Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Dựa trên các thông số kỹ thuật, pin Blade có thể chịu được hầu hết các tác động có thể khiến cho pin lithium ion phát nổ. Bao gồm các tác động thay đổi cấu trúc pin như dập gãy, đâm thủng bị dị vật cho tới bị thử nghiệm trong môi trường 300 độ C và bị sạc quá 250% công suất.
Pin Blade hoạt động trên nguyên tắc sử dụng phản ứng tỏa nhiệt và giảm phóng nhiệt chậm để tạo ra năng lượng. Sự vắng mặt của oxy - một trong những yếu tố khiến cho pin xe điện dễ bắt lửa, giúp cho pin Blade có thể tạo ra nguồn năng lượng ổn định và khó tạo ra phản ứng cháy.
Trong các thử nghiệm về tác động bên ngoài. Pin Blade tỏ ra vượt trội so với pin thông thường khi duy trì nhiệt độ ổn định dưới 60 độ C và không có phản ứng gây ra khói hoặc lửa, trong khi pin lithium bị biến nhiệt tới 500 độ C và bắt lửa. Theo các kỹ sư ở BYD cho biết, các module pin bên trong Blade có sắp xếp cấu trúc được tối ưu hóa không gian cao hơn 50% so với pin lithium thông thường.
Kích thước này so với một số mẫu xe trên thị trường:
- BYD Dolphin 4.125 x 1.770 x 1.570 mm. Chiều dài cơ sở 2.700 mm.
- VinFast VF6 4.238 x 1.820 x 1.594 mm. Chiều dài cơ sở 2.730 mm.
- Kia Sonet 4.120 x 1.790 x 1.642 mm. Chiều dài cơ sở 2.500 mm.
- Hyundai Kona 4.165 x 1.800 x 1.565 mm. Chiều dài cơ sở 2.600 mm.
- Kia Seltos 4.315 x 1.800 x 1.645 mm. Chiều dài cơ sở 2.610 mm.
- Ford EcoSport 4,325 x 1,755 x 1,665 mm. Chiều dài cơ sở 2.610 mm
- Honda HR-V 4.385 x 1.790 x 1.590 mm. Chiều dài cơ sở 2.610 mm.
- Toyota Corolla Cross: 4.460 x 1.825 x 1.620 mm. Chiều dài cơ sở: 2.640 mm
Nói ngược xe kia mới lập lờ chứ con BYD ng ta bán Châu Âu lập lờ sao được..nó ngon hơn là do phần mềm điều khiển pin ngon hơn thứ mà thắng bán pin nó ko bánCần nhấn mạnh tầm hoạt động theo chuẩn Tàu chứ ko phải chuẩn châu Âu. Vậy nên trước h lập lờ cứ tưởng xe cùng hạng, cùng pin LFP mà xe Byd range xa hơn Vinfast.
Quan trọng là giá tốt, trạm sạc bên thứ 3 cũng nhiều rồi, Tesla nghiên cứu 90% sạc ở nhà mà.Nếu ko đâu tư được cs hạ tầng xạc thì xác định bán được vài con 1 tháng.