- Tags
- xevanhungchuyendi
Trời...đường nhỏ vậy mà gặp chướng ngại vật như hình bác up thì đúng là khó sống cho bác rùi kkk trong đầu e nghĩ chắc tuyến đường bmt dalat sẽ đẹp rộng ngất ngây chứ
Đường em đi 2015
Quá đẹp, ghé KH gặp 1 con Ford bị KS khóa bánh
Theo chia sẻ của 1 bác có kinh nghiệm, chỉ cần pha xăng 83 hay 92 vào 95 nữa bồn là lợi nhuận rất lớn, nhất là cây xăng ở tỉnh
Em kết cái hình có biển Mộ Đức - Hà Nội lắm, hihihhihi Bác đi đường tránh nên ko vào TT Mộ Đức hả.Chào các bác,
Để cổ vũ phát động phong trào em xin tham gia viết bài chia sẽ hành trình hè 2017 của gia đình em. Và tham gia với tư cách BĐH nên chỉ tham gia vui với mục đích chia sẽ kinh nghiệm.[pagebreak][/pagebreak]
Mỗi lần lước face thấy ai ai cũng check in đây đó, post ảnh hết địa điểm này đến địa điểm khác làm cho em nôn nao không thể nào không lên kế hoạch cho gia đình. Thế là em hỏi 2 đứa nhỏ khi nào con nghỉ hè, cả 2 đều trả lời đầu tháng 5 con thi mà không biết khi nào nghỉ hè???
Nắm sơ tình hình nên em lên kế hoạch cuối tháng 5 đi chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến việc học.
Vì kế hoạch cho chuyến đi dài ngày nên em chuẩn bị rất chi tiết.
Đầu tiên là mở bản đồ hành trình ra xem thế nào?
View attachment 747236
Dự tính: (Lý do em ghé Nha Trang vì em có hẹn với 1 đứa em ở Nha Trang, sau đó sẽ tháp tùng đi tiếp những chặng còn lại)
1. Chiều đi: Bình Dương __450km___Nha Trang (ngày 2)=> Nha Trang___217km___Bình Định (ngày 3)=>Bình Định___321km__ Đà Nẵng (ngày 4)=> Đà Nẵng___105km___Huế và sau khi tham quan Huế sẽ về lại Đà Nẵng trong ngày + 105km. Ngày 5 chơi 1 ngày tại Đà Nẵng. Tổng chiều đi là 1.105km
2. Chiều về: (ngày 6) Đà Nẵng__495km__Buôn Mê ( sẽ đi qua Kontum) ( ngày 7)=> Buôn Mê___176km__Đà Lạt (ngày 8) => Đà Lạt__290km___Bình Dương. Tổng chiều về là 941km
Như vậy, tính sơ bộ cho chuyến đi, chưa kể đi lòng vòng tham quan, ăn uống là 8 ngày cho hơn 2000km. Sau khi hội ý với vợ con thì cả nhà đều nhất trí, thế là ai cũng háo hức lên kế hoạch mua sắm chuẩn bị mọi thứ cho chuyến đi.
Đầu tiên là xe: phương tiện cho chuyến đi này là chiếc GLK300, em chuẩn bị mọi thứ như bơm điện, đèn pin, kiểm tra bánh dự phòng, lớp....
View attachment 747255
Em có tật trước khi đi chơi đều phải rửa xe sạch sẽ và do di chuyển vào mùa mưa nên chắc chắn 1 điều sẽ rất khó khăn vì cản trở tầm nhìn, do vậy em mua ngay 1 chai "clear view - anti-rain" để phủ lên kính lái và kính hậu. Kinh nghiệm của em là rất tốt, nếu kỹ có thể có hiệu quả tầm 10 ngày. ( Chi tiết có thể em sẽ post sau).
Việc thứ 2 là quần áo: Do gia đình 4 người, 2 đứa con 12 tuổi và 8 tuổi nên số lượng quần áo đem đi cho 4 người trong 8 ngày, chỉ tính sơ sơ 2 bộ/người/ngày đã là 64 bộ đồ.... Do vậy, em tạm thời chuẩn bị vali cho ngày đi và ngày về riêng biệt. Có như thế chuyến đi thì vali cho chuyến về không hề đụng đến.
Mọi việc đã sẵn sàng cho ngày khởi hành.
Rồi ngày khởi hành cũng đến, em chọn ngày khởi hành là 27/5 tức thứ 7. Em quyết định khởi hành sớm và không đi qua cao tốc mà chọn hướng QL1A qua Đồng Nai. Do vậy, 6h sáng em khởi hành để tránh kẹt xe đoạn Biên Hòa. Điều kiện thời tiết cũng như đường xá khá thuận lợi. Em hoàn toàn tuân thủ theo quy định tốc độ, em sử dụng chế độ "limit" để tránh vượt quá tốc độ cho phép để bị tuýt còi làm mất vui cho chuyến đi.
Đường QL1A khá đẹp
View attachment 747264
Đến khu vực ngoài khu dân cư đường luôn luôn đẹp và có 2 làn xe cho oto đồng nghĩa tốc độ cho phép là 90km/h. Em cài chế độ limit, max = 93km/h nên xe không thể nào vượt quá 93km/h. Do vậy, không cần nhìn vào đồng hồ mà chỉ lo vào việc chạy xe thôi. Đối với những xe không có chế độ này thì cũng là 1 bất tiện cho người lái xe, vì chỉ cần lơ là là xe có thể vượt quá tốc độ cho phép hoặc người lái cứ thỉnh thoảng phải nhìn vào đồng hồ tốc độ để điều khiển chân ga cho hợp lý. Nên đôi khi vi phạm tốc độ do vô tình chứ hoàn toàn không chủ ý. Ngoài ra thỉnh thoảng đường trống em sử dụng chế độ lái tự động "cruise control" để cho chân nghỉ ngơi, lúc đó cảm giác đôi chân được hoàn toàn thư giãn tránh bị nhức mỏi cho những chặng đường dài. Chính vì được chạy 2 làn nên chạy rất thoải mái, hơn nữa với chiếc GLK300 V6 em hoàn toàn yên tâm khi cần tăng tốc để vượt mặt hoặc chuyển làn, ngay cả khi qua 1 số gờ chỉ nghe tiếp "bụp bụp" nhỏ không mang lại cảm giác "xót xe" như những chiếc xe khác em từng lái.
Do khởi hành sớm và đường tốt nên tầm 11h trưa em đã đến Biển Vĩnh Hảo dừng chân và ăn trưa
View attachment 747272
Cho xe vài bãi có mái che hẳn hoi
View attachment 747276
Ở đây phục vụ khá tốt và giá khá mềm, đặc biệt có võng để nằm nghỉ hay ngắm biển để lấy sức cho hành trình tiếp theo
Nhìn mặt con gái là biết không hề mệt tí nào
View attachment 747288
Cả nhà em gọi cơm, cá, canh chua, rau xào....
View attachment 747289
Và bill là:
View attachment 747290
Sau khi ăn uống xong em ra võng nằm nghỉ chút để thẳng tiến ra Nha Trang. Sau 30 phút nghỉ ngơi em tiếp tục lên đường. Lúc này trời bắt đầu mưa, mỗi lúc một to. Bây giờ mới thấy được hiệu quả của dung dịch "anti_rain" mà em đã dùng. Hầu như đi với tốc độ 80km/h thì không cần phải dùng đến gạt nước và đặc biệt nhìn rất trong. Do vậy, em tắt luôn chế độ gạt nước tự động, thỉnh thỏang gạt 1 cái là trong veo
View attachment 747295
Sau 420km em đã đến Nha Trang vào tầm 2h chiều.
