Hạng C
5/2/05
925
2.593
93
Tôi đã nghiên cứu khá kỹ cả 3 model này trên youtube. Công tâm mà nói, họ có thể thành công với điều kiện giá phải tốt. Trong cả 3 model này, AION Y Plus có tính thực dụng cao và có khả năng thành công nhiều nhất, model Aion ES kiểu dáng sedan thì hơi khó vì giờ này sedan đã thoái trào (trừ khi giá tốt như của TL thì có hy vọng). Model Hyper HT thì khó nói vì trông hơi phá cách (ngoài ra cái đuôi t/k hơi xấu, ko tới tầm, trong khi thân và đầu thì khá đẹp).

Điểm yếu cả 3 mẫu này là dung lượng pin hơi thấp so với kích thước xe. VD: chiếc HT có dung lượng pin lớn nhất là 80kwh, nsx báo đi đc 670km, hơi bị khó khi kích thước ngang Vf8 mà lại đi được nhiều hơn vf8 đến 200km với dung lượng pin thấp hơn khá khá.

Về chuyện sạc pin thì tôi nghĩ ko phải là vđ, nhiều người đi xe điện xạc pin tại nhà như xạc điện thoại. Mua xe vin thì trạm sạc phủ khắp, nhưng các cây sạc trong t/p thì anh Xanh chiếm gần hết rồi nên cũng bất tiện. Quan trọng là xe Vin đắt lòi (vì tính cả chi phí yêu nước).

Tóm lại thành công được hay không vẫn là câu chuyện về giá, set giá như Lynk&Co thì next cho lẹ, sau này đỡ phải cắt lỗ sâu.
 
Hạng B2
16/9/19
148
184
43
Bình Thạnh, HCM
Tôi đã nghiên cứu khá kỹ cả 3 model này trên youtube. Công tâm mà nói, họ có thể thành công với điều kiện giá phải tốt. Trong cả 3 model này, AION Y Plus có tính thực dụng cao và có khả năng thành công nhiều nhất, model Aion ES kiểu dáng sedan thì hơi khó vì giờ này sedan đã thoái trào (trừ khi giá tốt như của TL thì có hy vọng). Model Hyper HT thì khó nói vì trông hơi phá cách (ngoài ra cái đuôi t/k hơi xấu, ko tới tầm, trong khi thân và đầu thì khá đẹp).

Điểm yếu cả 3 mẫu này là dung lượng pin hơi thấp so với kích thước xe. VD: chiếc HT có dung lượng pin lớn nhất là 80kwh, nsx báo đi đc 670km, hơi bị khó khi kích thước ngang Vf8 mà lại đi được nhiều hơn vf8 đến 200km với dung lượng pin thấp hơn khá khá.

Về chuyện sạc pin thì tôi nghĩ ko phải là vđ, nhiều người đi xe điện xạc pin tại nhà như xạc điện thoại. Mua xe vin thì trạm sạc phủ khắp, nhưng các cây sạc trong t/p thì anh Xanh chiếm gần hết rồi nên cũng bất tiện. Quan trọng là xe Vin đắt lòi (vì tính cả chi phí yêu nước).

Tóm lại thành công được hay không vẫn là câu chuyện về giá, set giá như Lynk&Co thì next cho lẹ, sau này đỡ phải cắt lỗ sâu.
Em chạy xe MÁY tầm 10, 11h qua trạm sạc thấy các anh SM tụ tập sạc nc đông vui rôm rả phết, ở HN chắc đầu tư chuỗi trà đá ăn theo các trạm sạc cũng đư sống :D
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng B2
18/2/21
308
419
63
30
Mấy bác vô bình luận kiểu trạm sạc hiện tại ko đủ cho cả Xanh SM thì sao đủ cho xe khác chắc ko biết rằng chính sách của Xanh SM là không cho tài xế sạc ở chỗ khác. Có nghĩa là cho dù hệ thống trạm sạc của hãng khác có phát triển và phủ dày đặc hơn nữa thì tài xế Xanh SM cũng vẫn thiếu chỗ sạc. Thật ra người mua xe điện VinFast cũng ko dc sạc ở trạm của brand khác, nếu ko sẽ mất bảo hành.
Truyền thông VN liên tục PR mạnh cho xe của Vin về độ phủ của trạm sạc, nhưng vừa rồi có mấy khách Việt lấy xe điện Mercedes, Hyundai phượt xuyên Việt thì không bao giờ được lên báo, chỉ có anh em dùng xe điện chia sẻ cho nhau biết.
 
Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
Mua xe điện ko khó, khó là ko có chổ sạc điện. Nếu nhà ko có đk và khả năng sạc qua đêm thì cũng đừng trông chờ mấy cái sạc CC.

thế xe xăng chỗ đỗ cũng đầy mà còn không sống nổi ở VN huống chi xe điện bác, mà giờ xe rẻ rồi thì đi xe Nhật, Hàn cho nó thoải mái cái đầu, chú ôm anh Đào tối ngủ không ngon nữa.
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali