Hạng D
15/11/13
3.851
4.671
113
Bác @phuquy chia sẻ rất hay. Em nghĩ nhiều người chạy Harley là do đam mê cái chất Mỹ ở chiếc xe, nhất là tiếng pô trở nên "đặc sản" của dòng xe cơ bắp này. Tuy nhiên em thấy vẫn có một nhóm nhỏ (rất ít) ra vẻ như ta đây có tiền, giàu có hơn đời. Ngay trong đoàn đi chơi chung, có người chạy dòng xe lớn touring như Street Glide hay Road Glide, nhất là CVO, tỏ vẻ coi thường người đi dòng xe nhỏ như Iron 883, 48. Họ đi chung, ngồi ăn chung bàn, thậm chí ngủ khách sạn đặt riêng sang hơn so với mặt bằng chung. Tất nhiên chỉ vài người có tính cách đó thôi, xã hội mà.
Harley tại xứ ta có khoảng 100 bang hội. Hội xe nhỏ có và xe bự có và cách chơi mỗi hội khác nhau và thường chơi được với hội này thì không chơi được với hội khác vân vân và mây mây.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Thêm 3 cảm giác
1. Tự nhiên bố láo, em chạy xe khác thì hiền nhưng leo lên harley thì không biết sao chạy bố láo kinh khủng.
2. Cảm nhận được mùi thơm của thịt bắp, ngựa bà mặc quần đùi đi thì xác định.
3. Em đi 48, cảm giác hồi hộp sợ hết xăng và mất nắp bình xăng :D
Con 48 bình xăng tầm 8 lít, đi tour chạy tầm 100km là phải vào cây xăng. :D
 
  • Like
Reactions: Già Lắm
Tập Lái
10/6/21
17
15
3
42
Thật ra giá Harley giờ trên 200 xíu cũng có xe 48 đi nên cũng không gọi là có tiền nhiều nhặn gì lắm. Nhưng mà đi Harley nó đem lại các cảm xúc đặc trưng mà hiếm xe nào đạt được:
- Pô nổ đã taiq
- Xi-lanh nó giật đùng đùng dẫn tới nguyên xe nó rung bần bật. Đó là đối với khi xe đứng yên nhưng nếu khi xe đã di chuyển thì dao động mặt đường nó triệt tiêu với dao động của máy khiến chiếc xe cực kì cân bằng, không còn cảm giác giật đùng đùng giống như khi xe đứng yên nữa. Điều này khiến cho người lái Harley càng chạy càng muốn thốc ga mạnh để tạo ra cảm giác cân bằng êm ái. Cái này thực sự khó tả nhưng có thể liên tưởng tới cảm giác điều khiển chiếc xe cỏ số sàn nhưng sang số đúng vòng tua người lái có cảm giác xe nó êm ái nhẹ nhàng
- Sức mạnh tuy không bằng xe khác nhưng lực kéo rất đã, nhấp nhẹ ống ga là chiếc xe đã lao đi như 1 con chiến mã không thể ngăn cản được.
- Cảm giác đã khi mua 1 sản phẩm có độ hoàn thiện tốt (đối với các dòng xe truyền thống chứ mấy dòng sportster xi lanh nhỏ cho thị trường Ấn độ thì quên đi).

Xe Harley nó mắc, yếu, nặng nhưng nó đem lại được cảm giác trên. Hoặc là bạn không thích, hoặc là bạn thích. Khi bạn thích rồi thì bạn sẽ mua chiếc tiếp theo cũng là Harley chứ không phải xe nào khác.
Bác review
Thật ra giá Harley giờ trên 200 xíu cũng có xe 48 đi nên cũng không gọi là có tiền nhiều nhặn gì lắm. Nhưng mà đi Harley nó đem lại các cảm xúc đặc trưng mà hiếm xe nào đạt được:
- Pô nổ đã taiq
- Xi-lanh nó giật đùng đùng dẫn tới nguyên xe nó rung bần bật. Đó là đối với khi xe đứng yên nhưng nếu khi xe đã di chuyển thì dao động mặt đường nó triệt tiêu với dao động của máy khiến chiếc xe cực kì cân bằng, không còn cảm giác giật đùng đùng giống như khi xe đứng yên nữa. Điều này khiến cho người lái Harley càng chạy càng muốn thốc ga mạnh để tạo ra cảm giác cân bằng êm ái. Cái này thực sự khó tả nhưng có thể liên tưởng tới cảm giác điều khiển chiếc xe cỏ số sàn nhưng sang số đúng vòng tua người lái có cảm giác xe nó êm ái nhẹ nhàng
- Sức mạnh tuy không bằng xe khác nhưng lực kéo rất đã, nhấp nhẹ ống ga là chiếc xe đã lao đi như 1 con chiến mã không thể ngăn cản được.
- Cảm giác đã khi mua 1 sản phẩm có độ hoàn thiện tốt (đối với các dòng xe truyền thống chứ mấy dòng sportster xi lanh nhỏ cho thị trường Ấn độ thì quên đi).

Xe Harley nó mắc, yếu, nặng nhưng nó đem lại được cảm giác trên. Hoặc là bạn không thích, hoặc là bạn thích. Khi bạn thích rồi thì bạn sẽ mua chiếc tiếp theo cũng là Harley chứ không phải xe nào khác.
Bác review hay quá!
 
  • Like
Reactions: Già Lắm
Hạng C
22/3/16
973
9.081
93
Các bác đi xe như này ngoài cảm giác có tiền và thuộc về hội có tiền thì còn gì khác hay không nhỉ? Không có tiền nên tò mò
Những dòng xe này ko chỉ giống như trang sức, mà nó còn là 1 phong cách sống, 1 gu thẩm mĩ. Thật tiếc ở VN một số lượng không nhỏ các A già rồi mới giàu, mới có tiền chơi, nhưng bo đì thì xập xệ, đa số toàn mét rưỡi mét 6, hội off chém về xe thì it mà chốt hạ nhậu nhẹt thì nhiều. Còn mấy A trẻ choai choai thì 10 a chắc đc 2 a cao to, còn lại toàn dạng hình thể dị hợm và chọn xe ko đúng gu. Để thực sự chơi mấy dòng này đúng chất thì phong cách, gu thẩm mĩ 70%, còn 30 % là xe, còn ở VN thì 90% xe + 10 % chất

Mời A so sánh
1626542279653.png


vs

1626542332303.png



1626542508045.png
 
Hạng D
31/5/14
3.461
4.290
113
:D
Con 48 bình xăng tầm 8 lít, đi tour chạy tầm 100km là phải vào cây xăng. :D
Xe độ pô nên không đi quá được 100km đâu bác :( với ko cóđồng hồ xăng nên đi hồi hộp lắm
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
:D

Xe độ pô nên không đi quá được 100km đâu bác :( với ko cóđồng hồ xăng nên đi hồi hộp lắm
Ủa em nhớ hình như 48 có chỉnh xem số km còn lại có thể đi trên đồng hồ phải không anh? Chỉnh cái nút có hình vòng tròn để xem Odo, Trip A, Trip B, vòng tua máy, range (số km còn lại). Lâu quá em không nhớ rõ.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Những dòng xe này ko chỉ giống như trang sức, mà nó còn là 1 phong cách sống, 1 gu thẩm mĩ. Thật tiếc ở VN một số lượng không nhỏ các A già rồi mới giàu, mới có tiền chơi, nhưng bo đì thì xập xệ, đa số toàn mét rưỡi mét 6, hội off chém về xe thì it mà chốt hạ nhậu nhẹt thì nhiều. Còn mấy A trẻ choai choai thì 10 a chắc đc 2 a cao to, còn lại toàn dạng hình thể dị hợm và chọn xe ko đúng gu. Để thực sự chơi mấy dòng này đúng chất thì phong cách, gu thẩm mĩ 70%, còn 30 % là xe, còn ở VN thì 90% xe + 10 % chất

Mời A so sánh
View attachment 2521720

vs

View attachment 2521721


View attachment 2521724
Bác nói đúng. Xe này đậm chất Mỹ, người VN hay phần lớn người châu Á không có chất như vậy, chỉ có đam mê xe.
 
  • Like
Reactions: equus1912