Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
Trước giờ thấy xe ôtô cơ man ống là ống - hơi, xăng, dầu lái, dầu thắng, dầu côn... Em chưa bao giờ có ý nghĩ sờ mó vào[&:]

Từ hồi tham gia OS tới giờ cảm thấy liều liều lên được tí :D nên hôm nay em để ý phát hiện ra xe em có 1 đầu ống hơi thừa "lơ lững" bên ngoài, chẳng cắm vào đâu cả[:-] Nó đi ra từ cái hộp đen (hình như gọi là Control Box) nằm ngay trên cái lọc xăng í, và hít hơi vô khá mạnh. Nếu bịt kín lại thì garangty nhỏ đi 1 chút (nghe máy chạy êm hơn), buông ra thì ga trở lại bình thường.
Em đoán là nó phải được đấu vào đâu đó nhưng tìm khắp nơi mà không thấy chổ nào khả dĩ để cắm thử vào xem sao. Dù xe vẫn hoạt động bình thường (cái đầu ống này chắc đã "tự do" như vậy lâu rồi) nhưng em cứ lăn tăn, nếu để vậy thì khi đi về quê, vào đường đất đỏ bụi mù mịt thì nó hít vào "đầy phổi" lun? hại máy là cái chắc:( (xe 2B đi đường đất đỏ về là lọc gió kín mít đến độ lên nhớt ướt nhẹp lun)

Em tra Honda Accord 1991 Service Manual thì mới thấy hệ thống Vacuum Connection nó "mênh mông"[&:]
Ráng "mò" nhưng tức cái Service Manual chỉ toàn Engine Type F22A3(KF, KG, KX, KS, KE); F22A2(KY); F22A5/A9(KQ) trong khi xe em lại là F22A1 nên hổng biết "K"gì:mad: ==> Đành bótay chấm cơm lun:(

Các bác ơi, giúp em với. Cái ống này cho nó "chui vô" cổ hút (sau lọc gió) cho nó hít không khí trong lành được không? Nếu mà nó chỉ thổi ra thì cứ để ở ngoài vô tư, đằng này nó hít vào mạnh lắm. Hay là bít nó lại luôn (xong chỉnh garangty cao lên lại 1 tí) có được không? Em sợ ảnh hưởng gì đó đến máy khi xe vận hành nên chưa dám thử[>:]

Bác nào biết máy F22A1 là "K"gì chỉ em với. Hay là có cái lược đồ Vacuum Connection máy F22A1 cho em xin lun. Em cảm ơn ạ.

Cái này đem ra gara chắc thợ biết ngay. Dưng mà em máu voọc cơ, thành viên OS mừ :D
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Hệ thống hơi ôtô - Vacuum connections

Tui thấy chú em Ắc Cọc từ hồi vô đây tới giờ học hỏi được kha khá , ấy là cái mừng
Đúng rồi , chú cứ mạnh dạn lên , không biết thì hỏi , chỉ có đừng có mần ẩu thôi

cái ống đó theo chú mô tả chắc chắn là đầu kia nó thông với đường nạp của ĐC rồi , đầu còn lại sút ra từ chỗ nào đó , nhứt thiết phải được nối lại
có điều Ắc cọc thì đúng là ống chân không mênh mông nên chú tả thế đến BS cũng bó tay nữa là AE chúng tớ

Hoặc là mang xe lên OS nhờ BS hoặc là mang ra đâu đó biểu nó cắm lại
chu 1sẽ thấy xe chạy khá hơn và ít uống xăng hơn đó

chúc chú mau xử lý được việc này
 
Mai
Hạng B2
24/7/04
196
13
18
Hanoi
RE: Hệ thống hơi ôtô - Vacuum connections

Bác kiểm tra xem, theo số VIN thì body type của xe bác là gì (CB7?). Bác post số VIN lên xem em có tìm giúp được bác không.

F22A1, F22A4 và F22A6 là cùng 1 dòng chỉ khác nhau chút ít, em cũng không có service manual của F22A1, nhưng em biết:
- F22A6 là KQ - 2.2 Fuel-injected engine, unleaded gasoline with CATA for Manual and Automatic
- Sự khác nhau giữa F22A6 và F22A1: F22A6 có hai cổ hút (dual intake manifold) còn F22A1 có một cổ xả (single exhaust manifold)

Cái ống hút đó, chắc chắn là ống áp thấp dùng để điều khiển đóng mở 1 van nào đó nhưng đã bị thợ bỏ qua
bash.gif
, bác tìm kỹ lại xem thông thường các ống đều có đánh số trên đó và vị trí nó cắm vào cũng có đánh số (miếng nhựa nhỏ màu trắng), tốt nhất bác tìm 1 xe giống với xe bác để so sánh. Nếu bó tay thì tạm thời bác lấy con vít nhét vào bịt lại - nó là ống hút điều khiển không phải là ống để cung cấp khí nạp nên bác khỏi lo nó phá xe bác, để hở thường trực thế còn hại hơn, làm ảnh hưởng tới hệ thống áp âm.

Và cách đơn giản nhất là qua gặp bác sĩ.
 
Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Hệ thống hơi ôtô - Vacuum connections

@ Bác hailua: Dạ em hỏi khi nào thấy thông thông rùi mới dám mần. Ham voọc nhưng em cũng cẩn thận và nhát gan lắm:D

@ Bác Mai: Body & Engine type xe em là CB7 bác ạ. Tra CARFAX free thì kết quả như sau:
VIN: JHMCB7545MC012983
Year/Make/Model: 1991 HONDA ACCORD DX/LX
Body Style: SEDAN 4 DR
Engine Type: 2.2L L4 SOHC PFI 16V
Manufactured In: JAPAN
Search Results: Important records found in the CARFAX Report for this vehicle!


Em cũng nghi F22A1 là KQ. Xem service manual của KQ em cũng bótay. Xe cũ quá rùi em chẳng thấy đánh số trên ống hay vị trí cắm gì cả. Em cũng đang tìm xe nào tương tự xin xem thế nào mà chưa gặp.
Trước mắt để em bịt nó lại. Mai mốt sắp xếp đi offline nhờ bác sĩ xem giúp. Cảm ơn bác.
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
RE: Hệ thống hơi ôtô - Vacuum connections

Bác accord kiểm tra cái dù ở Delco xem ? có cái lỗ nào free khôgn?

Trích đoạn: Der Fahrer

Hay đơn giản là cái ống ...đánh lửa sớm cắm vô Delco !!!
24.gif
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Hệ thống hơi ôtô - Vacuum connections

Các cao thủ đã trình bày hết các khả năng có thể rồi, em chỉ xin lưu ý bác 1 tí...
Ngay Bộ bườm ga của Acc có 3 ống áp thấp, bác xem có đủ không?:)
Hay nhất là bác cho em... mò trực tiếp :D, biết đâu em lại tìm ra chỗ để .... cắm cái ống đen đen...![8|]
 
Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Hệ thống hơi ôtô - Vacuum connections

Bây giờ đọc bài các bác chỉ em mới biết chổ bộ bướm ga có 3 cái ống chân không, chứ hồi ra xe voọc thì em không để ý.
Em đã phát hiện 1 chổ cắm "vừa vặn" các bác ạ: Ngay trên CANISTER (ngay bên dưới cái hộp đen CONTROL BOX) có 1 chân ống nhực nhỏ, trong khi đó cái đầu ống cao su thừa có 1 lõi ống nhựa nữa. Cắm thử vào thì thấy vừa khít, mà chiều dài đoạn ống cũng vừa tới ==> Kết quả là máy hoạt động vẫn bình thường.
Dưng mà em vẫn lăn tăn không biết đấu như vậy có đúng không? Hôm nào đi ọp hội quán em nhờ bác sĩ check lại giúp nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Hệ thống hơi ôtô - Vacuum connections

He he, em đang sung sướng các bác ơi:D

Báo cáo các bác là hôm nay đi công chuyện, trước khi nổ máy em đã xem kỹ bộ bướm ga, có 3 cái đầu cắm ống chân không bên trên + 1 đầu cắm bên hông nữa, nhưng tất cả đều đã có ống hơi cắm vào.
Vậy là em nổ máy đi. Thật bất ngờ là xe rất bốc, chỉ nhấp nhẹ ga là vọt ngay, chạy sướng hơn bình thường thấy rõ
05.gif


Vậy là cái ống "tự do" ấy cắm vào CANISTER là đúng rùi, rất vừa vặn mà xe chạy ngon hơn hẳn. Không biết là do nó kín hơi hơn nên mạnh hay tại "tâm lý" em cảm thấy thế nữa
04.gif


Dù do cái gì cũng cảm thấy "sướng", chắc là sẽ ít uống xăng hơn nữa bác hailua nhẩy
033102luf_1_prv.gif
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Hệ thống hơi ôtô - Vacuum connections

Trích đoạn: Accord91

He he, em đang sung sướng các bác ơi:D

Báo cáo các bác là hôm nay đi công chuyện, trước khi nổ máy em đã xem kỹ bộ bướm ga, có 3 cái đầu cắm ống chân không bên trên + 1 đầu cắm bên hông nữa, nhưng tất cả đều đã có ống hơi cắm vào.
Vậy là em nổ máy đi. Thật bất ngờ là xe rất bốc, chỉ nhấp nhẹ ga là vọt ngay, chạy sướng hơn bình thường thấy rõ
05.gif


Vậy là cái ống "tự do" ấy cắm vào CANISTER là đúng rùi, rất vừa vặn mà xe chạy ngon hơn hẳn. Không biết là do nó kín hơi hơn nên mạnh hay tại "tâm lý" em cảm thấy thế nữa
04.gif


Dù do cái gì cũng cảm thấy "sướng", chắc là sẽ ít uống xăng hơn nữa bác hailua nhẩy
033102luf_1_prv.gif

đang lúc OS căng thẳng ( nóng quá mức)
gặp được bài của cậu em như vầy , mát cả ruột

âu thì ít nhiều OS cũng làm được cái chi đó
cũng mong rằng cậu em sẽ khá lần lên với những điều học hỏi được trên này!

chúc vui!!!