em nháy nhiều nhất vào ban đêm để nhắc mấy anh đi ngược chiều bật đèn pha đi trong phố ức chế lắm.
năm nay mình đã 50 mùa hoa mai, hoa đào, theo hiểu biết từ ngày xưa, nháy đèn là hành động "xin đường", hình nhưa bây giờ là ngược lại thì phảiNgười nước ngoài nháy đèn pha để nhường đường còn người Việt lại để "cướp" đường.
Hành động nháy đèn pha khi gặp xe đi ngược chiều để cảnh báo nhường đường, tránh đường... thế nào cho hợp lý? Về tình, nháy pha có thể gây loá, gây mù tạm thời và tạo ra những khoảnh khắc nguy hiểm khó lường khi các xe đang di chuyển. Về lý theo luật: cấm sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị và khu đông dân cư. Xe cơ giới đi ngược chiều khi gặp nhau không được dùng đèn chiếu xa.
View attachment 2358561
Nháy pha, cũng chính là đang sử dụng đèn chiếu xa tức thời. Vậy có nên dùng cái sai này để cảnh báo một cái sai khác nhất là khi ở cự ly gần?
Theo em thấy sự khác biệt trong thói quen sử dụng đèn pha. Cụ thể, khi gặp nhau trên đường hẹp hoặc cùng đến một nút giao đồng cấp nháy một pha ở nước ngoài có nghĩa "Tôi nhường đấy, đi trước đi".
Ở Việt Nam, khi xe nào nháy pha trước đồng nghĩa "tôi sẽ đi trước - nhường đi", đôi khi tôi có cảm giác tín hiệu là "khôn hồn thì tránh ra". Ngoài ra, có một số tình huống việc nháy pha không hiểu có tác dụng gì ngoài việc gây bực bội cho xe đối diện như: đường hẹp, trong phố, đã chủ động nép lề phải để nhường đường nhưng vẫn cứ bị "ăn" cái nháy pha chói lòa, quáng hết cả mắt... hoặc đường rộng thênh thang, gặp xe ngược chiều cũng vẫn bị "ăn phát nháy pha" vào mặt - lại chói lòa.
Theo quan điểm cá nhân, nháy pha từ rất xa để nhắc nhở xe đối diện, khi xin vượt, khi cảnh báo vượt, khi đến nút giao khuất và vắng vẻ... ủng hộ, nhưng nháy khi đã đến gần, nháy như một thói quen khi thấy xe ngược chiều thì thực khó chấp nhận. Nháy ở xa, người đối diện không hiểu, họ không nhường thì chấp nhận, chứ không thể nào đến gần vẫn pha thì đúng là mù.
View attachment 2358562
*Ảnh minh họa
mình đã có 50 mùa hoa mai, theo hiểu biết của mình, ngày xưa nháy pha là hành động "xin đường", bây giờ nháy pha loạn cả lên chả hiểu như thế nào nữa, (mình có bằng hơn 10 năm và chạy xe khá thường xuyên)Người nước ngoài nháy đèn pha để nhường đường còn người Việt lại để "cướp" đường.
Hành động nháy đèn pha khi gặp xe đi ngược chiều để cảnh báo nhường đường, tránh đường... thế nào cho hợp lý? Về tình, nháy pha có thể gây loá, gây mù tạm thời và tạo ra những khoảnh khắc nguy hiểm khó lường khi các xe đang di chuyển. Về lý theo luật: cấm sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị và khu đông dân cư. Xe cơ giới đi ngược chiều khi gặp nhau không được dùng đèn chiếu xa.
View attachment 2358561
Nháy pha, cũng chính là đang sử dụng đèn chiếu xa tức thời. Vậy có nên dùng cái sai này để cảnh báo một cái sai khác nhất là khi ở cự ly gần?
Theo em thấy sự khác biệt trong thói quen sử dụng đèn pha. Cụ thể, khi gặp nhau trên đường hẹp hoặc cùng đến một nút giao đồng cấp nháy một pha ở nước ngoài có nghĩa "Tôi nhường đấy, đi trước đi".
Ở Việt Nam, khi xe nào nháy pha trước đồng nghĩa "tôi sẽ đi trước - nhường đi", đôi khi tôi có cảm giác tín hiệu là "khôn hồn thì tránh ra". Ngoài ra, có một số tình huống việc nháy pha không hiểu có tác dụng gì ngoài việc gây bực bội cho xe đối diện như: đường hẹp, trong phố, đã chủ động nép lề phải để nhường đường nhưng vẫn cứ bị "ăn" cái nháy pha chói lòa, quáng hết cả mắt... hoặc đường rộng thênh thang, gặp xe ngược chiều cũng vẫn bị "ăn phát nháy pha" vào mặt - lại chói lòa.
Theo quan điểm cá nhân, nháy pha từ rất xa để nhắc nhở xe đối diện, khi xin vượt, khi cảnh báo vượt, khi đến nút giao khuất và vắng vẻ... ủng hộ, nhưng nháy khi đã đến gần, nháy như một thói quen khi thấy xe ngược chiều thì thực khó chấp nhận. Nháy ở xa, người đối diện không hiểu, họ không nhường thì chấp nhận, chứ không thể nào đến gần vẫn pha thì đúng là mù.
View attachment 2358562
*Ảnh minh họa
Lợi ích của bản thân chỗ này là sao bác? em thấy chả lợi gì, chỉ là bọn trẻ trâu muốn làm trò gây chú ý.Thể loại độ đèn led phía sau chớp tắt là chỉ biết đến lợi ích của bản thân, không quan tâm đến người khác. Chạy xe lúc kẹt xe gặp cái thể loại độ đèn chớp tắt muốn xuống xe đập cho bể cái đèn luôn!
Em cũng đậu sau mấy xe tải/ xe công độ đèn này vài lần, đau hết cả mắt @.@
Gặp nhìu thể loại taxi...cứ đá đèn kể cả sau và chay trước...mình bảo mầy muốn chay đâu thì kệ mịa chúng mày, tao bạn bè éo gì với mày mà cứ đá đèn.Đã gặp hai lần tình trạng xe chạy sau nháy đèn, xe có độ hệ thống nháy đèn tự động hay sao ấy, cứ nháy nháy hoài, cực khì khó chịu.
Sao nhiều thể loại có tiền mà éo có óc vậy không biết.
em chỉ dùng khi xe đi ngược đang dùng pha để nhắc họ hạ pha. còn lại ko dùng đi thì tôn trọng ưu tiên đi thẳng còn lại ko nhường mấy a đá pha gì hết. mà nhất là thể loại rẽ trái xỉa thẳng cướp đường càng không nhường!Mình hạn chế tối đa vụ kèn, đèn này
Đèn với còi xe có ko độ chế thêm quá mức là ok, các bác thử tháo ra xem coi có bị gì ko, nhưng dùng là ý thức là ở mỗi người ai đâu phải cũng giống nhau, ra đường vô vàn tình huống ai nói trước mình hay.