Em với từ ĐN về hôm thứ Sáu (02.04), thấy "hay thì thiệt là hay" nhưng em có cảm giác ở ĐN thích chạy theo những kỷ lục thì phải. Khu quy hoạch gì đó ở đường Phạm Văn Đồng cũng lộn xộn, nhà thì hướng Nam, nhà thì hướng Bắc. Đặc biệt, chẳng thấy cây xanh gì, toàn là bêtông cốt thép. Và đặc biệt hơn nữa, giá hải sản, khách sạn, massage, cực đắt.
Theo các tiêu chuẩn kỹ thuật chung trên thế giới,các bến Metro phải cách nhau khoảng 3km.Đà nẵng dự định cấm đi xe máy bằng cách xây dựng Metro?Còn không thấy đả động gì đến các phương tiện GTCC khác!
Chẳng lẽ các nước tiên tiến trên thế giới mất hàng trăm năm để phát triển mạng lưới GTCC bao gồm Metro,xe buyt,xe điện trên cao...... như là một hệ thống liên hoàn,lúc đó mới đảm bảo được việc đi lại của mọi người dân khi dùng phương tiện công cộng.Nghĩa là,một người chỉ đi bộ đến bất kỳ bến xe,tàu nào thì cự ly đi bộ cũng chỉ khoảng 500 met.
Vậy người dân ĐN sẽ đi lại như thế nào đây khi năm 2020 ĐN chỉ có Metro?Nếu mật độ bến Metro đủ dày đặc,thì có nghĩa là một người phải cuốc bộ tối thiểu 1,5 km mới đến bến Metro chăng?
Các xxxxx ĐN quả là có khiếu hài hướcc!
Chẳng lẽ các nước tiên tiến trên thế giới mất hàng trăm năm để phát triển mạng lưới GTCC bao gồm Metro,xe buyt,xe điện trên cao...... như là một hệ thống liên hoàn,lúc đó mới đảm bảo được việc đi lại của mọi người dân khi dùng phương tiện công cộng.Nghĩa là,một người chỉ đi bộ đến bất kỳ bến xe,tàu nào thì cự ly đi bộ cũng chỉ khoảng 500 met.
Vậy người dân ĐN sẽ đi lại như thế nào đây khi năm 2020 ĐN chỉ có Metro?Nếu mật độ bến Metro đủ dày đặc,thì có nghĩa là một người phải cuốc bộ tối thiểu 1,5 km mới đến bến Metro chăng?
Các xxxxx ĐN quả là có khiếu hài hướcc!
duynguyen nói:Nhà em ngay ngã 3 huế, 1phần tuổi thơ em lớn lên ở đó, rồi em rời đà nẵng vào sg học hành và định cư lập nghiệp, ông bà cha mẹ cậu dì còn đầy ngoài đó, năm nào em cũng ra vô mấy bận, 20 năm truớc đà nẵng thanh bình và rất yên tĩnh, con nguời sống chan hòa và tính cách đậm chất dân miền biển. 10 năm trước em về đà nẵng rùng rùng chuyển mình với quy hoạch, 5 năm sau em về đà nẵng với những cơn sốt đất. Và những quán nhậu sang sát, những thanh niên buớc thấp buớc cao buớc ra từ các quán nhậu, anh chị em trong nhà bắt đầu dòm ngó so bì nhau từng tất đất ông bà để lại, đâu đó vang lên những hơi thở dài kìm nén vì những con đường đựơc vẽ lại "quy họach" cho vừa miếng đất đẹp.
Và đà nẵng bây giờ cũng chỉ có những con đường đẹp, những cây cầu đẹp, và những cơn sốt chuyển nhượng đất. 20 năm nữa đà nẵng sẽ có những gì ?
Tôi đồng ý với quan điểm của bác. Chuyện đất cát ngoài đó đã luôn len vào những cái đầu đầy cát đất (từ nông dân mà ra).
Thẩy nhiều con đường đẹp, cầu xinh (nhưng chưa chắc bền và hiệu quả), nhưng phục vụ cho cá nhân, tổ chức nào đó chứ chưa phải vì dân. Quản lý, quy hoạch 1 thành phố chưa đến 1 triệu dân "lành" như ĐN, thì quá dễ, so sao với việc quản lý khoảng 12 triệu dân "hợp chủng quốc" như SGN. Chính trị là chính thôi bác à.
Tại ĐN, trên mười năm nay, có công ty nước ngoài nào đầu tư Sản xuất kinh doanh Xuất nhập khẩu lớn mà đầu tư vào ĐN nữa đâu ngoài mấy cty Hồng kong như Keyhinge Toys, Matrix cũ xưa, các cty XNK thuỷ sản của thành phố thì thua lỗ hàng tỷ đồng rồi ... huề cả làng. Có TP. nào mà có ông làm giám đốc làm từ 29-03-1975 đến nay không ? Lương công nhân thì vật vạ, đối tác Mỹ qua kiểm tra/audit thì phát giấy vệ sinh, dép, bao tay cho công nhân, và cho công nhân về sớm hơn thường nhật, để phù hợp với cái quỷ quái SA 8000 gì đó ???
Các dịch vụ ăn uống, đồ hải sản nhậu nhẹt, du lịch ...: cái giá chưa thực sự tương xứng với dịch vụ. Giá cao nhưng dịch vụ thấp.
ĐN chưa làm được là điểm lưu trú, dừng chân du khách qua đêm, mà chỉ là điểm đệm / bàn đạp cho du khách đi tham quan, rồi tối đến, du khách lưu trú tại Huế, hoặc Hội an là chính.
Tuy nhiên, nói chung, không thành phố nào mà không có điểm tối (ngoại trừ Giờ trái đất mà ĐN đốt pháo hoa tưng bừng), thì Đà nẵng vẫn có những thế mạnh trời cho về du lịch, cảng biể, và con người thì gan ... lì (vì nhậu nhiều quá).
phantan nói:Mấy tỉnh "tiềm năng" sát ĐN còn chưa học được, SG xa ngái. Chắc học nước ngoài thôi
hình như bác phântấn là người ĐN!!!
Chẳng biết đến bao giờ cái bến Bạch Đằng ở Sì gòn mới được như Bạch Đằng ở Đà Nẵng cho dân hưởng nhỉ?
SG phát triển đô thị lâu rồi nên muốn sửa cái gì cũng khó ! Cái đó chưa kể sự can thiệp và cơ chế từ trên quy định xuống ! ĐN phát triển sau dĩ nhiên có rút kinh nghiệm và tránh được vết xe đổ.
Em ủng hộ ngày càng phát triển nhiều đô thị như ĐN, BD và nhiều tỉnh thành khác để áp lực sẽ bớt dồn về HN, TPHCM ! Chứ như kiểu hiện nay, số tỉnh thành giàu lên, tự nuôi sống mình còn ít quá, SG,HN,BD,ĐN nuôi cũng không nổi đâu !
Em ủng hộ ngày càng phát triển nhiều đô thị như ĐN, BD và nhiều tỉnh thành khác để áp lực sẽ bớt dồn về HN, TPHCM ! Chứ như kiểu hiện nay, số tỉnh thành giàu lên, tự nuôi sống mình còn ít quá, SG,HN,BD,ĐN nuôi cũng không nổi đâu !
Hôm kia e xem tren VTV1, có phóng sự ca ngợi ĐN, xem phim thấy dẹp lắm. E ấn tượng với mấy bác lãnh đạo ĐN, như bác Thanh.. Hồi xưa báo đăng: gặp trực tiếp dân gq mấy vụ nhà đất, đền bù, giải toả. E cũng giỗng bác chủ thớt, tin rằng ĐN sẽ là địa phương đầu tầu nhiều tỉnh học tập.
NGUYEN_KIA nói:Hôm kia e xem tren VTV1, có phóng sự ca ngợi ĐN, xem phim thấy dẹp lắm. E ấn tượng với mấy bác lãnh đạo ĐN, như bác Thanh.. Hồi xưa báo đăng: gặp trực tiếp dân gq mấy vụ nhà đất, đền bù, giải toả. E cũng giỗng bác chủ thớt, tin rằng ĐN sẽ là địa phương đầu tầu nhiều tỉnh học tập.
Việc gặp trực tiếp dân để giải quyết là "ấn tượng" đấy nhưng em vẫn lấn cấn ở chổ là có "hợp hiến" hay không? Bác í là Bí Thư Tỉnh Uỷ mà sao "quyết" tại chổ thay cho Toà Án luôn nhỉ?!? Thế những chuyện khác mà Bác í cũng "quyết" luôn thì ĐN sẽ chắc chắn đoạt giải quán quân về "cải cách hành chính" rồi.