Hạng D
15/7/08
2.051
135
63
...hỏi làm chi?
Em thấy bên City Ford có xe hatchback Demo rồi đó, nhìn thực tế thấy hơi nhỏ nhưng khá mượt so với bản sedan. Nói chung cá nhân em thấy đẹp.
Hệ thống treo mà sài thanh xoắn thì em nghĩ sẽ giằng xóc hơn kiểu độc lập đa liên kết.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.789
113
đây
nếu fordvn không thể làm gì để cải thiện cho chiếc fiesta, thì nên quay về trang bị thêm cho Ếch và hạ giá Focus xuống thì doanh thu tốt hơn... chứ chiếc Fiesta giống ca sĩ mắc bệnh sao... kén khán giả rồi.

hãng bên kia cũng có 1 ngôi sao tên Nissan Gran... trang bị toàn thứ vớ vẩn (ý nói không phù hợp, thừa thãi) vừa có giá mới những 680tr, cũng đang kén khán giả, chiếc này qua đó ngồi chung cho vui
 
Tập Lái
28/10/09
8
0
0
Thanks bác ntngoc! Đọc bài phân tích của bác em mới ngộ ra là mình ko phù hợp với fiesta. Xe đẹp, thương hiệu, option nhưng ko thực dụng thì chỉ dành cho mấy bác nhiều $. Quả này em xin rút :)
 
4P confirmed
Hạng D
19/3/11
1.444
12
38
Sài Gòn
www.bannhavang.com
Có thể sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều nhau mà em cũng thật khó để giải thích. Em nghĩ chúng ta khó có thể phân tích từng ngóc ngách của vấn đề kỹ thuật. Bởi nó là 1 phạm trù khá rộng. Em thì không thuộc chuyên môn của Kỹ thuật nên chỉ chuyện phím với các bác cho vui. Và thật lòng cũng mong muốn các bác phản hồi cho em thêm ý sai sót. Em cảm ơn bác ncngoc đã cho ý kiến rất thẳng thắng. Bác mà và bác việt em thấy là góp ý tốt cho Ford.
Em cũng xin phản hồi xíu thôi ;)
- Bác có thể giải thích thêm tại sao cái mà bác không bằng lòng cho em hiểu thêm được không ? Nếu thật sự đó là cái mà bác xem là chưa tốt, Và em cũng chưa biết bác căn cứ vào đâu dể xác định Fi giống In ? và sao có thể căn cước vào đó để xác định ai hơn ai ?
Theo em thiết nghĩ . Đó là sự tính toán cho hợp lý thôi.
- Hộp số 6 cấp Powershift : Sao bác có thể dùng xe Fi để chạy thành phố không thôi ? mà bác không nghĩ sẽ đi gần nhất là Vũng Tàu ? xe máy @ của em mà còn lế tới Đà Lạt mà. Vậy số 5- 6 để làm gì ? đâu phải các bác nhà mình sắm xế để đi thành phố không thôi ? vậy thì quá tốn kém.
- Hổ trợ ngang dốc ? 90 % là đồng bằng ? em nghĩ chưa hẳn ? Bác đâu phải đi dồng bằng không ? Xế nhà em đi ít nhất cũng lội về quê em Đà Nẵng mà. đường này qua Nha Trang thôi em thấy cũng kinh.:mad:
- Nội thất chật ? Việt mình không như phương tây bác ạ ! như em 1 m 72 vẫn có thể mà. ngồi xa mệt ? ý bác là xa tới đâu ? Đà Lạt thì chưa mệt đâu bác ? nếu Đà Lạt mệt thì khối xe mệt, Em nghĩ mệt thì có đi máy bay cũng mệt khi xuống sân bay Liên Khương thôi. chứ không hẳn là Fi mới mệt.
- Esp : Fiesta không dùng để đi xa được đúng không bác ? đi trong thành phố mìn mà bác chỉ cần chạy trên quốc lộ 1 A thôi cũng là TP . Fiesta không thiết kế để chạy 30 km đâu.
- Nhiên liệu ? Em nghĩ là chúng ta nên chờ thôi. Bàn nhiều lại hóa sai.
Tóm lại em thấy như bác nói : bác nghĩ là nên cắt bỏ tất cả những gì mà Fi đang có để chỉ sử dụng TP HCM và HN thôi ah ? zậy thì chẳng khác nào Fi thua chiếc @ của em ah ? :D
Nếu vậy thì Fi đâu có giá đó ? Fi chắc sẽ bán như xe đồ chơi thôi bác ạ .

ncngoc nói:
Em thấy bác 4P trả lời ko thuyết phục tí nào, cụ thể:
- Hệ thống treo của Fiesta giống của Innova, đặc biệt phía sau. Còn hệ thống treo của Focus giống với Altis. Vậy thì theo các bác chiếc nào hơn chiếc nào, bác 4P nói Sau Fiesta >= Sau Focus hơi bị hài
24.gif

