Chủ đề tương tự
RE: Hệ thống hơi ôtô - Vacuum connections
Tui thấy chú em Ắc Cọc từ hồi vô đây tới giờ học hỏi được kha khá , ấy là cái mừng
Đúng rồi , chú cứ mạnh dạn lên , không biết thì hỏi , chỉ có đừng có mần ẩu thôi
cái ống đó theo chú mô tả chắc chắn là đầu kia nó thông với đường nạp của ĐC rồi , đầu còn lại sút ra từ chỗ nào đó , nhứt thiết phải được nối lại
có điều Ắc cọc thì đúng là ống chân không mênh mông nên chú tả thế đến BS cũng bó tay nữa là AE chúng tớ
Hoặc là mang xe lên OS nhờ BS hoặc là mang ra đâu đó biểu nó cắm lại
chu 1sẽ thấy xe chạy khá hơn và ít uống xăng hơn đó
chúc chú mau xử lý được việc này
Tui thấy chú em Ắc Cọc từ hồi vô đây tới giờ học hỏi được kha khá , ấy là cái mừng
Đúng rồi , chú cứ mạnh dạn lên , không biết thì hỏi , chỉ có đừng có mần ẩu thôi
cái ống đó theo chú mô tả chắc chắn là đầu kia nó thông với đường nạp của ĐC rồi , đầu còn lại sút ra từ chỗ nào đó , nhứt thiết phải được nối lại
có điều Ắc cọc thì đúng là ống chân không mênh mông nên chú tả thế đến BS cũng bó tay nữa là AE chúng tớ
Hoặc là mang xe lên OS nhờ BS hoặc là mang ra đâu đó biểu nó cắm lại
chu 1sẽ thấy xe chạy khá hơn và ít uống xăng hơn đó
chúc chú mau xử lý được việc này
RE: Hệ thống hơi ôtô - Vacuum connections
Bác kiểm tra xem, theo số VIN thì body type của xe bác là gì (CB7?). Bác post số VIN lên xem em có tìm giúp được bác không.
F22A1, F22A4 và F22A6 là cùng 1 dòng chỉ khác nhau chút ít, em cũng không có service manual của F22A1, nhưng em biết:
- F22A6 là KQ - 2.2 Fuel-injected engine, unleaded gasoline with CATA for Manual and Automatic
- Sự khác nhau giữa F22A6 và F22A1: F22A6 có hai cổ hút (dual intake manifold) còn F22A1 có một cổ xả (single exhaust manifold)
Cái ống hút đó, chắc chắn là ống áp thấp dùng để điều khiển đóng mở 1 van nào đó nhưng đã bị thợ bỏ qua
, bác tìm kỹ lại xem thông thường các ống đều có đánh số trên đó và vị trí nó cắm vào cũng có đánh số (miếng nhựa nhỏ màu trắng), tốt nhất bác tìm 1 xe giống với xe bác để so sánh. Nếu bó tay thì tạm thời bác lấy con vít nhét vào bịt lại - nó là ống hút điều khiển không phải là ống để cung cấp khí nạp nên bác khỏi lo nó phá xe bác, để hở thường trực thế còn hại hơn, làm ảnh hưởng tới hệ thống áp âm.
Và cách đơn giản nhất là qua gặp bác sĩ.
Bác kiểm tra xem, theo số VIN thì body type của xe bác là gì (CB7?). Bác post số VIN lên xem em có tìm giúp được bác không.
F22A1, F22A4 và F22A6 là cùng 1 dòng chỉ khác nhau chút ít, em cũng không có service manual của F22A1, nhưng em biết:
- F22A6 là KQ - 2.2 Fuel-injected engine, unleaded gasoline with CATA for Manual and Automatic
- Sự khác nhau giữa F22A6 và F22A1: F22A6 có hai cổ hút (dual intake manifold) còn F22A1 có một cổ xả (single exhaust manifold)
Cái ống hút đó, chắc chắn là ống áp thấp dùng để điều khiển đóng mở 1 van nào đó nhưng đã bị thợ bỏ qua
Và cách đơn giản nhất là qua gặp bác sĩ.
RE: Hệ thống hơi ôtô - Vacuum connections
@ Bác hailua: Dạ em hỏi khi nào thấy thông thông rùi mới dám mần. Ham voọc nhưng em cũng cẩn thận và nhát gan lắm
@ Bác Mai: Body & Engine type xe em là CB7 bác ạ. Tra CARFAX free thì kết quả như sau:
VIN: JHMCB7545MC012983
Year/Make/Model: 1991 HONDA ACCORD DX/LX
Body Style: SEDAN 4 DR
Engine Type: 2.2L L4 SOHC PFI 16V
Manufactured In: JAPAN
Search Results: Important records found in the CARFAX Report for this vehicle!
Em cũng nghi F22A1 là KQ. Xem service manual của KQ em cũng bótay. Xe cũ quá rùi em chẳng thấy đánh số trên ống hay vị trí cắm gì cả. Em cũng đang tìm xe nào tương tự xin xem thế nào mà chưa gặp.
Trước mắt để em bịt nó lại. Mai mốt sắp xếp đi offline nhờ bác sĩ xem giúp. Cảm ơn bác.
@ Bác hailua: Dạ em hỏi khi nào thấy thông thông rùi mới dám mần. Ham voọc nhưng em cũng cẩn thận và nhát gan lắm
@ Bác Mai: Body & Engine type xe em là CB7 bác ạ. Tra CARFAX free thì kết quả như sau:
VIN: JHMCB7545MC012983
Year/Make/Model: 1991 HONDA ACCORD DX/LX
Body Style: SEDAN 4 DR
Engine Type: 2.2L L4 SOHC PFI 16V
Manufactured In: JAPAN
Search Results: Important records found in the CARFAX Report for this vehicle!
Em cũng nghi F22A1 là KQ. Xem service manual của KQ em cũng bótay. Xe cũ quá rùi em chẳng thấy đánh số trên ống hay vị trí cắm gì cả. Em cũng đang tìm xe nào tương tự xin xem thế nào mà chưa gặp.
Trước mắt để em bịt nó lại. Mai mốt sắp xếp đi offline nhờ bác sĩ xem giúp. Cảm ơn bác.
RE: Hệ thống hơi ôtô - Vacuum connections
Hay đơn giản là cái ống ...đánh lửa sớm cắm vô Delco !!!
Hay đơn giản là cái ống ...đánh lửa sớm cắm vô Delco !!!
RE: Hệ thống hơi ôtô - Vacuum connections
Bác accord kiểm tra cái dù ở Delco xem ? có cái lỗ nào free khôgn?
Bác accord kiểm tra cái dù ở Delco xem ? có cái lỗ nào free khôgn?
Trích đoạn: Der Fahrer
Hay đơn giản là cái ống ...đánh lửa sớm cắm vô Delco !!!
RE: Hệ thống hơi ôtô - Vacuum connections
Các cao thủ đã trình bày hết các khả năng có thể rồi, em chỉ xin lưu ý bác 1 tí...
Ngay Bộ bườm ga của Acc có 3 ống áp thấp, bác xem có đủ không?
Hay nhất là bác cho em... mò trực tiếp , biết đâu em lại tìm ra chỗ để .... cắm cái ống đen đen...![8|]
Các cao thủ đã trình bày hết các khả năng có thể rồi, em chỉ xin lưu ý bác 1 tí...
Ngay Bộ bườm ga của Acc có 3 ống áp thấp, bác xem có đủ không?
Hay nhất là bác cho em... mò trực tiếp , biết đâu em lại tìm ra chỗ để .... cắm cái ống đen đen...![8|]
RE: Hệ thống hơi ôtô - Vacuum connections
Bây giờ đọc bài các bác chỉ em mới biết chổ bộ bướm ga có 3 cái ống chân không, chứ hồi ra xe voọc thì em không để ý.
Em đã phát hiện 1 chổ cắm "vừa vặn" các bác ạ: Ngay trên CANISTER (ngay bên dưới cái hộp đen CONTROL BOX) có 1 chân ống nhực nhỏ, trong khi đó cái đầu ống cao su thừa có 1 lõi ống nhựa nữa. Cắm thử vào thì thấy vừa khít, mà chiều dài đoạn ống cũng vừa tới ==> Kết quả là máy hoạt động vẫn bình thường.
Dưng mà em vẫn lăn tăn không biết đấu như vậy có đúng không? Hôm nào đi ọp hội quán em nhờ bác sĩ check lại giúp nhé.
Bây giờ đọc bài các bác chỉ em mới biết chổ bộ bướm ga có 3 cái ống chân không, chứ hồi ra xe voọc thì em không để ý.
Em đã phát hiện 1 chổ cắm "vừa vặn" các bác ạ: Ngay trên CANISTER (ngay bên dưới cái hộp đen CONTROL BOX) có 1 chân ống nhực nhỏ, trong khi đó cái đầu ống cao su thừa có 1 lõi ống nhựa nữa. Cắm thử vào thì thấy vừa khít, mà chiều dài đoạn ống cũng vừa tới ==> Kết quả là máy hoạt động vẫn bình thường.
Dưng mà em vẫn lăn tăn không biết đấu như vậy có đúng không? Hôm nào đi ọp hội quán em nhờ bác sĩ check lại giúp nhé.
Last edited by a moderator:
RE: Hệ thống hơi ôtô - Vacuum connections
He he, em đang sung sướng các bác ơi
Báo cáo các bác là hôm nay đi công chuyện, trước khi nổ máy em đã xem kỹ bộ bướm ga, có 3 cái đầu cắm ống chân không bên trên + 1 đầu cắm bên hông nữa, nhưng tất cả đều đã có ống hơi cắm vào.
Vậy là em nổ máy đi. Thật bất ngờ là xe rất bốc, chỉ nhấp nhẹ ga là vọt ngay, chạy sướng hơn bình thường thấy rõ
Vậy là cái ống "tự do" ấy cắm vào CANISTER là đúng rùi, rất vừa vặn mà xe chạy ngon hơn hẳn. Không biết là do nó kín hơi hơn nên mạnh hay tại "tâm lý" em cảm thấy thế nữa
Dù do cái gì cũng cảm thấy "sướng", chắc là sẽ ít uống xăng hơn nữa bác hailua nhẩy
He he, em đang sung sướng các bác ơi
Báo cáo các bác là hôm nay đi công chuyện, trước khi nổ máy em đã xem kỹ bộ bướm ga, có 3 cái đầu cắm ống chân không bên trên + 1 đầu cắm bên hông nữa, nhưng tất cả đều đã có ống hơi cắm vào.
Vậy là em nổ máy đi. Thật bất ngờ là xe rất bốc, chỉ nhấp nhẹ ga là vọt ngay, chạy sướng hơn bình thường thấy rõ
Vậy là cái ống "tự do" ấy cắm vào CANISTER là đúng rùi, rất vừa vặn mà xe chạy ngon hơn hẳn. Không biết là do nó kín hơi hơn nên mạnh hay tại "tâm lý" em cảm thấy thế nữa
Dù do cái gì cũng cảm thấy "sướng", chắc là sẽ ít uống xăng hơn nữa bác hailua nhẩy
RE: Hệ thống hơi ôtô - Vacuum connections
đang lúc OS căng thẳng ( nóng quá mức)
gặp được bài của cậu em như vầy , mát cả ruột
âu thì ít nhiều OS cũng làm được cái chi đó
cũng mong rằng cậu em sẽ khá lần lên với những điều học hỏi được trên này!
chúc vui!!!
Trích đoạn: Accord91
He he, em đang sung sướng các bác ơi
Báo cáo các bác là hôm nay đi công chuyện, trước khi nổ máy em đã xem kỹ bộ bướm ga, có 3 cái đầu cắm ống chân không bên trên + 1 đầu cắm bên hông nữa, nhưng tất cả đều đã có ống hơi cắm vào.
Vậy là em nổ máy đi. Thật bất ngờ là xe rất bốc, chỉ nhấp nhẹ ga là vọt ngay, chạy sướng hơn bình thường thấy rõ
Vậy là cái ống "tự do" ấy cắm vào CANISTER là đúng rùi, rất vừa vặn mà xe chạy ngon hơn hẳn. Không biết là do nó kín hơi hơn nên mạnh hay tại "tâm lý" em cảm thấy thế nữa
Dù do cái gì cũng cảm thấy "sướng", chắc là sẽ ít uống xăng hơn nữa bác hailua nhẩy
đang lúc OS căng thẳng ( nóng quá mức)
gặp được bài của cậu em như vầy , mát cả ruột
âu thì ít nhiều OS cũng làm được cái chi đó
cũng mong rằng cậu em sẽ khá lần lên với những điều học hỏi được trên này!
chúc vui!!!