OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.296
2.912
113
Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động trên Nissan X-Trail V-Series: Lái nhẹ nhàng, ngồi thoải mái
Một trong những công nghệ mà những người sở hữu Nissan X-Trail V-Series đánh giá cao đó chính là hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động. Nghe tên thì có vẻ đây là một công nghệ phức tạp và hơi khó để hiểu cách thức nó làm việc như thế nào. Nhưng đừng lo, trong clip ngay dưới đây mình sẽ giải thích rõ hơn về nó và nó giúp ích gì cho người lái cũng như hành khách trên xe.[pagebreak][/pagebreak]

Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động (Active Chassis Control) là thành quả từ những nghiên cứu của Nissan với cái đích hướng tới là giúp người lái tận hưởng được cảm giác lái thật mượt mà, đồng thời mang đến sự an toàn tối đa cho hành khách.

Chi tiết hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động trên Nissan X-Trail V-Series

Thật ra, hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động trên Nissan X-Trail V-Series bao gồm 3 công nghệ khác nhau:

Đầu tiên là Hệ thống kiểm soát lái chủ động (Active Ride Control):

Hệ thống này sẽ tự động hãm phanh và điều chỉnh lực kéo tuỳ theo điều kiện đường sá hoặc địa hình để giúp chiếc xe có thể lướt nhẹ nhàng, êm ái qua những đoạn đường không bằng phẳng. Đây là tính năng được trang bị lần đầu tiên trên một chiếc xe thương mại. Hệ thống phanh sẽ tạo ra một lực tác động nhỏ không làm xe chậm lại mà chỉ để bộ giảm xóc hấp thụ lực tác động nhanh hơn, triệt tiêu các rung lắc lên hành khách. Đồng thời, các cảm biến phát hiện sự thay đổi tốc độ ở bánh xe để qua đó thay đổi mô-men xoắn động cơ, giúp chiếc xe duy trì tốc độ ổn định.

Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động trên Nissan X-Trail V-Series: Lái nhẹ nhàng, ngồi thoải mái


Tiếp theo là Hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (Active Engine Brake):

Đây là một tính năng an toàn hỗ trợ cho người lái khi vào cua hoặc đạp phanh. Hệ thống này sẽ theo dõi vận tốc của xe cùng những thông số từ hệ thống lái và phanh, để từ đó quyết định xem tăng/giảm mức phanh động cơ. Với việc hỗ trợ thêm như thế này thì người lái sẽ giảm bớt lực tác động tới chân phanh, đồng thời giảm thời gian phải dẫm phanh, giúp mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng và an toàn hơn.

Công nghệ thứ 3 trong hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động trên Nissan X-Trail V-Series đó là hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (Active Trace Control):

Hệ thống này giúp người lái thêm tự tin khi vào cua bằng cách kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với từng điều kiện lái, dựa trên mức đánh lái, tốc độ và lực phanh tác động trên những đoạn cua gấp, hoặc khi nhập/ tách làn trên đường cao tốc. Điều này giúp người lái và chiếc xe đạt được quỹ đạo tối ưu trong suốt khúc cua. Mình có hỏi một số người đang sở hữu Nissan X-Trail thì họ cho biết thường họ rất tự tin khi lái X-Trail ở tốc độ cao, trên 80 km/h; mỗi khi vô cua ở tốc độ cao thì chiếc xe chuyển hướng cũng rất gọn gàng và mượt mà.

Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động trên Nissan X-Trail V-Series: Lái nhẹ nhàng, ngồi thoải mái


Kết hợp 3 công nghệ này với nhau, Nissan X-Trail V-Series cho tài xế cảm giác lái nhẹ nhàng, tự tin, còn hành khách trên xe thì luôn được thoải mái và không mệt mỏi trong những chuyến đi. Có thể chỉ qua những từ ngữ này thì khó hình dung hết được về giá trị của Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động trên Nissan X-Trail. Vì thế tốt nhất là người dùng hãy trải thử trải nghiệm những mẫu Nissan X-Trail nếu có thể, đặc biệt là phiên bản X-Trail V-Series mà Nissan Việt Nam vừa giới thiệu các đây ít ngày.

Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động trên Nissan X-Trail V-Series: Lái nhẹ nhàng, ngồi thoải mái
Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động trên Nissan X-Trail V-Series: Lái nhẹ nhàng, ngồi thoải mái
Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động trên Nissan X-Trail V-Series: Lái nhẹ nhàng, ngồi thoải mái
Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động trên Nissan X-Trail V-Series: Lái nhẹ nhàng, ngồi thoải mái
Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động trên Nissan X-Trail V-Series: Lái nhẹ nhàng, ngồi thoải mái

Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động trên Nissan X-Trail V-Series: Lái nhẹ nhàng, ngồi thoải mái Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động trên Nissan X-Trail V-Series: Lái nhẹ nhàng, ngồi thoải mái Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động trên Nissan X-Trail V-Series: Lái nhẹ nhàng, ngồi thoải mái Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động trên Nissan X-Trail V-Series: Lái nhẹ nhàng, ngồi thoải mái Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động trên Nissan X-Trail V-Series: Lái nhẹ nhàng, ngồi thoải mái Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động trên Nissan X-Trail V-Series: Lái nhẹ nhàng, ngồi thoải mái Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động trên Nissan X-Trail V-Series: Lái nhẹ nhàng, ngồi thoải mái Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động trên Nissan X-Trail V-Series: Lái nhẹ nhàng, ngồi thoải mái

Theo Nissan​
 
Hạng B2
19/7/17
406
516
93
Có vô vàn công nghệ đi chăng nhưng thua từ ngay cảm quang ban đầu thì cũng ế. Con xe thiếu sự bề thế, đường bệ, ưa nhìn. Về mặt này Toy làm tốt nên luôn bán rất tốt.

