Hệ thống tiết kiệm xăng stop-start, tắt động cơ khi xe dừng và khởi động lại khi chân rời khỏi bàn đạp phanh sẽ trở thành tiêu chuẩn của nhiều xe hơn bao giờ hết, cho dù lái xe thích hay không thích.[pagebreak][/pagebreak]
Các chuyên gia phân tích công nghiệp cho biết công nghệ này tăng thêm hiệu quả nhiên liệu trung bình 3,5% và có thể lên đến 10-15% nếu chạy xe ở trong những thành phố phải dừng xe nhiều lần.
Công nghệ stop-start trở nên phổ biến ở châu Âu từ nhiều năm nay một phần vì xăng ở đây đắt. Nhưng không được đón nhận ở Mỹ.
Những người không ủng hộ cho rằng tính năng này là phiền phức, làm cho họ hiểu lầm rằng xe họ bị chết máy khi gặp đèn đỏ. Theo thống kê của công ty dự báo IHS, hiện nay xe được bán ở Mỹ có 7% trang bị hệ thống stop-start, so với châu Âu là 70%.
Nhưng quy định nghiêm ngặt đối với tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu buộc các nhà sản xuất ô tô phải bổ sung stop-start vào sản phẩm của họ ngày càng nhiều. Devin Lindsay chuyên gia dự báo cao cấp của IHS tiên đoán vào năm 2020, 57% xe bán ở Mỹ sẽ được trang bị công nghệ tiết kiệm nhiên liệu này.
Hiện nay, 3 đại gia sản xuất ô tô Mỹ đã và đang trang bị công nghệ này cho một số xe của họ.
Start-stop hiện nay là một tùy chọn trị giá 295 USD trên chiếc Ford Fusion 2014 động cơ 1,5 lít EcoBoost. Ford dự kiến đến năm 2017, 40% dòng xe của mình sẽ có sẵn tùy chọn này trong đó có Pickup F-150 2015.
Ford cho biết :”10 năm nữa kể từ bây giờ, sẽ không có xe mới sản xuất nào không có stop-start.”
Chrysler cũng sử dụng công nghệ stop-start trên Chrysler 200, Jeep Cherockee 2015 và pickup Ram 1500.
GM trang bị stop-start trên Chevrolet Malibu và Impala. GM cho biết 95% Malibu được bán có trang bị stop-start. Tuy nhiên một số đại lý vẫn khó bán xe có stop-start.
Một số đại lý cho biết nhiều khách hàng từ chối tùy chọn stop-start, nhưng khi họ đã chạy thử đã lập tức thay đổi ý kiến và cho biết hệ thống này chẳng có gì là phiền nhiễu như lời đồn.