Hạng B2
26/9/08
357
45
28
Em đọc trên web của Ford VN thấy hệ thống treo của Fiesta:
- Trước: Kiểu Macpherson có thanh cân bằng ngang
- Sau: Thanh xoắn

So với Focus:
- Trước: Độc lập kiểu Macpherson
- Sau: Độc lập kiểu đa liên kết

Vậy hệ thống treo cái nào tốt hơn cái nào vậy các bác và lý do tại sao?
Em nêu lên câu hỏi trên vì thấy giá Fiesta Hatchback 1.6 chỉ xêm xít Focus S 1.8AT có ~14 Triệu, mà Fiesta thì ko biết có cái nào hơn Focus 1.8AT (chắc là hộp số), chứ thấy kích cỡ xe và máy là thua rồi. Mong các bác chỉ giáo
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.778
113
đây
ncngoc nói:
Em đọc trên web của Ford VN thấy hệ thống treo của Fiesta:
- Trước: Kiểu Macpherson có thanh cân bằng ngang
- Sau: Thanh xoắn

So với Focus:
- Trước: Độc lập kiểu Macpherson
- Sau: Độc lập kiểu đa liên kết

Vậy hệ thống treo cái nào tốt hơn cái nào vậy các bác và lý do tại sao?
Em nêu lên câu hỏi trên vì thấy giá Fiesta Hatchback 1.6 chỉ xêm xít Focus S 1.8AT có ~14 Triệu, mà Fiesta thì ko biết có cái nào hơn Focus 1.8AT (chắc là hộp số), chứ thấy kích cỡ xe và máy là thua rồi. Mong các bác chỉ giáo
cái hệ thống treo của Focus thuộc loại tốt nhất việt nam, và giá của nó cũng vậy... fiesta giá đó bán cho người yêu xe fiesta, chứ không phải bán cho ngừoi dùng thực dụng... nếu FordVN không sớm có bản Fiesta 5 cửa 4 số AT giá rẻ thì thua, 2 bản sedan kia không bán nổi với Vios, còn bản 5 cửa với cái giá đó để show off cho vui giống như Focus 5 cửa máy dầu
 
Hạng B2
8/1/08
368
168
43
Saigon
e ko biết hệ thống treo nào ngon, nhưng e cũng đang có tình trạng phân vân giống bác: vì với giá 606tr(khoảng 29k) thì Focus 1,8 AT giá cũng tương tự (29k7,nhưng bác có thể thương lượng được 29 hoặc ít hơn; e có ý hỏi anh sale tư vấn cho e;ảnh nói có thể có giá đó nếu e lấy Focus ngay).
Nhưng e lại có suy nghi khac bác: ngoài cái giá bất hợp lý đó, ngoài kích cỡ xe , dung tích xi lanh và cái núm chỉnh lưng ghế tài, e thấy Fiesta cái gì cũng hơn :từ thiết kế bên ngoài (Focus 2012, cũng có dáng tương tự Fiesta đó bác); thiết kế dashboard , hộp số, 6loa, điều khiển bằng giọng nói ( Fiesta hatchback)....
Múc Focus 2011 thì ko cam tâm: kiểu thấy ko ưng lắm (nhất là bảng điều khiển trung tâm), Fiesta thi múc với giá đó tự cảm thấy mình ngu ngu?! Focus 2012 thì đợi chắc dài cổ. Phân vân quá
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Hệ thống treo của Fiesta làm sao ngon bằng focus được, Fiesta treo sau là bán độc lập, focus là độc lập. Fiesta em thấy giá nó như vậy chủ yếu đắt là do cái hộp số. Phah thì hình như vẫn có tang trống?
 
Hạng B2
26/9/08
357
45
28
Hehe như vây mua Focus S 1.8AT thích hơn phải ko các bác. Kiểu này chắc Fiesta lại phải "cạnh tranh" với Focus rồi
 
Hạng D
30/11/10
3.974
63.091
113
Bác nói đúng nè! Ford Việt nam hình như không học quản trị kinh doanh thì phải! Ai đời lại ra cái giá để cuối cùng xe mình đấu với xe mình! Trên lý thuyết Focus là đàn anh, nhưng giá thì lại ngang ngang với đàn em Fiesta! Điều này đặt người tiêu dùng vào câu hỏi: Tại sao Focus rẻ ngang bằng Fiesta, vậy nó có bị "vấn đề" gì không?! hay Fiesta là đàn em mà giá ngang bằng Focus, mua Focus cho sướng! từ sự nghi ngờ này đưa khách hàng đến quyết định mua xe ... hiệu khác!
ncngoc nói:
Hehe như vây mua Focus S 1.8AT thích hơn phải ko các bác. Kiểu này chắc Fiesta lại phải "cạnh tranh" với Focus rồi
 
