Quá hấp dẫn bác chủ ơi. Quá đẹp. Làm em nhớ lại chuyến phượt bằng con wave tàu từ sài gòn- buôn mê thuộc- kontum- quãng ngãi đi qua đèo violac luc 7h tối ,kèm theo sương mù chẳng thấy đường. Thật kinh khủng . Lần sau không dám đi cung đường đó nữa.
- Tags
- xuyên việt
...
Đèo lò xo tuyến HCM này rất dài, bác tài không quen lái đường xa, đèo dốc sẽ rất mệt mõi với nó:
Đoạn này tương đối thẳng. Trâu bò cũng thường đi dạo ngắm cảnh giữa đường:
Đèo lò xo tuyến HCM này rất dài, bác tài không quen lái đường xa, đèo dốc sẽ rất mệt mõi với nó:
Đoạn này tương đối thẳng. Trâu bò cũng thường đi dạo ngắm cảnh giữa đường:
Attachments
-
145,6 KB Đọc: 10
Quá hấp dẫn bác chủ ơi. Quá đẹp. Làm em nhớ lại chuyến phượt bằng con wave tàu từ sài gòn- buôn mê thuộc- kontum- quãng ngãi đi qua đèo violac luc 7h tối ,kèm theo sương mù chẳng thấy đường. Thật kinh khủng . Lần sau không dám đi cung đường đó nữa.
Đúng là đi đường đèo càng dài càng hiểm trở, càng khúc khuỷu càng phê như tê tê bác Tuan ơi!
Chỉnh sửa cuối:
e quánh dấu bài tí. tây nguyên đẹp quá chúc gia đình anh an toàn và vui vẻ. Rảnh tranh thủ post tiếp cho ae hóng nha.
...
Những con suối, sông nhỏ uốn lượn ven theo sườn núi, góp phần tô vẻ thêm cảnh non hùng vĩ và thơ mộng của tự nhiên:
Những con suối, sông nhỏ uốn lượn ven theo sườn núi, góp phần tô vẻ thêm cảnh non hùng vĩ và thơ mộng của tự nhiên:
e quánh dấu bài tí. tây nguyên đẹp quá chúc gia đình anh an toàn và vui vẻ. Rảnh tranh thủ post tiếp cho ae hóng nha.
Thank bác đã quan tâm và cổ vũ!
...
Em Opel vẫn kiên cường chở đoàn người lướt qua những đoạn đường đèo đồi núi chập chùng:
Thỉnh thoảng vẫn gặp xe máy trên đường:
Em Opel vẫn kiên cường chở đoàn người lướt qua những đoạn đường đèo đồi núi chập chùng:
Thỉnh thoảng vẫn gặp xe máy trên đường:
...
Đoàn người tiếp tục lăn bánh qua cung đường vắng:
.... đến khoảng 2 giờ chiều, em vừa lái vừa tìm cây xăng để nạp năng lượng cho Opel. May quá, vừa gặp một cây xăng nhỏ ven đường, tấp vào đổ.
Chạy được khoảng cây số, Opel bỗng khực khực cà giựt rồi lịm dần. Ai cha! cái gì thế này. Nó muốn xỉu rồi, mà chỗ này nắng như thiêu. Lết được chút vô chỗ mát mát thì nó xỉu thiệt.
Mới đổ xăng chạy chút bị, hay là tại xăng? Bà mịa! mới đổ đầy bình hỏng lè tháo ra? Em vẫy hỏi 1 người dân gần đó đi ngang, họ nói cây xăng này trước giờ ok, không có vụ gì.
Thế chắc bơm xăng sắp tèo? Em mở ca pô, tháo xăng khỏi lọc tinh thấy bơm phà phà không hề gì. Triệu chứng bơm sắp hỏng chăng?
Để một lúc đề nổ chạy tiếp được khoảng chục km lại bị xỉu. Bơm xăng sắp tèo thường xỉu khi quá nóng, em lấy khăn ướp nước mát chui gầm đắp cho nó (bơm xăng nằm ngoài bình), xong đề chạy tiếp khoảng vài trăm mét là khực khực tắt máy luôn. Xăng vẫn bơm phà phà mà? Bơm xăng này em mua 200k hàng bãi, bảo hành 3 tháng mà xài mới có .... 8 năm hỏng lẻ hư. Hư thì xử liền trong vòng 1 nốt nhạc nhưng chắc phải em nó không, kẻo thay oan tội nó?
Vậy là chắc trùng hợp với lúc đổ xăng hồi nảy, có thể do bên lửa đình công? Em lại mở ca pô, rút dây fil cái ra test lửa: vẫn đánh đều nhưng tia lửa vàng khè bất bình thường. Năng lượng tia lửa thấp quá không thể nổ máy kéo xe nổi. Chắc là em nó đây.
Em mở cốp sau ra, lục tìm cái bô bin sườn dự phòng mua ở Huỳnh M Đạt 150k, lôi ra đấu vào và một, hai ... ba Opel lại lên tiếng đều đặn. Vậy là bắt đúng bệnh gòi! Kể từ lúc đó, cái bô bin cũ thay vào chạy hơn 3.500km cho đến nhà vẫn ok. Nếu không kiểm tra checklist rà soát lại thì giờ đây giữa đường vắng như vầy sẽ rất vất vả và mất nhiều thời gian, có khi ngủ đêm giữa rừng.
