Autobahn ko phải là 1 con đường cao tốc như VN, mà nó là tên gọi cả hệ thống cao tốc giao thông Đức, bác chủ viết ko rõ kẻo anh em lầm ý là "cao tốc như VN", bác chủ cũng không nói chi tiết đang trên đường nào của hệ thống AutoBahn (kiểu như: hệ thống cao tốc VN, mà chẳng biết là Long Thành, Trung Lương, Nội Bài Lào Cai...). Khi nói chạy trên Autobahn thì ko nên hiểu lúc nào cũng chạy hết ga 200-300km/h, mà tùy từng đoạn quy định tốc độ phù hợp, đa phần là chạy nhanh.
"Autobahn không giới hạn tốc độ, nhận định này không sai nhưng cũng không hoàn toàn đúng" là vậy đó.
Chi tiết thêm về AutoBahn nè:
"
Autobahn là hệ thống
đường cao tốc liên bang trên nước
Đức, tên tiếng đức chính thức là
Bundesautobahn dịch ra là đường cao tốc liên bang. Autobahn không có ngã tư chắn ngang, những đoạn chuyển hướng đều có cầu bắc ngang. Mỗi hướng chạy có ít nhất từ 2 đến 5 làn xe, cộng thêm 1 làn đậu khẩn cấp cho trường hợp xe bị hư. Giữa hai hướng chạy đều có giải phân cách tách ngang. Mỗi 2 km bên lề của làn đậu khẩn cấp đều có 1 cột
điện thoại cấp cứu. Ngoài khu vực xung quanh thành phố, những đoạn Autobahn xuyên liên bang đều không bị hạn chế
tốc độ. Đường cao tốc đầu tiên giữa Cologne và Bonn được khởi công từ 1929, hoàn thành vào 1932.
Autobahn không có giới hạn về tốc độ trừ những đoạn đô thị, đường dưới tiêu chuẩn, dễ xảy ra tai nạn hoặc đang sửa chữa. Trong trường hợp thời tiết xấu, giới hạn tốc độ cũng được áp dụng. Ở những đoạn không giới hạn tốc độ, tốc độ giới hạn tư vấn là 130 km/h (81 mph) được áp dụng. Các bang có quyền đặt tốc độ giới hạn cho bất cứ đoạn autobahn nào họ quản lý. Năm 2008, bang nhỏ nhất nước Đức
Bremen, áp dụng mức tốc độ giới hạn 120 km/h (75 mph) trên 11 km cuối của đoạn không giới hạn trong hy vọng các bang khác áp dụng mức tốc độ giới hạn. Tuy nhiên, không thể. Trong năm 2008, ước tính 52% mạng lưới Autobahn chỉ có tốc độ tư vấn, 15 % có tốc độ giới hạn tạm thời vì thời tiết và điều kiện đường, 32% có tốc độ giới hạn vĩnh viễn.
Mạng lưới Autobahn của Đức có tổng chiều dài 12,845 kilometres (7,982 mi) năm 2012,[sup][6][/sup] là một trong những mạng lưới dài và dày đặc nhất thế giới. Hê thống dài hơn có thể thấy ở
Trung Quốc(97,355 km),
Mỹ (75,932 km)
Canada (38,000 km) và
Tây Ban Nha (16,204 km)" (Sưu tâm Wiki..)
Những điều về Autobahn:
1. Với chiều dài gần 13.000 km phân bổ rộng khắp nước Đức, Autobahn là một trong những hệ thống đường cao tốc lớn và hiện đại nhất thế giới.
2. Autobahn an toàn hơn bất kì hệ thống đường cao tốc nào khác trên thế giới. Không tới 10% số vụ tai nạn giao thông tại Đức xảy ra trên Autobahn.
3. Mỗi 2 km trên Autobahn có một trạm điện thoại khẩn cấp. Khoảng 700 điểm dịch vụ hoạt động xuyên suốt toàn tuyến cao tốc, khoảng cách từ 30 km đến 60 km. Hệ thống nhà hàng, phòng hội nghị, trạm tiếp nhiên liệu... tại đây hoạt động liên tục 24 tiếng mỗi ngày.
4. Autobahn không phải là ý tưởng của Adoft Hitler. Ý tưởng xây dựng Autobahn bắt đầu từ những năm 1920, nhưng do thiếu kinh phí và tình hình chính trị lúc bây giờ, tuyến cao tốc xây dựng chậm chạp hoặc chỉ dừng ở kế hoạch. Đến năm 1933, Hitler khởi công xây dựng Autobahn nhưng chủ yếu phục vụ mục đích chính trị của giới cầm quyền.
5. Kỷ lục tốc độ trên Autobahn là 433 km/h, thiết lập bởi Rudolf Caracciola, cựu vận động viên đường đua Grand Prix và Formula One trên chiếc Mercedes W125 động cơ V12 vào 8/1/1938. Đối thủ của ông, Bernd Rosemeyer thiệt mạng trong cùng ngày do cố phá kỷ lục này.
6. Volkswagen Golf và Volkswagen Jetta là hai mẫu xe có tần suất xuất hiện nhiều nhất trên Autobahn. Tiếp theo là Volkswagen Polo, Opel Astra và Mercedes C-Class.
7. Một trong những tai nạn nghiêm trọng nhất ghi nhận trên Autobahn là vào 2009 khi 259 ôtô tông liên hoàn. Có 12 trường hợp bị thương và rất may không có ai thiệt mạng
(Su tầm)