Chủ đề tương tự
RE: Hệ thống số của xe đua F1?
Họ sử dụng hệ thống số MT truyền thống, tức là cũng có hệ thống ly hợp và bánh răng số nằm trên 2 (hoặc nhiều hơn đối hệ thống hộp số seamless) trục khách nhau...điểm khác biệt là hệ thống ly hợp và cơ cấu sang số trên xe F1 được điều khiển bằng hệ thống điện thủy lưc thay vì các cần điều khiển cơ khí như trên hộp số truyền thống...
Họ sử dụng hệ thống số MT truyền thống, tức là cũng có hệ thống ly hợp và bánh răng số nằm trên 2 (hoặc nhiều hơn đối hệ thống hộp số seamless) trục khách nhau...điểm khác biệt là hệ thống ly hợp và cơ cấu sang số trên xe F1 được điều khiển bằng hệ thống điện thủy lưc thay vì các cần điều khiển cơ khí như trên hộp số truyền thống...
RE: Hệ thống số của xe đua F1?
hình như cần số nằm trên volang đấy bác, nó vào số như anh em mình đá pha thôi bác
hình như cần số nằm trên volang đấy bác, nó vào số như anh em mình đá pha thôi bác
RE: Hệ thống số của xe đua F1?
em thấy F1 vào số nhanh lắm ,trả số cũng vậy !! cứ mỗi lần vào cua là tay đua đổi số liên tục !!!! chạy xong cuộc đua đó ,chắc cái cần số mòn lắm hã các bác !!!
em thấy F1 vào số nhanh lắm ,trả số cũng vậy !! cứ mỗi lần vào cua là tay đua đổi số liên tục !!!! chạy xong cuộc đua đó ,chắc cái cần số mòn lắm hã các bác !!!
RE: Hệ thống số của xe đua F1?
hix như vậy mới mà công thức 1Trích đoạn: bluebloa
bác ko thấy nhiều cái đang chạy hỏng động cơ à
Chạy hết chặng đua lá nó vứt cái động cơ đi luôn thay cái mơi
RE: Hệ thống số của xe đua F1?
số của F1 là bán tự động, không có côn. Tăng số tự động, giảm số manual . độ dừng (mất lực kéo) giữa hai lần sang số là vài mươi phần ngàn giây, Ngày xưa Ferrari qualify một máy, đua một máy. Các đội hết 1 vòng đua phải vứt máy đi. bi giờ một máy phải chạy 2 chặng đua ( bao gồm cả practice + qualìy + đua thật.
Nói đến hợp số, Nhớ lại năm 1996 tại Spain, M. Schumacher chạy được ít vòng bị hỏng hộp số, bị kẹt chết dí ở số 4 thế mà vẫn về nhì. !!! Khủng thật. Bây giờ xem F1 toàn trẻ con đua, chán.
số của F1 là bán tự động, không có côn. Tăng số tự động, giảm số manual . độ dừng (mất lực kéo) giữa hai lần sang số là vài mươi phần ngàn giây, Ngày xưa Ferrari qualify một máy, đua một máy. Các đội hết 1 vòng đua phải vứt máy đi. bi giờ một máy phải chạy 2 chặng đua ( bao gồm cả practice + qualìy + đua thật.
Nói đến hợp số, Nhớ lại năm 1996 tại Spain, M. Schumacher chạy được ít vòng bị hỏng hộp số, bị kẹt chết dí ở số 4 thế mà vẫn về nhì. !!! Khủng thật. Bây giờ xem F1 toàn trẻ con đua, chán.
Last edited by a moderator:
RE: Hệ thống số của xe đua F1?
Bây giờ lượt chạy thử ngày thứ 6 thì chạy động cơ tự do, lượt chạy thử sáng thứ 7 thì chạy bằng động cơ chính...
...cái này chưa chính xác bác ạ...tăng hay giảm số đều phải manual hết...Trích đoạn: maranelo
số của F1 là bán tự động, không có côn. Tăng số tự động, giảm số manual...
Bây giờ lượt chạy thử ngày thứ 6 thì chạy động cơ tự do, lượt chạy thử sáng thứ 7 thì chạy bằng động cơ chính...
RE: Hệ thống số của xe đua F1?
Bác xem F1 có thường không? Hỏi lại Kebap xem.
Trích đoạn: bluebloa
bác ko thấy nhiều cái đang chạy hỏng động cơ à
Chạy hết chặng đua lá nó vứt cái động cơ đi luôn thay cái mơi
RE: Hệ thống số của xe đua F1?
1. Điều em nói quả là chưa chính xác, từ năm 2003 trở về truớc thì quả là như em nói, em xin nhận khuyết điểm. Nhưng từ năm 2004, xe F1 đã không sử dụng chuyển số tự động nữa mà gear selection là bằng tay (hai cái tai ở đằng sau vô lăng). tuy nhiên vẫn gọi là số bán tự động. Vì ko phải sử dụng Clutch, Clutch chỉ được sử dụng lúc đề 3 xuất phát thôi. Chính vì vậy người ta vẫn không thể gọi chuyển số trên xe F1 là MANUAL được vì cái khó nhất là clutch đã được máy tính làm rồi.
Vài nguyên lý cơ bản là như sau:
Hộp số của xe F1 phải có ít nhất 4 số và nhiều nhất là 7 số, bắt buộc phải có số lùi ( mặc dù ko bao giờ dùng). Để chuyển số các đội xe F1 sử dụng hộp số bán tự động, điều này đòi hỏi sự tác động của người lái trước khi nó vận hành hoàn hảo như một hộp số tự động hoàn toàn. Điều này có nghĩa là thay vì gạt cần số (cái que nối trực tiếp tới hộp số ), cái tai ở đằng sau vô lăng sẽ được kéo, thực chất là sự "bấm nút" và chuyển thông tin đến cho cái hộp số, côn tự động và "engine mapping" hoạt động.
Điều này có nghĩa là một số hệ thống điện tử đã đảm nhiệm phần lớn công việc của tay đua chẳng hạn, khi tay đua nhẩy từ số 6 về số 3 thì chỉ việc bấm một nút duy nhất, máy tính sẽ đảm bảo các số 4 và 5 không bao giờ được sử dụng. Tuy nhiên nếu vòng tua máy đang cao quá, việc nhảy số này có thể làm hỏng động cơ nên nếu ga quá to, việc về số nhỏ quá sẽ ko thực hiện được.
2. Chúc mừng bác là Fan của Ferrari, tuy nhiên kiến thức của bác về F1 hổng và lạc hậu nghiêm trọng.
cái "ngày nay " bác nói là từ năm 2003, các đội đua giầu có (ferrari) thường chạy qualify bằng máy "bốc" hơn, đến khi đua thì thay máy bền hơn. Do ferrari nhất nhiều quá và để công bằng cho các đội đua không tự làm được máy, và giảm chi phí cho F1, người ta mới qui định:
Kể từ năm 2004 người ta đã p dụng luật 1 engine (một máy chỉ được dùng trong một chặng đua) sau này cho đến ngày nay thì người ta quy định một máy phải sử dụng 2 chặng đua. Bao gồm cả chạy thử, qualify và racing. Bác nào thay máy thì ok thôi nhưng phải chịu penalty.
Bác viết nhiều bài về F1 mà luật 1 engine này lại không biết thì em lấy làm khó hiểu lắm ạ.
Trích đoạn: kebab
...cái này chưa chính xác bác ạ...tăng hay giảm số đều phải manual hết...Trích đoạn: maranelo
số của F1 là bán tự động, không có côn. Tăng số tự động, giảm số manual...
Bây giờ lượt chạy thử ngày thứ 6 thì chạy động cơ tự do, lượt chạy thử sáng thứ 7 thì chạy bằng động cơ chính...
1. Điều em nói quả là chưa chính xác, từ năm 2003 trở về truớc thì quả là như em nói, em xin nhận khuyết điểm. Nhưng từ năm 2004, xe F1 đã không sử dụng chuyển số tự động nữa mà gear selection là bằng tay (hai cái tai ở đằng sau vô lăng). tuy nhiên vẫn gọi là số bán tự động. Vì ko phải sử dụng Clutch, Clutch chỉ được sử dụng lúc đề 3 xuất phát thôi. Chính vì vậy người ta vẫn không thể gọi chuyển số trên xe F1 là MANUAL được vì cái khó nhất là clutch đã được máy tính làm rồi.
Vài nguyên lý cơ bản là như sau:
Hộp số của xe F1 phải có ít nhất 4 số và nhiều nhất là 7 số, bắt buộc phải có số lùi ( mặc dù ko bao giờ dùng). Để chuyển số các đội xe F1 sử dụng hộp số bán tự động, điều này đòi hỏi sự tác động của người lái trước khi nó vận hành hoàn hảo như một hộp số tự động hoàn toàn. Điều này có nghĩa là thay vì gạt cần số (cái que nối trực tiếp tới hộp số ), cái tai ở đằng sau vô lăng sẽ được kéo, thực chất là sự "bấm nút" và chuyển thông tin đến cho cái hộp số, côn tự động và "engine mapping" hoạt động.
Điều này có nghĩa là một số hệ thống điện tử đã đảm nhiệm phần lớn công việc của tay đua chẳng hạn, khi tay đua nhẩy từ số 6 về số 3 thì chỉ việc bấm một nút duy nhất, máy tính sẽ đảm bảo các số 4 và 5 không bao giờ được sử dụng. Tuy nhiên nếu vòng tua máy đang cao quá, việc nhảy số này có thể làm hỏng động cơ nên nếu ga quá to, việc về số nhỏ quá sẽ ko thực hiện được.
2. Chúc mừng bác là Fan của Ferrari, tuy nhiên kiến thức của bác về F1 hổng và lạc hậu nghiêm trọng.
cái "ngày nay " bác nói là từ năm 2003, các đội đua giầu có (ferrari) thường chạy qualify bằng máy "bốc" hơn, đến khi đua thì thay máy bền hơn. Do ferrari nhất nhiều quá và để công bằng cho các đội đua không tự làm được máy, và giảm chi phí cho F1, người ta mới qui định:
Kể từ năm 2004 người ta đã p dụng luật 1 engine (một máy chỉ được dùng trong một chặng đua) sau này cho đến ngày nay thì người ta quy định một máy phải sử dụng 2 chặng đua. Bao gồm cả chạy thử, qualify và racing. Bác nào thay máy thì ok thôi nhưng phải chịu penalty.
Bác viết nhiều bài về F1 mà luật 1 engine này lại không biết thì em lấy làm khó hiểu lắm ạ.
Last edited by a moderator: