi luồn bên trong nên mình ko nhìn ra đc đâu).... Quê tập N, nên lỡ rồi chú ấy vẫn báo cái này là do sử dụng bị hao mòn, dẫn đến nước vào nên bên e ko bồi thường a nhé, T2 bên em gửi thông báo văn bản qua cho anh.
Okie chuyện nhỏ, tìm đc nguyên nhân rồi chẳng quan tâm bồi thường hay ko, cái lỗi bé tí ti tự làm luôn. Khi nào em nhận được văn bản từ chối từ BH "cầm đuốc" e post lên cho các anh chị xem rút kinh nghiệm nhé, mà nói thật sao làm ng tốt khó thế, nó cứ muốn mình nói xạo, nói láo để đc bồi thường hay sao vậy nhỉ???
Mình trả tiền để mua cái BH, mà giờ phải đi thương lượng để được bồi thường là lý sao ta hohoh lạ đời (cái vụ GĐViên gọi điện trả giá làm món này, bỏ món kia.. ko biết các bác có trải qua chưa nhỉ?). Thêm cái vụ tách vụ nữa nhé, cẩn thận deal nhé các bác, e để đến gần 1 tháng trước khi hết hạn BH làm 1 lần bị yêu cầu tách vụ vì làm đồng sơn 2 bên ==> tách ra vẫn phải bỏ sót mấy cái trầy xước nhỏ, mà làm tiếp thì tăng vụ, tăng bồi thường cho lần tái tục sau eh. E viết hơi lủng củng các anh chị thông cảm, sẽ post tiếp Chapter 2 vào tuần sau nhé, happy weekend...
Chapter 2: nhận kết quả từ chối bồi thường.
Suốt đến chiều ngày T3 tuần này gần 6h tối e mới nhận đc email thông báo từ bên cầm đuốc gửi qua sau khi im thin thít gần 48h chưa tính ngày lập biên bản giám định í là mất hết khoảng 6 ngày.... tức ghê hem, mấy vụ nước vào ướt thảm mà nghe lời mấy bác cầm đuốc giữ nguyên hiện trạng để chờ giải quyết xem có bồi thường hay không là thúi cmn hoắc cái xe lun, nên tốt nhất tự xử ==> nhờ mấy AE bên Trường Hải bắn keo, trám lại mấy cái lỗ dưới sàn nhanh gọn lẹ 1'30s.... wé chưa.
Mà ngộ lắm nè, hôm lấy xe về em xem lại cái camera HT, ơ kìa ai như bác bên cầm đuốc mò qua lần nữa để chụp chụp ji nữa í ahihi... chắc sợ bị hớ vụ phán sai nguyên nhân nước vào nữa nên qua củng cố lại bằng chứng trước khi gửi thông báo từ chối eh... mà xui, xe làm xong hết mie rồi còn jie để mà chộp nữa haizzzz....
Giờ ngồi post tiếp mà thực sự chưa muốn update vì có cái lạ lạ ngộ ngộ chưa có thông não đc, số là nghe bên cầm đuốc khẳng định cái biên bản ngày 16-10 hok có tính cam kết là sẽ giải quyết bằng cách "Vệ sinh" eh, chỉ là gợi ý cách xử lý thoai.... hok lọt tai téo nào. E đính kèm lại để các bác góp ý xem giải thích vậy có hợp lý ko nhé.
==>
Updated: thường thì khi claim BH, mình chỉ cần điền vào cái biên bản Giám Định + tờ khai báo là xong sau khi nghe các a ấy đọc truyên cho viết, nhưng mà theo trả lời từ bên cầm đuốc thì "cái biên bản giảm định" chỉ là "biên bản xác nhận rằng có NV cầm đuốc đến cùng KH giám định về tổn thất mà KH yêu cầu bồi thường, với mục đích là ghi nhận tổn thất chứ ko phải thỏa thuận bồi thường" em ghi rõ nguyên văn luôn nha, nên sau này ai có lỡ làm vụ lớn hơn 5 lít thì nên yêu cầu giấy trắng mực đen rõ ràng bắt ghi rõ giải pháp nha. Ko thì nó abcd lý do bồi thường nhiều quá trở mặt hok chịu đó nha...
Còn cái này là điều khoản nằm ngoài phạm vi đc bồi thường, gửi ngày 20-10.... sau khi phủ nhận cái biên bản làm việc ban đầu... cà chớn nè. Mà thôi kệ, bữa giờ cũng rãnh nên chọt lét bác cầm đuốc chơi... 2 cái điều khoản này, các bác nhớ thuộc lòng để có gì kể chuyện cho hotline nghe thì tránh cốt truyện dưới này nhoa nhoa haizzza áy náy quá ahihi...
Hiện tại cái gúc mắc phía trên em chưa thông đc, nên có gì mới em update típ á, mà lỡ sau này làm việc với cầm đuốc hay cầm xăng, cầm bút ji đó thì các bác nhớ làm rõ cái Biên Bản Giám Định Thiệt Hại nhoe, hok bị phủi kèo tức lắm á....
Happy weekend các bác.