Bác ơi, đi đèo đúng cách là: ghìm bằng động cơ (để số thấp phù hợp với độ dốc và trớn của xe) hạn chế tối đa rà thắng, ko nhất thiết phải là số 1 hay 2 hay 3. Tuyệt đối ko lấn lane vượt ở đoạn vạch kẻ liền, tập trung cao độ vì đường sẽ khuất tầm nhìn rất nhiều.
Ngoài ra còn phải chú ý gì nữa ạ, vì e chưa leo hay đổ đèo bao giờ
Cái này em có chia sẻ trong thớt Miền trung biển gọi lúc trước. Em review lại chút:
- Nếu đèo dốc quá cao: nên đi số thấp,ghìm bằng: động cơ + máy lạnh + thắng tay+ đèn pha+rà thắng chân ở chỗ cua khi xe lao xuống quá nhanh.
- Nếu đèo dốc quá dài và nhiều cua quanh co khúc khuỷu như đèo Lò xo: lên đoạn dốc cao số 2, xuống số 2 hoặc 3. Chỉ mớm ga thêm khi đã thoát hẳn cua. Xuống dốc hạn chế phanh quá nhiều trong thời gian dài, chỉ mớm phanh trước các đoạn cua để giảm tốc đến tốc độ kiểm soát (40km/h). Khi đã thoát cua, mớm ga đi tiếp.
- Xe chở nặng lên xuống đèo cần quan sát từ xa để không làm mất trớn xe: vừa thoát cua thấy dốc lên tiếp thì mớm ngay chân ga để lấy trớn. xuống dốc chỡ nặng lưu ý các chỗ cua có cát vung vải dễ bị trượt ngang.
- Tuyệt đối không vượt xe khác khi khuất tầm nhìn mặc dù đường đèo rất vắng. Vào cua cứ bám lane mình mà chạy
...