Chủ đề tương tự
Nhà em ngay ngã 3 huế, 1phần tuổi thơ em lớn lên ở đó, rồi em rời đà nẵng vào sg học hành và định cư lập nghiệp, ông bà cha mẹ cậu dì còn đầy ngoài đó, năm nào em cũng ra vô mấy bận, 20 năm truớc đà nẵng thanh bình và rất yên tĩnh, con nguời sống chan hòa và tính cách đậm chất dân miền biển. 10 năm trước em về đà nẵng rùng rùng chuyển mình với quy hoạch, 5 năm sau em về đà nẵng với những cơn sốt đất. Và những quán nhậu sang sát, những thanh niên buớc thấp buớc cao buớc ra từ các quán nhậu, anh chị em trong nhà bắt đầu dòm ngó so bì nhau từng tất đất ông bà để lại, đâu đó vang lên những hơi thở dài kìm nén vì những con đường đựơc vẽ lại "quy họach" cho vừa miếng đất đẹp.
Và đà nẵng bây giờ cũng chỉ có những con đường đẹp, những cây cầu đẹp, và những cơn sốt chuyển nhượng đất. 20 năm nữa đà nẵng sẽ có những gì ?
Và đà nẵng bây giờ cũng chỉ có những con đường đẹp, những cây cầu đẹp, và những cơn sốt chuyển nhượng đất. 20 năm nữa đà nẵng sẽ có những gì ?
Last edited by a moderator:
"Cụ thể, TP khẩn trương quy hoạch hệ thống tàu điện ngầm, phấn đấu đến năm 2020 có những tuyến tàu điện ngầm đầu tiên, khi đó xe máy sẽ vắng bóng trong nội thành."
Vừa xây dựng được những tuyến đầu tiên đã đòi thay thế xe máy được liền sao. Giấc mơ còn xa vời quá .
Vừa xây dựng được những tuyến đầu tiên đã đòi thay thế xe máy được liền sao. Giấc mơ còn xa vời quá .
Cấm cũng được , bắt dân đi bộ cho quen ( em wa singapore công tác cũng phải cuốc bộ gần chết ).Cơ mà phải xây dưng hệ thống giao thông công cộng manh hơn nữa kìa, èo uột vậy sao đủ
bác richie hình như nói hơi ngược. HN thì ăn ko làm, bắt chẹt nhiều hơn trong này chứ. điển hình ngoài đó nó coi GT ra gì đâu, bỏ chạy, đánh, ko thèm đội mũ bảo hiểm. trong này ít gặp tình huống đó hơn nhiều
Với 1 thành phố < 1 triệu dân, diện tích đất/ người gấp nhiều lần cái SG (>10 triệu) và HN (mới chắc cũng ~10 triệu). Tình hình GT của SG (minh chứng bằng ngày Tết) cũng đâu thua gì ĐN đâu bác...
Mình cũng không phủ nhận những thành công của ĐN nhưng xét các yếu tố khách quan khác thì ĐN có những cái dễ dàng hơn... Mình thích nhất câu "tầm nhìn không quá nhiệm kỳ..."
Mình cũng không phủ nhận những thành công của ĐN nhưng xét các yếu tố khách quan khác thì ĐN có những cái dễ dàng hơn... Mình thích nhất câu "tầm nhìn không quá nhiệm kỳ..."
hehe, em không nói sai nhá. Em không bàn về cách điều hành giao thông, chỉ 8 về cơ sở hạ tầng thui. Theo em biết thì ngoài HN, các xxx một khi đã duyệt thầu (tất nhiên có hoa hồng ?? Hay tham ô nhỉ) thì bên nhà thầu phải làm dàng hoàng. KHông thì phải cống nộp hoặc bị loại 0------> hầu hết nhà thầu đều thi công khá ổn, chắc vì không muốn chung chi lần 2.
Còn Sì phố chúng ta, các dự án CSHT đều do các công ty con của xxx thắng thầu, nên việc thi cong chậm hay ẩu thì cũng.... rứa thôi. Hông lẽ tự ta đi chặt chân ta???
Ngu ý của em khi bảo HN và ĐN hơn Sì Phố là vậy đó ah.
Còn nói về tầm nhìn thì các bác cứ đi nhìn ĐN bây giờ chỉ có 1tr dân, nhưng có bao nhiêu cái cầu qua sông Hàn, đường mở ra bao nhiêu? Có người còn cười khẩy bao dân không bao nhiêu mà xây gì cho lắm????
Tầm nhìn là ở đó đấy ah.
KHôgn biết các bác thế nào chứ mỗi ngày em đi từ Nam SG qua Q1 thì đêu chửi là tại sao ít cầu hoặc cầu nhỏ thế??? Cái này là tầm nhìn hay cái gì???
Còn Sì phố chúng ta, các dự án CSHT đều do các công ty con của xxx thắng thầu, nên việc thi cong chậm hay ẩu thì cũng.... rứa thôi. Hông lẽ tự ta đi chặt chân ta???
Ngu ý của em khi bảo HN và ĐN hơn Sì Phố là vậy đó ah.
Còn nói về tầm nhìn thì các bác cứ đi nhìn ĐN bây giờ chỉ có 1tr dân, nhưng có bao nhiêu cái cầu qua sông Hàn, đường mở ra bao nhiêu? Có người còn cười khẩy bao dân không bao nhiêu mà xây gì cho lắm????
KHôgn biết các bác thế nào chứ mỗi ngày em đi từ Nam SG qua Q1 thì đêu chửi là tại sao ít cầu hoặc cầu nhỏ thế??? Cái này là tầm nhìn hay cái gì???