Hạng B2
23/2/16
202
204
53
43
Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019

"Tối qua lọ mọ đăng bài trên diễn đàn thì không vào được nick, hic. Giờ em mới vào lại được thấy giao diện đẹp quá, vote cho Otosaigon.com, Em xin phép chia sẻ chuyến đi của mình và những trải nghiệm cả về chuyến đi cả về cái xe Ertiga ở đây"

Cuối cùng em cũng rước được em nó về - Ertiga 2019. Dù đã lấy biển từ thứ 2 tuần trước và dự định đi Phú Quốc từ thứ 7 và đã hẹn vợ con vào từ tối thứ 6, nhưng chút trục trặc khiến lịch trình bị lùi đến hôm nay. Bài viết này sẽ đánh giá những thứ cơ bản của xe Eriga 2019 của 1 người dùng thực sự, và vì ngoài Hà Nội em đã có 1 chiếc Xpander, sau chuyến đi em cũng sẽ có những so sánh cụ thể về 2 chiếc xe này.
Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019

Xe mầu nâu, nhìn chụp trên hình hơi xấu nhưng bên ngoài đẹp phết đấy ạ
:)


Những cảm nhận đầu tiên về Suzuki Eriga 2019: 7 chỗ khá rộng, phía sau có cốp để đồ phía dưới khá tiện và cũng rộng rãi em thích cái cốp này, nó có thể bỏ 1 số đồ chơi xe hơi như bơm, kích bình, ô... hay có thể bỏ những đôi giầy dép rất gọn gàng. Phía trước taplo phần sơn gỗ bóng khá đẹp, tuy nhiên khoang lái phía trước có quá nhiều vấn đề: không có hộc để đồ, cốp phụ quá nhỏ, các chi tiết nhựa như cái tay cầm để hạ lưng ghế quá rẻ tiền, cầm như đồ tàu, lỏng lẻo, nhỏ không chắc tay. Xe được trang bị dvd Alpine khá xịn xò, tuy nhiên với bộ loa của xe này thì thật sự phí cái Alpine.
3625859-31103-09--cop-sau-bxek6h-ty5ior_2lgo0o.jpg

Ảnh cốp phụ - khá gọn gàng

Em thì rất khoái lái xe, nên quyết định tự lái xe đi Phú Quốc. 10 giờ 33 phút trong đó có 3 giờ ngồi trên phà - phê
3625827-31103-screenshot-20190722-164704--hdo8eqfykzvicgtqep4.png


Chương trình dự kiến như sau
Ngày 1 (22/7/2019): Xuất phát, cung đường Sài Gòn - Long Xuyên
Ngày 2 (23/7/2019): Long Xuyên - Phà Hà Tiên - Phú Quốc - Checkin
Ngày 3 (24/7/2019): Tour chơi đảo - lặn ngắm san hô
Ngày 4 (25/7/2019): Đi chơi Vinpearl Land
Ngày 5 (26/7/2019): Quay lại Sài Gòn - Kết thúc chuyến đi
  • Tổng kết đánh giá về em Ertiga 2019 sau quãng đường đi (Phía trên cũng đã có những đánh giá cụ thể trên từng cung đường) - Sẽ viết sau chuyến đi
  • So sánh A-Z Ertiga 2019 vs Xpander 2019 - Sẽ viết sau chuyến đi
  • Bài này sẽ được update dần từ nay đến 26/7 kết thúc chuyến đi nhé anh em
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/2/16
202
204
53
43
Ngày 1 (22/7/2019): Xuất phát, cung đường Sài Gòn - Long Xuyên
Do tính toán nếu chạy 1 mạch từ Sài Gòn đi tới Hà Tiên để lên phà, sáng phải đi khá sớm từ tầm 4h sáng để kịp giờ phà và lên đảo Phú Quốc cũng phải tối. Em quyết định đi từ chiều hôm trước tới Long Xuyên, từ đây việc xuất phát đi Hà Tiên vào sáng hôm sau sẽ thong thả, có thể đến bến phà tầm 10h sáng.
Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019

Team xuất phát

Xe lấy được lúc 1h30 chiều, lấy về em phải thay ngay cái đầu Android, nó rất hữu ích vì cung đường này hoàn toàn lạ với em, cần đi đâu sẽ chỉ đường. Ngoài ra các tính năng giải trí cũng rất tiện lợi và hữu ích.
3625675-31103-06--anh-dau-lap-tren-xe-fsqm6ibdkwcag0jbkpzd.jpg


Trước chuyến đi em đong đầy bình xăng, cuối chặng sẽ đổ đầy tiếp xem hết tổng số bao nhiêu tiền xăng và xem em này ăn uống như thế nào. Địa điểm xuất phát là đường Trần Não, Quận 2.
3625687-31103-04--do-xang-bqv_15laaqg20gezarsg.jpg

Thông số khi xuất phát:
Số km đã đi: 32km (xe mới mà
:)
)
Đầy bình đầu tiên: 35.5l hết 760k, trong bình trước khi đổ còn 1 vạch.

Xuất phát đã là 5h chiều, theo chị Google, em chạy QL62 Qua cầu Đồng Tháp và Vàm Cống tới Long Xuyên. Tầm này lại chạy xuyên Sài Gòn em sợ tắc đường, nhưng may hôm nay đường xá thoáng không bị tắc. Hết cao tốc đến QL62 đường khá hẹp không có giải phân cách, mỗi bên chỉ có 1 làn, khá nhiều xe tải chạy cả 2 chiều. Cảm nhận những ưu điểm đầu tiên của em Ertiga: đèn khá sáng, 2 là nó vượt khá nhanh, em ấn tượng khả năng vượt xe tải của em này nhất là vì con đường khá hẹp, phải quyết định nhanh. Trên xe chở 1 gia đình 4 người và 1 ít hành lý thì tải của xe không lớn lắm. Nhưng dù sao cũng rất ấn tượng, nó vọt nhanh hơn Xpander khá nhiều ở số D.
3625907-31103-03--den-ffajjpxiz-ksjmsimwwp.jpg

Đèn pha khá sáng trong trời tối
3625883-31103-screenshot-20190722-194600-q4q_gwckzhefagqrc6oz.png

Google trợ thủ rất đắc lực. Đường miền tây với những cung đường thẳng tắp
3625955-31103-10--cau-cao-lanh---vam-cong-qortir0blr01x-n0cf2n.jpg

Đường nối giữa cầu Cao Lãnh và Cầu Vàm Cống là cung đường đẹp nhất miền tây

Đến Long Xuyên lúc 8h tối, vừa vặn ăn uống và tìm nhà nghỉ, kết thúc ngày thứ nhất, hẹn các bác ngày 2.
3625791-31103-02--anh-den-long-xuyen-yyj8jmhl10jxmykan2rx.jpg


Tổng kết ngày 1 đã chạy được 191km
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
23/2/16
202
204
53
43
Ngày 2 (23/7/2019): Long Xuyên - Phà Hà Tiên - Phú Quốc - Checkin
Cả nhà dậy lúc 6h30 sáng, như vậy là đã ngủ khá thoải mái. So sánh với việc xuất phát từ Sài Gòn thì hôm nay phải dậy từ 4h sáng và cũng phải chiều mới đến được bến phà Hà Tiên nên mình thấy lịch này là hợp lý. Tranh thủ đi ăn sáng ở Long Xuyên và xuất phát. Hủ tiếu ở Long Xuyên 20k/bát rẻ ghê
:)

[IMG]

Dự kiến đến nơi lúc 10h44, ảnh này mình chụp khi đã đi được tầm 15p để thông báo với bên tour thời gian sẽ đến phà. Thời gian thực tế đến nơi cũng 10h45 dù mình có dừng 1 số đoạn để chụp ảnh. Nói chung Google báo thời gian tới khá chính xác.

Review thêm về cốp xe, nó khá rộng, mình để được 2 vali du lịch loại lớn dù không gập hàng ghế phía sau. Mình không gập vì có 2 đứa trẻ đứa nào cũng thích nằm riêng, cho chị nằm trên em nằm dưới khỏi cãi nhau.
[IMG]


Cung đường Long Xuyên - Hà Tiên Google chỉ mình đi đường N1 sát biên giới Campuchia, đường N1 thì không có vấn đề gì nhưng đoạn nối trước N1 thì hú hồn tưởng tí nữa không đi được do làm cầu, nhưng may vẫn có đường vòng đi sang, thời gian chênh lệch cũng chỉ 1-2 phút không đáng kể.

[IMG]

Đường miền tây với những đoạn đường thẳng tắp ven sông

[IMG]

Trên đường rất nhiều đoạn khá đẹp. Đây là đường N1, cách Hà Tiên 23km
[IMG]

1 đoạn đường nối tới N1
[IMG]


Mình đến bến phà Thạnh Thới lúc khoảng 10h50, chuyến tiếp theo là 11h30 vậy là vừa đẹp. Mua vé mất 2 vé người lớn và 1 vé trẻ em do đứa lớn nhà mình 10 tuổi và cao 1m4 nên tính vé người lớn. Tổng người + xe hết 1.490.000đ gồm: Xe 7 chỗ 990k, người lớn 185k x2, trẻ em 140k. Xe được kèm 1 tài xế. Khi ra soát vé cô bé soát vé kêu ủa đây xe 7 chỗ hả
:)
Biết thế mua vé xe 5 chỗ
:)

[IMG]


Review về phà Thạnh Thới: Hôm nay chuyến mình đi 11h30 không quá đông khách, chỗ ngồi còn dư nhiều nên tha hồ nằm ngủ, bãi xe cũng dư nhiều chỗ. Phà mình thấy sạch sẽ, nhà vệ sinh sạch, lối lên xuống cho xe dễ dàng và thuận tiện không bị khó lên xuống như mấy chuyến phà sông trước mình đi. Phà chạy êm, chắc do trời đẹp, nhưng hôm nay mình đi không có chòng chành, êm hơn xe khách nhiều
:)
. Nhân viên từ bán vé soát vé tới nhân viên trên tàu giao tiếp lịch sự. Phòng hành khách được bố trí 3 cái tivi xem hài cũng thú vị, phía dưới Boong có Bar looge mới vô thấy tưởng vào khách sạn 5 sao
:)
nhưng cũng chỉ có mì gói và nước uống thôi. Mặc dù nội quy có ghi không mang đồ ăn bên ngoài vào nhưng mình thấy mang thoải mái, anh em nếu đi thông trưa như mình nên chuẩn bị chút đồ ăn như vậy sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian vì trên tàu tận 3 tiếng. Nói chung mình thấy khá hài lòng về phà Thạnh Thới.

226--ban-ve.jpg 204--xe-tren-pha.jpg 213--pha.jpg

205--khoang-hanh-khach-pha.jpg 206--khoang-hanh-khach-2.jpg 210--cang-tin.jpg 211--hanh-lang.jpg 215--phong-nho.jpg

214--mui-tau.jpg 209--vui-choi-tren-bong.jpg

Phà cập bến lúc 2h30 phút, đúng giờ, nhưng thời gian đỗ và lên bến cũng mất thêm 15p nữa. Mình thẳng tiến về khách sạn.
[IMG]


Đường trên đảo cũng khá là đẹp
[IMG]


Đoạn cuối xa lộ Phú Quốc rẽ vào đường 975 giữa ngã 3 có 1 bùng binh bằng vạch kẻ đường, có vẽ vạch chỉ hướng đi (không có đảo), phía sau nó có 1 chốt xxx đang làm nhiệm vụ, mình nghĩ chỗ này có thể là bẫy bác nào không để ý vạch kẻ phía dưới xxx sẽ bắt đấy. Nếu là bùng binh thì chính quyền nên làm cái đảo ở đấy chứ vẽ vậy rồi bắt cũng hơi buồn cười. Chỗ này mình đi qua không để ý nên không chụp ảnh, sẽ chụp và up sau.

[IMG]

Đã đến nơi
Mình book ở khách sạn BWP Sonasea, khách sạn 5 sao hướng biển do yêu cầu từ đầu mình thích phòng ngắm được biển và phải có bãi biển trong khu resort cho vợ con đi chơi xõa chuyến này
:)

Cái này book qua bên Helios Phú Quốc (dịch vụ du lịch), 4n3d giá 1.6tr/phòng/đêm bao gồm 2 vợ chồng và 2 bé. 2 bé khi vào phòng nhìn biển đứa nào cũng thích vui ghê.
[IMG]

View của phòng


218--check-in.jpg 220--resort.jpg 222--2-chi-em.jpg
Một số hình ảnh tại khách sạn

Check in xong thì đi bơi đã đời, hôm nay biển sóng to nên chơi ngoài biển 1 lúc xong gia đình vào bơi trong bể, cái khách sạn này không có gì ngoài bể bơi thì phải, nhiều bể thế
:)
. Do đi bơi mình không mang máy ảnh và điện thoại nên không có ảnh.

Đến tối, nhờ có xe nên tha hồ chạy, mình đi ra Làng Chài ăn hải sản, hải sản ở đây thì rẻ hơn so với nhà hàng nhưng cũng không rẻ lắm
:)
nhờ quen biết đặt trước nên giá mình có hữu nghị hơn chút. Cơ bản là hàng tươi ngon.
[IMG]


[IMG]


Hết ngày 2, hẹn các bác ngày 3 nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
23/2/16
202
204
53
43
Ngày 3 (24/7/2019): Tour chơi đảo - lặn ngắm san hô
Tour này bên tổ chức gọi là Tour Cano đi 5 điểm đẹp nhắn phía nam Phú Quốc + Bãi Sao, do Rooty Trip Phú Quốc tổ chức. Vì sao mình đặt thì là vì khi dự định đi Phú Quốc có search tìm hiểu thông tin thì nó ra quảng cáo quá trời, tìm hiểu thông tin thì cũng thấy thú vị, đi biển mà, có chuyến đi tham quan các đảo và lặn ngắm san hô cũng hay. Gia đình mình 4 người, 2 lớn + 1 bé 4 tuổi + 1 bé 9 tuổi thì mất 2.5 vé, bé 9 tuổi tính 1 nửa vé, bé 4 tuổi thì free. Vé gồm tour đi Cano ra các đảo, ra đảo thì có thể tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá và ăn trưa ở trên đảo.
imageFull3646074


Hôm nay thì không đi gì đến Eritga 2019 cả nha anh em, một ngày trải nghiệm du lịch thực sự.

Sáng ra thì trời mưa, lo quá không biết chuyến đi của em có bị hoãn không. Nhưng mà may không sao, mưa xong 1 lúc nó tạnh và từ sáng đến chiều thời tiết nắng đẹp, chuyến đi thuận lợi.

Bên tour hẹn 9h sáng xe tới khách sạn đón, trễ một chút hơn 9h xe tới, không sao. Xe đón 16 chỗ, sạch sẽ. Đến bến tàu đã có 2 anh hướng dẫn viên chờ ghi danh sách đoàn và thu tiền, mình đã chuyển khoản nên cũng nhanh hơn.

Hôm qua trước khi đi bạn tư vấn có gọi điện kêu anh chuẩn bị quần áo bơi, thằng bé tất tả chạy vào thành phố tìm và mua mà sáng ra lại quên. Nhưng trên bến tàu cũng có bán, lại mua thêm mấy bộ cho cả gia đình. Giá cả thì cũng như trong thành phố, thế mà hôm qua cứ sợ ra đây mua thì đắt. Báo hại mình mua thành 2 lần :)

Lên cano thấy mọi người đều mặc áo mưa mà mình không hiểu sao, cũng ko mặc
imageFull3646103


Và đây là kết quả


Trải nghiệm đi cano cao tốc thật là phê, lên xuống dập dình như đi tàu lượn, thỉnh thoảng rơi xuống cái tưởng mình có thể bắn ra khỏi tàu bất cứ lúc nào. Con gái mình bình thường lên xe ô tô là cứ phải nằm mà trên tàu này lại thấy khá là thích :), nhiều lúc không hiểu nó thế nào
imageFull3646106


Cano có ghé công viên san hô nhân tạo để đoàn ai muốn trải nghiệm đi bộ ngắm san hô dưới đáy biển có thể thử. Cơ mà vé đắt và không trong vé tuor (900k/người) mà nếu chụp ảnh thêm 300k nữa, quay phim thêm 600k. Đắt quá mà tí nữa mình cũng có lặn ngắm san hô nên thôi không sài :)

Lên đảo, ấn tượng nhất là nước trong xanh, cát trắng mịn, tha hồ bơi và tắm. Đặc biệt ở chỗ này sóng rất nhỏ, cảm giác như trong bể bơi


imageFull3646117



imageFull3646119



imageFull3646123



imageFull3646127



imageFull3646131



imageFull3646135

Tha hồ sống ảo.

Tắm tầm hơn 1 tiếng cano đưa đoàn đi lặn ngắm san hô. Gọi là lặn nhưng do nước nông, mình chỉ lặn trên bề mặt, vẫn mặc áo phao. Nông thì nông nhưng san hô cũng khá đa dạng, nhìn thấy cả những con cá đang bơi như trong bể cũng hay.
imageFull3646143

Hướng dẫn viên là những chàng trai vui tính (độc thân không thì không rõ) nhiệt tình hướng dẫn cách sử dụng đồ lặn ngắm san hô (sẵn trên tàu, trong chi phí không mất thêm tiền)

Trải nghiệm lặn ngắm san hô, do sợ nước vào điện thoại nên mình không dám quay nhiều, có nhiều chỗ san hô còn đẹp hơn nữa kìa.

