...
Trong lúc rảo bước ra xe, theo thói quen em quan sát nhanh xung quanh xe xem có gì bất thườngvà phát hiện bánh sau bên tài hơi non. Đo thấy còn có 1,5 ký hơi. Dò quanh phát hiện lốp bị cán đinh vít khoảng 1cm.:
Em không hạ bánh để thay bánh sơ-cua, thay vào đó là lấy máy bơm mini ra bơm châm thêm lên khoảng 2,8kg để trừ hao rồi giục mọi người lên xe đi tiếp để tìm chỗ vá.
Gặp loại đinh vít găm thẳng như vầy nếu dùng kềm rút ra thì sẽ xẹp lép ngay tức thì. Ta có thể bơm thêm để chạy tạm vì đinh vít có tác dụng như một vật chèn giữ hơi nên rất lâu xuống lại. Case này em không thay lốp sơ cua vì lốp này cũ có khi đã quá hạn dùng, nó chỉ cần thiết lúc xe bị bổ banh lốp hoặc không thể bơm mồi thêm chứ khó có thể trụ nổi trên cung đường nhựa nắng nóng như vầy.
Bơm tạm lốp xe, Opel tiếp tục phi nước đại trên đoạn đường hơn 20km mới tìm được chỗ vá lốp xe ở Đồng Hới. Thủ phạm là đây: