Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
HieuNgan@ cùng các bác :

Luật không cấm kéo trailer với tất cả các loại xe , chỉ quy định khi kéo rơ móc/trailer có tải trọng hơn 750 kg hay semi rơ móc thì phải có giấy phép đặc biệt ( bằng F ) . Sơ mi rơ móc hay semi trailer là thiết bị chở container và gắn vào đầu kéo mà các bác hay thấy .

Các bằng lái từ hạng B1 , B2 , C , D đều được phép kéo trailer có tải trọng dưới 750 kg

KL : Các anh em Jeep gắn trailer loại mình đang tìm mua thì cứ vô tư .

Qua năm tới mình sẽ cùng Jeep đi hoang nơi đầu non cuối bể nên chuẩn bị một cái trailer bây giờ và vừa hờ hờ .




Trích văn bản luật : Lấy từ trang Web CAND.COM

Theo quy định tại Điều 21 Thông tư số 07/2009/TT - BGTVT ngày 19-6-2009 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì giấy phép lái xe được phân ra những hạng sau đây:
1. Hạng A1 cấp cho: Người lái xe để điều khiển xe môtô hai bánh có dung tích xy lanh từ 50cm[sup]3[/sup] đến dưới 175cm[sup]3[/sup] và người khuyết tật điều khiển xe môtô ba bánh dùng cho người khuyết tật.
2. Hạng A2 cấp cho người lái xe để điều khiển xe môtô hai bánh có dung tích xy lanh từ 175cm[sup]3[/sup] trở lên và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A1.
3. Hạng A3 cấp cho người lái xe để điều khiển xe môtô ba bánh, bao gồm cả xe lam ba bánh, xích lô máy và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A1.
4. Hạng A4 cấp cho người lái xe để điều khiển các loại máy kéo có trọng tải đến 1.000kg.
5. Hạng B1 cấp cho người không hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: Ôtô chở người đến 9 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe; ôtô tải, kể cả ôtô tải chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500kg; Máy kéo kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế dưới 3.500kg.
6. Hạng B2 cấp cho người hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: Ôtô chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500kg; các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1.
7. Hạng C cấp cho người lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: Ôtô tải, kể cả ôtô tải chuyên dùng, ôtô chuyên dùng có trọng tải thiết kế từ 3.500kg trở lên; Máy kéo kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế từ 3.500kg trở lên; Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2.
8. Hạng D cấp cho người lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: Ôtô chở người từ 10 đến 30 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe; các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2 và C.
9. Hạng E cấp cho người lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: Ôtô chở người trên 30 chỗ ngồi; các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2, C và D.
10. Người có giấy phép lái xe các hạng B1, B2, C, D và E khi điều khiển các loại xe tương ứng được kéo thêm một rơ moóc có trọng tải thiết kế không quá 750kg.
11. Hạng F cấp cho người đã có giấy phép lái xe các hạng B2, C, D và E để điều khiển các loại xe tương ứng kéo rơ moóc có trọng tải thiết kế lớn hơn 750kg, sơ mi rơ moóc, ôtô khách nối toa...
Về thời hạn của giấy phép lái xe: Điều 22 Thông tư nói trên cũng quy định: GPLX hạng A1, A2, A3: không thời hạn; GPLX hạng A4, B1, B2: 05 năm kể từ ngày cấp; GPLX hạng C, D, E và các hạng F: 3 năm kể từ ngày cấp
reddot.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
16/11/09
227
0
0
Hé hé hé lâu quá mới thấy lão già trở lại - dạo này em cũng lu bù chuyện kiếm ăn nên cũng không có dịp lên lắm - cũng may rảnh vì hết hè cho nên mới có thời gian tám tiếp đây !!!

Chuyện đầu tiên là nói đến thằng GPA tại Đông Dương thì chửa có sách nào nói tới - mặc dù trong các trận chiến ở Thái Bình Dương đều có nó tham gia - nhưng sau WW2 thì ngoài 1 vài chiếc (tài liệu trong cuốn SAS) heo chân SĐ 2 Phú Lang Sa vô VN giải giáp quân Nhật Lùn nhưng không đeo bảng IC (Indochine) mà lại bảng số Mẫu quốc.

Vài năm trước bên form Jeep D-Day có bàn tán về con này tại có thằng ku ở Bỉ quốc làm cái diorama sa bàn có con GPA diễn tả TLQC mẽo đổ bộ vô Đà nang .....
 
