Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Cũng tùy cái Plan đi thế nào mà đi mau đi lâu, chi phí từ đó phát sinh...đi 1 phát cho tới nơi nó khác ung thong dong hưởng du lịch, đi nhiều người hay ít người!
Nói chung, được về quê ăn Tết là vui rồi, cũng chả có nhiều dịp để làm.
 
Hạng B1
26/7/22
77
67
18
30
4.000 cây, 5 người full xe, mà lại ăn ngủ trên xe luôn, nghe oải chè đậu quá. Coi mấy clip contener xuyên việt cũng chỉ 2 tài, mà ngủ nghỉ trên xe nó rộng rãi, thoải mái, cabin to như phòng khách luôn, kiếm tiền thì mới phải cực vậy, còn anh chủ có gì gấp gáp lắm đâu mà sao ko vô ks nghỉ cho nó khoẻ?
 
Hạng D
3/12/18
1.196
3.657
113
Quận 7
4.000 cây, 5 người full xe, mà lại ăn ngủ trên xe luôn, nghe oải chè đậu quá. Coi mấy clip contener xuyên việt cũng chỉ 2 tài, mà ngủ nghỉ trên xe nó rộng rãi, thoải mái, cabin to như phòng khách luôn, kiếm tiền thì mới phải cực vậy, còn anh chủ có gì gấp gáp lắm đâu mà sao ko vô ks nghỉ cho nó khoẻ?
Các bác quan trọng hóa chứ xe mà đi tầm 4 người - 3 tài là chạy thì oke rồi,
MÌnh có ông anh ở Bình DƯơng năm chạy về Bắc cả nhà 2 chuyến ( hè và tết) nhà ổng 6 người lớn mà đi con 7 chỗ toàn chạy 1.5 ngày/ chuyến mà thấy vui như tết,
Kinh nghiệm của ổng: xuất phát lúc 2h sáng vắng xe chạy QL1 và ngủ lại Huế hay QUảng trị trên xe chợp mắt rồi chạy, tắm rửa thì chui mấy cây xăng dọc đường tắm và thay đồ tầm trưa chiều hôm sau là về đến Thái Bình......năm nào cũng 2-3 lượt
 
Hạng C
9/12/19
510
505
93
Các bác quan trọng hóa chứ xe mà đi tầm 4 người - 3 tài là chạy thì oke rồi,
MÌnh có ông anh ở Bình DƯơng năm chạy về Bắc cả nhà 2 chuyến ( hè và tết) nhà ổng 6 người lớn mà đi con 7 chỗ toàn chạy 1.5 ngày/ chuyến mà thấy vui như tết,
Kinh nghiệm của ổng: xuất phát lúc 2h sáng vắng xe chạy QL1 và ngủ lại Huế hay QUảng trị trên xe chợp mắt rồi chạy, tắm rửa thì chui mấy cây xăng dọc đường tắm và thay đồ tầm trưa chiều hôm sau là về đến Thái Bình......năm nào cũng 2-3 lượt
nếu chạy liên tục mà 1 tài còn hơi "ngán", chứ 2 tài là thấy yên tâm, 3 tài còn khỏe dữ nữa.
trung bình 2h hoặc 3h đổi tài 1 lần, là muốn đi tới đâu thì chạy tới đó... hihi
 
  • Like
Reactions: natifood
9/7/20
864
1.213
93
28
Đích thị là con xe cày, đường dài mới biết ngựa hay a nhỉ. Đi toy xuyên việt yên tâm hẳn. Em đi suzuki, chưa dám xuyên việt :D
Chả thấy gì ko yên tâm. Trước mình chạy con kia rondo mua cũ đã hơn 4v. Chạy một mạch từ nha trang ra hà nội rồi vòng vèo về lại nhà. Chỉ đề máy và đi chả lo lắng gì dù cày bừa mấy đoạn phú yên với quảng ngãi.

rồi có đợt ông bác mình đi con accent cũng năm ba bốn lần từ nha trang đi quảng bình đi về cũng ngót ngét 1500km 5 năm trời. Mới đây đổi lên hrv cũng phang ầm ầm.

nói chung mình thấy ngoại trừ mấy con xe hư hỏng sẵn, còn xe bt bảo dưỡng đầy đủ chạy chục năm khoẻ re
 
  • Like
Reactions: Johanthanng
Đoạn qua Măng đen hết khúc đường mới làm, thì QL 24 vẫn còn trong địa phận Kontum xấu vãi chưởng, nhà bác đi trong đêm combo sương mù + mưa nữa thì bò là đúng rồi. Nhưng tinh thần đi về quê ăn tết cùng gia đình dòng họ vui vậy thì mệt mỏi tan biến hết. Tết cứ về nhà là vui rồi.
 
