Hạng B2
26/2/15
296
231
43
--đi xe sao lời dc pác, về tay em toàn bỏ tiền vào ko, bán mà lời dc thì em mời pác đi nhậu hết phần lời,ehhee
Đọc bài của bác rất hay, rất cảm động, hoàn toàn hiểu được tâm trạng của bác. Bác nói xe gia đình rao bán hiếm, nhưng em thì lại nghĩ khác. E thì mới tập tành chạy xe gần đây, ky cóp mua dc con xe hyundai nho nhỏ, chạy được 1 năm, giờ rao bán trên mạng tính lên đời. Rao xong thấy người ta gọi điện trả giá thấy mà thương cho chiếc xe ( mặc dù trước khi ra giá con xe của mình, em đã nghiên cứu giá cả thị trường và ra giá rất cạnh tranh ) mà hình như tâm lý người việt nam thích trả giá thì phải, trả giá cứ y như xe mình là xe bỏ đi vậy, mặc dù xe mình mới, xe chính chủ, không lỗi lầm, không đâm đụng.....rồi còn đòi hỏi, kỳ kèo linh tinh....riết rồi không muốn bán chiếc xe luôn bác ạ. Định bán đi rồi tìm mua xe cũ giống bác, mà nghe bác tâm sự như thế làm e nản kinh.
 
Hạng C
25/7/11
836
61.159
93
Thực ra nó giống như là hên xui và tuỳ duyên.
Em chạy chú Picanto LX 2006 được gần 5 năm. Ngày đó em mua xác định là để cho nó có chỗ che nắng che mưa cho thằng nhóc với lại là cái xe đầu nên em ko muốn mua xe mới. Em chừa tiền ra không nhiều nên cũng mất gần tuần kiếm, cũng có chiếc xe coi được ok về lấy tiền cọc chạy lên thì người ta bán cho người khác. Rồi từ từ em nâng cái mức tiền em có thể chi lên và hạ cái yêu cầu xuống rồi cũng kiếm ra được cái xe mình muốn. Mất đúng 15 phút nhìn ngắm và nhờ ông hàng xóm dạy lái xe chạy thử chút là em lượm luôn. Xe của 1 bác garage nhưng máy móc khá tốt, tất nhiên cũng có những thứ bực mình lặt vặt đa số là do các đồ chế thêm.

Em để chạy đúng 5 năm ngoại trừ nhớt ko sửa bất cứ cái gì. Nói các bác ko tin chứ 5 năm em chạy chắc được 12K. Rồi đến lúc nó cũng bể cái thước lái vì nhà em dốc cao quá ra vô nó cạ miết. Sáng em đem vô garage để đó sửa, bác chủ báo sửa khoảng 6 chai, em than mắc và nói cũng tính bán. Thế là bác ấy nói để kiếm người cho. Tối em đi làm về là thấy có bạn bác ấy đang ngồi nhậu và cũng tính mua, trả giá qua lại vài câu bớt chừng 5 chai thế là xong kèo, móc ra chục chai đặt cọc. Sáng sớm chồng hết tiền xong :D, 5 năm em phá lỗ đúng 40 chai thế là ổn. Em còn ko kịp đem đồ trong xe em về ....

Cầm tiền xong em phải đi kiếm xe cũ tiếp. Lần này kiếm con 7 chỗ vì bắt đầu muốn đi chơi xa, đông và nhiều người hơn. Cũng mất 3 4 ngày coi web search, chạy lên Ford coi xe cũ ... rồi cũng kiếm ra được 1 bác rao trên đây luôn và may mắn là kế nhà luôn. Gọi bác ấy xong, 6 giờ sáng em đi coi xe :D vì bác ấy cũng làm sớm về muộn giống em. Nhìn ngắm chừng chút xíu khoái vì cái xe rất đẹp nhưng ko phải đẹp vì dọn mà là vì chủ đi kỹ ( chẳng giống em xíu nào :D), chạy thử vài vòng thấy ok. Xe bác ấy gắn đủ những thứ em muốn gắn ko nhiều hơn ko ít hơn ( rút kinh nghiệm cái xe trước của em). Bác ấy chưng ra bảo hiểm Liberty bác ấy mua từ ngày đầu tiên rước cái xe từ hãng về từ phiếu đến hoá đơn gần 5 năm trời, nhìn giá tiền bảo hiểm giảm dần và rất nhiều thì em biết là bác chắc sửa bằng bảo hiểm rất ít và thậm chí có thể ko sửa nữa.

