Hạng B1
25/8/07
57
50
18
44
Chê thì chê, bán vẫn bán thôi bác. Mua bán đánh vào nhu cầu khách hàng. Có những phân khúc anh Hàn làm và lấy luôn doanh số của anh nhật. Đó mới là người hiểu khách hàng.
xe Hàn bán được vì các anh Nhật xem nhẹ thị trường Việt Nam.
Vài năm gần đây mấy anh nhật đem 1 đống option lên xe. Có xe nhiều hơn cả anh Hàn cùng phân khúc .
Khách hàng mua xe đang trẻ hoá, nên cách kinh doanh của xe Hàn vẫn hiệu quả. Còn mình sau khi đã cảm nhận được giá trị thực sự của chất lượng, sự tinh tế của xe Nhật thì không sử dụng được xe Hàn. Xe Nhật mang tính nhân bản cao (mình cảm nhận được sự tâm huyết của người sản xuất ra nằm ở từng chi tiết, xe Hàn thì không). Xe Hàn khi sử dụng hàng hàng cảm thấy nó hơi vô hồn nói chung chỉ phù hợp với những bạn trẻ.
 
Hạng B1
25/8/07
57
50
18
44
xe Hàn mới nhìn thì thấy đẹp, nhìn lâu thì rối mắt quá. thiết kế quá rờm rà
Mấy con xe mới ra gần đây mình phải dùng từ tởm về sự rối rắm và xấu xí của thiết kế Hàn. Chắc thẩm mỹ cũng mình khác đa số, mình chỉ thích sự đơn giản, tinh tế, tinh xảo... thôi. Còn mấy cái râu ria cắt gọt lung tung không theo tỷ lệ vàng, không có triết lý thiết kế đều rất vớ vẩn.
 
Hạng B2
30/5/16
380
347
63
Xe Hàn nhắm vào giới trẻ, chiến lược giống như thời trang, thay kiểu dáng như thay áo và không cần đến sự tỉ mỉ tinh tế. Thường xe Hàn các chi tiết nhựa rất thô, thậm chí nhìn kỹ rất nhiều lỗi, lần trước mình nhìn thấy chi tiết nhựa của xe Hàn mới ra chỗ nút điều chỉnh gạt mưa trông lởm như hàng chợ. Xe Hàn thường dùng vật liệu rẻ tiền, da giả rẻ tiền và không được xử lý mùi nên xe mới thường rất hôi, mùi hôi này sẽ theo suốt thời gian sử dụng xe. Xe Nhật do vòng đời sản xuất dài hơn, người Nhật tiêu chuẩn cao hơn, tỉ mỉ hơn nên các sản phẩm chi tiết thường tinh xảo hơn. Đặc biệt là có xử lý mùi nhựa và da nên mùi ban đầu cũng có nhưng nhẹ, thời gian vài tháng là giảm hẳn.

Và cũng do thời gian vòng đời dài hơn, nên các chi tiết xe Nhật luôn được điều chỉnh theo thời gian để nó bền hơn, tinh tế hơn do có thời gian kiểm nghiệm thực tế. Mình sau khi đi xe Hàn nhiều năm thì không quay lại xe Hàn mà chuyển sang xe Nhật hoặc xe Đức.
xe Hàn đúng ko thể so với xe Nhật, phe ủng hộ xe Hàn chủ yếu phong trào, phải nhìn thẳng và nói thật
từng sử dụng 2 đời xe Nhật
1 chạy 110ngàn km 6 năm nghe tiếng máy nổ vẫn im, càng chạy càng thấy ngon
1 chạy 25 ngàn km 1 năm thì nghe tiếng máy như mới
xe Hàn
1 chạy 23 ngàn km 1 năm nghe tiếng máy nổ lách tách, lẹt xẹt cảm giác máy như bị rơ vậy
nếu nghĩ đến chọn xe thì nên chọn xe Nhật xong lên đời thì lên Đức
các tính năng trên xe nếu ai từng chạy trên 100 ngàn km mới thấy được hết tính năng và cái hay trên xe
 
  • Like
Reactions: Car_Passion_ALL
Hạng B1
25/8/07
57
50
18
44
xe Hàn đúng ko thể so với xe Nhật, phe ủng hộ xe Hàn chủ yếu phong trào, phải nhìn thẳng và nói thật
từng sử dụng 2 đời xe Nhật
1 chạy 110ngàn km 6 năm nghe tiếng máy nổ vẫn im, càng chạy càng thấy ngon
1 chạy 25 ngàn km 1 năm thì nghe tiếng máy như mới
xe Hàn
1 chạy 23 ngàn km 1 năm nghe tiếng máy nổ lách tách, lẹt xẹt cảm giác máy như bị rơ vậy
nếu nghĩ đến chọn xe thì nên chọn xe Nhật xong lên đời thì lên Đức
các tính năng trên xe nếu ai từng chạy trên 100 ngàn km mới thấy được hết tính năng và cái hay trên xe
Xe Đức chạy ngon nhưng không bền bảo dưỡng tốn kém 4-5 lần so với xe Nhật. Nói chung không có nhu cầu ngoại giao thì cứ kiếm xe Nhật full option tiện nghi nhất mà chơi.
 
Tập Lái
11/8/22
48
36
18
29
Mấy con xe mới ra gần đây mình phải dùng từ tởm về sự rối rắm và xấu xí của thiết kế Hàn. Chắc thẩm mỹ cũng mình khác đa số, mình chỉ thích sự đơn giản, tinh tế, tinh xảo... thôi. Còn mấy cái râu ria cắt gọt lung tung không theo tỷ lệ vàng, không có triết lý thiết kế đều rất vớ vẩn.
Bác thấy xấu, tởm, vớ vẩn thì là chuyện của bác, còn Carnival, Sorento thì vẫn đầy đường và mình vẫn đang hưởng thụ con Sportage của mình hơn 5,000 km :) nói thật lái Sportage xong mình chả muốn quay lại hàng Nhật trong cùng phân khúc nữa =))