  • Like
Reactions: uro4m
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
5 người đi chu du xuân 4000km hết 5tr tổng cộng, em thật sự nể bác hehe, quá tiết kiệm bác ơi :). Bác ở chỗ nào ở Long Thành nhỉ?

long thành đồng nai nhà bác khúc nào vây, dc trải nghiệm thật tuyệt vời
Long Thành em ở gần ngã 3 Nhơn Trach ạ, bác nào hay đi VT mà về tới khúc kẹt xe tầm tã là nhà em ngay đó đó.
Xe toy còn mới. 3 tài. Có gì mà lo lắng nhỉ. Lo lắng vì chưa đi xa lần nào. Đi 1 lần rồi tết sang năm pác đi tiếp thoải mái. Nhà pác theo đạo công giáo sao lại kiêng ngày đẹp xấu nhỉ. Kaka
Mẹ em tuy CG nhưng cụ tin đủ thứ, cụ bảo có kiêng có lành, thôi thì vui vẻ cả nhà mình cứ nghe lời cụ thôi.
Cấp Tui đủ tiền thì Tui có thể đi vòng quanh thế giới với con xe này luôn... For Real!
Chỉ thắc mắc là làm thế cmn gì 4-5 người chỉ tốn có 5T vnđ mà đi xa như vậy cho được?
Em định đi về tiền xăng cộ ăn uống tầm 15tr, chả biết thế quái nào về mở sổ ra chốt hết có 5tr cả xăng + phí. Cái này em ko thể sai vì mỗi lần đổ xăng em đều lấy ĐT ra note, còn phí thì có phần mềm ePass nó tự trừ, lúc đi em nạp 2tr, trong tk còn 400k là 2.4tr, về nhà mở ra thấy còn hơn 1tr. Xăng đổ 6 lần:
1. Từ nhà đi thì bình xăng còn khoảng 75%, đi gần tới Daklak em đổ lần 1 hết 700
2. Chạy tới Đà Nẵng mới đổ lần 2 là gần cạn bình, do ông anh chủ quan nghĩ lên cao tốc có trạm dừng, nhưng chạy từ Quảng Ngãi tới ĐN ko có cái trạm nào, vào đổ đầy hết 900
3. Đâu đó Thanh Hóa đổ 750
4. Ra ngoài nội ngoại ko đi đâu, lúc về thì đổ lần 4 hết có 500k
5. Chạy đường HCM lên cao tốc từ Đông Hà tới ĐN hết xăng, ghé đổ thì cây xăng ko cho đổ đầy, đổ được có 400k
6. Tới Gia Lai đổ 900k
Về tới Long Thành thì xe cũng gần hết, coi như đổ thêm lần 7 là 900k nữa.
Tổng cộng: 700+900+750+500+400+900+900=5tr, thêm 1tr phí là 6tr.
Chắc Tết nên hotel ko mở cửa hả bác chủ thread ? Chứ đi kiểu kia mệt lắm :(
Không, ban đầu em định ở lại Đà Nẵng 1 đêm chơi, mà ra đó mưa gió quá nên hủy, mấy cha con lên xe đi luôn.
4.000 cây, 5 người full xe, mà lại ăn ngủ trên xe luôn, nghe oải chè đậu quá. Coi mấy clip contener xuyên việt cũng chỉ 2 tài, mà ngủ nghỉ trên xe nó rộng rãi, thoải mái, cabin to như phòng khách luôn, kiếm tiền thì mới phải cực vậy, còn anh chủ có gì gấp gáp lắm đâu mà sao ko vô ks nghỉ cho nó khoẻ?
Nhà 3 tài, mỗi tài chạy đúng 4 tiếng thì đi ngủ. Được cái ông nào cũng dễ ngủ nên lái xong là lăn ra ngủ nên không có mệt.
Bố em với thằng cu thì cho ngồi 2 ghế sau, thắt dây an toàn, kê gối/chăn cũng ngủ như ở nhà, nên cũng chẳng mệt.

Lúc chưa đi em lo chính là lo vụ ăn ngủ trên xe này nè, không ngờ đi về mới thấy là chẳng vấn đề gì cả, ai cũng khỏe khoắn vui vẻ. Có lẽ được về quê nên tinh thần phấn chấn nó át đi các cảm xúc khác.

