- Fortuner là xe AWD ( All Wheel Drive) mà các bác, làm gì có chuyển 2H 4H gì ở đây, chỉ có chuyển 4H 4L (2 câu nhanh, 2 cầu chậm) thôi,
- Vi sai của Fortuner là loại TORSEN LSD, giống loại vi sai trên các xe SUV khác của Toyota như Prado, LandCruiser, 4Runner,.... là Bộ vi sai hạn chế trượt cảm ứng mô men xoắn, hạn chế sự sai lệch vận tốc trong chuyển động giữa bánh xe bên trái và bên phải, duy trì khả năng kiểm soát với phản ứng chính xác và truyền mô men xoắn mượt mà. *TORSEN LSD là thương hiệu của tập đoàn JTEKT.
- chế độ 4HL (2 cầu nhanh có khóa vi sai trung tâm), 4LL ( 2 cầu chậm có khóa vi sai trung tâm ) chia lực 50/50 cho cầu trước và cầu sau. Chuyển H sang HL có thể thực hiện ở bất kỳ tốc độ nào, chuyển HL sang LL bắt buộc phải dừng xe và cần số chính ở vị trí N
- Trên taplo của Fortuner có nút nhấn khóa vi sai cầu sau, Khóa vi sai cầu sau được sử dụng trong trường hợp một trong các bánh xe sau bị quay trơn do bị lọt vào rãnh hoặc sử dụng trên mặt đường trơn trượt (chỉ được kích hoạt khóa vi sai cầu sau khi tốc độ xe dưới 8Kmh và cần số phụ ở vị trí LL )
- Vi sai của Fortuner là loại TORSEN LSD, giống loại vi sai trên các xe SUV khác của Toyota như Prado, LandCruiser, 4Runner,.... là Bộ vi sai hạn chế trượt cảm ứng mô men xoắn, hạn chế sự sai lệch vận tốc trong chuyển động giữa bánh xe bên trái và bên phải, duy trì khả năng kiểm soát với phản ứng chính xác và truyền mô men xoắn mượt mà. *TORSEN LSD là thương hiệu của tập đoàn JTEKT.
- chế độ 4HL (2 cầu nhanh có khóa vi sai trung tâm), 4LL ( 2 cầu chậm có khóa vi sai trung tâm ) chia lực 50/50 cho cầu trước và cầu sau. Chuyển H sang HL có thể thực hiện ở bất kỳ tốc độ nào, chuyển HL sang LL bắt buộc phải dừng xe và cần số chính ở vị trí N
- Trên taplo của Fortuner có nút nhấn khóa vi sai cầu sau, Khóa vi sai cầu sau được sử dụng trong trường hợp một trong các bánh xe sau bị quay trơn do bị lọt vào rãnh hoặc sử dụng trên mặt đường trơn trượt (chỉ được kích hoạt khóa vi sai cầu sau khi tốc độ xe dưới 8Kmh và cần số phụ ở vị trí LL )