Về đi làm em lao vào kiếm giá em xe đó cộng trừ chia này nọ coi con nào tương đương rồi cộng thêm 20 30 chai cho cái vụ mới, đẹp rồi quăng đại cái giá. Rồi kỳ kèo lên xuống thêm vài chai là chốt kèo. Em biết em có thể kéo thêm xuống nhưng em quan niệm nếu thích và đó là trong khoảng mình có thể chi thì coi như chi vào tiền sửa chữa, làm đẹp đi là xong.

Về nói vợ 3 câu, tối đi làm xong ghé qua cho vợ liếc cái nữa, cũng tối thứ 6 rồi. Hẹn bác chủ xe sáng t7 chạy thẳng vào hãng check. Check xong chạy thẳng qua Công Chứng luôn giao hết tiền xong lấy xe về.

Thế là xong hành trình bán và mua của em. Toàn bộ chắc chưa đến 1 ngày.
Tới hôm nay sau 2 tuần chạy em nó vẫn thấy rất ok. Em tiếp tục set cái mức sau 3 năm em bán lại lỗ chừng 60 70 chai là ổn. Và lại tiếp tục đi kiếm con xe mới.

Em biết mua bán cái gì cũ rất mệt và oải và cực mất thời gian tuy nhiên luôn có niềm vui trong đó khi mình tìm hiểu thông tin, so giá :D. Em thường xuyên mua đồ high tech chơi chán rồi bán. Mỗi lần mua bán em luôn quan niệm nếu là người mua em cố gắng giảm tối đa thời gian của đôi bên. Nhiều bác bán xe quăng đại cái giá nhưng ko cho bọn em trả và cứ nói là đến xem đi rồi tính. Thực ra nó mất thời gian của cả người mua lẫn bán vì nếu nó nằm ngoài giá người mua chịu được thì người ta đến coi làm gì, còn người bán thì em biết bị trả giá mà thậm chí chưa coi cái xe cũng quạo :D.

Tính của em là em nói giá đó cao, em có thể mua được với giá X Y Z, với điều kiện ... Nếu anh nghĩ anh có thể chấp nhận được thì tui đến coi mục tiêu là để kiểm tra cái điều kiện đó có đủ ko, nếu nó ko đủ thì em sẽ trừ vô cái X Y Z đó bao nhiêu tiền nữa. Nếu ok thì em coi còn ko thì khỏi, cho đỡ mất thời gian đôi bên.

(Em dân kỹ thuật nhưng 0 về vụ máy móc xe cộ)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/5/14
2.295
2.274
113
Thực ra nó giống như là hên xui và tuỳ duyên.
Em chạy chú Picanto LX 2006 được gần 5 năm. Ngày đó em mua xác định là để cho nó có chỗ che nắng che mưa cho thằng nhóc với lại là cái xe đầu nên em ko muốn mua xe mới. Em chừa tiền ra không nhiều nên cũng mất gần tuần kiếm, cũng có chiếc xe coi được ok về lấy tiền cọc chạy lên thì người ta bán cho người khác. Rồi từ từ em nâng cái mức tiền em có thể chi lên và hạ cái yêu cầu xuống rồi cũng kiếm ra được cái xe mình muốn. Mất đúng 15 phút nhìn ngắm và nhờ ông hàng xóm dạy lái xe chạy thử chút là em lượm luôn. Xe của 1 bác garage nhưng máy móc khá tốt, tất nhiên cũng có những thứ bực mình lặt vặt đa số là do các đồ chế thêm.

