Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
...

Ăn sáng no nê, em đánh xe tìm đường Tăng Bạt Hỗ mua cái bô bin mới để dự phòng cho cái secondhand vừa thay hôm qua, biết đâu nó xỉu bất ngờ. Đường còn rất dài phía trước.

Yên tâm với cái b6bin mới mua 300k quăng vào cốp, giờ thì rảo xe dọc biển Mỹ khê ngắm cảnh:

Hè Về, Chở Vợ Con Xuyên Việt.


Hè Về, Chở Vợ Con Xuyên Việt.


Hè Về, Chở Vợ Con Xuyên Việt.
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
...

Kế hoạch là em định lên Bana Hill chơi đến 14h000 quay ra Huế nhưng thấy cảnh du khách đầu hè quá đông, quá xô bồ, vào bãi Bà nà phải đợi cả tiếng mới leo lên cáp treo. Vé cũng mắc quá 650k/pax. Cả nhà hội ý thôi để khi khác, lấy tiền ăn cho sướng:). Thế là sau cùng tấp vào một nhà hàng hải sản ăn trưa:

Hè Về, Chở Vợ Con Xuyên Việt.


Hè Về, Chở Vợ Con Xuyên Việt.
 
Hạng F
12/10/16
7.632
6.539
113
...

Đi đèo dài sau các cua khuất nên tập trung cao độ. Nhiều lần vừa đổ dốc thoát cua là gặp ngay các phương tiện này giữa đường:

View attachment 722977

Sắp hết đèo rồi:

View attachment 722978
Bác ơi, đi đèo đúng cách là: ghìm bằng động cơ (để số thấp phù hợp với độ dốc và trớn của xe) hạn chế tối đa rà thắng, ko nhất thiết phải là số 1 hay 2 hay 3. Tuyệt đối ko lấn lane vượt ở đoạn vạch kẻ liền, tập trung cao độ vì đường sẽ khuất tầm nhìn rất nhiều.
Ngoài ra còn phải chú ý gì nữa ạ, vì e chưa leo hay đổ đèo bao giờ
 
Hạng B2
5/5/09
209
267
63
Bác @Man_of_Cars ơi cho em hỏi, đèo Lò Xo so với đèo Khánh Vĩnh, cái nào gian nan hơn. Em đang plan cuối tháng 7 đi cung đường Đà Lạt và đi thử đèo Khánh Vĩnh về Nha Trang.
Em mới từ Đà Nẵng về tuần trước. Thấy hình Bác làm nhớ quá. Biển DN hiền hòa và đẹp, tắm sướng. Vẫn còn sợ bị ô nhiễm vụ Fomosa. :)
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Bác ơi, đi đèo đúng cách là: ghìm bằng động cơ (để số thấp phù hợp với độ dốc và trớn của xe) hạn chế tối đa rà thắng, ko nhất thiết phải là số 1 hay 2 hay 3. Tuyệt đối ko lấn lane vượt ở đoạn vạch kẻ liền, tập trung cao độ vì đường sẽ khuất tầm nhìn rất nhiều.
Ngoài ra còn phải chú ý gì nữa ạ, vì e chưa leo hay đổ đèo bao giờ

Cái này em có chia sẻ trong thớt Miền trung biển gọi lúc trước. Em review lại chút:
- Nếu đèo dốc quá cao: nên đi số thấp,ghìm bằng: động cơ + máy lạnh + thắng tay+ đèn pha+rà thắng chân ở chỗ cua khi xe lao xuống quá nhanh.
- Nếu đèo dốc quá dài và nhiều cua quanh co khúc khuỷu như đèo Lò xo: lên đoạn dốc cao số 2, xuống số 2 hoặc 3. Chỉ mớm ga thêm khi đã thoát hẳn cua. Xuống dốc hạn chế phanh quá nhiều trong thời gian dài, chỉ mớm phanh trước các đoạn cua để giảm tốc đến tốc độ kiểm soát (40km/h). Khi đã thoát cua, mớm ga đi tiếp.
- Xe chở nặng lên xuống đèo cần quan sát từ xa để không làm mất trớn xe: vừa thoát cua thấy dốc lên tiếp thì mớm ngay chân ga để lấy trớn. xuống dốc chỡ nặng lưu ý các chỗ cua có cát vung vải dễ bị trượt ngang.
- Tuyệt đối không vượt xe khác khi khuất tầm nhìn mặc dù đường đèo rất vắng. Vào cua cứ bám lane mình mà chạy
...