Hạng B2
14/8/10
361
10
18
Chợ Gạo, Tiền Giang
Re:HCM - Hướng dẫn về vấn đề "xe chính chủ" trong Nghị định 71/2012/NĐ-CP !!!

cái này cứ giảm thuế xuống còn 1% và hỗ trợ cho các chủ phương tiện mua xe qua nhiều đời chủ và không còn giấy mua bán hay ủy quyền làm thủ tục sang tên mới thì ok ngay, em nằm trong trường hợp này, chắc chắc nghị định vừa có hiệu lực là em vọt ra sang tên liền ạ. Chứ ai mà chẳng muốn xe đứng tên mình chứ! Nhanh nhanh giảm thuế và hỗ trợ người dân thì việc này ổn ngay thôi ạ.
 
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
42
Re:HCM - Hướng dẫn về vấn đề "xe chính chủ" trong Nghị định 71/2012/NĐ-CP !!!

pcvinh nói:
Bác nào mua giấy tay thì ra làm giấy ủy quyền là xong. Hình như khoảng 500k.
Cứ vậy chạy.
Thuế chuyển nhượng 10%, ăn dày quá.
Thuế 1% cũng rát lắm chứ. 1T / lần, đắt gấp đôi công chứng ủy quyền là ngon rồi.
Rất đúng
 
Hạng C
3/10/07
718
492
93
TPHCM
muaban.net
Re:HCM - Hướng dẫn về vấn đề "xe chính chủ" trong Nghị định 71/2012/NĐ-CP !!!

còn 1%thì ko thể ,nhưng chỉ cần 2%là cũng ok rồi .các bác nào đã ký hđmb thì cứ ráng chờ .
 
Hạng D
21/6/12
4.497
3.058
113
Re:HCM - Hướng dẫn về vấn đề "xe chính chủ" trong Nghị định 71/2012/NĐ-CP !!!

cuongda nói:
còn 1%thì ko thể ,nhưng chỉ cần 2%là cũng ok rồi .các bác nào đã ký hđmb thì cứ ráng chờ .

chờ quá 30 ngày khi đi đóng thuế lại bị phạt 6- 10 tr. hơn cả tiền thuế...
 
Tập Lái
12/8/11
9
1
3
Re:HCM - Hướng dẫn về vấn đề "xe chính chủ" trong Nghị định 71/2012/NĐ-CP !!!

communicator nói:
nói thẳng ra đã là luật thì quan hay dân đều như nhau ,các ông xxx đề nghị đi xe chính chủ nhé ,muốn phạt dân phải đưa giấy tờ cavet chứng minh các xe bồ câu phải chính chủ ,CẤM không mượn nhé,ông nào nói mượn thì vả ngay vào mồm ,làm được thế thì hãy phạt dân ,đừng mở miệng ra nói xe nhà nước thi hành công vụ,đã là luật thì đến cả thủ tướng đi xe biển xanh cũng phải CHÍNH CHỦ nhé,đi cái xe còn phải nhiêu khê đầy thủ tục thì ai mà dám ra đường
Dân nhập cư phần lớn nghèo ,họ không có tiền mua xe ,họ phải mua rẻ để mưu sinh ,các ông bắt chẹt từng đồng của họ có thấy nuốt trôi không ,trong khi con cái các ông thì học ở bên trời Tây ,con cái của họ thì ngồi vật lộn từng bữa ăn,từng bó rau muống,đến cái xe mưu sinh vài triệu còn đè ra mà phạt thì gọi gì là con người với nhau nữa
Hôm vừa rồi ngồi nghe phóng viên phỏng vấn dân đen ,nghe mà xót cả lòng ,có người cả mấy năm mới sắm được cái xe mấy triệu để mưu sinh lo cho cả gia đình bệnh tật ,có sinh viên nhà thì nghèo rách mùng tơi ,phải mua cái xe có 2 triệu để còn vừa đi học vừa đi làm,có ông già gần 7o tuổi còn phải chạy xe ôm nuôi mấy miệng ăn nghèo khổ ,nhìn thẳng vào thực tế hãy phạt ,phạt thế ngang với dồn người ta vào đường cùng của mưu sinh ,trong khi tiền lạm phát ,cuộc sống ngày càng chồng chất khó khăn
Tôi nhìn thực tế khi đi với nhà báo phỏng vấn những người sắp có khả năng bị phạt ,nên tôi viết ,mong bác nào trong ngành nếu còn là lương tâm,cũng nên dùng cái đầu để mà quản lý ,đừng có đánh vào dân nữa,họ quá khổ rồi ,
Tôi không đại diện cho ai nhưng nghe bác chủ trong ngành ,nên viết bài này ,đề nghị bác đi thị sát xem tình hình thế nào rồi hãy quyết ,không nên nghĩ mình làm quan thích làm gì thì làm,rồi có ngày dân chịu không nổi thì sẽ bùng nổ mà thôi ,
Tôi ủng hộ quan điểm nhà báo khi dân nói : các xe nhà nước đề nghị chính chủ trước khi phạt dân ,kể cả bồ câu ,làm quan mà trên bảo dưới không phục thì làm quan làm gì

<span style=""color: #800000;"">Hoàn toàn đồng ý với bác về nỗi khổ của dân nghèo, cuộc sống trong cậy cả vào chiếc xe cũ. Nhiều khi cũng vì miếng cơm manh áo, vì nhận thức chưa đầy đủ mà mua xe giấy tay, hoặc không làm thủ tục sang tên. Tuy nhiên tầng lớp bình dân, nghèo khó thì có thể chấp nhận được, chứ rất nhiều trường hợp không phải không có điều kiện, không phải không nhận thức được mà do lười biếng, ngại đi làm thủ tục sang tên theo kiều "ừ để chạy có chết ai", thế là ùy quyền cũng được mà giấy tay cũng ok. </span>
Các bác thử đặt mình vào trường hợp đã bán 1 chiếc xe máy từ đời nào, tự nhiên có 1 ngày bị công an mời lên vì chiếc xe đó bán vòng vòng vài người mà vẫn để tên các bác trên cavet, tới người cuối cùng thì gây tai nạn bỏ chạy hoặc dùng xe đi cướp giật. Hoặc người nhà các bác bị TNGT, chủ xe gây tai nạn bỏ xe luôn không lên giải quyết, công an đi xác minh vòng vòng mất thời gian, tìm ra chủ xe ghi trên cavet thì ông này nói xe bán lâu rồi. Thế là không ai đền bù thiệt hại, thuốc men cho các bác. Lúc đó mới thấy luật quy định bắt buộc sang tên đổi chủ quý như thế nào.
<span style=""color: #0000ff;"">Em biết em viết mấy dòng trên thì sẽ nhiều bác nghĩ "mấy đời mà mình gặp xui kiểu đó", nhưng ở đời không ai học hết được chữ ngờ. Việc Chính phủ cần làm và bắt buộc phải làm là hạ thuế xuống thấp đủ để người dân thoải mái khi sang tên đổi chủ. 1% như báo chí nói thì khó, nhưng khoảng 3-5% em nghĩ là cũng tạm ổn để mọi người yên tâm làm theo luật. Quan trọng là mọi người nhận thức như thế nào thôi. </span>

P/s cho các bác lăn tăn về từ "trong ngành": em 26 tuổi, mới ra trường, cán bộ quèn, làm bên điều tra, chả dính dáng gì tới bên giao thông, bác nào cần em scan thẻ ngành cho các bác xem. Xe máy e đang chạy ông già đứng tên, không có 4b. Không có người nói tiêu cực, chỉ có người nghĩ tiêu cực, các bác thấy đúng không.
 
Last edited by a moderator:
Re:HCM - Hướng dẫn về vấn đề "xe chính chủ" trong Nghị định 71/2012/NĐ-CP !!!

Em đồng ý với ý kiến bác chủ, nhưng em nghĩ dân ta còn rất rất nghèo, cái thành phần "có đk sang tên nhưng lười biếng" so với dân lao động tay chân, coi chiếc xe như cần câu cơm nó rất ít. Chủ trương phải hợp lòng dân, hợp số đông, và phải công bằng, chứ kg phải cao cho lắm vào, đừng có nhìn Hanoi + HCM, thấy xe ô tô đầy ra, mà thuế thu ít, lại nổi cơn lên tận thu cho nó chít.
 
Hạng C
9/5/08
852
304
63
Re:HCM - Hướng dẫn về vấn đề "xe chính chủ" trong Nghị định 71/2012/NĐ-CP !!!

ôi toàn người trong ngành