Chủ đề tương tự
Tình hình là sáng nay đi làm xe tiếp tục mất luôn còi,đến cơ quan đo thấy các fuse số 1 -15 đien áp có lúc chỉ còn 7v,các fuse khác vẫn đủ 12 v.cắm máy test động cơ báo lỗi high pressure fuel injector 2 and 4.xoá lỗi ko hết.em thử nhổ fuse số 7(fuse này của hệ thống dvd,camera lùi,camera hành trình)đo lại thấy điện áp thấy lên đc 9v.túi khí vẫn báo lỗi,cắm máy test động cơ và thử xoá lỗi trên thì xoá đc.kết luận do hệ thống điện đang có vấn đề,điện áp thiếu dẫn đến một loạt các trục trặc hệ thống multi media,khoá cửa,phun xăng,túi khí,còi...nguyên nhân biết rồi mà khắc phục thì chưa biết.vì sao các fuse 1-15 lại có đien áp chập chờn?có lẽ nào do acquy?nếu do acquy thì toàn bộ fuse phải có vấn đề,cái này chỉ bị cục bộ.hiện tại loại hệ thống dvd ra bật chùa khoá lên nấc 2 thấy vẫn báo lỗi túi khí,nổ máy chạy một hồi thì thấy đenf báo lỗi tắt.
Chỉ dãy số 1-15 thôi bác.em rút cái số 7 của hệ thống dvd ra thì thấy xe ko báo lỗi nữa.điện áp thì chưa đo lại vì oử nha ko có đồng hồ.Xem thử có bị chạm ở đau không, điện áp sụt là do chạm mass nhưng chưa làm cho cầu chì active. Tháo từng cái một rồi đo lại xem sao
Nên đầu tư cái đồng hồ, xem lại lúc gắn angle eyes là bị và khu vực DVD cứ tìm từ đó mà ra. Cái này mình tim còn tốt hơn thợ vì mình có tgian hơn
Cầu chì thì ai lại đi đo áp anh ơi.
Chức năng cầu thì là để dành thông điện, kiểm tra cầu chì thì rút từng cái ra đo trở kháng thôi.
Lổi phát sinh do khi đấu dây EA thì tập trung đo khu vực đó. Chứ do đấu điện mà giờ xách máy test thì nó báo lổi từa lưa là phải rồi. Cũng như khi bật công tắt mà chưa đề máy thì nó cũng hiện vài lổi ở đồng hồ đó thôi.
Chức năng cầu thì là để dành thông điện, kiểm tra cầu chì thì rút từng cái ra đo trở kháng thôi.
Lổi phát sinh do khi đấu dây EA thì tập trung đo khu vực đó. Chứ do đấu điện mà giờ xách máy test thì nó báo lổi từa lưa là phải rồi. Cũng như khi bật công tắt mà chưa đề máy thì nó cũng hiện vài lổi ở đồng hồ đó thôi.
Nhưng sao dãy cầu chì chỗ đó có 9 v vậy a dũng?còn lại toàn 12v.em thấy nó ko ổn đinhj à,lúc nó lên 12v,lúc nó lại 9v,có khi tụt xuống còn có 7v.lúc đur 12v thì mọi thứ làm việc bình thường,lúc giảm xuống còn 9v thì dvd tối thui,túi khí báo lỗi.em xem trên bảng layout cầu chì thì thấy những cầu chì của các thiết bị báo lỗi hầu như nằm ở dãi fuse 1-15.
Cầu chì hiện tại ko có cái nào đứt hết á.chỉ có điện áp ra chập chờn tại các chân fuse đó,có nghĩa là các thiết bị qua các fuse đó ko đc cung cấp đủ 12v nên làm việc bị lỗi.ko biết đúng ko?