Buổi trưa đoàn lên đảo ăn trưa trên đảo. Suất ăn trong set không phải thanh toán thêm nói chung cũng ok, đoàn ăn vẫn còn dư đồ ăn. Ăn xong nghỉ ngơi nằm võng trên đảo.

Đầu giờ chiều, đoàn trở về lặn ngắm san hô và câu cá. Đoàn muốn trải nghiệm câu cá trên biển xem nó như thế nào chứ hiệu quả về câu thì ít :)
imageFull3646227


imageFull3646230

Nhưng vẫn câu được 1 con :)

Sau chương trình câu cá cano chở đoàn về bến, kết thúc chuyến đi, cũng là gần 4h chiều. Đoàn nhà mình về khách sạn luôn, 1 số đoàn thì tiếp tục đi cáp treo, ai đi cáp treo thì mua vé tour là 990k, vé nhà mình 850k không có cáp treo. Cơ mà mệt quá rồi không thì mình cũng mua vé đi tiếp ngắm cho biết. Cáp treo thì chủ yếu là có thể ngắm biển trên cao.

Tối về dạo 1 vòng quay khách sạn, và thấy view phòng mình ban đêm đẹp thế, tính làm cái ảnh phơi sáng nhưng mệt quá ngủ mất, tối mai chụp vậy.
imageFull3646263


Hết ngày 3, hẹn các bạn trong ngày 4
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
23/2/16
202
204
53
43
Ngày 4 (25/7/2019): Đi chơi Vinpearl Land

Đến Phú Quốc tất nhiên phải đi Vinpearl Land rồi, lịch trình này mình đã tính từ trước nên có trao đổi nhờ các bạn tour đặt vé giúp. Đặt qua bên tour thì rẻ đi được 50k/vé (vé thường 500k đặt tour thì còn 450k). Mình không đặt Safari dù combo có rẻ hơn vì sợ không có thời gian đi mà hôm trước cũng hơi mệt nên muốn nghỉ lâu tí :) mà vào Safari xem thú cũng đắt quá thôi mua Vinpearl là đủ rồi.
Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019

Vé vào cổng được mua từ trước qua bên Rooty chip Phú Quốc, nơi mình đặt tour đi thăm đảo hôm qua, vé được các bạn giao tận khách sạn trước 1 hôm hoặc trong buổi sáng mình đi chơi. Như vậy vừa rẻ hơn vừa đỡ phải xếp hàng mua vé khi vào cổng.

Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019

Check in cái :) Đến Phú Quốc mình vẫn tìm điểm check in cho cái xe, giờ mới thấy điểm check in đẹp
Bãi xe của Vinpearl khá rộng và miễn phí, mình đến khá sớm chỗ đỗ rộng thoải mái. Chiều tối về thấy đông xe hơn

Trong Vinpearl có rất nhiều trò chơi chia thành các nhóm rõ ràng, vé vào cổng có tặng kèm 1 suất pizza miễn phí cũng đủ ăn trưa cho gia đình đỡ phải mua thêm.
Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019

Check in sau khi vào

Đầu tiên là chơi mấy trò chơi ngoài trời, đi bánh xe khổng lồ. Mấy đứa nhà mình và kể cả mình đều sợ mấy trò cảm giác mạnh nên không thử :)
Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019


Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019


Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019


Sau đó là đi bơi
Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019

Công viên nước của Vinpearl khá thú vị, nhiều trò chơi trượt nước cho cả trẻ con và người lớn, 2 đứa nhà mình chơi thích quá không muốn dừng. Nhưng chơi đến 1h30 cũng phải lên vì 2h là biểu diễn cá heo. Những thông tin này mình đều được bên tour tư vấn từ trước, nên cũng đã chuẩn bị cả lịch đi, cả đồ bơi. Sau khi bơi xong có chạy ra ngoài cất đồ ướt lên xe, cái này phải nói trước với mấy em soát vé, cũng được tạo điều kiện đi ra 5 phút rồi đi vào. Cất đồ xong gọn gàng cho buổi chiều đi chơi.

Suất Pizza miễn phí trưa 4 vé được 2 cái loại lớn, cũng vừa để ăn (dù hơi ít tí :) )

Lịch trình buổi chiều: 14h xem biểu diễn cá heo (thời gian 20p), 15h xem biểu diễn nàng tiên cá (10p), 19h xem nhạc nước (25p). Như vậy mình có thời gian từ 15h10 đến 19h khá dài, mình quyết định dành thời gian ấy để chơi game trong nhà.

