Accord91 nói:Trước giờ thấy xe ôtô cơ man ống là ống - hơi, xăng, dầu lái, dầu thắng, dầu côn... Em chưa bao giờ có ý nghĩ sờ mó vào[&:]
Từ hồi tham gia OS tới giờ cảm thấy liều liều lên được tí nên hôm nay em để ý phát hiện ra xe em có 1 đầu ống hơi thừa "lơ lững" bên ngoài, chẳng cắm vào đâu cả[:-] Nó đi ra từ cái hộp đen (hình như gọi là Control Box) nằm ngay trên cái lọc xăng í, và hít hơi vô khá mạnh. Nếu bịt kín lại thì garangty nhỏ đi 1 chút (nghe máy chạy êm hơn), buông ra thì ga trở lại bình thường.
Em đoán là nó phải được đấu vào đâu đó nhưng tìm khắp nơi mà không thấy chổ nào khả dĩ để cắm thử vào xem sao. Dù xe vẫn hoạt động bình thường (cái đầu ống này chắc đã "tự do" như vậy lâu rồi) nhưng em cứ lăn tăn, nếu để vậy thì khi đi về quê, vào đường đất đỏ bụi mù mịt thì nó hít vào "đầy phổi" lun? hại máy là cái chắc (xe 2B đi đường đất đỏ về là lọc gió kín mít đến độ lên nhớt ướt nhẹp lun)
Em tra Honda Accord 1991 Service Manual thì mới thấy hệ thống Vacuum Connection nó "mênh mông"[&:]
Ráng "mò" nhưng tức cái Service Manual chỉ toàn Engine Type F22A3(KF, KG, KX, KS, KE); F22A2(KY); F22A5/A9(KQ) trong khi xe em lại là F22A1 nên hổng biết "K"gì ==> Đành bótay chấm cơm lun
Các bác ơi, giúp em với. Cái ống này cho nó "chui vô" cổ hút (sau lọc gió) cho nó hít không khí trong lành được không? Nếu mà nó chỉ thổi ra thì cứ để ở ngoài vô tư, đằng này nó hít vào mạnh lắm. Hay là bít nó lại luôn (xong chỉnh garangty cao lên lại 1 tí) có được không? Em sợ ảnh hưởng gì đó đến máy khi xe vận hành nên chưa dám thử[>:]
Bác nào biết máy F22A1 là "K"gì chỉ em với. Hay là có cái lược đồ Vacuum Connection máy F22A1 cho em xin lun. Em cảm ơn ạ.
Cái này đem ra gara chắc thợ biết ngay. Dưng mà em máu voọc cơ, thành viên OS mừ
Em phán thế này không biết có đúng không, theo em thì ống hơi đó sẽ đi một cắm vào một đồng hồ báo áp suất hút chân không, qua đó khi bác vận hành xe nhìn vào đồng hồ bác sẽ biết sức hút của động cơ là bao nhiêu. Qua đó bác có thể biết tình trạng lọc gió của xe mình còn thoáng không hay là đã bị bí để mình còn tháo ra vệ sinh hoặc thay mới cho phù hợp. Các bác nào thấy em nói không đúng cứ chém em nhiệt tình em xin rút kinh nghiệm ạ.
Tuy bác đào mộ cổ cả nghìn năm nhưng em cũng thưa với bác rằng cái ống mà hồi nẳm các bác nói đến không phải là để báo đồng hồ vì việc gì phải dẫn ống đi đâu(?)Người ta chỉ cần lắp sau lọc gió 1 cái cảm biến chân không để khi lọc gió nghẹt chân không mạnh sẽ hút cảm biến->báo đèn đỏ lên táp-lô.Các xe xài chế hòa khí có rất nhiều ống chân không để khiển CHK và delco nên tiếp cận mới nhận biết được.
Re: RE: Hệ thống hơi ôtô - Vacuum connections
Dạ em xin trả lời là xe bác đã độ delco khác rồi ạ. Delco của Honda thì phải có cái ống cắm chân không để hút cái dù đánh lửa sớm ạ. Vì em đang xài cái delco rin của Acc 1992 nên em biết ạ.Accord91 nói:Trích đoạn: Der Fahrer
Hay đơn giản là cái ống ...đánh lửa sớm cắm vô Delco !!!
Trong các bài cũ về chỉnh góc đánh lửa em cũng thấy bác Der nói đến cái ống này. Em đã xem rất kỹ cái delco xe em rồi dưng mà hổng thấy có cái dù hay ống hơi nào cắm vô hết bác Der ơi. Lạ quá! Hay là Honda hổng xài cái ống này hả bác? [8|]
Bác nói chuẩn ạlazer212 nói:Tuy bác đào mộ cổ cả nghìn năm nhưng em cũng thưa với bác rằng cái ống mà hồi nẳm các bác nói đến không phải là để báo đồng hồ vì việc gì phải dẫn ống đi đâu(?)Người ta chỉ cần lắp sau lọc gió 1 cái cảm biến chân không để khi lọc gió nghẹt chân không mạnh sẽ hút cảm biến->báo đèn đỏ lên táp-lô.Các xe xài chế hòa khí có rất nhiều ống chân không để khiển CHK và delco nên tiếp cận mới nhận biết được.
Theo em biết thì nguyên lý hoạt động của các ống chân không này là hoạt động khi ta đạp ga, và nó có mục đích là phục vụ cho việc tăng tốc xe tức thời.
Em nói thế nếu không đúng xin các bác chỉ giáo.