tốc độ cầm chừng của động cơ mà bác nói là tốc độ không tải phải không, van EGR ko có ảnh hưởng đến vòng quay ko tải, EGR chỉ có tác dụng như bác chủ đã nêu là giảm nhiệt độ buồng đốt và nhờ vào việc giảm nhiệt độ buồng đốt này nó sẽ giúp cho giảm NOx thải ra môi trường. Van egr này ko phải trên tất cả mọi xe đều sử dụng mà chỉ có 1 số loại xe thôi. Sử dụng nhiều nhất van này phải nói đến xe của honda, hầu như là tất cả các dòng đều sử dụng. Còn 1 số hệ thống nữa để kiểm soát lượng khí thải thải ra môi trường. Còn kiểm soát vòng quay không tải là van ISCV, bác tự tìm hiểu thêm nhéCho mình hỏi chút: sự hoạt động của van này hình như có ảnh hưởng nhiều đến độ ổn định tốc độ cầm chừng của động cơ phải không, nếu nó hoạt động sai thì động cơ bị giật cục thậm chí tắt máy khi tải nặng?
Chút đóng góp :
- nói rõ lại nhiệt độ > 2500 oF ( 25000F dễ lộn là 25000 ) .
- EGR KHÔNG hoạt động :
- Khi nhiệt độ động cơ còn thấp dưới nhiệt độ ổn định .
- tốc độ động cơ chạy cầm chừng ( idle ) .
- tốc độ động cơ cao ( wide throttle open ) .
- áp suất ống xả dưới áp suất cho phép ( exhaut manifolp pressure ) => kg tải .
- bác atomlife nói đúng : NẾU HOẠT ĐỘNG SAI thì ảnh hưởng đến các chế độ hoạt động của động cơ . Theo liệt kê trên rồi suy luận sẽ thấy xẩy ra hiện tượng gì nếu hoạt động sai .
- hầu hết các loại xe trên các nước văn minh đều phải trang bị ht EGR ( ngoại trừ 1 số ít đã được tính toán cho nhiệt độ buồng nổ dưới 2500 0F hoặc Catalyctic converter phải hoạt động tốt hơn .
- Nếu tìm cách vô hiệu hóa ht này thì Check eng light sẽ sáng và báo trouble code .
- tùy theo nsx mà ht này sẽ áp dụng đơn hay kết hợp nhiều bộ phận để kt hoạt động của ht ( có ht EGR dùng EGR điện và back pressure modulator cũng dùng tín hiệu điện ) . ngoài ra trên 1 số xe áp dụng thêm vacuum switch valve điều khiển bằng tín hiệu từ ECU .
Nói chung sự áp dụng này để làm tăng hiệu quả khống chế NOx và tốt hơn cho môi trường .
NHƯNG quan trọng ở đây là làm sao để chẩn đoán xác định bệnh của ht này .
Hẹn dịp khác nếu có nhu cầu sẽ trình bày chi tiết .
- nói rõ lại nhiệt độ > 2500 oF ( 25000F dễ lộn là 25000 ) .
- EGR KHÔNG hoạt động :
- Khi nhiệt độ động cơ còn thấp dưới nhiệt độ ổn định .
- tốc độ động cơ chạy cầm chừng ( idle ) .
- tốc độ động cơ cao ( wide throttle open ) .
- áp suất ống xả dưới áp suất cho phép ( exhaut manifolp pressure ) => kg tải .
- bác atomlife nói đúng : NẾU HOẠT ĐỘNG SAI thì ảnh hưởng đến các chế độ hoạt động của động cơ . Theo liệt kê trên rồi suy luận sẽ thấy xẩy ra hiện tượng gì nếu hoạt động sai .
- hầu hết các loại xe trên các nước văn minh đều phải trang bị ht EGR ( ngoại trừ 1 số ít đã được tính toán cho nhiệt độ buồng nổ dưới 2500 0F hoặc Catalyctic converter phải hoạt động tốt hơn .
- Nếu tìm cách vô hiệu hóa ht này thì Check eng light sẽ sáng và báo trouble code .
- tùy theo nsx mà ht này sẽ áp dụng đơn hay kết hợp nhiều bộ phận để kt hoạt động của ht ( có ht EGR dùng EGR điện và back pressure modulator cũng dùng tín hiệu điện ) . ngoài ra trên 1 số xe áp dụng thêm vacuum switch valve điều khiển bằng tín hiệu từ ECU .
Nói chung sự áp dụng này để làm tăng hiệu quả khống chế NOx và tốt hơn cho môi trường .
NHƯNG quan trọng ở đây là làm sao để chẩn đoán xác định bệnh của ht này .
Hẹn dịp khác nếu có nhu cầu sẽ trình bày chi tiết .