Hạng D
8/7/09
3.599
1
0
45
Trâu Điên nói:
Hé hé hé lâu quá mới thấy lão già trở lại - dạo này em cũng lu bù chuyện kiếm ăn nên cũng không có dịp lên lắm - cũng may rảnh vì hết hè cho nên mới có thời gian tám tiếp đây !!!

Chuyện đầu tiên là nói đến thằng GPA tại Đông Dương thì chửa có sách nào nói tới - mặc dù trong các trận chiến ở Thái Bình Dương đều có nó tham gia - nhưng sau WW2 thì ngoài 1 vài chiếc (tài liệu trong cuốn SAS) heo chân SĐ 2 Phú Lang Sa vô VN giải giáp quân Nhật Lùn nhưng không đeo bảng IC (Indochine) mà lại bảng số Mẫu quốc.

Vài năm trước bên form Jeep D-Day có bàn tán về con này tại có thằng ku ở Bỉ quốc làm cái diorama sa bàn có con GPA diễn tả TLQC mẽo đổ bộ vô Đà nang .....

Chào mừng bác Trâu điên trở lại...cả nhà nhớ bác quá đi....em nghi ngờ lắm nha, hình như hai bác có hẹn nhau thì phải, cả hai củng vắng bóng và giờ cả hai cùng xuất hiện....sao dzậy ta?
 
Hạng B2
16/11/09
227
0
0
...Theo em thì thằng GPA này không được thông dụng gì cho lắm vì cai khoản leo trèo - nhất là sau này khi quân Phú Lang Sa trong 9 năm kháng chiến choi toàn "Cá Sấu" hay Water Buffalo LVT 4 mẽo - cải ti^^én cho hợp với địa hình đồng bằng Bắc và Nam bộ - thay vì chỉ có lội nước và chay trên đường thẳng nhu thằng GPA thì thằng Cá Sấu này chạy đủ địa hình trên cạn cũng như dưới nước ....

Ngài con này ra - Phú Lang Sa cũng còn thêm1 con Cua "Crabe" cũng xài xích - lội nước M 29 - thằng này lúc trước thấy còn cái thùng ở dưới Bến Tre hay Trà Vinh - he he he nắm đầu về chơi con này mới là hàng độc nè xếp !!!!
 
Hạng B2
16/11/09
227
0
0
Hé hé hé dạ 2 em hẹn nhau đi kiếm xe bên Miên - sẵn nói chuyện remorque - khoe luôn con mới vừa mang đi triển lãm hồi 66 năm kỷ niệm D - Day vừa rồi - Remorque Bantam 1/4 này có thể làm được nếu khéo tay hay làm !!!

PS : Mô hình đặt trên mạng cở 1/43 - nhưng chỉ có mỗi model MB - chứ không thì đặt luôn mấy con MUTT hay CJ3 cho bà con rồi !!!!

Đại ca MC chuẩn bị té ghế nè : mô hình GPA với lại Jeep Kangaroo Úc đại lợi WW 2 chuẩn bị show hé hé hé !!!!

Hành trình tìm Ford GPA tức " Seep "  Anh bà con của Jeep.
 
Hạng B2
16/11/09
227
0
0
Tra ra cái bảng nói về lực lượng tuần duyên Phú Lang Sa thời 9 năm thì ngoài các tàu - xà lan bọc thép - các giang đỉnh tuần duyên - các khinh tôc vũ trang .... thì còn lòi ra 1 thằng với số lượng 50 em từ Phi Luật Tuân mẽo sang nhượng cho Hai Quân Phú Lang Sa : tên gọi DUKW <-- hoạt động tại Đông Dương từ khi mua 1948 cho đến cuối 1951 nhưng không được thông dụng gì cho lắm - sau này chuyển qua các tàu đổ bộ LCM ...

Dual Utility Kargo Waterborne hay viết tắt DUKW còn có tên gọi Duck hay vịt mà các chử thể hiện 1 từ viết tắt quân sự : D : chỉ năm 1942 - năm sx - U : xe lội nước - K : 4 bánh đẩy - W : 2 bánh kép phía sau . Xe được thiết kế theo yêu cầu của bộ quốc phòng cho vấn đề đổ quân - khí tài bằng đường biển - mà co GPA không đáp ứng được yêu cầu về tải trọng khi chở hàng hoá (như đại bác chẳng hạn) ......

Con Vijt này không biết còn ở VN hay không nhưng lúc trước không nhớ đọc báo gì đó có nói là kiếm được 1 con xe Pháp chìm dưới lòng sông .....