Phải nói là trong giới awd ít ông dám mang đi off-road thôi, nhưng nếu đã vào thế bí thì RR nó ác chiến thật, cảm giác nó điều khiển điện tử từng bánh ở một level khác hẳn. Fail nhất là 4matic với Xdrive, có cũng như ko, audi thì lại khủng.Ơ hôm nọ có bác nào bảo AWD offroad thần thánh, tiêu biểu là là Land Rover mà nhể?
công nhận ko biết giới hạn cơ khí của 4wd với AWD khác nhauDạ, là em đây. Hôm đó tôi đưa ra 2 ví dụ về dẫn động AWD là Range Land Rover và Toyota LanCruiser đời mới nhất, theo thông số của hãng thì là dẫn động 4 bánh toàn thời gian và 2 chiếc này Offroad thì chấp hết những xe 4WD để phản bác ý kiến của mấy Bác: xe 4WD offroad luôn hơn xe AWD.
nhưng con RR nó offroad nhẹ nhàng mấy con kia phải gọi là cụ, mà cna thiệp điện tử nhiều ko cần người lái có nhiều kiến thức gài cầu chọn địa hình như mấy hãng khác.
Làm gì có cái nào "mạo danh" với giả cầy ở đây, mỗi thứ cơ cấu dẫn động làm ra để sử dụng vào các mục đích khác nhau, ở những đặc điểm đường xá khác nhau, 4WD thì cũng chỉ là thuật ngữ kỹ thuật bình thường, có cao cấp, sang trọng gì đâu mà phải "mạo danh".
Quattro khủng lắm hả bác.Phải nói là trong giới awd ít ông dám mang đi off-road thôi, nhưng nếu đã vào thế bí thì RR nó ác chiến thật, cảm giác nó điều khiển điện tử từng bánh ở một level khác hẳn. Fail nhất là 4matic với Xdrive, có cũng như ko, audi thì lại khủng.
Chưa lái xdrive với 4matic bao giờ nhưng đúng là trông khá nghi ngờ là chúng kém hơn dẫn động cầu sau của Bim Merc.
Chiếc này chỉ chạy được chỗ trơn trượt thôi vì nó không có bộ vi sai (bộ vi sai đã được hàn chết giống như khóa vi sai vậy). Xe độ này chạy địa hình hoặc thi cho vui chứ ko chạy ở đường nhựa được. Loại này 4 bánh luôn dẫn động, mỗi bánh 25% công suất và mấy xe này thì mấy gara hay mấy ông tay ngang mê xe hoặc mấy ông chế xe ba gác đều độ được, nó khá đơn giản.Chiếc buggy này chắc 4wd phun tham dồi
Kinh nghiệm của e thực ra ko phải bắt nguồn từ off-road mà là do cách chạy trẩu tre của em.Quattro khủng lắm hả bác.
Chưa lái xdrive với 4matic bao giờ nhưng đúng là trông khá nghi ngờ là chúng kém hơn dẫn động cầu sau của Bim Merc.
Mấy con Mer chạy nhanh trả cua hơi có độ láng, audi thì ko bị. Nhưng mà thật ra từ audi 1.8 tfsi cầu trước, chạy đã tốt hơn Mer nhiều rồi. Nhưng đúng là 4matic phế thật, vào ca khó fail thì em nếm rồi.
1.8 TFSI là trên A4 và A6, không thấy sedan Audi ở VN có quattro.Kinh nghiệm của e thực ra ko phải bắt nguồn từ off-road mà là do cách chạy trẩu tre của em.
Mấy con Mer chạy nhanh trả cua hơi có độ láng, audi thì ko bị. Nhưng mà thật ra từ audi 1.8 tfsi cầu trước, chạy đã tốt hơn Mer nhiều rồi. Nhưng đúng là 4matic phế thật, vào ca khó fail thì em nếm rồi.
4matic phế thì đồn đại từ GL550 4Matic hồi đấy rồi. Chặt chém thì có.
Còn xdrive thì sao nhỉ? Ở nước ngoài thấy nói xdrive trông vậy chứ chán hơn cầu sau (thấy nó thường nói trên sedan hơn, chắc SUV thì xdrive đỡ hơn).
Xdrive chỉ được cái đi đường tuyết nặng bên đó thì nên dùng.