4P confirmed
Hạng D
19/3/11
1.444
12
38
Sài Gòn
www.bannhavang.com
Em nghĩ, Bởi bất kì sự tính toán cho 1 sản phẩm ra đơi là rất sát so với tính hình thực tế mà xe Fi cần phải làm vậy. Em nghĩ điều này các nhà thiết kế đã tính rất kỹ càng.:D
Mà không riêng gì Fi , Bất kì dòng nào sinh ra đều phải tính toán thật chính xác và kỹ lưởng, tránh tình trạng DƯ công suất, khả năng hoạt động. Làm ra DƯ thì xem ra nhà sản xuất bỏ phí và lổ vốn .
Cái mà em cần nói là không phải là Fi không trang bị đầy đủ nhé . Em muốn nói là mình nên thưởng thức ly cafe Fiesta chậm thôi. Uống nhanh mất ngon:D
Nếu kỷ sư cho phép em thử so sánh chơi thôi nhé, còn phần còn lại nhờ kỷ sư giải thích.
Trước Fiesta < Trước Focus
Sau Fiesta > = Sau Focus
Bởi vì là nhà thiết kế tính toán đã tính kỹ cho :
- Kích thước
-Trọng lượng.
- Tính năng vận hành
Còn về Fiesta có hơn Focus 1.8 không ?
Em thấy là hơn bác ạ !
- Tính năng
- Tiện nghi
- Hộp số Poweshift
- Trợ lực ngang dốc
- Hổ trợ giãm hệ thống số khi phanh gấp
- và hơn là tiết kiệm xăng hơn xíu trong khi xăng cao giá quá :D
Em xin post các giải thưởng của Fiesta lên các bác xem thử ( GIẢI THƯỞNG NÀY EM KHÔNG TRAO CHO FIESTA NHÉ . CÁC BÁC ĐỪNG NÉM ĐÁ EM NHE ) Chỉ là em góp tí màu sắc để các bác xem thôi nhé.
Nhưng thật em thấy các giải thường này là Fiesta đã làm rất nhiều khi Fi được mẹ Ford sinh ra đời các bác ạ !:D
Có lẽ nhiều hãng xe khác nhiều giải thưởng hơn. Nhưng em nghĩ Fi đáng để làm nhưng người yêu Ford vui lòng.:D
anhso-175632_1.jpg

anhso-175756_2.jpg


ncngoc nói:
Em đọc trên web của Ford VN thấy hệ thống treo của Fiesta:
- Trước: Kiểu Macpherson có thanh cân bằng ngang
- Sau: Thanh xoắn

So với Focus:
- Trước: Độc lập kiểu Macpherson
- Sau: Độc lập kiểu đa liên kết

Vậy hệ thống treo cái nào tốt hơn cái nào vậy các bác và lý do tại sao?
Em nêu lên câu hỏi trên vì thấy giá Fiesta Hatchback 1.6 chỉ xêm xít Focus S 1.8AT có ~14 Triệu, mà Fiesta thì ko biết có cái nào hơn Focus 1.8AT (chắc là hộp số), chứ thấy kích cỡ xe và máy là thua rồi. Mong các bác chỉ giáo
 
Hạng F
29/8/07
7.979
27.048
113
Các bác chờ Ford hạ giá Mondeo bằng giá Focus thì cả ba em bằng giá tha hồ mà lựa chọn nghe. Hình như Ford đang theo đuổi chính sách One giá mà. Tất cả các loại xe Ford đều cùng 1 giá.
 
Hạng B2
26/9/08
357
45
28
Em thấy bác 4P trả lời ko thuyết phục tí nào, cụ thể:
- Hệ thống treo của Fiesta giống của Innova, đặc biệt phía sau. Còn hệ thống treo của Focus giống với Altis. Vậy thì theo các bác chiếc nào hơn chiếc nào, bác 4P nói Sau Fiesta >= Sau Focus hơi bị hài
24.gif

- Tính năng Fiesta thì theo e chả j hơn Focus, mà lại hơn nhưng cái ở VN chả bao h dùng. Cụ thể: hop số 6 cấp, chạy đường SG (chủ yếu của Fiesta là chạy đường TP), thì có khi nào lên được số 5 và số 6.
- Tính năng hỗ trợ ngang dốc, VN thì 90% đường xá là đồng bằng --> mấy khi sử dụng tính năng này. Mà nếu có sử dụng thì thử hỏi khi lái 1 chiếc xe nhỏ như Fiesta đi Đà Lạt chẳng hạn thì còn oải hơn là lái Focus do ngồi chật, chở > 2 người mà đi xa là cực oải. Vì vậy tính năng này mà gọi là điểm mạnh khi ráp cho Fiesta là ko phù hợp với VN. Nếu đem tính năng này lắp cho các xe khác thì phù hợp hơn.
- ESP được trang bị trên Fiesta: nếu chỉ chạy trong SG, HN là chính thì mấy khi hệ thống này phát huy tác dụng nhỉ. Vì tốc độ trung bình tại SG là < 30kmh
- Lại bàn về việc Fiesta tiết kiệm xăng hơn Focus, điều này cũng chưa hẳn. Khi nào Fiesta bán ra, chạy thử Fiesta chở 4 người với Focus chở 4 làm 1 chuyến SG Vũng Tàu, vừa có đường nội thị vừa có đường trường. Xem thử ai hơn ai. Fiesta chỉ tiết kiệm xăng hơn khi đi trong SG hoàn toàn thôi, còn đi đường trường mà đạp tốc độ lên 80km thì nó uống xăng có khi còn hơn.

Tóm lại e thây chiến lược của Ford ko ổn tí nào: ráp 1 chiếc xe chuyên chạy đường nội thị tại SG, HN mà trang bị nhiều cái chả bao h dùng (hộp số 6 cấp, trợ lực ngang dốc, ESP) (nếu chỉ đi trong nội thị). Còn nếu đi đường trường thì cái mà mọi người ko ai thích đó là Fiesta xe nhỏ máy yếu, chạy đường trường sẽ rất chán. Và vì lắp những cái chả bao h dùng mà đẩy giá Fiesta lên ngang bằng giá Focus 1.8AT thì chắc Fiesta ế dài dài so với Focus 1.8AT. Fiesta có thể phù hợp với nội thị nước ngoài chứ SG, HN thì các option của nó chả mấy khi đụng đến