Hạng B1
18/6/15
71
40
18
46
renault-zoe-b10ph1-overview-design.jpg.ximg.l_full_m.smart.jpg

“Có bao nhiêu người mắc bệnh ung thư. Người ta cứ hì hục đi làm, gây ô nhiễm rồi lại dốc hết tiền ra chữa bệnh, nếu cảm thấy không đủ thì chạy vạy để sang nước ngoài. Vậy chúng ta cứ làm để làm gì?” - TS Hoàng Dương Tùng nói.

Đó là nội dung trích dẫn từ bài báo này http://khoahocphattrien.vn/suc-khoe...ua-troi-he-ha-noi/20160421025913439p1c784.htm

Theo bài báo, Hà Nội đã rất ô nhiễm và sắp là Bắc Kinh thứ 2, ngay cả trong điều kiện hiện nay khi một số loại xe dùng động cơ đốt xăng dầu (nói ngắn là xe hơi - tuy nhiên như sẽ trình bày bên dưới đây, có xe hơi không dùng động cơ đốt xăng dầu) đang bị đánh thuế cao.

“Tại sao Tesla tồn tại? Tại sao chúng tôi sản xuất ôtô điện? Tại sao đó lại là vấn đề cần quan tâm? Bởi vì ôtô điện vô cùng quan trọng trong việc chuyển dịch sang phương tiện vận tải bền vững. Điều đó thực sự rất quan trọng cho tương lai của thế giới” - tỷ phú Elon Musk phát biểu khi giới thiệu mẫu xe Model 3.

Đó là nội dung trích dẫn từ bài báo này http://khoahocphattrien.vn/cong-nghe/oto-diencuu-tinh-cua-the-gioi/20160415025542728p1c859.htm

Tesla Model 3, với thuế suất TTDB có hiệu lực từ tháng 7 năm nay (2016) là 15% cho xe chạy điện (khá ưu đãi cho xe chạy điện, so với mặt bằng thuế xe hơi ở VN), về VN sẽ vào khoảng 1.5 - 2 tỷ. Rào cản về giá vẫn còn lớn cho người Việt tiếp cận, và năng lực sản xuất của Tesla có thể vẫn chưa đủ để phân phối kịp trong thời gian gần. Tuy nhiên mức giá của Tesla Model 3 tại thời điểm công nghệ hiện tại là khá hời, vì pin của Tesla Model 3 sạc chỉ trong 30 phút và chạy được 300km, dùng công nghệ có 10% silicon (http://khoahocphattrien.vn/cong-ngh...ty-usd-sau-36-gio/20160407032818479p1c859.htm) vượt trội so với các xe chạy điện khác. Trải nghiệm lái Tesla thì được đánh giá là tuyệt vời: "tại California, chỉ sau 2 năm có mặt, Model S đã đẩy Mercedes và Jaguar vào dĩ vãng" (https://www.mobixanh.com/chuyen-de/thu-danh-gia-xe/601-trai-nghiem-tesla-model-s-p85.html).

Renault ZOE có giá thuộc loại mềm hơn, dự kiến về VN khoảng 1 tỷ (http://banxehoi.com/danh-gia-xe/dan...taxi-chay-dien-tuong-lai-cua-viet-nam-aaid358), người yêu quý môi trường bắt đầu có thể xem xét, dù rằng bỏ 1 tỷ để đi chiếc xe cùng hạng với Kia Morning sẽ đòi hỏi tình yêu với môi trường khá nhiệt thành và túi tiền cũng đủ rộng rãi.

Giải pháp của cá nhân em: đợi Mai Linh về dòng xe này một thời gian (https://www.otosaigon.com/threads/thang-6-100-xe-oto-dien-renault-se-co-mat-tai-viet-nam.8726195/), rồi mua lại second hand từ các bạn taxi Mai Linh. Xe chạy điện đã được lên kế hoạch sẽ là chiếc xe tiếp theo của em, ngay sau chiếc xe hiện tại (dù chưa biết cụ thể là bao giờ). Còn các bác? Hãy chia sẻ ở đây về việc làm cách nào chúng ta có thể sở hữu các em vợ hai "siêu sạch" giá mềm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Em mà có mua xe hơi chạy bằng điện thì em sẽ quất 1 em Nissan LEAF. Có điều ở VN chưa có hệ thống trạm sạc cho xe điện nên chưa ai dám mua ô tô điện về đi cả.
 
  • Like
Reactions: Trần Thế Trung
Hạng B1
31/1/14
58
110
33
Như vậy có khi nào anh em sẽ mang hẳn xe vào cơ quan cắm sạc trong giờ công sở để tiết kiệm tiền điện nhà không bác? Em quan ngại quá hichic
 
  • Like
Reactions: tonyhao
Hạng B1
18/6/15
71
40
18
46
Công sở có thể coi đây là hình thức ưu đãi nhân viên, ủng hộ môi trường, PR điều kiện làm việc tốt :)

Còn không thì cứ sạc ở nhà thôi. Giống điện thoại mình cũng ít sạc ở công sở, chủ yếu sạc ở nhà (trước khi đi ngủ bật chế độ máy bay và/hoặc tắt notification - để khỏi bị làm phiền - và cắm điện, sáng dậy lấy điện thoại đi)
 
  • Like
Reactions: Xedaumalai
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
ngoài ngoải, bọn cnvc nn còn nấu luôn cơm chiều ở cơ quan rồi đem về nhà ăn để tiết kiệm điện nước ấy chứ, sạc có quả pin .... mà thấm thám gì ...
:3dgoidien:
Như vậy có khi nào anh em sẽ mang hẳn xe vào cơ quan cắm sạc trong giờ công sở để tiết kiệm tiền điện nhà không bác? Em quan ngại quá hichic
 
Tập Lái
19/1/10
8
9
3
Không phú hợp ở Việt Nam chút nào các bác. Nước ngoài người ta sử dụng năng lượng tái sinh như năng lượng gió, thủy triều, mặt trời, hay tiên tiến hơn là năng lượng địa nhiệt hạch....... không gây ô nhiễm môi trường
Ở Việt Nam thì sản xuất điện đa số từ Nhiệt điện (đốt than đá, vỏ xe, mùn cưa), cái này chắc biết nó ô nhiễm tới mức độ nào rồi, ô nhiễm hơn x8ang dầu nhiều
Thủy điện thì tàn phá thiên nhiên ở những nơi mà nó được xây dựng (lệch dòng chảy, giảm lượng phù xa, đốn rừng lấy đất làm đập thủy điệnv.v......)
Thêm 1 chiếc xe điện là thêm 1 phần tàn phá Việt Nam
Nên học theo Brazil sử dụng động cơ chạy Ethanol có vẻ tốt hơn. Học tập tùy theo điều kiện của mình nữa các bác
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Không phú hợp ở Việt Nam chút nào các bác. Nước ngoài người ta sử dụng năng lượng tái sinh như năng lượng gió, thủy triều, mặt trời, hay tiên tiến hơn là năng lượng địa nhiệt hạch....... không gây ô nhiễm môi trường
Ở Việt Nam thì sản xuất điện đa số từ Nhiệt điện (đốt than đá, vỏ xe, mùn cưa), cái này chắc biết nó ô nhiễm tới mức độ nào rồi, ô nhiễm hơn x8ang dầu nhiều
Thủy điện thì tàn phá thiên nhiên ở những nơi mà nó được xây dựng (lệch dòng chảy, giảm lượng phù xa, đốn rừng lấy đất làm đập thủy điệnv.v......)
Thêm 1 chiếc xe điện là thêm 1 phần tàn phá Việt Nam
Nên học theo Brazil sử dụng động cơ chạy Ethanol có vẻ tốt hơn. Học tập tùy theo điều kiện của mình nữa các bác
Sản xuất cồn CN cũng gây ô nhiễm môi trường mà bác?!!
VN đã làm . . .và đã thất bại.
 
Hạng B2
9/9/13
118
174
43
Xe điện thì quá ok nhưng sợ hiệu suất tải không cao, khó kiểm soát chân ga và quán tính ➡ an toàn thấp dễ gây tai nạn, suy nghĩ cá nhân thôi :D