Em để chạy đúng 5 năm ngoại trừ nhớt ko sửa bất cứ cái gì. Nói các bác ko tin chứ 5 năm em chạy chắc được 12K. Rồi đến lúc nó cũng bể cái thước lái vì nhà em dốc cao quá ra vô nó cạ miết. Sáng em đem vô garage để đó sửa, bác chủ báo sửa khoảng 6 chai, em than mắc và nói cũng tính bán. Thế là bác ấy nói để kiếm người cho. Tối em đi làm về là thấy có bạn bác ấy đang ngồi nhậu và cũng tính mua, trả giá qua lại vài câu bớt chừng 5 chai thế là xong kèo, móc ra chục chai đặt cọc. Sáng sớm chồng hết tiền xong :D, 5 năm em phá lỗ đúng 40 chai thế là ổn. Em còn ko kịp đem đồ trong xe em về ....

Cầm tiền xong em phải đi kiếm xe cũ tiếp. Lần này kiếm con 7 chỗ vì bắt đầu muốn đi chơi xa, đông và nhiều người hơn. Cũng mất 3 4 ngày coi web search, chạy lên Ford coi xe cũ ... rồi cũng kiếm ra được 1 bác rao trên đây luôn và may mắn là kế nhà luôn. Gọi bác ấy xong, 6 giờ sáng em đi coi xe :D vì bác ấy cũng làm sớm về muộn giống em. Nhìn ngắm chừng chút xíu khoái vì cái xe rất đẹp nhưng ko phải đẹp vì dọn mà là vì chủ đi kỹ ( chẳng giống em xíu nào :D), chạy thử vài vòng thấy ok. Xe bác ấy gắn đủ những thứ em muốn gắn ko nhiều hơn ko ít hơn ( rút kinh nghiệm cái xe trước của em). Bác ấy chưng ra bảo hiểm Liberty bác ấy mua từ ngày đầu tiên rước cái xe từ hãng về từ phiếu đến hoá đơn gần 5 năm trời, nhìn giá tiền bảo hiểm giảm dần và rất nhiều thì em biết là bác chắc sửa bằng bảo hiểm rất ít và thậm chí có thể ko sửa nữa.

Về đi làm em lao vào kiếm giá em xe đó cộng trừ chia này nọ coi con nào tương đương rồi cộng thêm 20 30 chai cho cái vụ mới, đẹp rồi quăng đại cái giá. Rồi kỳ kèo lên xuống thêm vài chai là chốt kèo. Em biết em có thể kéo thêm xuống nhưng em quan niệm nếu thích và đó là trong khoảng mình có thể chi thì coi như chi vào tiền sửa chữa, làm đẹp đi là xong.

Về nói vợ 3 câu, tối đi làm xong ghé qua cho vợ liếc cái nữa, cũng tối thứ 6 rồi. Hẹn bác chủ xe sáng t7 chạy thẳng vào hãng check. Check xong chạy thẳng qua Công Chứng luôn giao hết tiền xong lấy xe về.

Thế là xong hành trình bán và mua của em. Toàn bộ chắc chưa đến 1 ngày.
Tới hôm nay sau 2 tuần chạy em nó vẫn thấy rất ok. Em tiếp tục set cái mức sau 3 năm em bán lại lỗ chừng 60 70 chai là ổn. Và lại tiếp tục đi kiếm con xe mới.

Em biết mua bán cái gì cũ rất mệt và oải và cực mất thời gian tuy nhiên luôn có niềm vui trong đó khi mình tìm hiểu thông tin, so giá :D. Em thường xuyên mua đồ high tech chơi chán rồi bán. Mỗi lần mua bán em luôn quan niệm nếu là người mua em cố gắng giảm tối đa thời gian của đôi bên. Nhiều bác bán xe quăng đại cái giá nhưng ko cho bọn em trả và cứ nói là đến xem đi rồi tính. Thực ra nó mất thời gian của cả người mua lẫn bán vì nếu nó nằm ngoài giá người mua chịu được thì người ta đến coi làm gì, còn người bán thì em biết bị trả giá mà thậm chí chưa coi cái xe cũng quạo :D.

Tính của em là em nói giá đó cao, em có thể mua được với giá X Y Z, với điều kiện ... Nếu anh nghĩ anh có thể chấp nhận được thì tui đến coi mục tiêu là để kiểm tra cái điều kiện đó có đủ ko, nếu nó ko đủ thì em sẽ trừ vô cái X Y Z đó bao nhiêu tiền nữa. Nếu ok thì em coi còn ko thì khỏi, cho đỡ mất thời gian đôi bên.

(Em dân kỹ thuật nhưng 0 về vụ máy móc xe cộ)
Bác đang cưới e gì vậy? khi bán hú e nhé mua bán kiểu bác em khoái
 
Hạng C
7/11/14
526
1.082
93
37
sẵn cho e hỏi cái, e có tầm 450, mún mua 1 coi captiva (máy dầu) hoặc carens (cả 2 con số sàn). Tầm đó thì mua độ con đời bao nhiêu các bác.
 
Hạng C
25/7/11
836
61.159
93
Bác đang cưới e gì vậy? khi bán hú e nhé mua bán kiểu bác em khoái
Captiva bác, chắc cũng phải vài năm nữa bác ơi trừ khi em đột nhiên trúng số :D.

@hello1987: em mua máy xăng nhưng hình như Cap máy dầu bà con khoái hơn nên giá giữ cao hơn máy xăng. Caren thì chắc 2011 2012 số tự động luôn ( sorry bác lúc em mua em ko có search số tay :)) chắc cứ trừ ngược lại chừng 20 30 củ?
 
Hạng C
21/6/15
987
797
93
64
Em FF của nhà em đi đường trường chỉ còn 6lit/100km. Trong tp thì khoảng 9lit/100km.
Nhưng cơ bản là giá dầu rẻ hơn xăng, hè hè
trước giờ tui tưởng ff toàn bản xe xăng cơ , nhìn khung sườn nó chắc nịch tui nghĩ hao xăng lắm nên ko ho he với nó
 
Hạng C
21/6/15
987
797
93
64
Đọc bài của bác rất hay, rất cảm động, hoàn toàn hiểu được tâm trạng của bác. Bác nói xe gia đình rao bán hiếm, nhưng em thì lại nghĩ khác. E thì mới tập tành chạy xe gần đây, ky cóp mua dc con xe hyundai nho nhỏ, chạy được 1 năm, giờ rao bán trên mạng tính lên đời. Rao xong thấy người ta gọi điện trả giá thấy mà thương cho chiếc xe ( mặc dù trước khi ra giá con xe của mình, em đã nghiên cứu giá cả thị trường và ra giá rất cạnh tranh ) mà hình như tâm lý người việt nam thích trả giá thì phải, trả giá cứ y như xe mình là xe bỏ đi vậy, mặc dù xe mình mới, xe chính chủ, không lỗi lầm, không đâm đụng.....rồi còn đòi hỏi, kỳ kèo linh tinh....riết rồi không muốn bán chiếc xe luôn bác ạ. Định bán đi rồi tìm mua xe cũ giống bác, mà nghe bác tâm sự như thế làm e nản kinh.
mua xe mới một năm đã bán ai mà chả nghi nghờ đụng va quẹt nặng mới bán,bác
 
Hạng B2
26/2/15
296
231
43
mua xe mới một năm đã bán ai mà chả nghi nghờ đụng va quẹt nặng mới bán,bác
Bác đọc kỹ giùm, bán để lên đời xe xịn hơn, to hơn, còn việc nghi ngờ va quẹt thì đi hãng kiểm tra thầy thợ là biết liền mà
 
Hạng B2
20/5/15
400
494
93
Mấy bác có mấy trăm chai đi kiếm mua xe cũ cũng dễ. Em có mấy chục chai kiếm xe cỏ muốn lòi còn mắt luôn.
 
  • Like
Reactions: nhatchi