GỬI QUÝ VỊ GIÁO TRÌNH ĐIỆN TỬ CÁC HỆ THỐNG KIỂM SOÁT KHÍ THẢI TRÊN Ô TÔ. HY VỌNG CÓ THỂ GIÚP ÍCH CHO QUÝ VỊ
GIAO TRINH DIEN TU KIEM SOAT KHI XA.iso
drive.google.com
KTV CHẨN ĐOÁN ĐỘNG CƠ : https://4share.vn/f/4d7b7e7d7d7b747f
KTV CHẨN ĐOÁN GẦM : https://4share.vn/f/5365606363656a60
KTV CHẨN ĐOÁN ĐIỆN : https://4share.vn/f/6452575454525d50
https://4share.vn/f/3107020101070804
KTV TRUNG CẤP : https://4share.vn/f/7442474444434444
TEAM 21 CẬP NHẬT : https://4share.vn/f/4472777474727d73
TOYOTA REPAIR BƯỚC 1, 2 :
https://4share.vn/f/4b7d787b7b7d7273
https://4share.vn/f/685e5b58585e5151
GIÁO TRÌNH ĐIỆN TỬ
GIÁO TRÌNH ĐIỆN TỬ MÁY KHỞI ĐỘNG : https://4share.vn/f/685e5b58585e5151
HONDA CIVID MÔ PHỎNG : https://4share.vn/f/685e5b58585e5151
GIÁO TRÌNH ĐIỆN TỬ HỆ THỐNG ĐÁNH LỬA : https://4share.vn/f/685e5b58585e5151
GIÁO TRÌNH ĐIỆN TỬ : HỘP SỐ TỰ ĐỘNG
https://4share.vn/f/2610151616111612
TỰ ĐIỂN Ô TÔ
https://4share.vn/f/4177727171767675
AUTODIC DHBK TPHCM
https://1drv.ms/u/s!AkZi_2JqkwgYgp4leDVaiiQjagAe9w?e=1gzjqO
AUTODIC DH SPKT TPHCM
https://1drv.ms/u/s!AkZi_2JqkwgYgp5ZSV1MafCRrFIYdA?e=lYQdwk
AUTO SERVICE TRAINNING
VINFAST FADIL 2020:
https://4share.vn/f/6553565555535c53
TOYOTA TIS 2019 01
https://4share.vn/f/380e0b08080f0f0d
TOYOTA TIS 2019 02
https://4share.vn/f/3600050606010e00
TOYOTA TIS 2013
https://1drv.ms/u/s!AkZi_2JqkwgYgsFlDsRn0L6-wQJBDw?e=lG3VIh
KTV CHẨN ĐOÁN GẦM : https://4share.vn/f/5365606363656a60
KTV CHẨN ĐOÁN ĐIỆN : https://4share.vn/f/6452575454525d50
https://4share.vn/f/3107020101070804
KTV TRUNG CẤP : https://4share.vn/f/7442474444434444
TEAM 21 CẬP NHẬT : https://4share.vn/f/4472777474727d73
TOYOTA REPAIR BƯỚC 1, 2 :
https://4share.vn/f/4b7d787b7b7d7273
https://4share.vn/f/685e5b58585e5151
GIÁO TRÌNH ĐIỆN TỬ
GIÁO TRÌNH ĐIỆN TỬ MÁY KHỞI ĐỘNG : https://4share.vn/f/685e5b58585e5151
HONDA CIVID MÔ PHỎNG : https://4share.vn/f/685e5b58585e5151
GIÁO TRÌNH ĐIỆN TỬ HỆ THỐNG ĐÁNH LỬA : https://4share.vn/f/685e5b58585e5151
GIÁO TRÌNH ĐIỆN TỬ : HỘP SỐ TỰ ĐỘNG
https://4share.vn/f/2610151616111612
TỰ ĐIỂN Ô TÔ
https://4share.vn/f/4177727171767675
AUTODIC DHBK TPHCM
https://1drv.ms/u/s!AkZi_2JqkwgYgp4leDVaiiQjagAe9w?e=1gzjqO
AUTODIC DH SPKT TPHCM
https://1drv.ms/u/s!AkZi_2JqkwgYgp5ZSV1MafCRrFIYdA?e=lYQdwk
AUTO SERVICE TRAINNING
VINFAST FADIL 2020:
https://4share.vn/f/6553565555535c53
TOYOTA TIS 2019 01
https://4share.vn/f/380e0b08080f0f0d
TOYOTA TIS 2019 02
https://4share.vn/f/3600050606010e00
TOYOTA TIS 2013
https://1drv.ms/u/s!AkZi_2JqkwgYgsFlDsRn0L6-wQJBDw?e=lG3VIh