Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
mới vô hãng hỏi thước lái fortuner 2011 báo giá 39 củ ..... :confused:.
Xe e ford thước điện 45 củ 5tr lắp ráp là 50 củ tròn. Mà dc bảo hành nên free :p. Tính ra đồ toy cũng đắt gớm.
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Bàn về trợ lực mà bỏ qua món này thì đúng là thiếu nhiều thứ hay ho. Giống như nói về xe đốt trong và xe điện mà k bàn về xe hybrid
Trợ lực điện - thủy lực (Electro-hydraulic power steering – EHPS)
Chính xác là thích lái thứ này nhất! Bao lái từ chậm đến nhanh, cùng 1 cảm giác chứ ko lúc thì nhẹ như lông lúc nặng như chì.
Nhớ hoài lúc lần đầu lái con trợ lực điện, chậm thì nó nhẹ tênh như không, chạy nhanh vào cua thì nó nặng phải ghì lái...hoang mang tột độ.
 
Hạng C
12/5/08
830
5.865
93
Chính xác là thích lái thứ này nhất! Bao lái từ chậm đến nhanh, cùng 1 cảm giác chứ ko lúc thì nhẹ như lông lúc nặng như chì.
Nhớ hoài lúc lần đầu lái con trợ lực điện, chậm thì nó nhẹ tênh như không, chạy nhanh vào cua thì nó nặng phải ghì lái...hoang mang tột độ.
Do thằng lập chương trình điều khiển trợ lực điện kém thôi, các thế hệ tay lái trợ lực điện ngày nay rất chuẩn và chính xác, độ nặng tay lái biến thiên theo tốc độ rất hợp lý và cho cảm nhận mặt đường tốt. xe Sedan còn đỡ, xe bán tải trợ lực dầu tay lái nặng bà cố luôn, sang trợ lực điện lái trong phố nhẹ nhàng như không, lên cao tốc thì đầm lại.
 
Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
Do thằng lập chương trình điều khiển trợ lực điện kém thôi, các thế hệ tay lái trợ lực điện ngày nay rất chuẩn và chính xác, độ nặng tay lái biến thiên theo tốc độ rất hợp lý và cho cảm nhận mặt đường tốt. xe Sedan còn đỡ, xe bán tải trợ lực dầu tay lái nặng bà cố luôn, sang trợ lực điện lái trong phố nhẹ nhàng như không, lên cao tốc thì đầm lại.
Thì người ta mới ra cái trợ lực dầu bơm bằng điện thay vì kéo từ động cơ để đơn giản hóa những khách hàng khó tính đó.
 
Hạng C
12/5/08
830
5.865
93
Thì người ta mới ra cái trợ lực dầu bơm bằng điện thay vì kéo từ động cơ để đơn giản hóa những khách hàng khó tính đó.
Đó cũng là một giải pháp kỹ thuật, nhưng trợ lực điện thuần là giải pháp đơn giản nhất, ít linh kiện, bộ phận nhất -----> ít hư hỏng và đòi hỏi bảo trì bảo dưỡng, thay thế dầu nhớt, vấn đề độ chính xác trợ lực biến thiên đã được hệ thống điện tử tân tiến khắc phục.
Mà dùng Moteur điện để bơm dầu thì vẫn phải dùng trình điều khiển điện tử để điều khiển lực bơm, vậy thì dùng moteur trợ lực trực tiếp còn hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/9/15
294
340
88
Trợ lực dầu hay điện thì cũng có loại 'đit' loại 'đat'. Nhưng với SUV đường trường hoặc việt dã thì mình ít thấy ai lái trợ dầu rồi mà thích trợ điện cả.
Trợ dầu thực sự ko phù hợp với xe đi phố vì nó nặng, cơ cấu phức tạp.
Mình đang đi pajero sport 2015, phải nói là tay lái khá nặng lại còn xoay nhiều vòng nữa (4 vòng hết từ trái sang phải, thông thường là 3 vòng thôi) để phục vụ offroad, nhưng cảm giác lái rất thật, đi đường trường hoặc đèo nhiều cua đều rất an tâm.
 
  • Like
Reactions: euro car