Do vậy, công tác kiểm tra rà soát trước chuyến đi rất quan trọng. Các bác xem mục dự phòng bô bin sườn phần HT điện của em bên dưới, nhờ nó mà em không bỏ sót chi tiết bình thường nhưng quan trọng này, giúp cả nhà thoát khỏi bàn thua trông thấy ngay trên cung đường HCM huyền thoại:
Đoàn người tiếp tục lăn bánh qua cung đường vắng:
.... đến khoảng 2 giờ chiều, em vừa lái vừa tìm cây xăng để nạp năng lượng cho Opel. May quá, vừa gặp một cây xăng nhỏ ven đường, tấp vào đổ.
Chạy được khoảng cây số, Opel bỗng khực khực cà giựt rồi lịm dần. Ai cha! cái gì thế này. Nó muốn xỉu rồi, mà chỗ này nắng như thiêu. Lết được chút vô chỗ mát mát thì nó xỉu thiệt.
Mới đổ xăng chạy chút bị, hay là tại xăng? Bà mịa! mới đổ đầy bình hỏng lè tháo ra? Em vẫy hỏi 1 người dân gần đó đi ngang, họ nói cây xăng này trước giờ ok, không có vụ gì.
Thế chắc bơm xăng sắp tèo? Em mở ca pô, tháo xăng khỏi lọc tinh thấy bơm phà phà không hề gì. Triệu chứng bơm sắp hỏng chăng?
Để một lúc đề nổ chạy tiếp được khoảng chục km lại bị xỉu. Bơm xăng sắp tèo thường xỉu khi quá nóng, em lấy khăn ướp nước mát chui gầm đắp cho nó (bơm xăng nằm ngoài bình), xong đề chạy tiếp khoảng vài trăm mét là khực khực tắt máy luôn. Xăng vẫn bơm phà phà mà? Bơm xăng này em mua 200k hàng bãi, bảo hành 3 tháng mà xài mới có .... 8 năm hỏng lẻ hư. Hư thì xử liền trong vòng 1 nốt nhạc nhưng chắc phải em nó không, kẻo thay oan tội nó?
Vậy là chắc trùng hợp với lúc đổ xăng hồi nảy, có thể do bên lửa đình công? Em lại mở ca pô, rút dây fil cái ra test lửa: vẫn đánh đều nhưng tia lửa vàng khè bất bình thường. Năng lượng tia lửa thấp quá không thể nổ máy kéo xe nổi. Chắc là em nó đây.
Em mở cốp sau ra, lục tìm cái bô bin sườn dự phòng mua ở Huỳnh M Đạt 150k, lôi ra đấu vào và một, hai ... ba Opel lại lên tiếng đều đặn. Vậy là bắt đúng bệnh gòi! Kể từ lúc đó, cái bô bin cũ thay vào chạy hơn 3.500km cho đến nhà vẫn ok. Nếu không kiểm tra checklist rà soát lại thì giờ đây giữa đường vắng như vầy sẽ rất vất vả và mất nhiều thời gian, có khi ngủ đêm giữa rừng.
Do vậy, công tác kiểm tra rà soát trước chuyến đi rất quan trọng. Các bác xem mục dự phòng bô bin sườn phần HT điện của em bên dưới, nhờ nó mà em không bỏ sót chi tiết bình thường nhưng quan trọng này, giúp cả nhà thoát khỏi bàn thua trông thấy ngay trên cung đường HCM huyền thoại:
Chỉnh sửa cuối:
Em đi đèo Lò xo hồi Tết vừa rồi . Em đi từ Đà nẵng về lại SG .
Những đoạn xuống dốc em toàn để số ở chế độ D2 ( số TĐ ). Dạng như kềm chế tốc độ bằng số ... Vậy mà vẫn thường phải xài thêm thắng ... Nhưng em ko rà thắng mà đạp dứt khoát 1 cái xong rồi buông hẳn ra ...em sợ cháy bố ...
Công nhận cái đèo này vừa dài vừa quanh co , vừa dốc ...
Những đoạn xuống dốc em toàn để số ở chế độ D2 ( số TĐ ). Dạng như kềm chế tốc độ bằng số ... Vậy mà vẫn thường phải xài thêm thắng ... Nhưng em ko rà thắng mà đạp dứt khoát 1 cái xong rồi buông hẳn ra ...em sợ cháy bố ...
Công nhận cái đèo này vừa dài vừa quanh co , vừa dốc ...
Em đi đèo Lò xo hồi Tết vừa rồi . Em đi từ Đà nẵng về lại SG .
Những đoạn xuống dốc em toàn để số ở chế độ D2 ( số TĐ ). Dạng như kềm chế tốc độ bằng số ... Vậy mà vẫn thường phải xài thêm thắng ... Nhưng em ko rà thắng mà đạp dứt khoát 1 cái xong rồi buông hẳn ra ...em sợ cháy bố ...
Công nhận cái đèo này vừa dài vừa quanh co , vừa dốc ...
Đúng đấy bác Langtu! Đèo dài, cua dốc quanh co rất nhiều. Xe mà hỏng bộ phận thắng chỗ này là phải tấp ngay lề tự xử hoặc nhờ cứu hộ thôi. Lượt về em có qua đèo Tam Quan cung đường sát biển độ dốc gấp cũng lớn nhưng ngắn.
Nói chung đi đèo dài là phải đảm bảo HT phanh + lái và phải biết cách chạy đường đèo mới an toàn bác!