Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
mức hao này với xe AT như previa 2.4 là tiết kiệm quá rùi, sao chừng ấy năm. Innova mức hao bình quân là 8.5L-8.8 L/100Km. máy chỉ có 2.0.
 
Hạng B2
14/8/09
324
2
18
53
Sài Gòn
nguyensg nói:
sjw nói:
nguyensg nói:
cowardsp nói:
nhìn đẹp long lanh quá.. em thấy em previa đời này đẹp hơn hẳn đời sau này 2xx. xe bác chạy bao nhiêu lít/100km? bộ trời lạnh hay sao mà em thấy mợ mặc áo gió?
Hôm đó ra nha trang ngày 31/12 trời còn lạnh do gió rét phía bắc thổi vào, PN và trẻ em ko dám tắm biển và hồ bơi, chỉ TN khoẻ mới tắm thôi.
còn về ăn uống em xin thống kê nhật ký hành trình SG nha trang- sg cho các bác tham khảo:
ngày 31/12 : đổ đầy bình tại hàng xanh : bấm mile số 0.0
-  đến Hàm thuận bắc ghé vs, 127 miles (205km)- đổ 18 lít
-  đến nha trang , đi vòng vòng TP, hôm sau đi bãi dài về thêm 60km, ngày 2/1 tại số miles  316, đổ đầy là 18+40.2 lít (cộng dồn)
- ngày 2/1 đi thác Yang bay cách NT 30km, về , tối đi tắm bùn, ăn uống,...
- ngày 3/1 về sg- 660 miles (35.4+21.4)
tổng cộng 660 miles = 1064 km, đổ 115 lít, bq 10.8 lit/100km (đi 8 người, máy lạnh 75% thời gian)
Xe bác như vậy mà còn đòi chỉnh nữa để mấy ông xăng dầu chết đói à? Previa đâu phải là con sâu xăng đâu nhể
đó là em tính bq chung cả chuyến đi, có 1 phần đi trong tp và đi đèo dốc, còn nếu tính riêng cho đường về : gồm đường nha trang- yang bay- nha trang - sg thì  (660-316)x 1.61 = 554 km, b quân tiêu hao: (35.4 +21.4)/554X100 = 10.3 lít/100km

Xe em do áp suất của điều áp xăng bị cao (đo 2,8 kg/cm2), nếu thay điều áp theo đúng chuẩn là  2.1-2.5 kg/cm2, sẽ còn ăn ít hơn nữa... bác Tấn hẹn hôm nào lên làm lại nhưng em chưa có t gian đi
[/quot
Vậy là xe Bác chuẩn rồi, nếu chỉnh ăn ít xăng hơn nữa coi chừng các xe đời mới khiếu nại đó Bác.
080402cool_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
tongue4.gif
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
cowardsp nói:
mức hao này với xe AT như previa 2.4 là tiết kiệm quá rùi, sao chừng ấy năm. Innova mức hao bình quân là 8.5L-8.8 L/100Km. máy chỉ có 2.0.
xe bác nguyesg là MT bác ơi
 
Hạng D
29/12/10
3.131
14.935
113
TP.HCM
xe ít hao vậy là ngon quá bác . chỉnh cho ít hao được hả bác , cho em thông tin chút bác ơi , điều áp nào hả bác
 
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Vậy mà em dám dự tính 12l/100km cho tuyến đường núi phía bắc, chắc lời quá
 
