Hạng C
17/12/20
597
562
93
33
avasportster2021.jpg

Chiếc Sportster S 2021 ghi điểm ngay từ cái nhìn đầu tiên khi sở hữu cặp ống xả kép và bộ lốp rất to lớn và hầm hố.

2021-Harley-Davidson-Sportster-S-RH1250S-29-e1626224512747.jpeg


Harley-Davidson đã chính thức trình làng Sportster S 2021. Đây là mẫu xe thứ hai trong dải sản phẩm sử dụng động cơ V-twin Revolution Max 1250T mới. Trước đó là mẫu adventure Pan America. Nhà máy mới khánh thành cùng loạt xe mới là điều mà Harley-Davidson hy vọng sẽ giải quyết được sự sụt giảm doanh số bán hàng, đặc biệt là tại thị trường quê nhà.

Sportster S 2021 là một mẫu mô tô đường phố, với kiểu dáng dragster điển hình gợi nhớ đến những chiếc cruiser VR-series. Động cơ là phần được cập nhật về công nghệ kỹ thuật. Dung tích 1.250 cc, DOHC sản sinh công suất 121 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 127 Nm tại đỉnh 9.000 vòng/phút.

2021-Harley-Davidson-Sportster-S-RH1250S-16.jpeg


Hệ thống điều khiển van biến thiên (VVT), van và cổng nhỏ hơn cùng với hình dạng buồng đốt khác nhau cho ra nhiều mô-men xoắn hơn ở vòng tua thấp đến trung bình, nhiều hơn 10% so với Pan America.

Xe có 4 chế độ lái gồm Road, Sport, Rain và hai chế độ Custom thiết lập các đặc tính phân phối mô-men xoắn của động cơ, phanh động cơ, phản ứng ga và can thiệp ABS.

2021-Harley-Davidson-Sportster-S-RH1250S-28.jpeg


Hệ thống treo cho thấy một bước tiến vào thế giới xe thể thao hiện đại, với việc sử dụng phuộc ngược Showa 43 mm có thể điều chỉnh hoàn toàn các chức năng độ cứng, mềm, sức tải. Giảm xóc sau dạng đơn (monoshock) kèm bình chứa cũng có thể điều chỉnh độ cứng, mềm, sức tải như giảm xóc trước.

Hệ thống phanh trước và sau đều chỉ có một đĩa phanh. Ở phanh trước là cùm phanh piston với hệ thống ABS khi vào cua là tiêu chuẩn.

2021-Harley-Davidson-Sportster-S-RH1250S-33.jpeg


Vành trước 17 inch cùng lốp kích thước 160/70 (cho phép lắp các loại lốp hiệu năng cao dành riêng cho xe mô tô cho lốp trước) và vành sau là 16 inch với kích thước 180/70. Chiều cao yên xe ở mức 753 mm, bình xăng 11,8 lít. Trọng lượng ướt là 228 kg. Để các bác dễ hình dung, mẫu Triumph Speed Triple 1200 chỉ nặng 217 kg.

Sportster S 2021 được trang bị các hệ thống hỗ trợ lái xe cũng như các thiết bị điện tử tiên tiến hiện nay như màn hình TFT-LCD 4 inch dạng tròn có kết nối Bluetooth (dùng ứng dụng Harley-Davidson).

2021-Harley-Davidson-Sportster-S-RH1250S-37.jpeg


Màn hình hiển thị mọi thông tin người lái cần biết như định vị, bản đồ tuyến đường hoặc từng chặng có thể được tải xuống để đi qua các khu vực không có dịch vụ di động.

Các tiện ích khi lái xe bao gồm cổng sạc USB-C cho thiết bị điện tử của người lái và hệ thống đèn LED được sử dụng xuyên suốt. Ngoài ra, trang bị tiêu chuẩn trên Sportser S là hệ thống kiểm soát hành trình và hệ thống cảnh báo giữ khoảng cách thích hợp.

Có ba màu sơn được cung cấp cho Harley-Davidson Sportster S 1250 2021 đó là Vivid Black, Stone Washed White Pearl and Midnight Crimson.

2021-Harley-Davidson-Sportster-S-RH1250S-39.jpeg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Đẹp và phong cách nhưng không biết tiếng pô có còn đặc trưng không.
 
Hạng C
30/5/15
823
660
93
Binh Thanh, tp HCM
Các bác đi xe như này ngoài cảm giác có tiền và thuộc về hội có tiền thì còn gì khác hay không nhỉ? Không có tiền nên tò mò
 
Hạng D
15/11/13
3.933
4.811
113
Các bác đi xe như này ngoài cảm giác có tiền và thuộc về hội có tiền thì còn gì khác hay không nhỉ? Không có tiền nên tò mò
Thật ra giá Harley giờ trên 200 xíu cũng có xe 48 đi nên cũng không gọi là có tiền nhiều nhặn gì lắm. Nhưng mà đi Harley nó đem lại các cảm xúc đặc trưng mà hiếm xe nào đạt được:
- Pô nổ đã taiq
- Xi-lanh nó giật đùng đùng dẫn tới nguyên xe nó rung bần bật. Đó là đối với khi xe đứng yên nhưng nếu khi xe đã di chuyển thì dao động mặt đường nó triệt tiêu với dao động của máy khiến chiếc xe cực kì cân bằng, không còn cảm giác giật đùng đùng giống như khi xe đứng yên nữa. Điều này khiến cho người lái Harley càng chạy càng muốn thốc ga mạnh để tạo ra cảm giác cân bằng êm ái. Cái này thực sự khó tả nhưng có thể liên tưởng tới cảm giác điều khiển chiếc xe cỏ số sàn nhưng sang số đúng vòng tua người lái có cảm giác xe nó êm ái nhẹ nhàng
- Sức mạnh tuy không bằng xe khác nhưng lực kéo rất đã, nhấp nhẹ ống ga là chiếc xe đã lao đi như 1 con chiến mã không thể ngăn cản được.
- Cảm giác đã khi mua 1 sản phẩm có độ hoàn thiện tốt (đối với các dòng xe truyền thống chứ mấy dòng sportster xi lanh nhỏ cho thị trường Ấn độ thì quên đi).

Xe Harley nó mắc, yếu, nặng nhưng nó đem lại được cảm giác trên. Hoặc là bạn không thích, hoặc là bạn thích. Khi bạn thích rồi thì bạn sẽ mua chiếc tiếp theo cũng là Harley chứ không phải xe nào khác.
 
Hạng C
30/5/15
823
660
93
Binh Thanh, tp HCM
Thật ra giá Harley giờ trên 200 xíu cũng có xe 48 đi nên cũng không gọi là có tiền nhiều nhặn gì lắm. Nhưng mà đi Harley nó đem lại các cảm xúc đặc trưng mà hiếm xe nào đạt được:
- Pô nổ đã taiq
- Xi-lanh nó giật đùng đùng dẫn tới nguyên xe nó rung bần bật. Đó là đối với khi xe đứng yên nhưng nếu khi xe đã di chuyển thì dao động mặt đường nó triệt tiêu với dao động của máy khiến chiếc xe cực kì cân bằng, không còn cảm giác giật đùng đùng giống như khi xe đứng yên nữa. Điều này khiến cho người lái Harley càng chạy càng muốn thốc ga mạnh để tạo ra cảm giác cân bằng êm ái. Cái này thực sự khó tả nhưng có thể liên tưởng tới cảm giác điều khiển chiếc xe cỏ số sàn nhưng sang số đúng vòng tua người lái có cảm giác xe nó êm ái nhẹ nhàng
- Sức mạnh tuy không bằng xe khác nhưng lực kéo rất đã, nhấp nhẹ ống ga là chiếc xe đã lao đi như 1 con chiến mã không thể ngăn cản được.
- Cảm giác đã khi mua 1 sản phẩm có độ hoàn thiện tốt (đối với các dòng xe truyền thống chứ mấy dòng sportster xi lanh nhỏ cho thị trường Ấn độ thì quên đi).