View attachment 747296
Như vậy từ Bình Dương - Nha Trang hết 420km cho 7h15 phút tốc độ trung bình là 57km/h lượng xăng tiêu thụ là 9,4lit/100km
Do đứa em đã chuẩn bị phòng hết nên cả nhà em vào khách sạn và chỉ đem vali chuyến đi thôi. Sau đó tham quan 1 vài nơi ở Nha Trang và
17h ghé vào Nhà Thờ Đá dự lễ
View attachment 747311
Như đã hẹn cùng với đứa em, vì đây là lần đầu tiên nó đi xa nên em phải dìu trong 1 đoạn đường xa, chính vì vậy mà em chỉ dự tính ngày thứ 2 chỉ đến Bình Định và nghỉ đêm ở đó, ngày thứ 3 sẽ từ Bình Định ra thẳng Đà Nẵng.
Phương tiện của đứa em là C200
View attachment 747313
Em cũng chuẩn bị sẵn sàng 4 cái bộ đàm (phòng hết pin) để dễ dàng lưu thông trên đường.
Y hẹn sáng em dậy sớm uống cà phê bên đường chờ thằng em đến và tiện ngắm gái Tây
View attachment 747316
Tầm 6h30 thì thằng em cũng đến và 2 xe chuẩn bị hành trình tiếp theo từ Nha Trang - Bình Định - Đà Nẵng.
Theo dự tính sẽ nghỉ đêm tại Bình Định nhưng không ngờ đường tốt và thằng em lái ổn nên bọn em phi thẳng ra Đà Nẵng luôn. ( tiết kiệm được 1 ngày)
7h sáng bọn em xuất phát theo QL1A đường cũng khá tốt
View attachment 747549
2 bên và trước mặt đều là núi hoặc những cánh đồng bát ngát, một cảm giác thật dễ chịu, những ai yêu thiên nhiên và thích ngao du thì phải nói cảm giác thật không thể diễn tả hết
View attachment 747553
Đường quá đẹp cho những chuyến đi, cả nhà đều rất hài lòng nên hầu như không ai cảm thấy mệt mỏi, cộng thêm lúc này có bạn đồng hành nên bọn em đi rất vui và không hề buồn ngủ. Loáng cái đã chuẩn bị vào Đèo Cả
View attachment 747551
Sau 12km của Đèo Cả bọn em ghé cây xăng tranh thủ nghỉ ngơi vươn vai vài cái và rửa xe. Vì xe là người bạn đồng hành và em cũng rất thích chụp hình do vậy lúc nào cũng muốn xe sạch sẽ, cảm giác rất tự hào khi nhìn thấy xe vẫn bóng loáng dù trải qua đoạn đường rất dài. Lúc này cũng có 2 "người bạn" cũng ghé rửa xe. Cảm giác cưng xe không chỉ riêng mình mà hầu như những ai rong ruổi trên những chặng đường dài đều có "tình cảm" với chiếc xe của mình
View attachment 747561
Bọn em lại tiếp tục lên đường, đoạn đường lúc này mỗi lúc một đẹp
Một khúc cua thật đẹp và không hiểu sao có những căn nhà nằm sát lề đường
View attachment 747564 View attachment 747565 Đến khu vực nội ô Sông Cầu, cảnh vật thật yên bình, 2 bên là hồ, bờ biển, những căn nhà nhỏ, cả những căn lều bên ven đường....
View attachment 747567 View attachment 747568 View attachment 747569
Đến trưa thì bọn em đến địa phận tỉnh Bình Định
View attachment 747572
Phía xa xa là bảng chào "Địa phận Bình Định"
View attachment 747573
Đến Bình Định lúc này khoảng 11h trưa, quá sớm so với dự tính. Thế là sau vài phút hội ý, thay vì nghỉ đêm ở Bình Định, bọn em chỉ dừng ăn trưa và đi thẳng ra Đà Nẵng luôn.
Vào địa phận từ Phú Yên - Bình Định, lúc này bắt đầu xuất hiện những "hoa vàng trên cỏ xanh" nên các bác thật chú ý giữ đúng tốc độ và đặc biệt là những khúc có vạch liền thì không được cán vạch hay lấn tuyến. Em bị 1 anh ngoắt vô nhưng các anh biết mình đi phượt nên rất dễ thương chỉ nhắc nhở và còn tặng cho em 2 chai nước suối lạnh ngắt. Sau đó em quyết định ghé quán cà phê ven đường nằm nghỉ tí
View attachment 747581
View attachment 747582
Sau chặng đường dài nhưng xe vẫn bóng loáng.
Nghỉ ngơi độ 30 phút và làm hết ly cà phê bọn em tiếp tục hành trình. Không hiểu sao cà phê ở những chỗ này uống rất tệ
View attachment 747594
View attachment 747596
Qua Bình Định và chuẩn bị rẽ phải theo hướng đi Hà Nội để thẳng tiến vào Đà nẵng.
Vào tầm khoảng 2h thì vào đến Tam Kỳ, thế là tự dưng thèm ăn Gà, sau khi hội ý thì quyết định ghé Tam Kỳ làm vài đĩa Gà. Do năm rồi đi chung đoàn Mer hội ngộ 3 miền nên em vẫn nhớ chỗ này. "Gà Bà Luận". Lần này ghé thì thật bất ngờ, cả nhà em và thằng em bao trọn quán luôn, khác với cảnh chen chút nhộn nhịp như năm rồi, không biết là do chủ quán hay do bọn em vào không đúng giờ???
View attachment 747602
Rời quán gà tầm khoảng 3 giờ, hành trình vẫn còn dài. Bọn em tiếp tục lên đường và do đi vào chiều muộn và đêm nên thằng em không thể chạy nhanh được, do vậy 2 xe bám nhau chạy từ từ và hơn 9 giờ tối mới đến Đà Nẵng.
View attachment 747942
Từ Nha Trang ra Đà Nẵng hết 557 km chạy trong vòng 10 giờ 50 phút tốc độ trung bình là 51km/h. Lượng xăng tiêu thụ 9,4L/100km
Bài dài nên em sẽ edit và viết tiếp...
Vào Mộ Đức thăm nhà Bác Phạm Văn Đồng và up lên thì hay quá nhỉ!
Khốn nạn quá bác à, ngoài sự kém cỏi trong quản lý hoặc chính thức là sự tham nhũng cả vật chất lẫn tư duy còn có cả sự coi thường dân nữa của một số ko nhỏ cty kd xăng dầu, bảo sao chất lượng dầu tồi quá.
QUOTE="Vinh Nam, post: 14030145, member: 29456"]Theo chia sẻ của 1 bác có kinh nghiệm, chỉ cần pha xăng 83 hay 92 vào 95 nữa bồn là lợi nhuận rất lớn, nhất là cây xăng ở tỉnh[/QUOTE]
QUOTE="Vinh Nam, post: 14030145, member: 29456"]Theo chia sẻ của 1 bác có kinh nghiệm, chỉ cần pha xăng 83 hay 92 vào 95 nữa bồn là lợi nhuận rất lớn, nhất là cây xăng ở tỉnh[/QUOTE]
cụ cho em hỏi, em muốn làm chuyến na ná cụ nhưng đi bằng Sedan gầm thấp, liệu đường xá đi nổi ko vậy. Sơ đồ định tuyến em lưu rồi, công nhận là cái em cần. Cảm ơn cụ
Đi ổn chứ, C200 cũng thấp tè lè đó báccụ cho em hỏi, em muốn làm chuyến na ná cụ nhưng đi bằng Sedan gầm thấp, liệu đường xá đi nổi ko vậy. Sơ đồ định tuyến em lưu rồi, công nhận là cái em cần. Cảm ơn cụ