Hoặc là đẩy thẳng lên cao cấp như Inf đâu có thua kém Bim, Mer. Còn đã bình dân thì vẽ ngoài và sự rộng rải nên học tập Toy. Toy quá biết đại đa số cần gì, tối thiểu trang bị vừa đủ, bề ngoài ưa nhìn nên một mình một cỏi. Các chú khác đành ôm thị trường ngách. Để sau này anh Vin ra có lật được Toy không chứ với chiến lược hiện tại thì anh Toy chấp tất.

Ôm con xe mà 99% thời gian lái dưới 60km/h thì mọi công nghệ đều thừa.
 
  • Like
Reactions: PhiH
Tập Lái
9/12/16
23
31
13
43
Có vô vàn công nghệ đi chăng nhưng thua từ ngay cảm quang ban đầu thì cũng ế. Con xe thiếu sự bề thế, đường bệ, ưa nhìn. Về mặt này Toy làm tốt nên luôn bán rất tốt.

Hoặc là đẩy thẳng lên cao cấp như Inf đâu có thua kém Bim, Mer. Còn đã bình dân thì vẽ ngoài và sự rộng rải nên học tập Toy. Toy quá biết đại đa số cần gì, tối thiểu trang bị vừa đủ, bề ngoài ưa nhìn nên một mình một cỏi. Các chú khác đành ôm thị trường ngách. Để sau này anh Vin ra có lật được Toy không chứ với chiến lược hiện tại thì anh Toy chấp tất.

Ôm con xe mà 99% thời gian lái dưới 60km/h thì mọi công nghệ đều thừa.
Thôi đi cha nội, ngoài mấy ông cuồng toy ra thì chỉ còn lại dân mua chạy dịch vụ và mấy ông nhìn cái mác Toy xưa giờ mà ít hiểu về xe, mua theo tâm lý cho chắc ăn. Mua Toy xong chạy chán hối hận đầy ra, rao bán đầy kìa ông ơi. Ca nó cho cố lên nó có coi người tiêu dùng VN ra cái đếch.
Hỏi có mấy ai mua sử dụng gia đình mà mua Toy ông ơi. Chỉ toàn mua chạy chở người khác lụm tiền, bất chấp tính mạng hành khách.
Mịa bu vô mua con xe mỏng te gớm giếc, túi khí không bung, nội thất xấu đau đớn, thánh lật vô đối, động cơ yếu xìu mà còn đi chầu chực nó van xin nó mua thêm phụ kiện, mặc sức hét giá trong khi các hảng khác ưu đãi rất nhiều cho khách.
Lại còn bảo Ôm con xe mà 99% thời gian lái dưới 60km/h thì mọi công nghệ đều thừa. Xin lỗi bác, chỉ có trong nội thành mới chạy dưới 60km nhé, dân chạy dịch vụ đa phần đi khắp nơi hoặc dân ngoại tỉnh ra ngoại thành thì đóng ga thẳng cẳng. Sắp tới đây toàn cao tốc một con xe mà không an toàn thì chạy với ai. Mua con xe mấy trăm triệu đến tiền tỷ mà nói chuyện giởn đùa, ít nhất nếu có chuyện xảy ra thì nó phải bảo vệ được mềnh cái đã bác nhá.
Dân VN cái đầu còn bảo thủ lắm, rất sợ cái mới. Xe máy thì Honda, xe hơi thì Toyota [BCOLOR=#fcfcff]:D[/BCOLOR]
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/3/08
649
453
63
Họ mua xe quan tâm tới sự an toàn, ai mua những xe như này đủ biết rằng họ quan tâm điều gì nhất. Ế hay không ế không phải là vấn đề. Vấn đề chính là ở bạn!
 
  • Like
Reactions: saigonxe
Có vô vàn công nghệ đi chăng nhưng thua từ ngay cảm quang ban đầu thì cũng ế. Con xe thiếu sự bề thế, đường bệ, ưa nhìn. Về mặt này Toy làm tốt nên luôn bán rất tốt.

Hoặc là đẩy thẳng lên cao cấp như Inf đâu có thua kém Bim, Mer. Còn đã bình dân thì vẽ ngoài và sự rộng rải nên học tập Toy. Toy quá biết đại đa số cần gì, tối thiểu trang bị vừa đủ, bề ngoài ưa nhìn nên một mình một cỏi. Các chú khác đành ôm thị trường ngách. Để sau này anh Vin ra có lật được Toy không chứ với chiến lược hiện tại thì anh Toy chấp tất.

Ôm con xe mà 99% thời gian lái dưới 60km/h thì mọi công nghệ đều thừa.
Công nghệ an toàn thì không thừa như túi khí, khung xe phãi chắc, công nghệ tự đổ máy của Mit hay Toy để không làm bị thường người lái xe...còn mấy cài xa xỉ phục vụ cảm giác lái thì cứ có tiền thì chơi không thì thôi
 
  • Like
Reactions: tangocanhonline
Tập Lái
9/12/16
23
31
13
43
Xe ế là xe không ai mua mà Bác bảo không vấn đề..nghe hài vãi..dân co tiền mua xe hơi đâu có ngu Bác :D :D
Vậy mà có đó bác. Đến lúc có chuyện xảy ra thấy cái xe nát bét, túi khí không bung, ảnh hưởng tính mạng mới trách mình một câu " sao tui ngu, phải chi...." :D