Tập Lái
23/7/07
44
1
0
Ô cấp
Re:Hành trình nghịch phá tập 2: [1 em matiz từ trang 3]...

báo cáo bác SUV và bác Dăm, Em đã thay được 2 cục cao su cho phuộc sau rồi, nhưng còn 2 quả trước Em đưa đến ra 2 tiệm đều bó tay vì lò xo phuộc trước khoảng cách nhò quá không đưa cao su vào được. Bác có cao kiến gì chỉ Em với để Em bẩm lại với mấy cụ thợ VT he he :))
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:Hành trình nghịch phá tập 2: [1 em matiz từ trang 3]...

Oh vậy à? e cũng mới gắn cho 2 phuộc sau thôi...Đúng là phuộc trước nhỏ hơn 1 size đó, bác alo thử lão Suv xem sao?

Cảm giác chạy sao rồi bác?
 
Tập Lái
23/7/07
44
1
0
Ô cấp
Re:Hành trình nghịch phá tập 2: [1 em matiz từ trang 3]...

Chạy ngon lắm Bác, không bị cạ gầm nữa. chở 5 vô tư, xe rất đầm , để Em alo cho Bác SUV xem sao vì 02 bộ bác SUV đưa đều là size C hết, :)) thanksssssss Bác
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:Hành trình nghịch phá tập 2: [1 em matiz từ trang 3]...

BachLong nói:
Chắc chắn là lắp được bác chủ thớt ạ, vì cái này là để đo điện áp, chứ ko phải đo cường độ dòng điện, nên ắc quy 6Ah hay 1000Ah cũng chẳng ảnh hường gì . Em tìm mua ko có đã phải chế từ cái đồng hồ đo vạn năng ra 1 cái đo điện áp ắc quy đặt trên táp lô, bên cạnh nó là cái Ampe kế đo dòng sạc (khoe luôn, he he):
Hành trình nghịch phá tập 3: [Lại RX7 từ trang 50]...

Công dụng của nó là đo điện áp ắc quy, nếu điện áp bị tụt xuống dưới 12v là báo động, để vài ngày ko chạy mà điện áp ko giữ được trên 12v là ắc quy sắp tèo.
Thấy bác này có cái Ampere hay hay, ngâm cứu thử coi sao...
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:Hành trình nghịch phá tập 2: [1 em matiz từ trang 3]...

Mò sang đọc của daika Thiết, bổ ích ghê, múc thôi...

Mr.Thiet nói:
*Cái đồng hồ Ampe.
Những cái ô tô từ thời cố tỉ cố lai đều có một cái đồng hồ Ampe để chỉ thị dòng điện sạc và xả của accu.Nhờ nó,ta có thể biết chính xác tình trạng hoạt động của hệ thống điện trên xe.Rồi đến một hồi,không biết các nhà sản xuất nghĩ sao mà bỏ mất cái thiết bị quan trọng này,thay vào đó là 1 bóng đèn nhỏ xíu,ta thường gọi là đèn sạc.Nhiều trường hợp, đèn tắt mà accu không được sạc. Điều này chắc không ai muốn,nếu đi đêm nhiều,rất có thể nửa đường gãy gánh, vì accu hết điện.Nguyên lí hoạt động của đèn báo sạc như sau:
- Khi bật khóa mà chưa nổ máy(hoặc máy chạy chưa đủ tua) Điện áp chênh lệch giữa accu và máy phát(+phụ tải) lớn:8-12V->đèn sáng.
- Khi máy chạy đủ tua , điện áp máy phát(+phụ tải) # +15V;Accu# +12V:chênh lệch # 3V, đèn không sáng.Accu được sạc tốt.
- Khi máy phát chỉ phát được # 12V(vì lí do kĩ thuật: mòn than, tiếp xúc xấu,tiết chế trục trặc(dù là điện tử)... Điện áp chênh lệch# 0V->đèn không sáng,accu cũng không được sạc tôt. Điều tệ hại là chúng ta không để ý vì đèn sạc đã tắt,chú ý thì mới thấy đèn pha hơi mờ.Nếu tình trạng kéo dài,hoặc sau đó xe nghĩ lâu;accu rất dễ hỏng.
Vậy nên các bác có xe cũ như xe của mình,nên lắp thêm 1 đồng hồ Ampe báo sạc cho chắc ăn!
Loại đồng hồ này được bán nhiều ở các tiệm phụ tùng điện xe hơi,giá dưới 50k,các bác nên chọn loại có Ampe thấp,vd –30i30+ ,kim sẽ lệch nhiều,dễ quan sát.
(hình nguyên lý đấu đồng hồ Ampe,bỏ qua những chi tiết không liên quan ).

dscn0469jt2.jpg
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:Hành trình nghịch phá tập 2: [1 em matiz từ trang 3]...

Trợ giúp từ bác Bachlong
09.gif
13.gif
:
BachLong nói:
dawmgoodman nói:
Bác Lông Trắng ui, nên mua cái 30A hay 50A, đấu thế nào bác, em nghe nói dynamo 65A nên gắn 30A thì đồng hồ ampere chịu k nổi. Nhưng có người lại bảo dòng xạc chỉ 6.5Ah đến 15Ah là cùng, vậy sao ta? Bác giúp em trả lời gấp mai em múc luôn nhé, tks bác.
  Nếu xe bác là loại thông thường như xe em thì bác chơi cái thang đo max 50A đi, vì dòng khi đề có thể lên đến tới 40 - 60 A đấy. Còn khi chạy thì dòng sạc bao nhiêu thì đồng hồ sẽ báo bấy nhiêu, nếu ăc quy đói (khi mới đề xong sẽ thấy rõ nhất) thì có thể lên tới 30A. Còn khi ăc quy đã no thì có khi nó chả ăn ampe nào cả. Trước em cũng thích xài cái 30A vì thang đo lúc chạy bình thường nhìn rõ hơn, nhưng khi đề thì nó lại quá chén, nên phải mắc lại cái 50A.
Còn vụ đấu thế nào thì mời bác sang tìm trong mục Kiến thức vụn vặt cho xe cũ của Bác Thiết nhé, em cũng học hỏi post bài trong đó đó. Đại khái là: Đồng hồ am pe có 2 đầu, bác cho nó nối tiếp vào giữa cực dương máy phát và cực dương ắc quy. Dây phải đủ để chịu được dòng đề (khoảng 20mm là được).
http://www.otosaigon.com/...e-c%C5%A9-m461948.aspx

Link thêm đây nữa nè bác:
http://www.otosaigon.com/...5%A9-m461948-p134.aspx
múc...
250220122610.jpg
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:Hành trình nghịch phá tập 2: [1 em matiz từ trang 3]...

Chiếm luôn 1 khu...
040320122639.jpg


khui thùng...
31cc1cc94c0c5e17ba1c187lo3.gif

040320122650.jpg


xem mông cới...kiếm quả LED chuôi gắm thay vào cho sáng sau vậy...
040320122651.jpg


chuẩn bị đồ chơi nào. Dây to, chập đôi cho chắc nè, làm khoen đàng hoàng nhá:
040320122642.jpg


hàn chì cho chắc cú...
040320122645.jpg


từ dynamo tới đồng hồ rồi về bình cũng dài cỡ lão Bằng Lông...Cố ngắn nhất có thể cho giảm điện trở...
040320122644.jpg


OK rồi, bọc lại mới đẹp...
040320122646.jpg


040320122647.jpg


công tác chuẩn bị hoàn thành...
040320122648.jpg
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:Hành trình nghịch phá tập 2: [1 em matiz từ trang 3]...

Gỡ banh chành để đấu dây và kéo lên taplo chỗ để đồng hồ...
040320122652.jpg


Tạm thời taplo đặt hàng chưa về kịp, cho tạm lên taplo cũ vậy...gắn xong, bật công tắc, nó...chạy kìa...:
040320122658.jpg


ra ngoài đường, nó...vẫn chạy. Không bật đèn, máy lạnh, chỉ có DVD và sub thì đồng hồ chỉ khoảng 10A, khá ổn định:
040320122658.jpg


tắt luôn thử DVD, về khoảng 5A:
040320122660.jpg


tối rồi, mở demi Angel trước, chưa máy lạnh...
040320122669.jpg


xoay bật đèn Bi lên xem, chưa máy lạnh, khoảng 10-15A, kim hơi rung:
040320122667.jpg


tiếp quả máy lạnh....khoảng 25-35A, kim không cố định mà nhảy nhảy...
040320122665.jpg


040320122666.jpg


Sáng ra, bật công tắc, chỉ DVD và sub, k đề máy, kim chỉ âm khoảng 1-2A...
050320122671.jpg


Đồng hồ này đo Ampere nên có vẻ hơi nóng, theo dõi tiếp....Tối giờ nhìn tổ bay thế này:
040320122663.jpg
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:Hành trình nghịch phá tập 2: [1 em matiz từ trang 3]...

Làm tiếp quả gương hậu trong xe, thay gương cầu cho rộng tầm quan sát nào....
290220122624.jpg


Có thể nhìn qua cửa sau để thấy xe cặp hông trong trường lười nhìn kính hậu, hoặc bị người/trẻ con bên phụ che mất...Thỉnh thoảng địa chân dài ngồi sau OK...
290220122623.jpg
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Re:Hành trình nghịch phá tập 2: [1 em matiz từ trang 3]...

Cụ Dăm lắp nhiều đồ chơi quá, mỗi lần qua ổ gà, gờ giảm tốc... nó có hòa âm không thế:D