Em thấy bác 4P trả lời ko thuyết phục tí nào, cụ thể:
- Hệ thống treo của Fiesta giống của Innova, đặc biệt phía sau. Còn hệ thống treo của Focus giống với Altis. Vậy thì theo các bác chiếc nào hơn chiếc nào, bác 4P nói Sau Fiesta >= Sau Focus hơi bị hài
- Tính năng Fiesta thì theo e chả j hơn Focus, mà lại hơn nhưng cái ở VN chả bao h dùng. Cụ thể: hop số 6 cấp, chạy đường SG (chủ yếu của Fiesta là chạy đường TP), thì có khi nào lên được số 5 và số 6.
- Tính năng hỗ trợ ngang dốc, VN thì 90% đường xá là đồng bằng --> mấy khi sử dụng tính năng này. Mà nếu có sử dụng thì thử hỏi khi lái 1 chiếc xe nhỏ như Fiesta đi Đà Lạt chẳng hạn thì còn oải hơn là lái Focus do ngồi chật, chở > 2 người mà đi xa là cực oải. Vì vậy tính năng này mà gọi là điểm mạnh khi ráp cho Fiesta là ko phù hợp với VN. Nếu đem tính năng này lắp cho các xe khác thì phù hợp hơn.
- ESP được trang bị trên Fiesta: nếu chỉ chạy trong SG, HN là chính thì mấy khi hệ thống này phát huy tác dụng nhỉ. Vì tốc độ trung bình tại SG là < 30kmh
- Lại bàn về việc Fiesta tiết kiệm xăng hơn Focus, điều này cũng chưa hẳn. Khi nào Fiesta bán ra, chạy thử Fiesta chở 4 người với Focus chở 4 làm 1 chuyến SG Vũng Tàu, vừa có đường nội thị vừa có đường trường. Xem thử ai hơn ai. Fiesta chỉ tiết kiệm xăng hơn khi đi trong SG hoàn toàn thôi, còn đi đường trường mà đạp tốc độ lên 80km thì nó uống xăng có khi còn hơn.
Tóm lại e thây chiến lược của Ford ko ổn tí nào: ráp 1 chiếc xe chuyên chạy đường nội thị tại SG, HN mà trang bị nhiều cái chả bao h dùng (hộp số 6 cấp, trợ lực ngang dốc, ESP) (nếu chỉ đi trong nội thị). Còn nếu đi đường trường thì cái mà mọi người ko ai thích đó là Fiesta xe nhỏ máy yếu, chạy đường trường sẽ rất chán. Và vì lắp những cái chả bao h dùng mà đẩy giá Fiesta lên ngang bằng giá Focus 1.8AT thì chắc Fiesta ế dài dài so với Focus 1.8AT. Fiesta có thể phù hợp với nội thị nước ngoài chứ SG, HN thì các option của nó chả mấy khi đụng đến