Tôi đã nghiên cứu khá kỹ cả 3 model này trên youtube. Công tâm mà nói, họ có thể thành công với điều kiện giá phải tốt. Trong cả 3 model này, AION Y Plus có tính thực dụng cao và có khả năng thành công nhiều nhất, model Aion ES kiểu dáng sedan thì hơi khó vì giờ này sedan đã thoái trào (trừ khi giá tốt như của TL thì có hy vọng). Model Hyper HT thì khó nói vì trông hơi phá cách (ngoài ra cái đuôi t/k hơi xấu, ko tới tầm, trong khi thân và đầu thì khá đẹp).
Điểm yếu cả 3 mẫu này là dung lượng pin hơi thấp so với kích thước xe. VD: chiếc HT có dung lượng pin lớn nhất là 80kwh, nsx báo đi đc 670km, hơi bị khó khi kích thước ngang Vf8 mà lại đi được nhiều hơn vf8 đến 200km với dung lượng pin thấp hơn khá khá.
Về chuyện sạc pin thì tôi nghĩ ko phải là vđ, nhiều người đi xe điện xạc pin tại nhà như xạc điện thoại. Mua xe vin thì trạm sạc phủ khắp, nhưng các cây sạc trong t/p thì anh Xanh chiếm gần hết rồi nên cũng bất tiện. Quan trọng là xe Vin đắt lòi (vì tính cả chi phí yêu nước).
Tóm lại thành công được hay không vẫn là câu chuyện về giá, set giá như Lynk&Co thì next cho lẹ, sau này đỡ phải cắt lỗ sâu.
Điểm yếu cả 3 mẫu này là dung lượng pin hơi thấp so với kích thước xe. VD: chiếc HT có dung lượng pin lớn nhất là 80kwh, nsx báo đi đc 670km, hơi bị khó khi kích thước ngang Vf8 mà lại đi được nhiều hơn vf8 đến 200km với dung lượng pin thấp hơn khá khá.
Về chuyện sạc pin thì tôi nghĩ ko phải là vđ, nhiều người đi xe điện xạc pin tại nhà như xạc điện thoại. Mua xe vin thì trạm sạc phủ khắp, nhưng các cây sạc trong t/p thì anh Xanh chiếm gần hết rồi nên cũng bất tiện. Quan trọng là xe Vin đắt lòi (vì tính cả chi phí yêu nước).
Tóm lại thành công được hay không vẫn là câu chuyện về giá, set giá như Lynk&Co thì next cho lẹ, sau này đỡ phải cắt lỗ sâu.