Biểu diễn cá heo lúc 14h
Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019


Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019


Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019


Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019


Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019

Người xem khá đông, dù bình thường ở các trò chơi thấy cũng vắng. Game thông thường không phải xếp hàng trừ trò xe đụng có phải xếp 1 lần hàng cũng không mất nhiều thời gian lắm. Trước mình có đi chơi ở Indonesia cũng khu vui chơi như này thì tất cả đều phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ.

Sau đó là biểu diễn nàng tiên cá
Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019

Và tham quan thủy cung. Đây là thủy cung hoành tráng nhất Việt Nam không còn phải lăn tăn gì
Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019


Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019


Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019


Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019

Có cả 1 số động vật trên cạn, lúc đầu nhìn cứ tưởng nước nó ngập :)

Buổi chiều thời gian nhiều nên dành để chơi game trong nhà, đây là những game bình thường mất tiền mua xèng ở các khu thương mại dù có phải mua vé vào cửa, nhưng ở đây thì free toàn bộ (đúng ra là đã gồm trong vé vào cửa). Trẻ con thì thích nhất mấy trò này rồi, chơi đến đêm cũng được, nhưng mình cho chơi tới 6h rồi chuẩn bị đi xem biểu diễn nhạc nước.
Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019


Đúng 7h nhạc nước bắt đầu. Nhạc nước là 1 đặc sản không thể thiếu của Vingroup ở các khu vui chơi. Họ đầu tư bài bản và hoành tráng thật. Không bõ công mình ở lại xem
Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019


Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019


Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019


Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019


Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019


19h25 nhạc nước kết thúc, cũng là lúc mình ra về. Ra ngoài ăn cho rẻ :) dù sao giờ này cũng là đúng giờ ăn và trên đường về mình có đi qua Dương Đông nên dự định về đấy ăn. Mấy hôm ăn hải sản nhiều sợ quá rồi giờ đi ăn cơm thôi :)

Về KS cũng tối, mấy ngày đi chơi mệt nhoài hôm nào cũng ngủ sớm, hôm nay phải chụp cho bằng được cái ảnh phơi sáng ở sảnh ban công của phòng mình
Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019


Như vậy là chuyến đi chơi Phú Quốc của mình đã kết thúc tốt đẹp. Như mình là tự tổ chức đi, qua tìm hiểu thì thấy tour đi tham quan đảo của các bạn Rooty khá hay mình book tour ấy sau đó nhờ các bạn tư vấn cả giờ phà, cả chỗ ở và cả vui chơi ở Vinpearl. Các bạn khá nhiệt tình và cung cấp cho mình các thông tin rất hữu ích từ đó mình sắp xếp thời gian được hợp lý. Gì thì gì trăm hay không bằng tay quen, có người để nhờ hỗ trợ cũng hay hơn. Cảm ơn các bạn Rooty.

Hết ngày 4, hôm nay mình sẽ về lại Sài Gòn.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
23/2/16
202
204
53
43
Ngày 5 (26/7/2019): Quay lại Sài Gòn - Kết thúc chuyến đi
Vậy là 5 ngày đi chơi đã đến lúc kết thúc, nhanh quá, tiếc quá. Được 1 điều là tất cả diễn ra theo đúng sự tính toán của mình, thời tiết khá tốt, lúc sáng có mưa tí nhưng ăn sáng xong hết mưa, hên ghê.
Ăn sáng xong check out rồi ra về, tầm khoảng 7h45 sáng bắt đầu từ Phú Quốc đi về. Chạy ra bến Phà Thạnh Thới kịp chuyến lúc 8h30 sáng
Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019

Cảnh trên Phú Quốc vẫn rất đẹp
Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019

Ngắm cảnh biển trên boong tàu

Chiều về mình quyết định đi theo đường QL 80 vì nghĩ đây là đường chính sẽ dễ đi hơn QL N1 ở chiều đi, đồng thời cũng muốn trải nghiệm các cung đường khác nhau nó như nào. Thực tế thì đường 80 mặt đường xấu hơn N1 (dù N1 cũng không phải là đẹp - chất lượng đường làm ở miền tây kém quá, đường nhanh xuống cấp), ngoài ra lượng xe lưu thông cũng đông hơn, và đường xa hơn. Tóm lại anh em đi Hà Tiên thì nên đi theo google map chỉ theo đường N1, mặt đường đẹp hơn, ít xe hơn và gần hơn xíu.

