Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Thông số kỹ thuật của mẫu xe điện BYD Dolphin đã hé lộ, cho thấy mẫu xe này có ưu thế về pin và tầm hoạt động, nhưng lại lại thiếu vắng một số trang bị tiện nghi và cả an toàn so với bản Dolphin ở thị trường Thái.

445034485_25658258787152640_884065807245963349_n 1.jpg


BYD Việt Nam cho biết trong tháng 6, BYD sẽ khai trương 15 trong tổng số 50 showroom ô tô điện thương hiệu này tại Việt Nam, trải rộng ở nhiều tỉnh thành khác nhau như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM, Vũng Tàu và Cần Thơ.

Hãng xe này dự định sẽ phân phối 3 mẫu Atto 3, Dolphin và Seal, vốn rất được ưa chuộng ở thị trường Trung Quốc lẫn Thái Lan. Thời gian ra mắt vào 16/6 tới.

Trước thời điểm ra mắt, Dolphin đã hé lộ bảng thông số kỹ thuật với nhiều thông tin đáng chú ý.

447737051_8238129976219182_2782140664831235066_n.jpg


Điểm đặc biệt ở Dolphin nằm ở chỗ đây là mẫu xe đầu tiên được ứng dụng nền tảng e-platform 3.0 hoàn toàn mới chuyên cho xe thuần điện của BYD. Cùng với nền tảng e-platform 3.0 đột phá, dĩ nhiên chiếc Dolphin cũng được trang bị tiêu chuẩn công nghệ pin phiến lá “Blade Battery” của BYD được quảng cáo là vô cùng an toàn, bền bỉ.

Xe có tầm hoạt động 405 km (theo chuẩn NEDC) đến từ bộ pin 44.9 kWh. Xe có thể sạc chậm AC trong 7-8 tiếng tại nhà và sạc nhanh bằng đầu DC trong 30 phút (30-80% pin).

Xe có tốc độ tối đa 130 km/h, công suất 94 mã lực.

Dựa trên các thông số kỹ thuật, pin Blade có thể chịu được hầu hết các tác động có thể khiến cho pin lithium ion phát nổ. Bao gồm các tác động thay đổi cấu trúc pin như dập gãy, đâm thủng bị dị vật cho tới bị thử nghiệm trong môi trường 300 độ C và bị sạc quá 250% công suất.

Pin Blade hoạt động trên nguyên tắc sử dụng phản ứng tỏa nhiệt và giảm phóng nhiệt chậm để tạo ra năng lượng. Sự vắng mặt của oxy - một trong những yếu tố khiến cho pin xe điện dễ bắt lửa, giúp cho pin Blade có thể tạo ra nguồn năng lượng ổn định và khó tạo ra phản ứng cháy.

Trong các thử nghiệm về tác động bên ngoài. Pin Blade tỏ ra vượt trội so với pin thông thường khi duy trì nhiệt độ ổn định dưới 60 độ C và không có phản ứng gây ra khói hoặc lửa, trong khi pin lithium bị biến nhiệt tới 500 độ C và bắt lửa. Theo các kỹ sư ở BYD cho biết, các module pin bên trong Blade có sắp xếp cấu trúc được tối ưu hóa không gian cao hơn 50% so với pin lithium thông thường.

447296700_25658257563819429_6001934288287386967_n.jpg


Lần đầu ra mắt tại Việt Nam, BYD Dolphin chỉ cung cấp một phiên bản GLX.

BYD Dolphin có kích thước là 4.125 x 1.770 x 1.570 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Khoảng sáng gầm 120 mm. Dàn mâm có kích thước 195/60 R16

Kích thước này so với một số mẫu xe trên thị trường:
  • BYD Dolphin 4.125 x 1.770 x 1.570 mm. Chiều dài cơ sở 2.700 mm.
  • VinFast VF6 4.238 x 1.820 x 1.594 mm. Chiều dài cơ sở 2.730 mm.
  • Kia Sonet 4.120 x 1.790 x 1.642 mm. Chiều dài cơ sở 2.500 mm.
  • Hyundai Kona 4.165 x 1.800 x 1.565 mm. Chiều dài cơ sở 2.600 mm.
  • Kia Seltos 4.315 x 1.800 x 1.645 mm. Chiều dài cơ sở 2.610 mm.
  • Ford EcoSport 4,325 x 1,755 x 1,665 mm. Chiều dài cơ sở 2.610 mm
  • Honda HR-V 4.385 x 1.790 x 1.590 mm. Chiều dài cơ sở 2.610 mm.
  • Toyota Corolla Cross: 4.460 x 1.825 x 1.620 mm. Chiều dài cơ sở: 2.640 mm

Về nội thất, xe được trang bị màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12,8 inch đặt ở trung tâm với khả năng xoay 90 độ. Nó tương thích với Apple Carplay và Android Auto không dây. Đi cùng là dàn âm thanh 6 loa, camera 360 độ và dàn ghế da tổng hợp.

Tuy nhiên, đáng tiếc là BYD Dolphin chỉ có chức năng chỉnh cơ ở ghế lái và ghế phụ. Vô lăng cũng chỉnh cơ.

Công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái trên BYD Dolphin 2023 gồm 6 túi khí, hệ thống giám sát áp suất lốp, kiểm soát lực kéo TCS, EBD, camera 360 độ, kiểm soát hành trình thích ứng... Tuy nhiên, xe không có hệ thống an toàn chủ động.

Đây là điểm đáng tiếc vì nhờ các trang bị an toàn chủ động này mà BYD Dolphin từng đạt EURO NCAP 5 sao.

447292525_1196665584840145_843388531881953862_n.jpg

447744291_8238129992885847_7966439494661761440_n.jpg


Ảnh: Cộng Đồng Xe Điện BYD Việt Nam

Xem thêm:

Các bác nghĩ sao về những trang bị của BYD Dolphin tại thị trường Việt?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: kyogod and Osin
Hạng C
23/9/20
986
8.345
93
Cần nhấn mạnh tầm hoạt động theo chuẩn Tàu chứ ko phải chuẩn châu Âu. Vậy nên trước h lập lờ cứ tưởng xe cùng hạng, cùng pin LFP mà xe Byd range xa hơn Vinfast.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: tolovitxp
Tập Lái
2/2/15
33
27
18
39
Cần nhấn mạnh tầm hoạt động theo chuẩn Tàu chứ ko phải chuẩn châu Âu. Vậy nên trước h lập lờ cứ tưởng xe cùng hạng, cùng pin LFP mà xe Byd range xa hơn Vinfast.
Nói ngược :D xe kia mới lập lờ :D chứ con BYD ng ta bán Châu Âu lập lờ sao được..nó ngon hơn là do phần mềm điều khiển pin ngon hơn thứ mà thắng bán pin nó ko bán :D
 
Hạng C
15/1/22
876
1.299
93
48
Gì thì gì, với thị trường VN thi các tiêu chuẩn an toàn hoạt động bằng cơm là hiệu quả nhất.

Xe TQ đã lỡ mang tiếng về mức độ an toàn, thì cắt các option an toàn để giảm giá là hợp lý.
 
  • Haha
Reactions: YOLO
Hạng D
2/7/17
1.728
2.344
113
45
Lộ lộ quài, làm như clip xxx ấy. Dân ta chuộng số sàn thì cần gì option, miễn túi khí, máy lạnh trời nắng 38-40 độ nó vẫn mát thì ngon lành rồi, ai đời đi xe điện máy lạnh lại k mát cũng đem ra bán.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: tolovitxp and sonk4
Hạng B2
22/2/23
378
389
63
36
Nếu ko đâu tư được cs hạ tầng xạc thì xác định bán được vài con 1 tháng.
Quan trọng là giá tốt, trạm sạc bên thứ 3 cũng nhiều rồi, Tesla nghiên cứu 90% sạc ở nhà mà.
Nhưng sau MG4 giá từ hơn 800tr thì xe này cũng tầm đó, bán ế vì giá trên trời á.
 
  • Wow
Reactions: SangNguyenM
Hạng D
16/11/15
1.228
1.131
113
34
Ngoài ra thì chiều dài bản Thái theo chuẩn EU 4290mm, còn bản VN chuẩn Tàu 4125mm. Bản EU làm dài đầu ra để đạt Euro NCAP 5 sao
 
  • Haha
Reactions: Osin