Xe Harley nó mắc, yếu, nặng nhưng nó đem lại được cảm giác trên. Hoặc là bạn không thích, hoặc là bạn thích. Khi bạn thích rồi thì bạn sẽ mua chiếc tiếp theo cũng là Harley chứ không phải xe nào khác.
Cám ơn bác chia sẻ. Chưa đến lúc hưởng vì vẫn còn băn khoăn những điều thực dụng. Xe này bảo trì bảo dưỡng có phức tạp tốn kém không, có phải nghĩ đến bán lại không? Cũng không hẳn vì gì đâu, nhưng mà sẽ có lúc mình chán nó, không để người khác dùng thì lại phí.
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng D
15/11/13
3.933
4.811
113
Cám ơn bác chia sẻ. Chưa đến lúc hưởng vì vẫn còn băn khoăn những điều thực dụng. Xe này bảo trì bảo dưỡng có phức tạp tốn kém không, có phải nghĩ đến bán lại không? Cũng không hẳn vì gì đâu, nhưng mà sẽ có lúc mình chán nó, không để người khác dùng thì lại phí.
Mô tô bán lại đều có giá chung hết nếu bác ngại thì mua xe cũ trải nghiệm trước rồi hãy đầu tư cho em nó sau.
Thật ra thì đi Harley chi phí bảo dưỡng như các dòng mô tô cao cấp khác thôi. Tuy nhiên hơi bị tốn tiền detailing, thêm đồ chơi để xe nó luôn lung linh. Giống như cô vợ đẹp, tiền ăn có bao nhiêu so với tiền cô ấy son phấn, mua túi hàng hiệu
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Thật ra giá Harley giờ trên 200 xíu cũng có xe 48 đi nên cũng không gọi là có tiền nhiều nhặn gì lắm. Nhưng mà đi Harley nó đem lại các cảm xúc đặc trưng mà hiếm xe nào đạt được:
- Pô nổ đã taiq
- Xi-lanh nó giật đùng đùng dẫn tới nguyên xe nó rung bần bật. Đó là đối với khi xe đứng yên nhưng nếu khi xe đã di chuyển thì dao động mặt đường nó triệt tiêu với dao động của máy khiến chiếc xe cực kì cân bằng, không còn cảm giác giật đùng đùng giống như khi xe đứng yên nữa. Điều này khiến cho người lái Harley càng chạy càng muốn thốc ga mạnh để tạo ra cảm giác cân bằng êm ái. Cái này thực sự khó tả nhưng có thể liên tưởng tới cảm giác điều khiển chiếc xe cỏ số sàn nhưng sang số đúng vòng tua người lái có cảm giác xe nó êm ái nhẹ nhàng
- Sức mạnh tuy không bằng xe khác nhưng lực kéo rất đã, nhấp nhẹ ống ga là chiếc xe đã lao đi như 1 con chiến mã không thể ngăn cản được.
- Cảm giác đã khi mua 1 sản phẩm có độ hoàn thiện tốt (đối với các dòng xe truyền thống chứ mấy dòng sportster xi lanh nhỏ cho thị trường Ấn độ thì quên đi).

Xe Harley nó mắc, yếu, nặng nhưng nó đem lại được cảm giác trên. Hoặc là bạn không thích, hoặc là bạn thích. Khi bạn thích rồi thì bạn sẽ mua chiếc tiếp theo cũng là Harley chứ không phải xe nào khác.
Bác @phuquy chia sẻ rất hay. Em nghĩ nhiều người chạy Harley là do đam mê cái chất Mỹ ở chiếc xe, nhất là tiếng pô trở nên "đặc sản" của dòng xe cơ bắp này. Tuy nhiên em thấy vẫn có một nhóm nhỏ (rất ít) ra vẻ như ta đây có tiền, giàu có hơn đời. Ngay trong đoàn đi chơi chung, có người chạy dòng xe lớn touring như Street Glide hay Road Glide, nhất là CVO, tỏ vẻ coi thường người đi dòng xe nhỏ như Iron 883, 48. Họ đi chung, ngồi ăn chung bàn, thậm chí ngủ khách sạn đặt riêng sang hơn so với mặt bằng chung. Tất nhiên chỉ vài người có tính cách đó thôi, xã hội mà.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Cám ơn bác chia sẻ. Chưa đến lúc hưởng vì vẫn còn băn khoăn những điều thực dụng. Xe này bảo trì bảo dưỡng có phức tạp tốn kém không, có phải nghĩ đến bán lại không? Cũng không hẳn vì gì đâu, nhưng mà sẽ có lúc mình chán nó, không để người khác dùng thì lại phí.
Xe bảo trì bảo dưỡng thì như các hãng xe sang khác, tuy nhiên nặng đô nhất là lên đồ chơi chính hãng. Đi xe này thường phải lên đồ chơi chứ để zin vậy cảm giá "thua chị thua em". Nhất là sau mỗi chuyến đi, thấy người này người kia độ món này món nọ đẹp thì mình cũng ngứa tay.
 
  • Like
Reactions: Già Lắm
Hạng C
30/5/17
512
626
93
44
90% dân chạy harley đều nghiện tiếng pô mà những xe khác không có được ,tuy mã lực không mạnh lắm nhưng lực kéo thì kinh khủng .
 
Hạng D
31/5/14
3.495
4.317
113
Các bác đi xe như này ngoài cảm giác có tiền và thuộc về hội có tiền thì còn gì khác hay không nhỉ? Không có tiền nên tò mò
Thêm 3 cảm giác
1. Tự nhiên bố láo, em chạy xe khác thì hiền nhưng leo lên harley thì không biết sao chạy bố láo kinh khủng.
2. Cảm nhận được mùi thơm của thịt bắp, ngựa bà mặc quần đùi đi thì xác định.
3. Em đi 48, cảm giác hồi hộp sợ hết xăng và mất nắp bình xăng :D