Hạng C
17/7/09
837
19
18
SPORT4477 nói:
xe ít hao vậy là ngon quá bác . chỉnh cho ít hao được hả bác , cho em thông tin chút bác ơi , điều áp nào hả bác
Vụ chỉnh xăng cộ em cũng ko rành lắm. Chỉ biết là theo bác chủ gara nói sơ lược thì hệ thống phun xăng điện tử gồm nhiều cảm biến như CB oxy (khí thải), cb nhiệt độ nước, cb đo lưu lượng gió, cb vị trí cánh bướm ga,... từ đó các cb đưa tín hiệu về ECU để xử lý quá trình phun xăng của béc. Tuy nhiên trước hệ thống béc phun có 1 bộ phận điều áp xăng với áp suất cố định theo thiết kế để phun xăng với thời gian tính toán bởi ECU. Do lâu ngày điều áp này ko còn chính xác nữa, nên cho áp xuất lớn hơn áp suất thiết kế ban đầu. Với cùng thời gian phun xăng xác định theo hệ thống phun xăng điện tử, nhưng do áp suất ra của bộ phận điều áp lớn hơn sẽ cho lượng xăng phun dư so với tỉ lệ hỗn hợp khí đốt chuẩn, làm hao xăng hơn, và xăng đốt ko hết. Ngoài việc kiểm tra độ nhạy của các cảm biến để thay thế cảm biến hỏng, việc chỉnh giảm hao xăng còn tuỳ thuộc vào bộ phận điều áp này. Xe previa có áp suất ra của điều áp nhỏ hơn các dòng xe khác, nên phải tìm các thay điều áp có áp suất nhỏ thì mới có tỉ lệ ăn xăng hợp lý, chính vì lý do này mà trước đây, do thợ thường thay điều áp của Previa từ các dòng xe khác có trị số ko phù hợp nên previa một thời bị coi là dòng xe ăn xăng.... Đại khái là thế, còn chi tiết thì bác hỏi bác thợ (chủ gara) thêm
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
nguyensg nói:
SPORT4477 nói:
xe ít hao vậy là ngon quá bác . chỉnh cho ít hao được hả bác , cho em thông tin chút bác ơi , điều áp nào hả bác
Vụ chỉnh xăng cộ em cũng ko rành lắm. Chỉ biết là theo bác chủ gara nói sơ lược thì hệ thống phun xăng điện tử gồm nhiều cảm biến như CB oxy (khí thải), cb nhiệt độ nước, cb đo lưu lượng gió, cb vị trí cánh bướm ga,... từ đó các cb đưa tính hiệu về ECU để xử lý quá trình phun xăng của béc. Tuy nhiên trước hệ thống béc phun có 1 bộ phận điều áp xăng với áp suất cố định để phun xăng theo thời gian được kiểm soát bởi ECU. Do lâu ngày điều áp này ko còn chính xác nữa, nên cho áp xuất lớn hơn áp suất thiết kế.với thời gian phun xăng định trước theo hệ thống điện tử, áp suất lớn hơn sẽ cho lượng xăng phun dư so với thiết kế hỗn hợp khí đốt chuẩn làm hao xăng hơn, và xăng đốt ko hết, ngoài việc kiểm tra độ nhạy của các cảm biến, việc hao xăng còn tuỳ thuộc vào bộ phận điều áp này. Xe previa có áp suất điều áp thiết kế nhỏ hơn các dòng xe khác, nên phải tìm các thay điều áp có áp suất nhỏ hơn . Đại khái là thế, còn chi tiết thì bác hỏi bác thợ thêm
Chuẩn không cần chỉnh (chỉnh chút xíu thôi: Trong hệ thống xăng, van điều áp nằm sau béc phun và nối với đường hồi về)!
Em cũng thử xử lý mấy cái cảm biến: Có xi nhê nhưng rất ít. Riêng khi chỉnh van điều áp theo bài của bác Tấn thì thấy nó ảnh hưởng đến mức tiêu hao nhiên liệu hết sức rõ ràng và xe đôi lúc chạy còn ngon hơn (do xăng không bị dư). Nếu muốn, có thể chỉnh ít hao hơn thông số của hãng, tuy nhiên quan trọng là xe phải còn dzọt.
 
 
Hạng D
16/5/09
1.437
211
63
sjw nói:
nguyensg nói:
cowardsp nói:
nhìn đẹp long lanh quá.. em thấy em previa đời này đẹp hơn hẳn đời sau này 2xx. xe bác chạy bao nhiêu lít/100km? bộ trời lạnh hay sao mà em thấy mợ mặc áo gió?
Hôm đó ra nha trang ngày 31/12 trời còn lạnh do gió rét phía bắc thổi vào, PN và trẻ em ko dám tắm biển và hồ bơi, chỉ TN khoẻ mới tắm thôi.
còn về ăn uống em xin thống kê nhật ký hành trình SG nha trang- sg cho các bác tham khảo:
ngày 31/12 : đổ đầy bình tại hàng xanh : bấm mile số 0.0
-  đến Hàm thuận bắc ghé vs, 127 miles (205km)- đổ 18 lít
-  đến nha trang , đi vòng vòng TP, hôm sau đi bãi dài về thêm 60km, ngày 2/1 tại số miles  316, đổ đầy là 18+40.2 lít (cộng dồn)
- ngày 2/1 đi thác Yang bay cách NT 30km, về , tối đi tắm bùn, ăn uống,...
- ngày 3/1 về sg- 660 miles (35.4+21.4)
tổng cộng 660 miles = 1064 km, đổ 115 lít, bq 10.8 lit/100km (đi 8 người, máy lạnh 75% thời gian)
Xe bác như vậy mà còn đòi chỉnh nữa để mấy ông xăng dầu chết đói à? Previa đâu phải là con sâu xăng đâu nhể
 
Nhưng hình như sở hữu chủ nhiều sâu ... beer lắm thì phải???
24.gif

Chuyến này làm hộp số xong mình đi Tết sẽ tính cụ thể mức hao xăng của em nó, trước đây là 11.3l ~ 11.5l...Hy vọng sẽ tiết kiệm thêm tí tiền xăng để mua...beer...
033102beer_1_prv.gif