Cả nghỉ ăn trưa, về đến Quận 2 Sài gòn là 7h45 phút tối. Như vậy đi mất 12 tiếng gồm cả nghỉ ăn trưa, qua phà, và đi về theo QL 80.
Tổng kết chuyến đi, mình đi hết 855km, đổ xăng 2 lần, lần 1 khi hết xăng đổ 820k được 37l, lần 2 là khi về đến Sài gòn đổ đầy lại để tính, hết 450k được 21l, tổng số là 58l (hi vọng không có cây xăng nào đong điêu :) như vậy xe Ertiga 2019 đi 6.8l/100km, con số này chủ yếu là đi đường trường.
Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019


Chuyến đi kết thúc, nó là trải nghiệm khá thú vị, mọi thứ diễn ra xuôn xẻ không có sự cố nào trên đường đi cả. Thực tế thì mình thấy nếu không có xe đi lên đảo cũng không sao vì dịch vụ trên đó khá tốt, các tour đi chơi đều có xe đưa đón từ khách sạn đến điểm vui chơi, còn phòng khách sạn mình đặt thì bao gồm cả đưa đón từ sân bay. Vậy chỉ còn 1 vấn đề là đi ăn thì không có xe, phải bắt taxi. Mình thì mình thích lái xe, lái bắc trung nam, tây nguyên, tây bắc đông bắc, có lẽ tỉnh nào mình cũng đã lái xe qua nên mình là mình đi xe :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
23/2/16
202
204
53
43
Tổng kết đánh giá về Suzuki Ertiga 2019 và những so sánh với Xpander

Dưới đây là những tổng kết đánh giá của mình về 2 chiếc xe đang hot hiện nay để anh em tham khảo. Lưu ý là em ghi những cảm nhận của em khi lái xe nhé, thông số kỹ thuật và vì sao nó lại như vậy anh em tham khảo qua các kênh thông tin khác. Và vì sao lại là so sánh giữa Ertiga và Xpander thì anh em có thể hiểu hai con này đang là đối thủ trực tiếp của nhau, và đối với mình, ở Hà Nội có 1 cái Xpander đang chạy cũng rất happy với nó, còn ở Sài Gòn trong chi nhánh thì mình quyết định mua Ertiga để cho nó thay đổi (và cũng vì công việc tí :)

Đầu tiên có thể nói cả Ertiga 2019 và Xpander 2019 đều là những chiếc xe rất đáng mua trong phân khúc của nó, xe hoạt động tốt, ổn định, không có vấn đề gì lớn. Vì vậy anh em nếu có nhu cầu và khả năng để mua 1 trong 2 em này thì có thể yên tâm mà mua. Ai chém lỗi này lỗi kia kêu ca than vãn thì trước hết hãy hỏi xem họ có xe chưa đã nhé.

Cụ thể trên một số tiêu chí:
Trải nghiệm của lái xe
Nếu ngồi lên Xpander thì cảm giác đầu tiên là nó khá to và bệ vệ, trước mình đi K3 chuyển sang Xpander thấy thực sự to, vị trí ngồi cao hơn hẳn quan sát khá rõ mặt đường. Ertiga thì không, ngồi nó không khác mấy so với 1 chiếc sedan, nói chung là thấp.

Khoang lái của Ertiga thực sự tệ, lúc mới lên cầm cái vô lăng như đồ chơi trẻ con, nhỏ nhỏ thế nào ý, xung quanh các chi tiết hoàn thiện không thực sự tốt, các chi tiết như vè chắn nắng nhỏ trông khá rởm, tay cầm gạt lưng ghế của tài xế lúc mới cầm cảm giác như 1 khúc gỗ, nói chung thấy rởm rởm sao ý. Hộc để đồ giữa không có, cốp phụ lại quá bé trong khi hãng tặng cái bìa sách to tướng nhét không vô nổi (bỏ hết mọi thứ ra thì vô được, nhưng vô rồi khỏi bỏ gì vào hết luôn), hộc đựng cốc chỗ hai cánh cửa cũng nhỏ. Nói chung khu vực để đồ của Ertiga thực sự là vấn đề, hầu như có thể để được rất ít. Đối với Xpander thì không bị vậy, nhiều chỗ để tha hồ.

Điểm cộng duy nhất của Ertiga ở khoang trước là nó có thanh dưới taplo bằng nhựa bóng giả gỗ khá đẹp (không biết có đúng chất liệu không nữa). DVD cũng khá cân đối, thay cái đầu Ownice C960 9 inch vào cũng đẹp nữa :) . Có đầu dvd android đi đường nghe nhạc, chỉ đường cũng tiện. Cái đầu C960 được tích hợp điều khiển giọng nói điều khiển từ vô lăng xe rồi, đang lái xe mà muốn nghe nhạc gì chỉ nói cũng tiện.