- Tính năng Fiesta thì theo e chả j hơn Focus, mà lại hơn nhưng cái ở VN chả bao h dùng. Cụ thể: hop số 6 cấp, chạy đường SG (chủ yếu của Fiesta là chạy đường TP), thì có khi nào lên được số 5 và số 6.
- Tính năng hỗ trợ ngang dốc, VN thì 90% đường xá là đồng bằng --> mấy khi sử dụng tính năng này. Mà nếu có sử dụng thì thử hỏi khi lái 1 chiếc xe nhỏ như Fiesta đi Đà Lạt chẳng hạn thì còn oải hơn là lái Focus do ngồi chật, chở > 2 người mà đi xa là cực oải. Vì vậy tính năng này mà gọi là điểm mạnh khi ráp cho Fiesta là ko phù hợp với VN. Nếu đem tính năng này lắp cho các xe khác thì phù hợp hơn.
- ESP được trang bị trên Fiesta: nếu chỉ chạy trong SG, HN là chính thì mấy khi hệ thống này phát huy tác dụng nhỉ. Vì tốc độ trung bình tại SG là < 30kmh
- Lại bàn về việc Fiesta tiết kiệm xăng hơn Focus, điều này cũng chưa hẳn. Khi nào Fiesta bán ra, chạy thử Fiesta chở 4 người với Focus chở 4 làm 1 chuyến SG Vũng Tàu, vừa có đường nội thị vừa có đường trường. Xem thử ai hơn ai. Fiesta chỉ tiết kiệm xăng hơn khi đi trong SG hoàn toàn thôi, còn đi đường trường mà đạp tốc độ lên 80km thì nó uống xăng có khi còn hơn.

Tóm lại e thây chiến lược của Ford ko ổn tí nào: ráp 1 chiếc xe chuyên chạy đường nội thị tại SG, HN mà trang bị nhiều cái chả bao h dùng (hộp số 6 cấp, trợ lực ngang dốc, ESP) (nếu chỉ đi trong nội thị). Còn nếu đi đường trường thì cái mà mọi người ko ai thích đó là Fiesta xe nhỏ máy yếu, chạy đường trường sẽ rất chán. Và vì lắp những cái chả bao h dùng mà đẩy giá Fiesta lên ngang bằng giá Focus 1.8AT thì chắc Fiesta ế dài dài so với Focus 1.8AT. Fiesta có thể phù hợp với nội thị nước ngoài chứ SG, HN thì các option của nó chả mấy khi đụng đến
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.789
113
đây
bao giờ ford ráp bản 5 cửa 4 số AT em lái chiếc đó với bác lái chiếc 6 số đi Vũng Tàu xem bác tiết kiệm hơn em đc bao nhiêu nhé, em dự khá lắm bác chạy 100km tiết kiệm hơn em 0.5Lit

100km = 0.5L -> 200km =1L -> 2000km= 10L -> 20.000km = 100L -> 100.000=500L =10.000.000 vnd

Bỏ ra số tiền quá lớn để tiết kiệm số tiền quá nhỏ, chạy 100.000km tiết kiệm 10tr tiền xăng, giả sử bác chạy ít hơn em 1L/100km thì tiết kiệm 20tr sau 100.000km... cũng quá nhỏ...

Còn chưa nói hộp số 6 cấp hoạt động trong TP sẽ không thể linh hoạt bằng 4 số, việc chuyển số liên tục do bước số quá gần nhau không tốt cho hộp số, với xe 4 số TP chỉ luôn chạy ở 2 hoặc 3 còn cái xe 6 số sẽ chạy 2,3,4 thậm chí 5, việc liên tục trả tới trả lui giữa các con số này thật vất vả cho cái máy...

không phải cứ nhiều số là tốt, tốt chỉ trong TH cụ thể nào đó, NTD đang phải trả thêm tiền cho các chức năng mang tính show off của FordVN mà thôi
 