Thực ra em ko định tiết kiệm kiểu đó, nhưng cái xe thì nó ăn ít xăng (đầy bình nó báo đi được hơn 700km), phí thì qua trạm quẹt chứ mình cũng ko có quan trọng, nhưng giờ có vẻ ít trạm rồi hay sao ấy. Ăn uống thì ai cũng nôn về, nên cũng ko cần ăn. Chủ yếu đi ban đêm nữa nên chẳng tốn bao nhiêu tiền ăn cả. Cũng là do cóđủ tàiđể chạyđêm, chứ 1 người thì chắc là cũng phảiđi ban ngày, dừng nghỉăn nhiều thì sẽ tốn kém hơn.
 
Hạng F
29/10/14
8.702
11.593
113
Long Thành em ở gần ngã 3 Nhơn Trach ạ, bác nào hay đi VT mà về tới khúc kẹt xe tầm tã là nhà em ngay đó đó.

Mẹ em tuy CG nhưng cụ tin đủ thứ, cụ bảo có kiêng có lành, thôi thì vui vẻ cả nhà mình cứ nghe lời cụ thôi.

Em định đi về tiền xăng cộ ăn uống tầm 15tr, chả biết thế quái nào về mở sổ ra chốt hết có 5tr cả xăng + phí. Cái này em ko thể sai vì mỗi lần đổ xăng em đều lấy ĐT ra note, còn phí thì có phần mềm ePass nó tự trừ, lúc đi em nạp 2tr, trong tk còn 400k là 2.4tr, về nhà mở ra thấy còn hơn 1tr. Xăng đổ 6 lần:
1. Từ nhà đi thì bình xăng còn khoảng 75%, đi gần tới Daklak em đổ lần 1 hết 700
2. Chạy tới Đà Nẵng mới đổ lần 2 là gần cạn bình, do ông anh chủ quan nghĩ lên cao tốc có trạm dừng, nhưng chạy từ Quảng Ngãi tới ĐN ko có cái trạm nào, vào đổ đầy hết 900
3. Đâu đó Thanh Hóa đổ 750
4. Ra ngoài nội ngoại ko đi đâu, lúc về thì đổ lần 4 hết có 500k
5. Chạy đường HCM lên cao tốc từ Đông Hà tới ĐN hết xăng, ghé đổ thì cây xăng ko cho đổ đầy, đổ được có 400k
6. Tới Gia Lai đổ 900k
Về tới Long Thành thì xe cũng gần hết, coi như đổ thêm lần 7 là 900k nữa.
Tổng cộng: 700+900+750+500+400+900+900=5tr, thêm 1tr phí là 6tr.

Không, ban đầu em định ở lại Đà Nẵng 1 đêm chơi, mà ra đó mưa gió quá nên hủy, mấy cha con lên xe đi luôn.

Nhà 3 tài, mỗi tài chạy đúng 4 tiếng thì đi ngủ. Được cái ông nào cũng dễ ngủ nên lái xong là lăn ra ngủ nên không có mệt.
Bố em với thằng cu thì cho ngồi 2 ghế sau, thắt dây an toàn, kê gối/chăn cũng ngủ như ở nhà, nên cũng chẳng mệt.

Lúc chưa đi em lo chính là lo vụ ăn ngủ trên xe này nè, không ngờ đi về mới thấy là chẳng vấn đề gì cả, ai cũng khỏe khoắn vui vẻ. Có lẽ được về quê nên tinh thần phấn chấn nó át đi các cảm xúc khác.

Thực ra em ko định tiết kiệm kiểu đó, nhưng cái xe thì nó ăn ít xăng (đầy bình nó báo đi được hơn 700km), phí thì qua trạm quẹt chứ mình cũng ko có quan trọng, nhưng giờ có vẻ ít trạm rồi hay sao ấy. Ăn uống thì ai cũng nôn về, nên cũng ko cần ăn. Chủ yếu đi ban đêm nữa nên chẳng tốn bao nhiêu tiền ăn cả. Cũng là do cóđủ tàiđể chạyđêm, chứ 1 người thì chắc là cũng phảiđi ban ngày, dừng nghỉăn nhiều thì sẽ tốn kém hơn.
Anh đi ql14 nên ít hơn. Mình đi ql1 sài gòn - thái bình - bắc ninh - hà nội - sài gòn hết tròn 2 triệu phí. Bán tải đổ 3 bình dầu 4,5 triệu. Vào đến sài gòn còn trong xe nửa bình. Tổng quãng đường 3.700km. Bán tải em đã hơn 5 năm tuổi
- qua 2 trạm etc của nó lỗi em ko mất tiền. Nó đòi thu tiền mặt em chửi cho vội mở cho em đi. Kaka
 
  • Haha
Reactions: Mr Oz
Hạng F
12/10/16
7.630
6.538
113
Anh đi ql14 nên ít hơn. Mình đi ql1 sài gòn - thái bình - bắc ninh - hà nội - sài gòn hết tròn 2 triệu phí. Bán tải đổ 3 bình dầu 4,5 triệu. Vào đến sài gòn còn trong xe nửa bình. Tổng quãng đường 3.700km. Bán tải em đã hơn 5 năm tuổi
- qua 2 trạm etc của nó lỗi em ko mất tiền. Nó đòi thu tiền mặt em chửi cho vội mở cho em đi. Kaka
Bác chỉ e cách "Nó đòi thu tiền mặt em chửi cho vội mở cho em đi"?
E ếch quá vẫn bị nó thu tiền mẹc :eek:
 
  • Like
Reactions: gachcaocap
Hạng F
12/10/16
7.630
6.538
113
Long Thành em ở gần ngã 3 Nhơn Trach ạ, bác nào hay đi VT mà về tới khúc kẹt xe tầm tã là nhà em ngay đó đó.

Mẹ em tuy CG nhưng cụ tin đủ thứ, cụ bảo có kiêng có lành, thôi thì vui vẻ cả nhà mình cứ nghe lời cụ thôi.

Em định đi về tiền xăng cộ ăn uống tầm 15tr, chả biết thế quái nào về mở sổ ra chốt hết có 5tr cả xăng + phí. Cái này em ko thể sai vì mỗi lần đổ xăng em đều lấy ĐT ra note, còn phí thì có phần mềm ePass nó tự trừ, lúc đi em nạp 2tr, trong tk còn 400k là 2.4tr, về nhà mở ra thấy còn hơn 1tr. Xăng đổ 6 lần:
1. Từ nhà đi thì bình xăng còn khoảng 75%, đi gần tới Daklak em đổ lần 1 hết 700
2. Chạy tới Đà Nẵng mới đổ lần 2 là gần cạn bình, do ông anh chủ quan nghĩ lên cao tốc có trạm dừng, nhưng chạy từ Quảng Ngãi tới ĐN ko có cái trạm nào, vào đổ đầy hết 900
3. Đâu đó Thanh Hóa đổ 750
4. Ra ngoài nội ngoại ko đi đâu, lúc về thì đổ lần 4 hết có 500k
5. Chạy đường HCM lên cao tốc từ Đông Hà tới ĐN hết xăng, ghé đổ thì cây xăng ko cho đổ đầy, đổ được có 400k
6. Tới Gia Lai đổ 900k
Về tới Long Thành thì xe cũng gần hết, coi như đổ thêm lần 7 là 900k nữa.
Tổng cộng: 700+900+750+500+400+900+900=5tr, thêm 1tr phí là 6tr.

Không, ban đầu em định ở lại Đà Nẵng 1 đêm chơi, mà ra đó mưa gió quá nên hủy, mấy cha con lên xe đi luôn.

Nhà 3 tài, mỗi tài chạy đúng 4 tiếng thì đi ngủ. Được cái ông nào cũng dễ ngủ nên lái xong là lăn ra ngủ nên không có mệt.
Bố em với thằng cu thì cho ngồi 2 ghế sau, thắt dây an toàn, kê gối/chăn cũng ngủ như ở nhà, nên cũng chẳng mệt.

Lúc chưa đi em lo chính là lo vụ ăn ngủ trên xe này nè, không ngờ đi về mới thấy là chẳng vấn đề gì cả, ai cũng khỏe khoắn vui vẻ. Có lẽ được về quê nên tinh thần phấn chấn nó át đi các cảm xúc khác.

Thực ra em ko định tiết kiệm kiểu đó, nhưng cái xe thì nó ăn ít xăng (đầy bình nó báo đi được hơn 700km), phí thì qua trạm quẹt chứ mình cũng ko có quan trọng, nhưng giờ có vẻ ít trạm rồi hay sao ấy. Ăn uống thì ai cũng nôn về, nên cũng ko cần ăn. Chủ yếu đi ban đêm nữa nên chẳng tốn bao nhiêu tiền ăn cả. Cũng là do cóđủ tàiđể chạyđêm, chứ 1 người thì chắc là cũng phảiđi ban ngày, dừng nghỉăn nhiều thì sẽ tốn kém hơn.
Nhà bác chủ nhìn giống nhau nhỉ, tam nam mà sao thấy ai cũng phương phi hồng hào giàu có thế :D.Xe bác đi tiết kiệm xăng quá, đậm chất rong ruổi như cao bồi ấy