CGB
Hạng B2
31/12/08
107
0
0
HCM
tienduc76 nói:
Em nhìn thấy em bọ thế này, Máu thích "BỌ" lại nổi lên rồi ! Nhưng điều kiện chưa cho phép các Pác ah !
Thanks bác! chắc bác k có thời gian để chăm sóc e nó rồi.
m9.gif

ACMAVESPA nói:
híc nhìn xương thịt đẹp thế không biết cứ như là vừa mới làm lại ấy
Bác làm em sướng hết cả người nè bác.
 
Last edited by a moderator:
CGB
Hạng B2
31/12/08
107
0
0
HCM
Flat4Inside nói:
Với chất lượng đồng như thế này thì thời gian làm xe chắc chắn rất ngắn. Đồng sơn thường là khâu mất nhiều thời gian nhất.

Em có thể ép tiến độ được bác ạ, nhưng em cứ để từ từ làm cho nó chắc. 
m9.gif
. Tiến độ 45 ngày là niềm mơ ước của bao người dọn xe rồi đó bác, làm ở những gara khác nhanh thì cũng 2-3 tháng, nghe muốn nản luôn.

Tiến độ sau một tuần: Hoàn tất phần sàn xe, lót thùng bằng sơn lót Dupont (sau khi đánh cước là lót ngay để không bị rỉ sét).   
Hành trình tìm lại vẻ đẹp cho em Bọ!!!
" border="0" />
Hành trình tìm lại vẻ đẹp cho em Bọ!!!
" border="0" />
Hành trình tìm lại vẻ đẹp cho em Bọ!!!
" border="0" />
Hành trình tìm lại vẻ đẹp cho em Bọ!!!
" border="0" />



Chúc cả nhà OS cuối tuần vui vẻ nhé!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/10/08
349
1
18
47
Pác cho em hỏi sao không dùng cát thổi, bởi trước em nghe thấy đâu đấy làm như thế thì mình sơn sẽ tốt hơn và bền hơn ! (em không biết ?....)
 
CGB
Hạng B2
31/12/08
107
0
0
HCM
tienduc76 nói:
Pác cho em hỏi sao không dùng cát thổi, bởi trước em nghe thấy đâu đấy làm như thế thì mình sơn sẽ tốt hơn và bền hơn ! (em không biết ?....)

Theo quan điểm của em thì bắn cát hay đánh cước thì mục đích là làm sạch bề mặt thân xe trước khi sơn. Bắn cát thì xem ra có vẻ chuyen nghiệp hơn nhưng nó sẽ bào mòn thân xe nếu thợ không chuyen nghiệp, còn đánh cước thì sẽ ít ảnh hưởng đến thân xe hơn do cước được làm bằng thau, mà thau luôn mềm hơn thép của thân xe. Với lại đánh cước thì người thợ có thể kiểm soát được phần thân xe nào cần đánh nhiều, phần nào cần ít nhưng bắn cát thì làm điều này hơi khó.
Đây là quan diểm của em các bác cho ý kiến ạ!
 
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
Dùng súng bắn cát phải rất am hiểu nếu không lợi bất cập hại.

Có xe trước đây vì bắn cát không đúng cách nên bị dạt hết cả tôn, thùng xe và cánh cửa phập phồng hỏng hết cả, phải lấy mỏ hàn rút tôn lại cho căng ra, tôn xem như cháy hết thân xe, còn đâu mà bền với đẹp được nữa. Bắn cát phải làm rất từ tốn, điều chỉnh đúng lực, dục tốc bất đạt, mà thợ thì họ làm cho lẹ nên cứ thẳng cánh mà phang. Các chỗ ngóc ngách thì không chịu xịt cho kỹ, cứ chỗ nào bằng phẳng dễ chơi thì chà tới chà lui là tiêu ngay.

Súng bắn cát hồi trước em đi cạo sét tàu ở Ba Son đã được chứng kiến họ sủi thân tàu biển bằng súng này: phía sau hai công nhân đứng trụ để ghìm súng, loại này họng to như cổ tay, nếu vào người chắc hơi trộn cát xuyên qua bụng mình luôn.
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
Em xin ké tí cùng bác CGB. Đây là vợ hai em sau thẩm mỹ viện cách đây gần 2 tháng. (Vào mỹ viện từ 23/11/08 đến 16/1/09). Từ từ em sẽ post hành trình làm thịt em nó để góp vui.


picture010.jpg
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
Trước khi vào mỹ viện, cùng tác giả những bông hoa trên da thịt vợ hai

pic0416.jpg

Bắt đầu mổ xẻ

pic04251z.jpg


Ngày tiếp theo

pic0442.jpg


pic0482.jpg
 
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
@Beetle5230: Xe bác làm xong chưa? Nếu xong rồi bác cho cái hình gần nhất trước nhé. Em 1302 của bác có lẽ sx năm 1970 (model 71) còn con của em sau bác 1 năm.

Dàn gầm của bác trên hình thấy vẫn còn sạch và OK lắm sao phải cắt ra thay uổng quá vậy bác?

Nếu làm đồng lại bác nên bỏ cái quạt hút chỗ bảng số và bịt nắp capô lại như zin hay hơn. Các forum con bọ trên thế giới có thảo luận nhiều về việc lắp cái quạt này, và họ đều nhất trí rằng việc lắp quạt không làm tăng mà trái lại làm giảm bớt hiệu quả làm mát của buồng máy. Các kỹ sư đã tính toán để các lực hút khí động học của thiết kế nắp capô tạo ra mức độ thông gió tốt nhất, không nên cải biến. Việc nên làm là khôi phục lại toàn bộ giàn tôn bao quanh động cơ. Giàn tôn này gồm nhiều miếng có tác dụng tạo độ kín và đưa gió từ quạt giải nhiệt đến được các ngóc ngách cần làm mát như các đầu culat, tháp giải nhiệt nhớt (nhà lầu), cạcte nhớt... Trên các website họ cũng có bán nguyên bộ tôn bọc động cơ này, giá không bao nhiêu nhưng lại quan trọng vô cùng. Thợ VN thường không hiểu, nghĩ là để chắn bùn nên tháo vứt hết cả cho... thoáng máy: tai hại vô cùng.

Nếu có dịp hôm nào mong được diện kiến bác một chầu coffee nhé :)
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
Flat4Inside nói:
@Beetle5230: Xe bác làm xong chưa? Nếu xong rồi bác cho cái hình gần nhất trước nhé. Em 1302 của bác có lẽ sx năm 1970 (model 71) còn con của em sau bác 1 năm.

Dàn gầm của bác trên hình thấy vẫn còn sạch và OK lắm sao phải cắt ra thay uổng quá vậy bác?

Nếu làm đồng lại bác nên bỏ cái quạt hút chỗ bảng số và bịt nắp capô lại như zin hay hơn. Các forum con bọ trên thế giới có thảo luận nhiều về việc lắp cái quạt này, và họ đều nhất trí rằng việc lắp quạt không làm tăng mà trái lại làm giảm bớt hiệu quả làm mát của buồng máy. Các kỹ sư đã tính toán để các lực hút khí động học của thiết kế nắp capô tạo ra mức độ thông gió tốt nhất, không nên cải biến. Việc nên làm là khôi phục lại toàn bộ giàn tôn bao quanh động cơ. Giàn tôn này gồm nhiều miếng có tác dụng tạo độ kín và đưa gió từ quạt giải nhiệt đến được các ngóc ngách cần làm mát như các đầu culat, tháp giải nhiệt nhớt (nhà lầu), cạcte nhớt... Trên các website họ cũng có bán nguyên bộ tôn bọc động cơ này, giá không bao nhiêu nhưng lại quan trọng vô cùng. Thợ VN thường không hiểu, nghĩ là để chắn bùn nên tháo vứt hết cả cho... thoáng máy: tai hại vô cùng.

Nếu có dịp hôm nào mong được diện kiến bác một chầu coffee nhé :)

Xe em làm xong từ giữa tháng 1/2009, tấm hình em nó với máy bay là sau khi ra mỹ viện, còn tấm hình có các bông hoa là trước khi vào mỹ viện. Xe em chính xác là tháng 8/1970 bác ạ. Về cái quạt hút phía sau em cũng đang ân hận đây. Nhưng từ hồi mua xe cách đây 9 năm có được ai như bác tư vấn đâu, lại gặp Mr Hiệp Trần Văn Đang ca ngợi phương án này, bác Hiệp là thợ VW trước 75 nên em nghe sái cổ, nhưng phải mãi mấy năm sau khi mang xe đến gara Minh lại nghe anh chàng tư vấn, nhất là lúc em đang lên phương án lắp máy lạnh, rồi lại dùng bơm xăng chạy điện nên cũng muốn buồng máy mát chút, thế là nhắm mắt liều đấy. Giờ chắc tạm thế vậy. Dàn gầm em cũng tính giữ lại nhưng Minh thợ đồng đánh giá mục nhiều và mỏng, sẽ thay tôn 1ly2, thế là nghe theo vậy, mua xe cả 8 năm mới dọn nên thôi thì làm luôn.

Lúc nào diện kiến bác chầu cafê nhé. Nghe đâu tháng 7 có vụ đi Quảng Trị, bác có tham gia không?