Last edited by a moderator:
4P confirmed
Hạng D
19/3/11
1.444
12
38
Sài Gòn
www.bannhavang.com
Bác tuan nói rất chính xác. cái khoản về lợi nhuận thì em nghĩ sẽ khó mà chấp nhận khi chúng ta hoạch toán ra từng con số. Nhưng em nghĩ Nhiên liệu cũng là vấn đề chưa lớn để xác định 1 xe đó đã làm hài lòng tất cả chưa . Em nghĩ rất khó. Cái mà các tay vo lăng bây giờ đang thích xe mã lực lớn. Nhưng lớn chừng nào ? và ai thích ? số lượng là bao nhiêu ? Fi như bác ncngoc nói chạy chủ yếu thành thị, Đúng là em thấy Fi đang làm nhiệm vụ này,
Và 6 số em thấy bác tuan nói đúng là chạy thành phố có thể bác không thích vì như bác nói là khó lên được số này, vì cứ lè tè thì căng:D
Bởi vậy khó chạy số 6 Tp thì để số 6 ra Xa lộ thôi ( tác dụng // ). :D
Pm : em không chạy với bác tuan đâu nhe. Bác có chạy phải lôi bác Phuong ( SGF ) chạy mới hạ được bác . Em xuống vũng tàu chuẩn bị bia trước đón 2 bác:D:D:D
tuanle nói:
bao giờ ford ráp bản 5 cửa 4 số AT em lái chiếc đó với bác lái chiếc 6 số đi Vũng Tàu xem bác tiết kiệm hơn em đc bao nhiêu nhé, em dự khá lắm bác chạy 100km tiết kiệm hơn em 0.5Lit

100km = 0.5L -> 200km =1L -> 2000km= 10L -> 20.000km = 100L -> 100.000=500L =10.000.000 vnd

Bỏ ra số tiền quá lớn để tiết kiệm số tiền quá nhỏ, chạy 100.000km tiết kiệm 10tr tiền xăng, giả sử bác chạy ít hơn em 1L/100km thì tiết kiệm 20tr sau 100.000km... cũng quá nhỏ...

Còn chưa nói hộp số 6 cấp hoạt động trong TP sẽ không thể linh hoạt bằng 4 số, việc chuyển số liên tục do bước số quá gần nhau không tốt cho hộp số, với xe 4 số TP chỉ luôn chạy ở 2 hoặc 3 còn cái xe 6 số sẽ chạy 2,3,4 thậm chí 5, việc liên tục trả tới trả lui giữa các con số này thật vất vả cho cái máy...

không phải cứ nhiều số là tốt, tốt chỉ trong TH cụ thể nào đó, NTD đang phải trả thêm tiền cho các chức năng mang tính show off của FordVN mà thôi
 
Tập Lái
4/4/11
20
0
0
48
Em có kiến nghị :D. Ford quăng con Fiesta ra khỏi thị trường đi (con này hỗn quá, tự nhiên nhảy lên ngồi ngang hàng với đàn anh Focus). Thay vào đó Ford nên đắp thêm ESP, túi khí, điều hòa tự động, hộp số Powershift 6 cấp vào cho con Focus Hatchback 1.8 máy xăng và giữ nguyên giá như hiện nay (29.700). Bảo đảm chỉ sau 1 năm, Toyota dọn nhà máy ra khỏi VN.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Nói về hệ thốn treo của Fiesta thì em cũng nghĩ không biết sao nhà sản xuất nó làm như vậy.
Thiết kế như vậy chỉ có tác dụng chạy trong đường xấu, địa hình phức tạp. Các thanh dằn sẽ làm cho xe tránh bị rung lắc cũng như chống lật nếu xe chạy ngang dốc có độ nghiêng cao.
Vào đường cao tốc hoặc chạy nhanh thì cái này là nhược điểm. Nguy hiểm như chạy xe bán tải.
 
Hạng C
14/1/11
886
40
28
Em hỏi thật Bác ncNgoc có phải là bạn em không mà phân tích giống y chang.

Từ năm ngoái em đã từng có 1 khát khao, 1 uớc ao lấy được Fiesta cho bà cả nhà em.

Đắn đo mãi, cuối cùng em cũng quyết Forte. Nhưng thú thực với các bác là vẫn xó nhiều lúc thấy tiếc tiếc (chắc do mơ mộng quá nhiều). Nay đọc thêm phân tích của các bác, em thật là vui lắm vì mình không chọn nhầm vợ 2 cho vợ cả.

Các bác hỏi sao không chọn Focus? Da, xin thưa em đã có Focus từ cuối 2009 rồi (xe công cộng ạ)
 
4P confirmed
Hạng D
19/3/11
1.444
12
38
Sài Gòn
www.bannhavang.com
Em cũng mong được như ý bác nói lắm. Lúc đó Focus sẽ thơm:D. Bài đã chia rồi bác ạ ,sẽ chơi . bắt đầu chơi, tiếp tục chơi và chơi tích cực. Kinh doanh cũng như ra ngoài chiến trường đi bộ đội thôi ạ.:D
FF.7830 nói:
Em có kiến nghị :D. Ford quăng con Fiesta ra khỏi thị trường đi (con này hỗn quá, tự nhiên nhảy lên ngồi ngang hàng với đàn anh Focus). Thay vào đó Ford nên đắp thêm ESP, túi khí, điều hòa tự động, hộp số Powershift 6 cấp vào cho con Focus Hatchback 1.8 máy xăng và giữ nguyên giá như hiện nay (29.700). Bảo đảm chỉ sau 1 năm, Toyota dọn nhà máy ra khỏi VN.