Chê khoang lái thì chê vậy thôi chứ Ertiga 2019 có rất nhiều điểm hay
  1. Hộc đồ phụ phía sau khá tiện lợi, và khoang sau cũng tương đối rộng, nói chung là ổn
  2. Phía trước có khay đựng cốc có cả làm mát, mà nó làm mát hiệu quả ghê nha, chai 247 mình để đó mà mát lạnh, lúc nào uống cũng mát. Cái này hay phết. Xpander thì không có hộc gió chỗ này.
Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019

Khay để nước của xe có cả cửa gió làm mát, lúc nào chai nước cũng mát
  1. Mình ấn tượng nhất là khả năng vượt xe của cái Ertiga 2019, khả năng vượt khá nhanh. Đi đường miền tây thường chỉ 2 làn ngược chiều, vượt phải tranh thủ lắm vì dù chỉ có xe máy thôi là cũng không vượt được rồi. Khúc vượt này mình không có quay phim hay chụp ảnh gì được nha. Thực sự mình thấy nó vượt nhanh & gọn hơn Xpander. Ngoài ra thì máy chạy cũng rất êm, không thấy gằn hay kêu gì nhiều khi vượt cũng như khi chạy trên đường.
  2. Đèn của Ertiga sáng hơn so với Xpander nhất là khi đi trong trời tối
  3. Cách gập & kéo hàng ghế giữa lên để mọi người lên hàng ghế sau của Ertiga ngồi khá thông minh và tiện. Kiểu gập tương tự như Kia Rondo.
  4. Ertiga có cảm biến lùi, Xpander thì không

Các tính năng xe
So sánh với Xpander 2019, bản mình dùng ngoài Hà Nội cũng là AT và cái Ertiga 2019 cũng là AT bản cao nhất. Ertiga 2019 hơn được cái cảm biến lùi còn lại nó thua khá nhiều dưới đây chỉ là những điểm mà Ertiga bị thiếu so với Xpander nhé, không so nó với Mẹc :) )
  1. Không có gập gương, ra ngoài phải gập bằng cơm - Cái này thì dễ thôi, độ mất tầm 1tr
  2. Không có loa treble, khiến cho tiếng của xe cứ bụp bụp - Cái này cũng dễ thôi, độ loa treble xịn thì cũng chỉ tầm 1tr. Ertiga được hãng trang bị đầu Alpine xịn xò mà loa như vậy không hiểu hãng nghĩ gì. Mình thì thay đầu android ngay từ đầu nên không quan tâm lắm đầu theo xe. Không biết các phiên bản sau của Ertiga có còn là đầu Alpine không nữa.
  3. Gạt mưa có ít chế độ, nó không có chế độ gạt chậm bằng xoay núm như ở Xpander. Cái này không khó chịu lắm, nhưng đôi khi mưa nhỏ thỉnh thoảng mới phải gạt thì không chỉnh được.
  4. Không có cruise. Hiện giờ ở VN cao tốc khá nhiều, có cruise control thì hay hơn. Option này nếu muốn cũng độ được nhưng mình không muốn độ những option này.
  5. Không có tự lock và unlock cửa. Với Xpander thì option này cũng không có khi mua xe, nhưng có thể active một cách đơn giản. Ertiga không biết sau này có thêm được option này vào không, chứ cái này cũng khá quan trọng.
Về tiêu thụ xăng thì hai con gần như là như nhau

Tóm lại, so sánh giữa hai con thì Xpander to rộng hơn, đẹp, chỗ để đồ thoải mái hơn, option nhiều hơn và nó đắt hơn thì cũng phải. Ertiga có vẻ máy sẽ tốt hơn và mức giá rẻ hơn. Với mức chênh lệch 80tr thì cũng đáng để chúng ta suy nghĩ, nó tương đương với cái SH đấy các bác.

Và em thấy anh em dù chọn xe nào cũng không phải hối hận với quyết định của mình đâu, xe đi đều ổn định. Nhờ những xe như này mà thị trường ô tô ở VN sẽ càng ngày càng dễ tiếp cận cho người dùng. Nếu anh em có điều khiện kinh tế tốt thì mua Xpander, nếu điều kiện không cho phép thì lựa chọn Ertiga 2019 cũng là phương án rất tốt
 
Chỉnh sửa cuối: