Chủ đề tương tự
Hổng lẻ mổi dây phin là 1 cuộn dây tăng áp từ 12v lên 20000v
Mặc khác đặt cuộn tăng áp gần bugi để chống nhiểu
Như vậy matiz I và matiz II chỉ cần mua 2 cái mobin (+1 cái theo xe nữa) và cắt ngắn dây phin và đấu vào delco nữa là OK
Mặc khác đặt cuộn tăng áp gần bugi để chống nhiểu
Như vậy matiz I và matiz II chỉ cần mua 2 cái mobin (+1 cái theo xe nữa) và cắt ngắn dây phin và đấu vào delco nữa là OK
tanviva2000 nói:Hổng lẻ mổi dây phin là 1 cuộn dây tăng áp từ 12v lên 20000v
Mặc khác đặt cuộn tăng áp gần bugi để chống nhiểu
Như vậy matiz I và matiz II chỉ cần mua 2 cái mobin (+1 cái theo xe nữa) và cắt ngắn dây phin và đấu vào delco nữa là OK
Bó tay bác này !
Mà sao bác cứ phải lăn tăn về việc độ chế vậy bác, sao không giữ cho xe thật tốt theo đúng nguyên bản của NSX để nó họat động tin cậy và ổn định nhất?
@tanviva2000! Hệ thống đánh lửa trực tiếp(DIS) có các ưu điểm sau:
. dây cao áp ngắn or không có nên giảm sự mất mát năng lượng, giảm điện dung kí sinh, giảm nhiểu vô tuyến trên mạch thứ cấp
. không còn mỏ quẹt nên không có khe hở giửa mỏ quẹt và dây cáp
. bỏ được các chi tiết dể hư và phải chế tạo bằng vật cách điện tốt như mỏ quẹt, chổi than, nắp delco
. trong hệ thống delco nếu góc đánh lửa quá sớm sẻ xảy ra đánh lửa ở 2 đầu dây cao áp kề nhau(có Z>4)
. loại bỏ được hư hỏng do hiện tượng phóng điện trên mạch cao áp
- có 3 loại chính:
. sử dụng một bobine cho một bougie
. sử dụng một bobine cho từng cặp bougie
. sử dụng một bobine cho 4 bougie
_ việc chế độ nó về nguyên tắc được hết nhưng hao lúa và mất giá trị của xe.....
. dây cao áp ngắn or không có nên giảm sự mất mát năng lượng, giảm điện dung kí sinh, giảm nhiểu vô tuyến trên mạch thứ cấp
. không còn mỏ quẹt nên không có khe hở giửa mỏ quẹt và dây cáp
. bỏ được các chi tiết dể hư và phải chế tạo bằng vật cách điện tốt như mỏ quẹt, chổi than, nắp delco
. trong hệ thống delco nếu góc đánh lửa quá sớm sẻ xảy ra đánh lửa ở 2 đầu dây cao áp kề nhau(có Z>4)
. loại bỏ được hư hỏng do hiện tượng phóng điện trên mạch cao áp
- có 3 loại chính:
. sử dụng một bobine cho một bougie
. sử dụng một bobine cho từng cặp bougie
. sử dụng một bobine cho 4 bougie
_ việc chế độ nó về nguyên tắc được hết nhưng hao lúa và mất giá trị của xe.....
tanviva2000 nói:Như vậy matiz I và matiz II chỉ cần mua 2 cái mobin (+1 cái theo xe nữa) và cắt ngắn dây phin và đấu vào delco nữa là OK
đâu có đơn giản thế bác ! bác muốn "độ" lên thì cũng không sao nhưng phải hiểu nó hoạt động như thế nào trước đã ! đánh trực tiếp là gần như không có bộ phận nào "chuyển động" cả , tức là không còn cái cục roto quay quay trong delco gì đó nữa đâu , thời điểm đánh lửa của nó được điều khiển trực tiếp từ ECU (hay Ignition Control Module) , thành ra ngoài mua mấy cục tăng áp (ignition coil) thì phải thay luôn ECU (hay gắn thêm ICM gì đó ) để điều khiển nữa chứ .
Ưu điểm của hệ thống đánh lửa không qua bộ chia điện ( DLI)
1.Do cuộn đánh lửa có thể đặt gần các bugi nên cuộn dây cao áp có thể ngắn lại, giảm tiếng ồn.
2.Vì bỏ bộ chia điện, nên không xuất hiện phóng điện bên trong, tránh tiếng ồn, giảm bớt các bộ phận cơ khí.
3.Vì không có điều khiển về vật lý thời điểm đánh lửa như kích thước giửa các điện cực, thời điểm đánh lửa có thể điều khiển phạm vi rộng hơn ( trong trường hợp dùng bộ chia điện, nếu đánh lửa quá sớm thi dòng điện có thể chạy qua cả điện cực bên.
1.Do cuộn đánh lửa có thể đặt gần các bugi nên cuộn dây cao áp có thể ngắn lại, giảm tiếng ồn.
2.Vì bỏ bộ chia điện, nên không xuất hiện phóng điện bên trong, tránh tiếng ồn, giảm bớt các bộ phận cơ khí.
3.Vì không có điều khiển về vật lý thời điểm đánh lửa như kích thước giửa các điện cực, thời điểm đánh lửa có thể điều khiển phạm vi rộng hơn ( trong trường hợp dùng bộ chia điện, nếu đánh lửa quá sớm thi dòng điện có thể chạy qua cả điện cực bên.
Last edited by a moderator: