@Beetle5230: Xe bác làm xong chưa? Nếu xong rồi bác cho cái hình gần nhất trước nhé. Em 1302 của bác có lẽ sx năm 1970 (model 71) còn con của em sau bác 1 năm.
Dàn gầm của bác trên hình thấy vẫn còn sạch và OK lắm sao phải cắt ra thay uổng quá vậy bác?
Nếu làm đồng lại bác nên bỏ cái quạt hút chỗ bảng số và bịt nắp capô lại như zin hay hơn. Các forum con bọ trên thế giới có thảo luận nhiều về việc lắp cái quạt này, và họ đều nhất trí rằng việc lắp quạt không làm tăng mà trái lại làm giảm bớt hiệu quả làm mát của buồng máy. Các kỹ sư đã tính toán để các lực hút khí động học của thiết kế nắp capô tạo ra mức độ thông gió tốt nhất, không nên cải biến. Việc nên làm là khôi phục lại toàn bộ giàn tôn bao quanh động cơ. Giàn tôn này gồm nhiều miếng có tác dụng tạo độ kín và đưa gió từ quạt giải nhiệt đến được các ngóc ngách cần làm mát như các đầu culat, tháp giải nhiệt nhớt (nhà lầu), cạcte nhớt... Trên các website họ cũng có bán nguyên bộ tôn bọc động cơ này, giá không bao nhiêu nhưng lại quan trọng vô cùng. Thợ VN thường không hiểu, nghĩ là để chắn bùn nên tháo vứt hết cả cho... thoáng máy: tai hại vô cùng.
Nếu có dịp hôm nào mong được diện kiến bác một chầu coffee nhé